PCX Chung 1 tình yêu - Offline, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

tknoodark
10/11/2014 8:5Phản hồi: 2.210
2.210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

downfall0983
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình tính kiếm em pcx đời 2012 đổ lại, biển nội thành Hn. Bác nào biết xe chính chủ giới thiệu tôi với. Lăn tăn quá vì tìm nhiều nhưng toàn cò lái với cửa hàng xe cũ.
Slump
ĐẠI BÀNG
4 năm
@downfall0983 còn nhu cầu ko bạn ơi, chuẩn theo y.c của bạn nhé ;)
khanhBB88xx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Slump E bán đây. Chính chủ 😆 2010
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
nhờ các bác tư vấn em thay bộ lốp nào để PCX 2017 chạy bốc trong 2 loại sau:
Bộ 1: Michelin Pilot Street 90/90-14 và Michelin Pilot Street 100/90-14
Bộ 2: Michelin City Grip Pro 90/90-14 và Michelin City Grip Pro 110/80-14
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepmu Chắc chắn Bộ 1 bốc hơn rồi vì size nhỏ và gai lốp dòng Pilot Street sẽ hợp vs chạy đường trường hơn. Bộ 2 thì bám đường ngon vì size lớn và gai lốp City Grip.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@cdang em cũng ưng bộ 1, vì nó đúng chuẩn bánh xe của PCX, vì cứ theo nhà sản xuất là tốt nhất, nhưng vì có mấy bác tư vấn cho bộ 2 nên lăn tăn 😁
@hiepmu lên thêm 1 size ko là vấn đề gì cho xe cả bác, bánh trc đúng chuẩn size ok, bánh sau nên lên 1 chút để đầm xe, cảm giác sẽ chắc xe hơn, dù gì tải trọng luôn dồn về phía sau nhiều hơn, nên cứ bánh sau to khỏe hơn 1 size thì ok rồi, bác cứ lên thử và nhìn từ sau thấy xe mình nó sẽ cân đối hơn nhiều. Cá nhân trải nghiệm thôi nhé.
nhathoabao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em cho hỏi bộ dàn áo cùng với đèn trước sau pcx 2018 khoảng bao nhiêu tiền vậy ạ
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhathoabao Dàn áo nhựa bóng khoảng 3tr5, ở sg liên hệ shop này có bán đủ đồ https://www.facebook.com/TranQuocThanh85
Em có con pcx 2014 chạy tốn xăng kinh khủng. 35km / 1 lít. Có cách nào khắc phục không các bác
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngokiensmc Kiểm tra lại lọc gió, kim phun, nồi toàn bộ lại đi. Xe mình 2014 tb 50km /l
@ngokiensmc vote bác bán xe cũ mua xe mới. cách nhanh nhất để cải thiện việc hao xăng 😁
@alvk Lọc gió mới thấy. Kim phun mới vệ sinh. Không hiểu sao lại tốn xăng vậy
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngokiensmc Bán xe có lẽ là khuyến nghị tốt nhất đối với trường hợp của bạn!
eitomi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngokiensmc kim phun vệ sinh , đây là nguyên nhân chính , khỏi hỏi vì sao nữa.
kim phun phải là người có tay nghề trình độ cao, có máy đo mới làm chính xác được .
phamthonghn
ĐẠI BÀNG
5 năm
E muốn mua ốp ghi đông pcx 2019 để tránh nước lọt vào bên dưới đường dây chảy xuống gây hại cho xe. Bác nào biết ở hn chỉ e với, e biết 1 chỗ nhưng giá 1t6 cao quá.
FB_IMG_1560766274933.jpg
FB_IMG_1560766282132.jpg
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamthonghn Bạn vào đây xem thông tin https://m.facebook.com/groups/104229699986169?view=permalink&id=607331249676009&sfnsn=mo
eitomi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamthonghn vẽ chuyện ,ốp chi tốn tiền , 1 đời ta 3 đời nó , đi mưa, rửa xe cứ cho nước vảo thoải mái ko gây hại đâu mà lo ,
Bác nào độ nút passing cho PCX 2019 rồi ạ
Hướng dẫn em đấu dây với
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi mua cùm zin cb650 rồi người ta gắn dùm cho khoảng 1tr mấy, còn không mua nút passing zin của SH rồi nói người ta gắn dùm cho khoảng mấy trăm k.
phamthonghn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan tâm vụ độ passing cho pcx này, mình cũng đang tìm hiểu, bác nào có kinh nghiệm xin chia sẻ thêm nhé
silvereyes
