Ơn giời, cuối cùng Yamaha cũng nâng cấp toàn diện MT-07

Lê Q Khánh
27/10/2024 6:15Phản hồi: 57
Ơn giời, cuối cùng Yamaha cũng nâng cấp toàn diện MT-07
Được ra mắt vào năm 2014, Yamaha MT-07 đã mở ra một phân khúc mới của dòng xe naked hai xi-lanh và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất hơn một thập kỷ qua với tiêu chí bốc, bền, rẻ. Nhưng cũng trong ngần ấy thời gian, Yamaha gần như không làm gì với mẫu xe này, để lại một cơn đợi chờ trong vô vọng với nhiều người yêu thích dòng xe này. Nếu nhìn sang các đối thủ với nhiều nâng cấp chất lượng, thì nỗi đau này càng dài hơn bao giờ hết.



Nói mãi thì cũng tới, 2025 sẽ là một chương hoàn toàn mới, chương 4, của chiếc xe này, khiến nó có thể đứng ngang hàng với đối thủ trong phân khúc và người mua chiếc xe này cũng nở mày nở mặt hơn. Như thế nào mời anh em đọc tiếp.

yamaha-mt-07-2025-43.jpg
Gần như mọi chi tiết của MT-07 2025 đều đã được chỉnh sửa với mục tiêu cải thiện tổng thể chiếc xe mà không làm tăng khối lượng. Theo Yamaha, các linh kiện điện tử mới đáng lẽ đã làm tăng thêm 4,5 kg, tuy nhiên, MT-07 2025 lại có trọng lượng ướt 183 kg, nhẹ hơn 1 kg so với mẫu 2024 (ít nhất là với phiên bản hộp số tay truyền thống. Phiên bản hộp số tự động (Y-AMT) có trọng lượng ướt 186 kg). Yamaha cho biết chỉ riêng các mâm xe mới đã nhẹ hơn 0,5 kg nhờ quy trình gia công SpinForged của Yamaha. Ngoài ra, việc giảm trọng lượng còn đến từ việc giảm bớt trọng lượng thân xe 0,6 kg và giảm vài gram ở nắp bình xăng.

yamaha-mt-07-2025-8.jpg
Bên ngoài, MT-07 vẫn theo ngôn ngữ thiết kế “Dark Side of Japan” của Yamaha, nhưng hình dạng bình xăng và các khe gió giờ đây đã giống hơn với các đường nét của MT-09. Đèn pha LED của xe cũng tương tự MT-09 với hai đèn giống như đôi mắt và một đèn trung tâm ở giữa.

yamaha-mt-07-2025-5.jpg
Ghi đông mới của MT-07 rộng hơn 1,8 cm và đã được đặt thấp hơn 2,3 cm và lùi lại 1 cm, tạo tư thế lái chúi về phía trước hơn. Yamaha cũng đã di chuyển chỗ gác chân xuống thấp hơn 1 cm để tăng không gian cho chân.

yamaha-mt-07-2025-19.jpg

Động cơ vẫn là loại CP2 Parallel-Twin dung tích 689cc giống như mẫu cũ, nhưng Yamaha đã tối ưu hóa kích thước và hình dạng của hệ thống nạp khí để tạo ra âm thanh đặc trưng khi mở ga, tương tự như trên MT-09. Ốp bình xăng cũng đã được cập nhật với bốn khe hở để khuếch đại và hướng âm thanh động cơ về phía người lái. Công suất và mô-men xoắn tối đa không thay đổi, với mức công suất 72,4 mã lực ở 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 68 Nm tại 6.500 vòng/phút.

yamaha-mt-07-2025-54.jpg
MT-07 được trang bị hệ thống điều khiển ga điện tử Yamaha Chip Controlled Throttle, lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng CP2, với hai chế độ lái được thiết lập sẵn là Sport và Street, cùng với một chế độ tùy chỉnh thứ ba. Các chế độ này cung cấp sự kết hợp của ba bản đồ công suất khác nhau và hai mức kiểm soát lực kéo.

yamaha-mt-07-2025-49.jpg
MT-07 2025 có sẵn lựa chọn giữa hộp số tay hoặc hộp số tự động (Y-AMT) đã ra mắt trước đó trên MT-09. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số sáu cấp và ly hợp chống trượt (Assist and Slipper Clutch), nhưng phiên bản Y-AMT sử dụng bộ truyền động để điều khiển. Phiên bản Y-AMT cũng sẽ đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn, một tính năng hơi đáng tiếc khi không có trên phiên bản số côn tay.

