Piaggio Việt Nam dự kiến phân phối xe máy điện, mô tô Aprilia và Moto Guzzi vào năm sau
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 200Lượt xem: 20.786
Piaggio Việt Nam dự kiến phân phối xe máy điện, mô tô Aprilia và Moto Guzzi vào năm sau
Piaggio Việt Nam hiện có kế hoạch phân phối xe máy điệnxe mô tô phân khối lớn của Piaggio Group trong năm sau. Cụ thể các dòng xe đang được cân nhắc mang về là chiếc xe tay ga điện (e-scooter) Vespa Elettrica cùng những mẫu mô tô thuộc 2 thương hiệu ApriliaMoto Guzzi. Đây là thông tin mà mình hỏi han và được đại diện của Piaggio VN xác nhận cách đây vài ngày.

Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_002.jpg Vespa Elettrica​

Đối với mẫu xe điện Vespa Elettrica, hãng xe Ý dự kiến sẽ bắt đầu nhập khẩu và mở bán tại Việt Nam từ quý II/2019. Tại châu Âu Elettrica hiện có giá bán khởi điểm từ 6.390 EUR, tức gần 170 triệu đồng. Theo thông số kỹ thuật, Vespa Elettrica có thể đi được quãng đường 100km cho mỗi lần sạc đầy pin. Ngoài ra, cụm pin Lithium-ion của xe có tuổi thọ 1000 lần sạc (khoảng 10 năm sử dụng) trước khi dung lượng giảm xuống 80%, mỗi lần sạc đầy mất khoảng 4 tiếng. Ở chế độ Eco, xe sẽ có tốc độ giới hạn ở 30km/h để duy trì pin, thích hợp cho đi lại trong đô thị.

Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_004.jpg
Vespa Elettrica X

Ngoài ra, Piaggio còn có một phiên bản Vespa Elettrica X với tầm hoạt động xa hơn (200km) dù có pin nhỏ hơn. Viên pin này cho phép xe di chuyển khoảng 50 cây số, xe còn một bộ phát điện dùng gas để cung cấp năng lượng cho mô tơ điện. Do đó mà nó có tầm hoạt động cao gấp đôi Vespa Elettrica. Xe còn có một vài tính năng AI như phát hiện xe hoặc người đi bộ, gợi ý đường đi khác khi bị tắc đường và kết nới với điện thoại thông minh.

Bên cạnh nắm bắt xu hướng xe điện, Piaggio còn lên kế hoạch tham gia vào thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam với 2 thương hiệu mô tô Italia là Aprilia và MotoGuzzi. Dự kiến vào cuối 2019 đến đầu 2020, hai cửa hàng mô tô thuộc Piaggio Group sẽ đi vào hoạt động tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Các mẫu xe đáng chú ý được cân nhắc có Aprilia RSV4, Aprilia Shiver 900, Moto Guzzi V9,...