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mọi người cho hỏi Xe của mình đời 2014 bị mất cái remote smartkey không biết có làm lại được không . nếu dc thì giá bao nhiêu nhỉ.
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@silvereyes Được chứ, mua FOB mới (remote) rồi chép lại. Bạn có thể ra tiệm làm hoặc tự làm(trên YouTube có hướng dẫn)
vampirexxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình U40 và cũng đang thích PCX. Cho mình hỏi là phụ tùng PCX có đắt đến mức vô lý ko, vì xe này khá kén người chạy. Xăng cộ thực tế ở thành phố thế nào, toàn 50km/L thấy khá ảo.
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vampirexxx Phụ tùng giá bình thường thôi mà bạn
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
@vampirexxx Phụ tùng chính hãng cũng dễ chịu thôi. Vd như ốp sàn xe 2 bên là nhựa bóng mỗi bên là 175k. Xăng 50kmL là bình thường. Chạy đường dài đều ga còn tốt hơn tí nữa.
ntb26
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vampirexxx Không ảo đâu biết cách chạy còn khoảng 51km/l
makiemtuyet
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vampirexxx mình đi xe PCX 150, mua cuối tháng 07/2019, chạy đến nay được 15.000km, tiêu hao xăng bình quân 55km/1l .
quanghafire
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhà mình có ai đang sử dụng pcx hybrid 150 lên tiếng nhỉ!
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
@quanghafire Đang đi thấy êm hơn Ab và dễ điều khiển khi rà rà đèn đỏ. Đề pa mạnh bật ngửa. Ngoài ra còn thêm rung đầu như truyền thống.
quanghafire
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Huy Hào Ngon cơm ha Bac
phamthonghn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Huy Hào Chán cái vụ rung giật thật ấy 😃
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@phamthonghn Bạn mình đi Sh Ý đời 2010 nó không rung nhưng nó lỳ nước đầu. Nếu chạy đường thành phố kẹt xe thì cái ga lỳ lỳ khó chịu. Thốc ga nhiều xe nó lại lao lên nhiều quá nên đi mệt. Cộng thêm hao xăng. Cuối cùng mua thêm cái Pcx 150 đen nhám đi làm thích ơi là thích.
tranmanhha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác nào chụp ảnh giúp em cái ốc gió nằm ở đâu với ạ. EM cảm ơn.
IvanNgo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranmanhha Cùng quan tâm
Cái bệnh rung đầu mãi honda không chịu sửa, haizaaa
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quanghaith2 Thay côn 3 búa, chuông... hàng thửa là hết bệnh 90%
@hoangtung_ag Vậy honda nên về vườn 😁
Thật tình thì mình ko rành về máy xe. Nhưng mà xe mình pcx 2017 đã thay chuông nồi sau do ông anh thợ xe lâu năm chỉ. Cảm nhận là xe giảm hẳn80-90% rung lắc nhất là khi đề pa tốc nhỏ <30km, xe rất chắc nhưng cảm giác hơi ghì hơn; mình thì toàn chạy >60km/h nên cảm nhận rõ ràng ở tốc cao xe rất chắc cân bằng tốt, ko còn cảm giác mất trọng lực (ko bám đường) như trước. Còn chuông nồi sau zin xe tăng tốc rất bốc nhưng đi nhanh trên 70km rất ghê (xe đi lốp sau dunlop 100/90-14).
P/s: mỗi lần ra hãng bảo hành mấy ông anh ở Head cũng like cái chuông nồi sau, và ai cũng công nhận xe rung do nồi sau rất mỏng @@
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@ma_atula mua bản 2020 ngon ngay nha bác 😆
andyquan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ma_atula cụ thể bộ nồi sau tên gì và mua giá bn bác ơi?
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ma_atula Ở HN mình cũng thay bộ nồi, côn của 1 anh bạn trong hội PCX HN sau 4 tháng mua xe. Hết rung giật luôn, thay cả kính chắn gió nữa đi đã hơn.
oho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe mình bị tình trạng như thế này, không biết bị gì, nhờ các bác tư vấn giúp:
- xe đang đi thì thỉnh thoảng bị tắt máy, xe hụt hụt ga rồi tắt máy dừng hẳn
- dừng xe, tắt chìa khoá rồi bật lại thì chạy lại bình thường
- tần suất bị rất thất thường nên khó đoán quy luật. Nhưng em để ý thấy thỉnh thoảng tắt chế độ idle stop thì có vẻ ít bị hơn.