Quảng cáo


yamaha-mt-07-2025-7.jpg
Để trang bị hệ thống ga điện tử và Y-AMT, Yamaha đã phải điều chỉnh khung thép dạng ống, chỉ giữ lại phần gắn cổ lái (headstock). Yamaha tuyên bố khung mới có độ cứng xoắn, độ cứng dọc và ngang tăng từ 12-13% trong khi vẫn giữ nguyên trọng lượng so với thiết kế trước. Bộ phận kết nối với gắp sau cũng được cải tiến với hình dạng và độ dày mới. Gắp cũng được thiết kế lại để giảm trọng lượng và tối ưu hóa độ cứng phù hợp với hệ thống treo mới.

yamaha-mt-07-2025-17.jpg

Mt-07 2025 được trang bị phuộc ngược 41mm và hệ thống phanh kép bốn piston gắn xuyên tâm, cả hai đều là lần đầu tiên cho MT-07 trước đây sử dụng phuộc thường và hệ thống phanh trục. Giảm xóc sau và liên kết cũng được tối ưu hóa để phù hợp với phuộc mới.

yamaha-mt-07-2025-15.jpg
Màn hình TFT 5 inch hiển thị thông tin và cài đặt của xe. Bảng điều khiển cho phép kết nối không dây với smartphone thông qua ứng dụng MyRide của Yamaha. Tính năng dẫn đường theo cua và cập nhật giao thông theo thời gian thực có sẵn thông qua ứng dụng Garmin StreetCross miễn phí.

yamaha-mt-07-2025-13.jpg
Để kiểm soát các tính năng điện tử mới, MT-07 còn được trang bị hệ thống nút điều khiển mới, với các nút được thiết kế lại để xử lý nhiều chức năng mà không chiếm nhiều không gian so với các nút cũ. MT-07 cũng có hệ thống đèn báo rẽ tự động và chức năng nhấp nháy ba lần nhanh chóng khi đổi làn.

Quảng cáo



Yamaha MT-07 2025 sẽ có ba tùy chọn màu sắc: xám, xanh, và đen.

Thêm ảnh:

yamaha-mt-07-2025-4.jpg
Nhìn ổn hơn phiên bản Gen 3.

yamaha-mt-07-2025-42.jpg
Vẫn trung thành với triết lý “Dark Side of Japan”.

yamaha-mt-07-2025-21.jpg
Bình xăng mới cùng hiệu ứng khuếch đại âm thanh như trên những mẫu xe lớn của Yamaha.

yamaha-mt-07-2025-18.jpg
Gắp mới, nhìn cứng cáp và thể thao hơn.
yamaha-mt-07-2025-12.jpg
MT-07 Y-AMT (Yamaha Automated Manual Transmission)

yamaha-mt-07-2025-63.jpg
yamaha-mt-07-2025-64.jpg
yamaha-mt-07-2025-66.jpg
Ba phiên bản màu sắc của MT-07 2025.

Theo Yamaha
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

yamaha chỉ cần tiếp con vox hoặc làm bản điện là ngon
Tiếc là ko nâng cấp freego
Xịn xịn
Đùa chứ. MT là dòng xe điên nhất tôi từng chạy.. Mà đã chạy MT ko thể lái ngoan dc😂😂
@haobcyqhdvb không, xe classic torque mạnh đến sớm là bt, vì xác xe nặng nên tune thế thì xe di chuyển sẽ thoảng mái hơn, từ sau khoảng đó là không còn nhiều sức kéo nữa mà nó lên đều đều, phù hợp với xe có trọng lượng lớn và duy trì tốc độ đều đều vậy. Bạn có thể thấy máy thì tận 900 cc nhưng công suất rất yếu vì thế, ngta chỉnh để cho động cơ hoạt động bền bỉ và phù hợp với kiểu chạy của xe
@Rei Ayanami vậy xe ở tor thấp sẽ bền hơn xe ở tor cao ah bác,hic?
@Rei Ayanami Dạ bác. Có dịp em kiếm chạy thử..😊
@haobcyqhdvb không bác, xe chạy với vòng tua thấp hơn nhìn chung sẽ bền hơn. Torque là do stroke, tỉ số nén và nhiều yếu tố khác. Bác có thể thấy điều này rất rõ ở 2 loại xe đối nghịch là sport và classic. Mấy con classic toàn chạy vòng tua tương đối thấp và đều nên ngta làm torque đến sớm để xe có sức kéo ngay chứu không phải kéo ga quá căng + xác xe thường nặng và đầm nên đa số chạy đều đều ga tốc vừa phải rất thoải mái, máy cũng hoạt động ở vòng tua thấp hơn nên sẽ thường bền hơn và bảo dưỡng cũng ít gắt gao hơn. Ngược lại là như bọn sport hay cào cào đua, công suất tối đa của mấy xe này đến muộn hơn, thường phải gần đến redline tức là bác phải kéo gần hết ga (của sport mà mấy con 4 máy toàn lên đến 10k rpm đổ lên), thành ra xe sẽ bảo dưỡng tốn hơn, thường xuyên hơn và về độ bền rõ ràng khó có thể bằng (công suất cao hơn sẽ cần đánh đổi độ bền và ngược lại). Đó cũng là lý do bác rất ít khi thấy xe sport cũ kiểu cổ (vì thường ngta cũng không giữ nhiều, máy móc đi xuống nhanh và thiết kế cũng không bền với thời gian, trong khi mấy con classic thì mấy xe thế kỷ trước còn đến giờ gặp nhiều hơn
Nâng cấp cái phuộc trước rồi. Nhưng trễ r. Cb750 hornet n vừa rẻ vừa mạnh. N out trình hết cùng phân khúc. Con cb1000 hornet thì siêu phá giá nữa
@minhlzzzzzzz Mình tưởng Z650 nghe nói bền với bảo trì bảo dưỡng rẻ lắm nên đang phân vân nè bạn
@nhocfederer Bảo dưỡng rẻ vì n lắp ít đồ đắt tiền thì chả rẻ bác. Bác mua cũng đc vì n dễ ngồi hơn cb650r. Chứ bác đặt 2 con cạnh nhau thì nhìn con cb650r cao cấp hơn hẳn luôn. Muốn kiểu rẻ chạy bốc thì z650 vs Mt 07 chạy phố sướng hơn cb650r. Z650 cũng nhiều ng chơi nên bác thích thì xúc thôi. Mua rồi cũng dễ bán lại vs nếu có bán lại thì lỗ k nhiều.
@minhlzzzzzzz Z650 yên thấp dễ ngồi, còn MT07 yên đâu cao mấy đâu bạn. Mình 1m60 còn ngồi thoải mái, chân chỉ hơi nhón chút, xác xe MT07 lại gọn nhẹ, quá phù hợp với anh em thấp như mình luôn. Chứ CB650R nó vừa nặng vừa cao là em chào thua rồi.

