Piaggio Liberty Việt đang "dính lỗi" vành xe?

yeucongnghe2012
4/8/2012 16:14Phản hồi: 11
Piaggio Liberty Việt đang "dính lỗi" vành xe?
Chi tiết bị "lỗi" nằm ở phần vành của mẫu xe Liberty Việt Nam.

Khá nhiều người sau khi sử dụng mẫu xe Liberty được Piaggio lắp ráp tại Việt Nam đã phản ánh về tình trạng: Sau một thời gian sử dụng, xe có hiện tượng kêu lạch cạch ở phía bánh sau. Tiếng kêu này đặc biệt rõ khi điều khiển xe đi qua đường xóc hoặc vào các ngõ nhỏ.
Autopro đã có buổi kiểm tra với 15 chiếc xe của hội Liberty Hà Nội về hiện tượng này, qua đó phát hiện 2 xe dính hiện tượng trên. Chiếc Liberty đầu tiên mới đi được 3000 km, chiếc thứ 2 đi được gần 1 vạn km. Mang một chiếc ra trung tâm bảo dưỡng Piaggio tại đường Lê Duẩn. Sau khi kiểm tra, nhân viên tại đây cho biết xe bị hiện tượng lỗi vành?!


Chiếc Liberty Việt đang được thay vành miễn phí tại 1 trung tâm bảo dưỡng tại Lê Văng Lương

Nhân viên kỹ thuật tại đây thông báo sẽ bảo hành thay mới miễn phí vành sau. Sau khi chụp ảnh vành sau, trung tâm sẽ gửi lên nhà máy yêu cầu vành mới. Và phải chờ đợi ít nhất là… 2 tuần.
Tham khảo thêm trung tâm bảo hành của Ý Việt tại số 7 Hàng Chuối, Hà Nội. Chị Hà – Quản lý trung tâm cho biết: “Số lượng xe bị hiện tượng này không nhiều, nếu xe còn trong bảo hành 20.000 km hoặc 2 năm thì sẽ được thay miễn phí”. Nhưng nếu xe bạn mua đã hết bảo hành, thì cái giá chiếc vành sau không hề rẻ: 2.600.000 VNĐ.


Vành xe mới được gửi từ nhà máy Piaggio Việt Nam


Tháo lốp ra khỏi vành để tiến hành thay vành mới

Chiếc Piaggio Liberty Việt sau khi đã được thay vành mới

Nhân viên kỹ thuật mỗi nơi phán bệnh một kiểu: người thì nói do lô hàng Liberty Việt bị "lỗi" lắp sai rãnh giữa lỗ vành và trục sau của xe, người nói qua loa là do vành sản xuất lỗi… chung quy lại vẫn là chờ để đổi vành mới từ nhà máy.
Chưa biết "lỗi" này có ảnh hưởng gì đến an toàn của xe Liberty Việt Nam hay không, nhưng để người dùng yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của hãng, thiết nghĩ Piaggio Việt Nam cần công bố lỗi nếu có và chế độ bảo hành để người tiêu dùng được biết và yên tâm chứ không mù mịt thông tin như hiện nay.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chán hàng việt nam...................nhưng cũng chẳng có đk để sài hàng ngoại
nản nhỉ, viet nam mà
monkeyit
ĐẠI BÀNG
12 năm
ố ồ..xe mình đi wa chỗ sóc cũng thỉnh thoảng nghe thấy tiếng lạch tạch ở lốp sau. có lần ra hỏi kĩ thuật của đại lý hãng ở Lạng sơn hắn bảo khô dầu ở lò xo gì bên trong ấy...hắn nhỏ dầu vào..im thật..mai ra kiểm tra lại phát ^^
chất luong Vn thì dc như vậy thôi nhưng ít ra lỗi hãng thì nó có thể triệu hồi còn xe nhập xịn ko có lỗi ko nói còn xui dính lỗi thì ngậm ngùi bỏ $ ra mà thay, ko lẽ gửi sang Ý à, ngay như Toyota sx xe bán tại thị truong khó tính như Mỹ mà còn lỗi nữa huống chi mấy con xe máy này, mà cũng tại dân ta thôi, mê cái mác Ý, thần tuong cái hiệu Pi, nào là sang trọng rồi quý phái, cũng là con ng ta chế ra để PR cho sp mà thui, thử hỏi 1 kẻ lang thang rách ruoi ngồi lên con Pi vespa thì sang ko, cốt lõi vẫn là con nguoi, con nguoi làm ra xe, con nguoi sử dụng xe nên sang hay ko là do con nguoi, vậy thôi!
@monkeyit thì e bảo là chưa bit hãng giai quyet thế nào, xe nội hãng có thể triệu hồi còn xe nhập thì nếu xui mà dính lỗi thì bỏ tiền túi ra là cái chắc rùi ko lẽ gửi sang Ý bảo hành, ko biet trình nghiem cuu xe của bạn tới đâu chứ bác phán li và Ab 14 mã lực thì tiu rồi, Li 125 có cs 7,6 kw tuong duong khoảng 10,2 hp (mã lực) còn Ab có 6,7kw tuong duong 9hp bác ạ, li và Ab mà 14 hp thì Ex cũng phải ngửi khói, còn giá thì li ăn Ab tận 20tr nếu so ra thì nên so với pcx 125 vì cùng tầm 60tr, bảo mật nghe có vẻ xịn nhưng theo tui có nguoi giữ thì an toàn hơn, Sh hay xe hơi nó còn trộm tuốt chứ nói j mí con này, li thì chưa bit chứ ves thì rõ ràng lun, con ves 125 chắc cũng ae với li ( cùng hãng, ngang động cơ, đắt hơn li tí) nó ăn xăng éo thua Nou 115 huyền thoại ăn xăng đó thì sao! bền thì ko dám chắc nhưng so về giá hay ki thuật với Nou Sx thì rõ là li đắt hơn Sx 20tr tiền cái dáng với cái hiệu, rõ là phí của ko, mà dáng thì Sx chưa chắc là xấu tệ với li
@xuanhuy220191 bác này nói chuẩn nè!dù sao vẫn không thik hàng do VN và china sản xuất
monkeyit
ĐẠI BÀNG
12 năm
@xuanhuy220191 Làm gì trí nhớ tệ thế nhỉ..mình nhớ là 14 mã lực cả 2 con mà..ok.cái này để kiểm tra lại vì lâu rồi. Còn khoản khóa thì bảo mật xịn đấy bạn ạ.ko fải như SH đâu.ko fải chìa của nó thì ko thể nào nổ máy đc mặc dù điện đóm vẫn lên như bình thường...tất nhiên có ng giữ thì là tốt nhất.nhưng đang nói cái khóa thôi mà..lx hoặc li mà có ie cùng nghĩa với lắp trong nước và là động cơ với công nghệ tiết kiệm rồi.lx hay ves bạn nói kia hẳn là hàng nhập.động cơ thường..

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@monkeyit thì đấy, con xe 10,2 hp; mà 60tr thì hơi đắt rùi, dư $ hoặc giàu quá thì trải nghiệm cho biet còn dân lao động binh thuong luong 5tr/t thì nên chừa hàng này ra, đắt hơn những con tuong đương mà hơn mỗi cái khóa điện +tên hãng thì phí $ rùi, còn thông số thì bác vào google gõ tên xe hay hãng rùi vào web chính thức của hãng (1hp tuong đương 745w, li 7,6kw tuong đương 10,2hp; cái nì ko bit nữa thì thua)😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019