Piaggio Việt Nam vừa có một quyết định theo mình là khá táo bạo khi làm mới dòng Vespa LX với động cơ iGet 125cc và một số thay đổi về hình dáng cũng như kỹ thuật. Không biết Vespa LX iGet 125 rồi sẽ thành công hay không nhưng chắc chắn là Piaggio phải làm thật nhiều việc để gỡ bỏ những thành kiến đối với thế hệ xe cũ của họ.
Thêm một điểm khá thú vị nữa đó là Piaggio quyết định đặt tên cho chiến dịch thương hiệu Vespa năm 2017 là “Not for everyone - Không dành cho số đông.” Rõ ràng là Piaggio cũng đã xác định xe của họ là dành cho những người có cá tính, thích thời gian và thích cái đẹp phong cách cổ điển châu Âu.
Vespa LX iGet 125 mới có thiết kế tổng thể không khác biệt nhiều so với đời trước. Tuy nhiên, Piaggio đã hoàn thiện các chi tiết tốt hơn để giúp chiếc xe trở nên mượt mà hơn. Một số điểm quen thuộc của dòng Vespa LX chính là “cái mào” nằm trên vè chắn bùn trước, phần thân vỏ phía sau của xe,…
Thêm một điểm khá thú vị nữa đó là Piaggio quyết định đặt tên cho chiến dịch thương hiệu Vespa năm 2017 là “Not for everyone - Không dành cho số đông.” Rõ ràng là Piaggio cũng đã xác định xe của họ là dành cho những người có cá tính, thích thời gian và thích cái đẹp phong cách cổ điển châu Âu.
Vespa LX iGet 125 mới có thiết kế tổng thể không khác biệt nhiều so với đời trước. Tuy nhiên, Piaggio đã hoàn thiện các chi tiết tốt hơn để giúp chiếc xe trở nên mượt mà hơn. Một số điểm quen thuộc của dòng Vespa LX chính là “cái mào” nằm trên vè chắn bùn trước, phần thân vỏ phía sau của xe,…
Điểm thay đổi đáng kể nhất trên Vespa LX iGet 125 mới chính là khối động cơ Piaggio iGet 125cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Động cơ này cho công suất 10,2 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo Piaggio thì Vesla LX iGet 125 có mức tiêu thu nhiên liệu là 60 km/lít nếu chạy ở tốc độ ổn định 50 km/h.
Vespa LX iGet 125 có 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và giới hạn. Trong đó, bản Tiêu chuẩn có 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng). Phiên bản giới hạn cũng có 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral).
Giá bán của mẫu xe này là 67.900.000 VNĐ, chưa bao gồm thuế.
Phía trước, Vespa LX iGet 125 vẫn được trang bị đèn pha hình tròn, bóng halogen, đúng kiểu cổ điển.
Yếm xe phía trước có thiết kế mới hơn một chút, hiện đại và tinh tế hơn.
Quảng cáo
Kính chiếu hậu bọc inox cao cấp và Piaggio cho biết nó cho góc quan sát tốt hơn.
"Mào gà" quen thuộc trên những chiếc Vespa LX.
Sàn để chân khá rộng. Nhưng gác chân cho người ngồi sau vẫn được bố trí như trước đây, khả năng là mũi giày của người ngồi sau sẽ chạm chân người lái khá cao.
Mặt đồng hồ có thiết kế đẹp, đúng chất cổ điển. Mình thích mặt đồng hồ dạng này.
Quảng cáo
Phần đuôi của Vespa LX iGet 125 cũng tương tự như các đời trước, nó hơi bầu bầu và cụt. Tay nắm dắt xe bằng kim, vòng quanh yên xe.
Cốp chứa đồ rộng vừa phải, tương đương với một số mẫu Vespa khác. Bạn có thể để vừa một nón bảo hiểm 3/4 hoặc nửa đầu, cùng một số vật dụng khác.
Nắp bình xăng vẫn để dưới yên nên bạn sẽ phải rút chìa khoá, mở yên, rồi mới đổ xăng được. Dung tích bình xăng 7 lít.
Yên xe có thiết kế phẳng nên khi chạy người ngồi sau sẽ phải ôm người lái để có cảm giác tự tin hơn.
Phía trước, xe được trang bị bánh mâm 11", 5 chấu dạng cánh hoa, đi cùng lốp 110/70; phuộc nhún đơn, phanh đĩa đường kính 200 mm.
Bánh mâm sau kích thước 10", nhưng lốp lớn hơn 120/70. Phanh sau dạng tang trống, đường kính 110 mm.
Bên phải có công tắc đề và nút chỉnh đèn chiếu sáng.
Bên trái có công tắc pha/cốt, đèn xi-nhanh và còi.
Vespa LX iGet 125 phù hợp với chị em phụ nữ và những chàng trong thích phong cách. Video chi tiết về Vespa LX iGet 125 mình sẽ làm sau nhé.