Mark Zuckerberg vừa chia sẻ lên Facebook một số hình ảnh chụp được trong trung tâm nghiên cứu Oculus ở Redmond, Washington, cho chúng ta thấy được nhiều công nghệ có liên quan tới thực tế ảo mà họ đang phát triển, đặc biệt là nguyên mẫu hệ thống găng tay với khả năng “đưa bàn tay của bạn vào thế giới thực tế ảo và tăng cường thực tế.” - theo lời kể của Mark. Nói cách khác, đây có thể sẽ là công nghệ cho phép người dùng có thể dễ dàng tương tác với các vật thể ảo với đầy đủ cảm xúc vật lý như ngoài đời.
Mark cho biết: “Chúng tôi đang phát triển những cách mới để đưa bàn tay của bạn vào thực tế ảo hoặc tăng cường thực tế. Khi đeo những chiếc găng tay này, bạn có thể vẽ, gõ trên một chiếc bàn phím ảo hoặc thậm chí là phóng tơ nhện như Spider Man, Đó là cái mà tôi đã làm ở đây.” Được biết chiếc găng này được trang bị những cảm biến trên đầu ngón tay và được quét bởi camera theo dõi chuyển động OptiTrack Prime 17W để hiểu được thao tác người dùng.
Hệ thống còn sử dụng Pebbles Interfaces mà Oculus mua lại hồi năm 2015 để phát hiện chuyển động bàn tay dựa vào các hệ thống quang học, cảm biến và thuật toán. Bằng cách xác định chính xác chuyển động của bàn tay và gắn kết với các thao tác điều khiển trong thế giới ảo, hệ thống này có thể tạo ra một bước ngoặt trong công nghệ thực tế ảo, cho phép tương tác một cách “vật lý” với các vật thể ảo, từ đó mang lại sự chân thật trong game, giải trí hoặc các ứng dụng thực tế ảo.
Mark cho biết nhóm Oculus còn đang phát triển “những cách hoàn toàn mới, sử dụng hệ thống quang học tiên tiến, cảm biến theo dõi mắt, thực tế hỗn hợp,… để lập định vị toàn bộ cơ thể người. Đồng thời tìm cách giảm kích thước của các hệ thống này, cho phép người dùng tương tác trong thế giới ảo với cảm giác thật như đang bước vào một thế giới khác.”
Mark cho biết: “Chúng tôi đang phát triển những cách mới để đưa bàn tay của bạn vào thực tế ảo hoặc tăng cường thực tế. Khi đeo những chiếc găng tay này, bạn có thể vẽ, gõ trên một chiếc bàn phím ảo hoặc thậm chí là phóng tơ nhện như Spider Man, Đó là cái mà tôi đã làm ở đây.” Được biết chiếc găng này được trang bị những cảm biến trên đầu ngón tay và được quét bởi camera theo dõi chuyển động OptiTrack Prime 17W để hiểu được thao tác người dùng.
Hệ thống còn sử dụng Pebbles Interfaces mà Oculus mua lại hồi năm 2015 để phát hiện chuyển động bàn tay dựa vào các hệ thống quang học, cảm biến và thuật toán. Bằng cách xác định chính xác chuyển động của bàn tay và gắn kết với các thao tác điều khiển trong thế giới ảo, hệ thống này có thể tạo ra một bước ngoặt trong công nghệ thực tế ảo, cho phép tương tác một cách “vật lý” với các vật thể ảo, từ đó mang lại sự chân thật trong game, giải trí hoặc các ứng dụng thực tế ảo.
Mark cho biết nhóm Oculus còn đang phát triển “những cách hoàn toàn mới, sử dụng hệ thống quang học tiên tiến, cảm biến theo dõi mắt, thực tế hỗn hợp,… để lập định vị toàn bộ cơ thể người. Đồng thời tìm cách giảm kích thước của các hệ thống này, cho phép người dùng tương tác trong thế giới ảo với cảm giác thật như đang bước vào một thế giới khác.”
Thêm một số hình trong trung tâm nghiên cứu Oculus được Mark chia sẻ trên Facebook