Piaggio chuẩn bị mang Vespa PX vào Việt Nam
Didu
9 nămBình luận: 301


Sau ba năm dừng sản xuất vì những tiêu chuẩn khắt khe về khí thải thì cuối năm ngoái hãng xe lừng danh Italia [TAG]Piaggio[/TAG] đã đem mẫu xe với thiết kế cổ điển Vespa PX quay trở lại và nó cũng sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Không phải là một thiết kế pha lẫn vẻ hiện đại như [TAG]Vespa LX[/TAG], [TAG]Vespa S[/TAG], thay vào đó những nét cổ điển của những năm 70 vẫn được giữ lại trên Vespa PX của năm 2011 - một thiết kế được xếp vào hạng kinh điển của hãng xe Italia.

Nét cổ điển trên Vespa PX được thể hiện ở thiết kế tổng thể của xe, đèn pha cũng như cụm động cơ. Ngôn ngữ thiết kế trên mẫu PX này vẫn được giữ lại và ảnh hưởng tới thiết kế của những Vespa LX hay Vespa S gần đây. Ở hai bên hông của PX vẫn là bánh xe dự phòng ở bên trái và cụm động cơ 125cc hoặc 150cc ở bên phải. Hai nắp hông này rất dễ tháo lắp nhờ đó người điều khiển có thể dễ dàng sử dụng lốp dự phòng hoặc xem xét động cơ nếu chẳng may xe gặp trục trặc. Vespa PX có đèn pha với thiết kế tròn và cụm đồng hồ khá đơn giản, chỉ đủ hiển thị những thông tin quan trọng nhất như tốc độ, báo xăng hay hệ thống đèn báo...

Một điểm khá đặc biệt trên Vespa PX 2011 đó là mẫu xe này vẫn sử dụng khối động cơ 2 kỳ (2 stroke) thay vì động cơ 4 kỳ (4 stroke) cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Dù phải pha nhiên liệu (xăng pha nhớt hay pha gì đó...) trước khi đưa vào buồng đốt và một số nhược điểm khác nhưng xe có động cơ 2 kỳ vẫn tỏ ra bốc và khoẻ hơn xe sử dụng động cơ 4 kỳ (đó là lý do vì sao mà Yamaha Exciter 135cc 4 kỳ chạy vẫn thua Suzuki Sport RGV 120cc 2 kỳ). Bên cạnh đó, Vespa PX phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ chỉ được trang bị động cơ 125cc mà thôi thay vì động cơ 150cc. Autopro cho biết động cơ 125cc trên xe có dung tích thực 123cc, làm mát bằng gió và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Dù là scooter nhưng Vespa PX vẫn có cơ cấu chuyển số với bốn số ở tay cầm bên trái. Lưu ý phía bên trái thực chất là tay côn chứ không phải tay phanh như trên mẫu scooter thông thường, phanh sau đã được chuyển xuống dưới sàn xe.

Nguồn tin này cũng cho biết Vespa PX đang được hoàn thành những thủ tục cuối cùng trước khi bán ra tại thị trường trong nước. Xe sẽ có các màu gồm trắng, đỏ và xanh dương.



Cơ cấu sang số trên Vespa PX








Autopro cho biết Vespa PX cho Việt Nam sẽ chỉ có động cơ 125cc thay vì 150cc


Vespa PX có chân chống chính hình chữ U ngược


Cơ cấu chuyển số ở tay cầm bên trái




Động cơ 150cc 2 kỳ chắc sẽ khỏe lắm đây...








Một số hình ảnh Piaggio Vespa PX tại Việt Nam từ Autopro:






Nguồn: Tổng hợp, Autopro (1), (2)
angel008
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn đẹp mà sao tự nhiên có cái cục u ra đằng trước thô quá
bobontre
ĐẠI BÀNG
9 năm
đúng đó mà công nhận vespa đẹp thiệt.
Có phải bạn nói cái mũi còi ko ợ?Chứng tỏ bạn chả hiểu gì về vespa cả, đấy là 1 trong những đường nét đặc trưng làm nên chiếc scooter kinh điển độc đáo có sức sống đến tận ngày nay đấy ợ.
PX đúng là ko hổ danh Hoàng tử ngủ trong rừng. Nghe dân đồn là giá để rước khoảng 130tr.
angel008
TÍCH CỰC
9 năm
Ý mình nói là nếu nó tròn tròn thì thấy đẹp hơn [​IMG]
cục gió của nó đấy nhưng thiết kế ko đẹp làm xấu cả xe đi
huykho
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái cục u đó là chỗ chứa cái còi đó bro.
mấy chiếc vespa 150 đời trước chạy đã lắm rồi, giờ cải tiến chắc chạy sướng hơn.
nghe cái tiếng pô 2 kỳ của nó vui tai lắm 😃
Động cơ 2 kì thì thôi miễn :-s

