Phần mềm CRM là gì? Có mấy loại phần mềm CRM
vieclamdailoan
7 thángBình luận: 1
Phần mềm crm meaning (hay còn gọi là phần mềm quản lý khách hàng) là 1 trong những thành phần quan trọng của hệ thống crm giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả việc Quản lý quan hệ khách hàng và tối ưu năng suất nhân viên.
Trong “ma trận” hàng trăm phần mềm trong nước và nước ngoài thì câu hỏi bạn sẽ đặt ra là “Dùng phần mềm CRM nào cho phù hợp với doanh nghiệp mình đây?”
Trong bài viết sau, MISA sẽ cùng bạn phân tích Top 11 phần mềm tốt nhất hiện nay. Hãy đọc kĩ bài viết này và lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!

I – Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM có tên trong tiếng anh là Customer Relationship Management Software (dịch ra là Phần mềm quản lý khách hàng) là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện tương tác, lưu trữ và quản lý các tương tác (cuộc trao đổi, trò chuyện; báo giá, giao dịch mua – bán;…) giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh:

    • Website
    • Email
    • SMS
    • Điện thoại
    • MXH
Qua các tương tác này, phần mềm CRM sẽ thu thập, tổng hợp, phân tích và lưu trữ thông tin khách hàng như thông tin cá nhân, hành vi, sở thích; lịch sử tương tác, giao dịch với doanh nghiệp… để tạo thành hồ sơ 360 độ về khách hàng, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng để đưa ra những gợi ý sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.

Phần mềm CRM hay còn gọi là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng +87% doanh số và tăng +74% mức độ hài lòng của khách hàng.

Quảng cáo



II – Các chức năng chính của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM



Các thành phần của một phần mềm CRM điển hình
Một số chức năng chính mà phần mềm CRM tốt nhất cung cấp cho doanh nghiệp đó là:
  • Quản lý dữ liệu khách hàng.
  • Quản lý quy trình và các hoạt động bán hàng.
  • Quản lý báo giá, hợp đồng, chứng từ mua bán.
  • Quản lý doanh số, năng suất làm việc của nhân viên.
  • Quản lý hiệu quả kinh doanh.

  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung: quản lý data khách hàng bằng phần mềm giúp doanh nghiệp tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu so với quản lý thông tin khách hàng excel. Trên hệ thống CRM, mọi lịch sử giao dịch với khách hàng đều được lưu lại để dễ dàng truy vết và tìm kiếm. Nhờ có phần mềm này mà doanh nghiệp tránh được rủi ro bị đánh cắp thông tin khách hàng.
  • Quản lý khách hàng chuyên nghiệp hơn: phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận diện khách hàng mới, khách hàng cũ từ đó xây dựng kịch bản chăm sóc phù hợp và cá nhân hóa nội dung tới từng khách hàng.
  • Theo dõi tiến độ công việc: hệ thống phần mềm quản lý khách hàng sẽ nhắc nhở nhân viên thực hiện các cuộc gọi hoặc giao dịch đã được nhập vào trước đó dựa vào thời gian hoàn thành của từng công việc. Nhờ vậy, người quản lý có thể theo dõi sát sao tiến độ thực hiện công việc.
  • Tăng hiệu quả công việc: khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý khách hàng thì mọi quy trình kinh doanh sẽ được tự động hóa thay vì làm việc thủ công như trước kia. Các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với hàng nghìn khách hàng dù chỉ có 1-2 nhân viên.
  • Tăng trưởng doanh thu: nhờ có CRM Software quản lý khách hàng, các doanh nghiệp có thể tăng 35% tỷ lệ chốt sales, doanh số tăng 29%, tăng 47% tỷ lệ khách hàng hài lòng.

III – So sánh các phần mềm CRM

Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiện nay được chia thành CRM On Premise và CRM Cloud với nhiều đặc điểm khác nhau. Việc lựa chọn phần mềm quản trị quan hệ khách hàng nào còn phụ thuộc vào nhu cầu và thực tế của doanh nghiệp đó.

Dưới đây là bảng phân tích các phần mềm crm các đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của phần mềm CRM On Premise và phần mềm CRM Cloud.
Hãy cùng tìm hiểu xem hai phiên bản này khác nhau như thế nào nhé!
CRM On PremiseCRM Cloud
Đặc điểmDữ liệu khách hàng sẽ được đặt trên hệ thống máy chủ của doanh nghiệpDữ liệu khách hàng sẽ được đặt trên nền tảng đám mây (Cloud)
Ưu điểm– Doanh nghiệp chủ động xử lý toàn bộ dữ liệu của mình
– Chi phí đầu tư ban đầu thường cao hơn so với CRM Cloud, nhưng phí bảo trì hàng năm sẽ rẻ dần theo thời gian (Trung bình phí duy trì là 15% / Tổng giá trị hợp đồng năm đầu)– Không tốn nhiều thời gian triển khai
– Chi phí ban đầu khá rẻ
– Dữ liệu được đặt trên hệ thống Data Center chuẩn với nhiều lớp bảo mật chắc chắn của nhà cung cấp CRM

Quảng cáo


– Doanh nghiệp không cần quan tâm đến máy chủ
Nhược điểm– Doanh nghiệp tốn nhiều thời gian quản trị máy chủ (server)
– Gặp nhiều rủi ro về virus do sự bất cẩn của nhân viên vận hành thiếu kinh nghiệm.– Chi phí thuê bao qua các năm đều bằng nhau

IV – Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm quản lý khách hàng CRM?

Quan điểm chỉ có doanh nghiệp lớn mới cần sử dụng phần mềm quản trị khách hàng là quan điểm sai lầm.

Việc thu thập, sắp xếp và quản lý thông tin khách hàng và theo dõi hiệu quả kinh doanh là công việc bắt buộc phải có đối với mọi doanh nghiệp.
Chính vì thế, ngay khi bắt đầu kinh doanh, cho dù chỉ là nhóm bán hàng nhỏ vài người cho tới công ty vài nghìn người bạn cũng nên nghĩ đến việc sử dụng phần mềm CRM nhé!


Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng ở đây là với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau, lĩnh vực ngành nghề khác nhau sẽ cần đến phần mềm CRM khác nhau. Nếu lựa chọn phần mềm không phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp không những thiệt hại về chi phí, thời gian mà còn khiến hệ thống kinh doanh bị “rối tung” lên và gây ra nhiều thiệt hại khác nữa.
1 bình luận
CRM "tốt nhất" hoàn toàn dựa trên yêu cầu của bạn. Ví dụ, khi tôi làm việc cho một công ty quy mô vừa (300-500 nhân viên), Microsoft AX thật tuyệt vời vì nó cho phép chúng tôi cá nhân hóa nó. Đồng thời, tôi đã làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ (15 người), và Pipedrive là một lựa chọn tuyệt vời cho chúng tôi, với chi phí khoảng 20 đô la mỗi tháng. Để bắt đầu, trước tiên bạn phải xác định những gì bạn yêu cầu. Bạn có nhân viên có thể thiết kế CRM nội bộ của bạn không? Quy mô của công ty bạn là gì? Bạn yêu cầu thiết bị gì? Vân vân. https://www.techloyce.com/odoo-consultants/








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019