TTBC20 is coming

TTBC20 is coming

[PMS 2012] Honda ra mắt coupe thể thao hybrid CR-Z 2013 với động cơ cải tiến
bk9sw
8 nămBình luận: 63
2012-honda-cr-z_600x0w (500x375).jpg

Hôm nay, triển lãm xe hơi Paris (PMS 2012) đã chính thức khởi tranh và ngay trong ngày đầu tiên, Honda đã chính thức công bố phiên bản mới của chiếc coupe thể thao CR-Z. Honda CR-Z từng được được giới thiệu vào năm 2010 nhưng với lần xuất hiện này, CR-Z đã được Honda làm mới đôi chút về thiết kế và thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô với hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 1.5L được tùy chỉnh nhằm tăng thêm 7 mã lực và mô-tơ điện với 6 mã lực bổ sung, nâng tổng công suất lên 137 mã lực. Qua đó, giời gian tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h (99,6 km/h) đã được rút ngắn xuống còn 9 giây. Ngoài ra, CR-Z 2013 cũng được trang bị hệ thống Plus Sport (S+) giúp tăng cường gia tốc trong vòng 10 giây khi pin được sạc hơn 50%. Được biết, Honda sẽ bán CR-Z ngay trong tháng 1 năm sau.

Ngoại và nội thất:

2012-honda-cr-z-2_600x0w.jpg
Ngoại thất và nội thất của CR-Z 2013 không khác nhiều với thế hệ đầu tiên. Riêng phần đầu xe có chút thay đổi với thiết kế khuếch tán khí động học trên ba-đờ-sốc và lưới tản nhiệt tổ ong. Phiên bản GT sẽ được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17" và khách hàng sẽ được lựa chọn giữa 2 màu sơn gồm: vàng mạnh mẽ (Energetic Yellow) và tím cực quang (Aurora Violet). Nội thất xe chỉ được bổ sung thêm tông màu ghế và bậu cửa mới.

Động cơ:


2012-honda-cr-z-3_600x0w.jpg

Trong khi ngoại thất và nội thất của CR-Z 2013 không có nhiều thay đổi thì sự thay đổi về động cơ sẽ bù đắp vào phần thiếu này. Honda đã tái trang bị cả 2 động cơ xăng và mô-tơ điện. Động cơ xăng mới với hệ thống điều phối van biến thiên theo thời gian (VVT) và bộ điều khiển động cơ (ECU) cho công suất 121 mã lực (tăng từ 114 mã lực ở động cơ cũ). Mô-tơ điện trong khi đó sẽ sử dụng nguồn pin Li-ion cho công suất 20 mã lực (tăng từ 14 mã lực ở mô-tơ cũ).

Với sự kết hợp 2 động cơ, hệ thống hỗ trợ động cơ tích hợp (IMA) hybrid giờ đây cho công suất tổng cộng 137 mã lực ở tốc độ vòng tua 6600 rpm và mô-men xoắn cực đại 190 Nm (140 lb-ft). Kết quả là xe có thể tăng tốc từ 0 đến 99,6 km/h trong 9 giây (giảm từ 9,7 giây so với phiên bản trước) và có khả năng đạt tốc độ tối đa 199,5 km/h. Bên cạnh đó, với hệ thống Plus Sport (S+) mới, người lái có thể tăng cường gia tốc cho xe trong khoảng thời gian đến 10 giây trong điều kiện pin còn hơn 50% chỉ với 1 nút bấm.

Thông số kĩ thuật:
  • Động cơ: 1.5L SOHC I-VTEC, 4 van mỗi xy-lanh;
  • Đường kính xy-lanh x hành trình piston (Bore x stroke): 73 x 89,4 mm;
  • Tỉ lệ nén: 10,4;
  • Công suất tối đa (động cơ xăng): 89 kW (121 PS) @ 6600 rpm;
  • Mô-men xoắn tối đa (động cơ xăng): 146 Nm @ 4800 rpm;
  • Công suất tối đa (mô-tơ điện): 15 kW (20 PS) @ 2000 rpm;
  • Mô-men xoắn tối đa (mô-tơ điện): 78 Nm @ 1000 rpm;
  • Tổng công suất: 101 kW (137 PS) @ 6600 rpm;
  • Tổng mô-men xoắn: 190 Nm @ 1000 - 2000 rpm;
  • Hệ thống nhiên liệu Honda PGM-FI phun xăng điện tử: xăng không chì, RON 95;
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu:
    • Nội thành: 47,1 dặm/gallon (~ 20 km/l) (phiên bản Sport) / 46,3 dặm/gallon (~ 19,7 km/l) (phiên bản GT);
    • Ngoại thành: 64,2 dặm/gallon (~ 27,3 km/l) (phiên bản Sport)/ 60,1 dặm/gallon (~ 25,5 km/l) (phiên bản GT);
    • Kết hợp: 56,5 dặm/gallon (~ 24 km/l) (phiên bản Sport) / 54,3 dặm/gallon (~ 23,1 km/l) (phiên bản GT);
    • Mức khí thải CO2: 116 g/km (phiên bản Sport) / 122 g/km (phiên bản GT).
  • Tốc độ tối đa: 124 dặm/h (~ 199,5 km/h);
  • Thời gian tăng tốc 0 - 62 dặm/h (~ 99,77 km/h): 9,1 giây (phiên bản Sport) / 9,5 giây (phiên bản GT);
  • Thông số la-zăng: 16x6J (phiên bản Sport) / 17x6,5J (phiên bản GT);
  • Thông số lốp: 195/55R16 (phiên bản SPort) / 205/45R17 (phiên bản GT).
Giá và cạnh tranh:


