Piaggio mở nhà máy mới, giới thiệu Vespa LX/S i.e tại Việt Nam
Didu
10 nămBình luận: 30


Ngày 6/4 vừa rồi, Piaggio Việt Nam đã chính thức động thổ nhà máy sản xuất và lắp ráp xe máy thứ hai tại tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi nhà máy thứ nhất đi vào hoạt động năm 2009. Đây được coi là bước đi quan trọng của Piaggio tại Việt Nam và thị trường trong khu vực trong những năm tới. Cùng với đó, hai mẫu xe mới của hãng là Vespa LX và Vespa S i.e (phun xăng điện tử) cũng đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng.


Nhà máy thứ hai của Piaggio được đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc có quy mô khoảng 20 ngàn m2 và dự kiến khi đi vào hoạt động năm 2012 sẽ có sản lượng 200 ngàn hoặc 300 ngàn xe một năm. Piaggio cho biết đây không chỉ là nhà máy phục vụ cho thị trường nội địa mà cả các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh nhà máy với quy mô lớn thì trong thời gian tới Piaggio cũng sẽ đưa vào hoạt động khu bảo dưỡng và dịch vụ hậu mãi giúp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và sản phẩm của hãng.

Cũng trong ngày 6/4, hai chiếc xe mới đã được Piaggio Việt Nam giới thiệu là Vespa LX i.e và Vespa S i.e. "i.e" là thương hiệu được Piaggio sử dụng để đặt cho công nghệ phun xăng điện tử của hãng, tương tự FI của Honda. Ngoài việc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử cao cấp thì cả hai xe mới đều không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ. Vespa LX/S i.e đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, mức tiêu hao nhiên liệu giảm 40% và lượng khí thải giảm 50% so với phiên bản không i.e. Về giá bán, mức giá mà Piaggio công bố cho phiên bản Vespa LX 125 i.e là 66,7 triệu đồng, Vespa LX 150 i.e là 80,2 triệu đồng. Vespa S 125 i.e và Vespa S 150 i.e lần lượt có giá 69,5 triệu và 80,0 triệu đồng. Chi tiết xem thêm tại đây.

Cuối cùng nhưng cũng rất đáng quan tâm, vào tháng 5 tới thì Piaggio sẽ chính thức giới thiệu chiếc Zip 100 lắp ráp trong nước với mức giá dự kiến là 27,9 triệu đồng.








Nguồn: Autopro (1), (2)
tuandavinci
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xăng tăng giá!
===>>> có dẫn đến việc có ít người mua xe này không nhỉ....?
những người mua vespa vốn đã không ngại khoản tốn xăng rồi, thêm ie nữa thì họ lại càng mua chứ sao
thipm2020
TÍCH CỰC
10 năm
Đúng đó, đã sắm nổi con xe mà lại sợ tiền xăng sao...?
Thêm chữ "i.e" đằng sau cứ xấu xấu ấy nhỉ 😁
mới đọc cứ tưởng "Í Ẹ" LOL
mà sao lại gọi là i.e 8-> ngta toàn gọi là FI hoặc EFI thôi, sát với bản chất công nghệ hơn
kimanbn
TÍCH CỰC
10 năm
Vui quá là vui, Piaggio giá bán và dịch vụ ok lắm chứ ko khốn nạn như bọn Honda
autocu
ĐẠI BÀNG
10 năm
đúng honda khốn nạn thật không biết ông Honda sống dậy ông nghe mình chửi ổng như vậy thì ông suy nghỉ sao nhỉ:bounce:
Dịch vụ hậu mãi và giá của Piaggio rất tốt. Mình quyết định mua Liberty i.e, không chơi với Honda nữa.. Tự nhiên mất oan hơn 10tr cho Head.
nguyenhusan
ĐẠI BÀNG
10 năm
từ ngày biết đi xe thay vài cái xe đến giờ chẳng bao giờ mình mang xe ra hãng cả , làm ăn chán lắm . HĐ+YMH
kochithe
ĐẠI BÀNG
10 năm
" i.e" nó là tiếng ý bác ạ, cũng là công nghệ phun xăng điện tử thôi, chăng có j là xa rời bản chất cả.
i.e=iniezione elettronica
FI= fuel injection
EFi= electronic fuel injection
rất am hiểu. k nói nhảm như mấy tên kia 😆
ducpham88
TÍCH CỰC
10 năm
không thất việt nam xây nhà máy ở nước khác nhĩ ?
Tobie_arc
TÍCH CỰC
10 năm
Có chứ bác.Viettel này,rồi cả Viettien cũng có chi nhánh bên nước ngoài đó bác 😁
BBaoni
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tưởng nó công bố GTS i.e... mừng hụt rồi T.T
Con LX nhỏ nhỏ với bé bạn nó đi rồi T_T
Việt nam sắp thành công xưởng của thế giới rồi.
Dung2503
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xăng tăng giá thì tăng nhưng lượng người mua chắc ko giảm đâu, nếu ko muốn nói là sẽ tăng
Mọi người thấy chất lượng xe Piaggio bây giờ thế nào?
Hồi xưa trong SG có vụ 1 ông gặp rắc rối với chiếc X9 của Piagiio, hỏng liên tục mà ko được bảo hành làm mình sợ ko bao giờ dám nghĩ tới. >"<
cuongbk12
TÍCH CỰC
10 năm
Lúc chiều ra đường có thấy một chiếc Piaggio Zip 100. Trông cũng được nhưng hơi thô.
Xe do Piaggio sản xuất là trùm tốn xăng mà. Có phun xăng điện tử đi nữa thì cũng chạy được tối đa 1lít/33km, còn xe bình thường thì 1 lít chạy chưa tới 25km. Còn tệ hơn cả Nouvo cũ và Atila nữa. Chẳng qua là ở cái thương hiệu thôi. Mình không hiểu tại sao Piaggio là một thương hiệu lớn của châu Âu mà sản xuất động cơ hao xăng như vậy. Người Việt rất thích sài sang và đặc biệt ưa chuộng thương hiệu nên cứ xe mắc tiền thì mua thôi . 😁
Ủng hộ cho Piaggio , không thích Honda nữa .................................
Kết VespaS nhìn đẹp thật. Cứ đà phát triển ntn thì Piagio sẽ là ông lớn của làng xe máy VN.
letienduc89
ĐẠI BÀNG
10 năm
đi xe ga mà còn lăn tăn về xăng thì đi xe bus cho nó rẻ , thời buổi này xe máy là cái phương tiện để phục vụ nhu cầu và công việc của mình . Mua Piagio cũng vậy , mua để sử dụng hay để làm xe ôm mà cứ mở mồm là tốn xăng tốn tiền , tốn xăng mà đợt từ 15-3 đến 31-3 cháy hàng LX đấy . Rất khoái Pi ở chỗ tuy cháy hàng nhưng giá ko vì thế mà bị đôn lên cao ....!
pvmhien
TÍCH CỰC
10 năm
- Sao họ k sản xuất lại dòng xe Classic vang danh 1 thời nhỉ. 😔
Piagio là bọn đểu, mua xong rồi nó mới ra chế điện tử
BomVDHP
ĐẠI BÀNG
10 năm
THì mỗi năm nó phải làm mới sp 1 chút thì mới có cái lạ để bán chứ bác, bác mới mua còn đỡ, e mua năm đầu tiên nó còn chả có khóa từ và chân chống điện nữa là 😁
masterlazy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Honda là bọn đểu, tăng giá đến 25% con PCX. Coi dân Vietnam mình dễ bị lừa lắm ấy. Chúc Piaggio cứ phát triển và tăng trưởng mạnh lên
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019