Pinterest đã thông báo họ sẽ loại bỏ nút like vào thứ sáu này, và tuyên bố rằng mọi người sẽ tập trung vào các ảnh được pin nhiều hơn khi không còn nút like. Họ còn chia sẻ thêm rằng một số người dùng thấy khó hiểu khi phân biệt giữa nút Like và Save.
"Trong khi các công ty khác muốn bạn sống trong một thế giới ảo, Pinterest khuyến khích mọi người sống trong thế giới thực. Hãy là chính mình, đừng biến thành những hình ảnh selfie ảo lòi. Có rất nhiều dịch vụ đang phát triển với sứ mệnh giúp bạn kết nối và chia sẻ với bạn bè. Chúng tôi là một trong những ứng dụng đó và chúng tôi tập trung hoàn toàn vào hình ảnh."
Có những công ty khác trong ngành mạng xã hội như Snapchat hay Twitter liên tục bị đem ra so sánh với Facebook. Và điều này thật sự không tốt chút nào cho một thương hiệu luôn là người đi sau và không có sự khác biệt để tự định vị mình. Pinterest rõ ràng thấy được điều đó và đang cố gắng thay đổi vị trí của mình trong tâm trí người dùng.
Đối với cá nhân mình thì Pinterest là nơi để mình học hỏi và tham khảo nhiều hơn. Mình thường dùng Pinterest để Pin các tác phẩm nghệ thuật, các dự án và các thiết kế đồ hoạ đẹp để làm nguồn cảm hứng khi thiết kế. Thật sự Pinterest đã giúp mình rất nhiều trong việc lên ý tưởng cho một Infographic mới. Đây cũng chính là điều khác biệt giữa Pinterest và Facebook mà mình cảm nhận được.
Tuy nhiên lý do của động thái này không nằm ở sự nhập nhằng về ý nghĩa nút Like mà chính là Pinterest đang cố gắng tạo ra sự khác biệt, họ muốn tự tách mình ra khỏi các nền tảng mạng xã hội khác, như Facebook và Instagram, nơi mà nút Like là yếu tố rất quan trọng. Pinterest đã gửi một email thông báo về những sự thay đổi của mình đến Recode (recode.net). Trong email này, Pinterest không ngần ngại đá xoáy Facebook và những nỗ lực trong công nghệ VR (thực tế ảo) và AR (thực tế tăng cường) gần đây."Trong khi các công ty khác muốn bạn sống trong một thế giới ảo, Pinterest khuyến khích mọi người sống trong thế giới thực. Hãy là chính mình, đừng biến thành những hình ảnh selfie ảo lòi. Có rất nhiều dịch vụ đang phát triển với sứ mệnh giúp bạn kết nối và chia sẻ với bạn bè. Chúng tôi là một trong những ứng dụng đó và chúng tôi tập trung hoàn toàn vào hình ảnh."
Có những công ty khác trong ngành mạng xã hội như Snapchat hay Twitter liên tục bị đem ra so sánh với Facebook. Và điều này thật sự không tốt chút nào cho một thương hiệu luôn là người đi sau và không có sự khác biệt để tự định vị mình. Pinterest rõ ràng thấy được điều đó và đang cố gắng thay đổi vị trí của mình trong tâm trí người dùng.
Đối với cá nhân mình thì Pinterest là nơi để mình học hỏi và tham khảo nhiều hơn. Mình thường dùng Pinterest để Pin các tác phẩm nghệ thuật, các dự án và các thiết kế đồ hoạ đẹp để làm nguồn cảm hứng khi thiết kế. Thật sự Pinterest đã giúp mình rất nhiều trong việc lên ý tưởng cho một Infographic mới. Đây cũng chính là điều khác biệt giữa Pinterest và Facebook mà mình cảm nhận được.
Nguồn: Recode