Trong thế giới công nghệ thì chuyện fan của các hãng đối đầu nhau là một phần văn hóa. Tuy nhiên, khi lòng trung thành với một thương hiệu chuyển sang thù ghét thương hiệu đối thủ thì điều này gây tổn hại đến ngành công nghiệp. Giám đốc mảng Xbox - Phil Spencer đã chia sẻ về cái ông gọi là "chủ nghĩa bộ tộc", theo đó:
Spencer nói nếu có điều gì khiến ông từ bỏ ngành công nghệ thì chỉ có thể là chủ nghĩa bộ tộc. Khi một nhóm phát triển tung một sản phẩm vào thị trường thì cả thế giới bâu vào xâu xé nó trên Internet và những người tạo ra sản phẩm thực sự dũng cảm. Spencer không ủng hộ việc đi công kích bất cứ nhóm sáng tạo hay phát triển sản phẩm nào khi sản phẩm họ làm ra chưa tốt. Việc công kích về lâu dài không giúp ngành công nghiệp này đi lên.
Chơi game phổ biến hơn nhờ những tính năng như chơi game nền tảng chéo, người dùng console có thể chơi với người dùng PC và từ đó các game thủ xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên: "Luôn có một yếu tố cốt lõi khiến người ta thật sự ghé các sản phẩm tiêu dùng đối địch … Đối với tôi, đây là một trong những điều tệ hại nhất trong ngành công nghiệp," Spencer nói.
Spencer cho biết sự cạnh tranh lớn nhất mà Microsoft phải đối mặt không phải đến từ Sony hay Nintendo mà là "sự thờ ơ với các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi mà chúng tôi xây dựng." Mảng kinh doanh game của Microsoft không còn thiên về việc bán nhiều Xbox hơn so với các đối thủ mà là mở rộng các dịch vụ đi với Xbox như Game Pass và xCloud. Spencer nói: "Nếu đường hướng của chúng tôi là tập trung bán máy chơi game cạnh tranh với Sony và Nintendo thì Microsoft đã không đưa những tựa game chúng tôi làm lên PC, không làm game cho Xbox One và cũng không có xCloud để mọi người có thể chơi game trên điện thoại."
Theo: The Verge
Spencer nói nếu có điều gì khiến ông từ bỏ ngành công nghệ thì chỉ có thể là chủ nghĩa bộ tộc. Khi một nhóm phát triển tung một sản phẩm vào thị trường thì cả thế giới bâu vào xâu xé nó trên Internet và những người tạo ra sản phẩm thực sự dũng cảm. Spencer không ủng hộ việc đi công kích bất cứ nhóm sáng tạo hay phát triển sản phẩm nào khi sản phẩm họ làm ra chưa tốt. Việc công kích về lâu dài không giúp ngành công nghiệp này đi lên.
Chơi game phổ biến hơn nhờ những tính năng như chơi game nền tảng chéo, người dùng console có thể chơi với người dùng PC và từ đó các game thủ xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên: "Luôn có một yếu tố cốt lõi khiến người ta thật sự ghé các sản phẩm tiêu dùng đối địch … Đối với tôi, đây là một trong những điều tệ hại nhất trong ngành công nghiệp," Spencer nói.
Spencer cho biết sự cạnh tranh lớn nhất mà Microsoft phải đối mặt không phải đến từ Sony hay Nintendo mà là "sự thờ ơ với các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi mà chúng tôi xây dựng." Mảng kinh doanh game của Microsoft không còn thiên về việc bán nhiều Xbox hơn so với các đối thủ mà là mở rộng các dịch vụ đi với Xbox như Game Pass và xCloud. Spencer nói: "Nếu đường hướng của chúng tôi là tập trung bán máy chơi game cạnh tranh với Sony và Nintendo thì Microsoft đã không đưa những tựa game chúng tôi làm lên PC, không làm game cho Xbox One và cũng không có xCloud để mọi người có thể chơi game trên điện thoại."
Theo: The Verge