Ráng mua thì mua MT07 luôn chạy mới hay, còn Z650 chạy chán lắm 😃
@nhocfederer Mua MT07 đi bạn ơi, không bao giờ chán, Z650 chạy vài tháng là chán muốn đổi liền à 😆
Yamaha thiết kế lúc nào cũng lạ và đẹp. Nó có chiếc 3 bánh cũng ngon lắm. Chạy nhanh ôm cua nó nghiêng đằm và chắc lắm. Nhưng ra lâu rồi không có anh em nào ở VN chơi hết ta. Nó cũng cao như 2 bánh. Nhưng có 2 bánh trước. Nhưng nó vẫn xài chống chân khi dừng đỗ xe. Không giống xe CanAm. Hahaha
Nhìn đã thực sự, phối màu đúng đẹp
Màn đẹp quá, hơn cả con mt09 gen3 của M
Mấy dòng mt nhập nhật hoàn thiện đẹp xịn
ngon nhưng mất chất thiết kế rồi, dáng xe giờ nhìn hiền quá, nhất là cái bình xăng
nghe bên revzone bảo bản có Y-AMT giá đầu 3 😆) với cả CP2 lại cặp với AMT nghe hơi mất chất
@Azkan chạy 07 chắc toàn côn tay chứ ai chơi kiểu xe ga bác nhỉ :v đã máu bốc thì phải nhả côn :v
mt09 quá đẹp nhìn lại honda chưa có thay đổi mạnh kiểu dáng
Yamaha cần kiếm con xsr 600-700 gì đó, làm đối trọng cbr 650
Con xe đi phố thoải mái, người ngồi sau cũng thoải mái
@darknessone Bán chính hãng r mà, xsr700
có ai ko thích ga điện như mình ko
Khoái em này lắm. Em nó lực, bốc, tiếng máy khàn khàn trầm ấm Nam tính làm sao. Tiếc là ko nhiều người giống mình họ chỉ thích tiếng hú 3,4 máy.
Vác em này đi Hà Giang là hết nước chấm
@Anthony2017 mình thích tiếng máy bọn CP này, hú lắm nghe thiếu lực
Sắp tới nâng cấp con MT03 nữa là đẹp
@luuquoctuan nâng rồi còn đâu :v
@EDC_MIT Đó là facelift chứ có phải là thay đổi toàn diện đâu
@luuquoctuan chắc nó ko đổi động cơ đâu bác ạ, đổi thì sẽ lên MT-04 luôn :v
@EDC_MIT Ít ra cũng làm lại dáng xe cho giống các dòng MT khác cũng được bác ạ. Như kiểu yên liền chẳng hạn
@luuquoctuan con XSR900 đang yên liền làm thành yên rời chán vãi :v kể có XSR300 hay 400 thì ngon :v
Lấy làm lạ là vì sao Yamaha vẫn chưa đen con Tracer 7 về VN?
ADV tầm trung (trên 600cc) bây giờ dễ biết nhất đang có Honda Transalp, Triumph Tiger 660, KTM 790 Adventure.
- Transalp thì chiều cao yên chưa phù hợp + thiết kế chưa nổi bật
- Tiger 660 thì flop
- 790 ADV thì giá quá cao.
Vậy nên Tracer 7 sẽ có nhiều lợi thế nếu được đem về.
@phuongvh.apple tại vì trường hợp nó tương tự như MT07 và 09, giá chênh lệch quá sát nhau, mang về xác định ế vì thêm chút ngta có tracer 9 thì đi lấy con 7 làm gì đâu. Và con này không phải xe ADV nhé nó là một dạng xe touring. ADV gì gầm thấp tè thế đi đường nhựa thôi
@Rei Ayanami ah nhầm, nó là Sport Touring 😁
Nâng cấp đọc thông số cho sướng mắt chứ có mua đếch đâu
Mt-07 đang con xe giá rẻ bền bỉ thì chuẩn bị lại thành xe đắt với 1 đống điện tử. Con này giá không thơm rồi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019