2012-honda-cr-z-5_600x0w.jpg

Honda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của các phiên bản CR-Z 2013 ngoài thông tin về thời điểm phát hành là vào tháng 1 năm sau. Về đối thủ cạnh tranh, danh sách những mẫu xe coupe thể thao hybrid khá hiếm. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu xe có hiệu năng tương tự như CR-Z. Một đối thủ xử tầm là Hyundai Veloster - động cơ 1.6L cho tổng công suất 138 mã lực, cao hơn 1 chút so với CR-Z. Nếu so sánh về vẻ bề ngoài thì thật khó chọn lựa giữa Honda CR-Z và Hyundai Veloster bởi CR-Z sở hữu kiểu dáng sang trọng và phù hợp với nữ hơn, trong khi Veloster lại khá phong cách, phá cách và phù hợp với nam giới hơn.

Một số hình ảnh về Honda CR-Z 2013 tại triển lãm Paris Motor Show:



Theo: TopSpeed
levu136
CAO CẤP
8 năm
Đẹp
lolabim2011
ĐẠI BÀNG
8 năm
@levu136 đệp........xấu vãi vãi......
đi tạm cũng được !
@mr_xike
zinzinzu
ĐẠI BÀNG
8 năm
đằng trước ổn mà sau ko đẹp lắm
tiêu hao xăng như vậy ổn rồi
loại xe này có lẽ giá hơi mặn
kết nhất quả màu
nhìn rất là bắt mắt và khó tìm loại phiên bản có cái màu này
silentghost
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn gấu phết, cơ mà ko mua đc, đang sv.
phucthinh272
ĐẠI BÀNG
8 năm
về vn mà giá giống như bên đó thì hay biết mấy 😔
Bá chấy bù chét, xem thôi không có ý kiến vì chưa có cơ hội hy vọng mấy tờ vế số mới mua hồi chiều
Xe quá đẹp !
Màu tím nhìn đã quá !
Thời buổi kinh tế khó khăn này, để sở hửu 1 chiếc xe hơi như thế là mơ ước của rất nhiều người Việt , trong đó có mình.
Nhưng mơ ước, chỉ là ước mơ thôi !
Hiện tại vẫn đang tạm hài lòng với chiếc xe hơi của ba ba mua tặng hồi học phổ thông.
Lâu lâu vẫn cởi em nó đi dạo phố.
Xe của mình không đẹp lắm, được cái nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường...
XE CỦA MÌNH KHÔNG CHẠY = XĂNG MÀ CHẠY = CHÂN....đạp...đạp...đạp...😁
mr dinh
TÍCH CỰC
8 năm
@phuocthanh234566 like điều này vì thấy thích, rất thích! cùng cảnh ngộ.
mr dinh
TÍCH CỰC
8 năm
@phuocthanh234566 like điều này vì thấy thích, rất thích! vì cùng cảnh ngộ.
saigonbuon
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuocthanh234566 khi nào bạn không dùng ,nhớ bán lại cho mình nha . thankssssssss
@mr dinh Cảm ơn bạn nhé !
nierec
TÍCH CỰC
8 năm
tạo ra là để đua.. đại gia sắm chạy ngoài đường khác gì "đại bác bắn ruồi" hehe.
chạy động cơ xăng, khi nào ra đường trường nhẹ máy nhẹ xe thì bật qua chế độ điện. kết hợp giảm chi phí xăng trong thời bão giá .
xe xăng cần nặng xuống ghị xe xuống để đầm xe.
xe điện cần nhẹ xe vì mô tưa quay không nổi. cho nen thiết kế đơn giản,
xe này giản tiện quá. vừa 2 cửa vừa bị chặt đuôi
thewall2010
ĐẠI BÀNG
8 năm
đuôi hơi xấu nhỉ
đẹp đó chứ
Kết cái headlight LED xe mình mua năm 2011 ko có LED
huysi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái đuôi xấu thế

sent from htc
cái mày tìm nhìn đã quá!
tất cả đều đẹp hết...có tiền là mua.ko có tiền thì mượn.ko mượn được thì...thôi vậy.comment tý cho đở ghiền...haha...:p
topic xếp xe này thuộc coup thể thao thấy có vẻ thế nào ý nhỉ:

- kiểu dáng như city car
- khả năng tăng tốc 9.5s đạt 100km/h. hic tương đương xe ...bình thường, không biết thể thao ở đâu?!?
phuongarch
TÍCH CỰC
8 năm
@AudioSlave2020 Bác nặng lời quá mà. Ae không biết hoặc không hiểu thì chỉ bảo thêm.
Bác ấy đang lẫn lộn giữa sport car với super car (Fer, Lam...) thôi mà.
@phuongarch mình chẳng khi nào muốn nặng lời với ai, nhưng kẻ này luôn tỏ ra sành sỏi, hợm hĩnh đến khả ố nữa, nên mình thấy 0 cần thiết phải nói lời tử tế với thể loại này bạn àh...mình xin lỗi nếu bạn cảm thấy 0 comfortable với comment có lời lẽ nặng nề của mình nhé...😃
đẹp đấy chứ
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019