Aprilia_RSV4_Xe_Tinhte_008.jpg
Aprilia RSV4
Home_Xe_may_dien_Vespa_xe_mo_to_Piaggio_Xe_Tinhte.jpg
Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_001.jpg
Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_003.jpg
Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_005.jpg
Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_006.jpg
Xe_may_dien_Vespa_Piaggio_Xe_Tinhte_007.jpg
Cạnh tranh với Klara đây
@nhomadungcam Nói giá bên đó, có thể ráp VN thì sao.
@viet net hả cái gì cơ :v hãng xe Ý dự kiến sẽ bắt đầu nhập khẩu và mở bán tại Việt Nam từ quý II/2019
@viet net Lux 2.0 giáp ở VN đó. có rẻ hơn mấy con xe khác tí nào đâu. đừng có mơ tưởng. VN cứ phải giá cao ngất thì mới "đẳng cấp". Lolll
@sakuza199x Cái này khác nhau ông ngoại. nếu Vespa Elettrica nhập nguyên chiếc từ Châu Âu thì giá xác định cao, con nếu làm dây chuền lắp ráp của hãng tại VN thì sẽ rẻ hơn. Còn Lux 2.0 là xe ráp VN của hãng VN nó không phải là xe của 1 hãng nước ngoài đã bán tại nước ngoài rồi sau đó ráp lại ở VN. Còn có những xe ráp bán giá cũng tương đương nhập là so với khu vực DNA nơi có thuế nhập khẩu =0.
đẹp hơn xe bac vượng nhiều. Nhưng chắc cũng mắc gấp đôi xe của bác vượng. 😆))
@kingpro1252 đó là giá bên đó :v tính giá nhập x2 lên nha :v
@lehieu27 Nếu nhập nguyên chiếc, còn ráp hoặc CKD or IKD thì không tới đâu.
@viet net Thông cáo ở trên là nhập nguyên chiếc nhé bác 😆)
@vanduc1602 Bác học toán ở đâu đấy, cho e gửi mấy thằng đầu đất học chung nhé
Vespa lúc nào giá cũng cao ngất ngưởng ;-)
Tại Châu Âu đã gần 170tr, về VN chắc 300tr cho 1 chiếc xe điện quá @@
@duythanh90 không tới 300 dau. 2...99tr thôi.
Hay rồi, cuộc chơi giờ mới chuẩn bị bắt đầu.
Hổ báo, cáo chồn, đười ươi... giờ mới ngủ dậy và đi kiếm ăn.
@tranvutruong Bắt đâu gì bác. Phân khúc khác nhau giá gần 200 rồi. Dân mình ai có phải ai cũng có tiền 200 triệu mua xe máy điện đâu
không biết xe này có lội được nước như xe của bác Vượng ko. Vespa công nhận đẹp sang phong cách Ý nhưng nghe đâu máy mau tã không biết xe điện thì thế nào.
@jin_279 Máy mới iget pháy triển riêng cho thị trường châu á rất êm và lì lợm. Đi phượt miết vẫn chả sao êm như xe điện
@jin_279 Xe điện này nhìn có vẻ chắc chắn không nhanh tã đâu, công suất máy thì hơn con của Vin nhiều
xe điện sẽ là tương lai rồi. Cơ mà cái giá thì bác Vượng win rồi 😁
Điện giờ chưa đủ mà phải lội nước nữa, thậm chí lội 1m, mà ko phải 30 phút như VF mà phải hơn 1h. Sài gòn mỗi năm ngập thêm sau 😃
@long_pn Lội 1m đây.
https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=xCfTGhmDsHg
@viet net ướt chim cũng ở mức 0,7m
@viet net Mực nước kia mà là 1m thì yên xe con klara cao 2m à????
@Khoidang Bài ghi "gần 1 mét" và nhìn kỹ có ướt chim chút đó.
@ntvinh1602 Nên xem hết Clip nhé bạn, ngập yên luộn rồi.
Vinpast 35m còn bị chê mắc. 170m về Vn tầm 200-250m. Chó nó mua ấy
@lonely_haipro Nhập thì bán chơi như con 946, còn ráp mới xác định bán đại trà.
@lonely_haipro Thiển cận. Nhà giàu họ vẫn mua.
Hóng Aprilla RSV4
Dù chả ưa thích tí mẹ gì sản phẩm của Vin nhưng kèo này chắc Vin win vì nhanh chân rồi.
@iAndroids Chưa chắc. Anh Honda và Yamaha chưa nhảy vào thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Chưa kể có vài anh nội địa và Đài Loan đang nhăm nhe miếng bánh.
@iAndroids Thôi cứ chậm mà chắc bác ạ, nhanh chưa hẳn đã làm được gì
Đẹp quá, mà giá này thi chỉ gặp em nó trong mơ thôi
Chó xù quý tộc mới mua nhé.
Giá cao thì người Việt bây giờ giàu lắm. Giá cả không thành vấn đề là vì họ chuộng nhãn mác nhiều hơn chất lượng. NHiều khi xe này hàng hiệu nhưng xấu hơn nặng hơn và hao xăng hơn nhưng do nó mắc và giới sang chảnh đi nhiều cho nên họ chọn . CÓ không thành phần này ? Nhiều nữa đằng khác. Ở xóm tui có 1 em mới bỏ xứ đi vì dám mượn cả tiền nóng đi mua chiếc Vespa nhưng gồng không nổi . Cho nên "lánh" nạn chờ bán xe rồi gia đình bù thêm trả lại cho họ mới dám về. Nghe nói mượn 50 triệu mà tới giờ phải trả gần trăm rồi. Con nhà đủ ăn đủ mặc mà chơi sang đu đòi thôi. Không có công ăn việc làm mà dám chơi thế mới ghệ Nghe mà thí ớn. Hehehehehehehe
Sang năm giá điện tăng phi mã,giá xăng giảm kịch giường .Chả dại gì không dùng xe máy chạy xăng. Còn chuyện ô nhiễm mỗi trường thì không quan tâm vì đó là chuyện của chung không phải riêng ai gây ra cả.
@Emranhieulam1990 Chính xác, suốt ngày sợ nước ngập, mua xe giá cao chỉ vì sợ nước ngập thì đúng là đầu óc có vấn đề, mua xe chờ nước ngập để xếp hàng catwalk hay sao ấy
@Emranhieulam1990 Chắc bác không đi oto hả ? Trước mặt sau lưng nước là nước thì chỉ có nước 1 lội 2 ngồi chờ thôi. Quay kính xe xuống lấy nồi niêu son chảo ra nấu cơm ăn rồi chờ nước rút rồi dìa chứ ở đó động não ? Gọi cứu hộ rát cả cổ lúc đó gọi được trả đúp bồ tui cũng chịu mà gọi thì có được đâu ? . Heheheheheheh
@pond1597 Ô tô vẫn lội nước tốt nhé . chế cái ống bô là được.
@Emranhieulam1990 Không biết bác nghĩ gì, tất nhiên mỗi người ý thức thêm 1 chút thì giảm hẳn đc ô nhiễm chứ. Nói như bác cứ bung lụa đi ah?
Klara cũng do Ý thiết kế có liên quan gì ko ta. Nhìn mượt thế nhĩ.
Ý này khác hẳn ý của VF nhể?
@mykydanh Đây chỉ là hình dựng, đương nhiên là long lanh, còn Klara thì là hình chụp thật tế. Khác nhau lắm. Mấy con Piago chụp thật bên ngoài cũng đâu có long lanh như vậy
@namosa vespa ra ngoài nhìn mới đẹp chứ, tui cũng thích dáng em này, mấy màu này nhìn cũng thích rồi
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019