Em có đem ra Head thì họ bảo lỗi IC gì đấy, thay mới thì giá khá cao mà cũng chưa chắc có đúng nguyên nhân chưa. Chứ lỡ bỏ ra mấy triệu mà vẫn ko khắc phục được thì buồn.

Mong các bạn chia sẻ kinh nghiệm xử lý.
cdang
TÍCH CỰC
4 năm
@hunggh Đổ 95 bị pha còn 90 là vừa, đổ 92 còn có 80 là thua...kkk
Xe mình y chang tất cả các mô tả ở trên, đã sửa được và đi ngon hơn trước (xe mình sản xuất-2019, mua được 1 năm).

- Tóm tắt: Lỗi bơm xăng, thay bơm mới hết bệnh và mượt, êm, trơn tru, như lúc mới mua. Không còn rung rần như trước đó.
Bệnh chỉ bị khi dừng xe, không bao giờ bị tắt máy khi đang chạy. Đúng là tắt I-stop đi thì ít bị hơn nhưng bệnh ngày càng nặng (có lúc đề nổ theo sách hướng dẫn theo xe cũng không được). Mình bị từ mấy trăm km đầu khi mới mua xe, đến 1 vạn km thì bị nặng đến nỗi không tài nào để nổ nổi, phải đẩy xe.

- Lỗi này mình ra head nơi mình mua ở Láng Hạ hỏi 3 lần đều không có câu trả lời cụ thể (có lần phải đẩy xe đến), và còn bị mất tiền oan. Một lần may mắn là vừa kết thúc chuyến đi xa về tới gần head ở Âu Cơ bị tái lỗi, nặng đến mức phải đẩy xe; được kiểm tra và bảo hành đúng lỗi.

- Mình đi từ 0-300km đầu rất ngon, êm mượt. Từ 300km trở đi bắt đầu rung rần các kiểu, mỗi lần bảo dưỡng định kỳ đều vệ sinh côn nồi nhưng cứ đi đc khoảng hơn trăm km là rung trở lại.
- Bệnh rung rần: như xe của mình, mình thấy không cần phải vệ sinh nồi với tần suất quá nhiều. Cứ để thế đi, qua giai đoạn rung rần xe sẽ êm trở lại, với điều kiện là xe không có lỗi gì. Xe mình từ 7.000km trở đi mình không vệ sinh côn nồi nữa, cứ để thế đi và chấp nhận lúc rung lúc không. Từ lúc bảo hành bơm xăng thì đi êm mượt như mới mua.
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@t.hug Rung đầu thì vệ sinh nồi bớt thời gian tái lại cũng phiền. Gằn ở khoảng 40kmh của Pcx rất nhẹ ít khi để ý. Chiếc Ab gằn mạnh gấp đôi khó chịu luôn. Nói chung càng cầu toàn càng muốn chạy vạy khắp nơi để chữa và hầu như toàn lang băm. Qua mấy đời xe từ Su Hayate, Ab giờ tới con hybrid mình cũng kệ cha nó cứ bảo dưỡng định kỳ đi tới nơi về tới chốn bền bỉ chục năm.
You!
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Huy Hào Bác nói chuẩn, con AB rung nhiều nhất, cái này là do kỹ sư honda thiết kế tính toán cả,
Con AB nó vọt rất tốt.
Còn rung, gằn xe ga nào cũng bị hết, chỉ là ít hay nhiều.
Cộng hưởng từ máy, bộ nồi, bộ nhông truyền....
Tiếp đến là khung sườn động cơ
You!
ĐẠI BÀNG
4 năm
Về lý thuyết thì A95 tốt hơn E5 A92 chứ nhỉ các bác.
Các xe mới tỷ số nén đều 11:1 thì khuyên dùng xăng có chỉ số Octan lớn thì tốt hơn
Sao lại bị hụt ga tắt máy nhỉ?
Vậy khi đang chạy A95 bị hụt ga, tắt máy sang đổ E5 okay thì vì sao E5 lại okay?
@You! mình nghe nói xăng việt nm 95 là 92, còn 92 là 83 không biết có đúng không?
https://tinhte.vn/thread/cac-ban-cho-minh-hoi-xe-vision-nen-do-xang-nao.2734042/
Screenshot (26).png
khanhBB88xx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hiện mình đang giữ đi 2 con thái. 1 con 2010 và 1 con 2011. Ko biết nên giữ con nào lại đi đấy các bác 😔(
khanhBB88xx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác nào thực sự thích thì alo cafe. Chọn con nào thì chọn 😆
Đánh giá máy móc. Thì thấy con 2010 màu vàng máy bốc hơn con 2011 đen.
Bù lại con đen thì tiết kiệm xăng hơn. Ko biết thế nào
Con 2010 thì 2.4l/100km. Con đen thì 2.2l/100km
IMG_20200808_083000.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019