Sent from my GT-I897 using Tinhte.vn
2 kì mà 150cc, xe bác 4 kì mà có 125cc. Xem xe nào ngon hơn, đừng vội chê người nhé, không hay ho đâu.
kungvn
CAO CẤP
9 năm
xe đẹp quá. :giggle:
dáng mình ko xài đc mấy e này...hê hê...môtô mà chiến thôi
HUYAUG
ĐẠI BÀNG
9 năm
AVATAR của bác này đẹp. hihihi
Không thấy nói rổ giá bao nhiu . Chắc tầm 5k obama .Mua con này về để đi cho đẹp thôi chư còn ai xét về mặt kinh tế thì không nên mua .
qtm07
TÍCH CỰC
9 năm
Hợp với phong cách cổ điển và nhiều $$$
Made in Italy thì còn được...
Nhìn đẹp quá đi, Vespa niềm đam mê của em keke ! Em khoái em này quá đi a ! Sao chưa có giá nhỉ !

Săng pha nhớt vấn như xưa thích quá ekke !
không hiểu cái xe này nó đẹp và đẳng cấp chỗ nào?😕
xấu vãi máy thì kêu như máy cày
Đồng ý với bác này! Có nhiều bác khen chiếc này đẹp. Chả biết nó đẹp hay khen vì nó là cái mới ra và giá nó sẽ cao? Về ngoại hình nó có khác gì mẫu cổ điển trước đây đâu.Có chăng là thay đổi một số chi tiết. Mà bản chất của nó là đã xấu rồi. Piagio chỉ được mẫu ET8, LX, LXV, GT là nhìn đẹp đẹp. Còn các mẫu khác thấy ghê, chạy vài năm bán rớt giá. Máy bắt đầu có vấn đề. Mà kể cả mẩu LX cũng không bền. Trước có 1 chiếc LX150 nhập khẩu. Chạy uống xăng như Nouvo, chạy nhanh nhanh là xe rất ồn. Giờ nhắc tới Piagio là thấy oải.

P/S. Chiếc này số tay, tay côn, phanh sau dùng chân rất bất tiện. Chả biết cải tiến rồi có còn kẹt số như mẫu nguyên thủy không chứ ngày xưa nó là chuyên gia kẹt số. Thêm 2 thì nữa thì thôi rồi, chạy vài năm cái pô khói um.
gjhen1325
ĐẠI BÀNG
9 năm
Anh trai chạy con này rồi hay sao mạnh miệng vậy. Like con này, phong cách cũ công nghệ mới
Bạn từ Vinh (ở huyện xa) nên mình cũng thông cảm , chỉ có điều quan điểm về xe máy cũng giống như 1 ông dùng NOKIA chê BB to khó dùng chẳng hạn ,
evolimol
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chắc bạn ko cảm nhận được cái vẻ đẹp của nó ! Xin lỗi bạn chứ hiệu quả kinh tế thì mình chạy thấy nó cũng như sh ! Cònv ề máy kêu xin thưa bạn vì nó là động cơ 2 thì máy rất khoẻ cái này máy khoẻ nó kêu chứ còn hơn chạy mấy em tay ga mà máy hú còn hơn máy cày bạn ah !
iLeo
CAO CẤP
9 năm
Cái này chỉ dành cho người thực sự đam mê, còn dân ngoại đạo thì thôi, miễn.
Thật đẹp và thật cổ điển:"> Những ng` sưu tập vespa cổ sẽ thix lắm đấy😁 Vẫn đặc trưng sang số tay và chống chữ U;)) Tuyệt:D
link01
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe đẹp,giá hợp lý thì có khi cũng đổi lấy em nó mà ngại cái vụ xăng pha nhớt 😆
kyllen
ĐẠI BÀNG
9 năm
uầy .... vậy là bác chưa đi vespa Sprint rồi 😃
đảm bảo là chạy mấy e này rất là vui đấy 😃
đi Honda tiện 10 thì con này phiền 10. mình đã dùng mấy con thay nhau sau hơn 20 năm nay phải xài xe tay ga cho đỡ khổ với đường đông, tắc...
thechau0101
ĐẠI BÀNG
9 năm
Máy kêu như xe công nông ý nhỉ :running:
em thích cái tiếng "bèm bẹp" của nó :giggle:
mà động cơ 100cc hay 90cc được rồi bảo vệ môi trường ai mua xe này thích phóng nhanh đâu lượn lờ đâu đó thôi :throwball:
virus1009
TÍCH CỰC
9 năm
Thông tin này đọc bên VnExpress thì phải, cũng khá lâu rồi.
Đẹp! Cổ điến! Quý tộc! Đẳng cấp!
Mình mà có tiền mua xe này ngay mà k bao giờ hối hận.
K biết Piaggio VN bán giá bao nhiêu?
Dzay xe này đâu có khác xe cổ chỗ nào đâu, từ kiểu dáng đến động cơ muốn phân biệt đời mới với đời cũ chắc chỉ còn cách xem giấy phép đăng kí xe thôi .
nhà mình đang có 1 chiếc này của papa mình chạy... update từ PX 95 lên PX 2005... hihi... fai? nói là xe cực đẹp...
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019