"Pô lít mô tô" ở Việt Nam để ngăn chặn tội phạm cướp giật đang lộng hành
bongxu_79
15 ngàyBình luận: 6
Là TP lớn với dân số đông đúc là nơi kinh tế phát triển hàng đầu VN ta - tp HCM.Nhưng cũng chính bởi là nơi thu hút dân nhập cư nhiều dẫn đến việc tội phạm hình sự có chiều hướng cực kỳ manh động.Nếu như ở tp HN bạn có thể thoải mái đeo trang sức,hay để điện thoại hớ hênh…cũng không lo bị cướp giật tài sản,hầu như tội phạm “ăn bay” cướp giật tốc độ cao bằng xe máy ở trong nội thành HN gần như không có.Đấy là với chị em phụ nữ,còn với đàn ông thì gần như không phải sợ,ko như SG cướp bất chấp nạn nhân là ai cũng thi triển hết.
2-16037067957461001784387.jpg
cuop-keo-le-co-gai-hang-tram-met-tren-pho-sai-gon-1604704588.jpg
hình ảnh sưu tầm trên internet
Mặc dù đã có nhiều biên pháp đối phó như trinh sát HS hoá trang tuần tra hay những người dân tự lập lên nhiều nhóm “Hiệp sĩ đường phố” nhưng xem ra cũng chỉ như “muối bỏ biển” mà thôi.
Có lẽ cần phải có những biện pháp mạnh để dập tắt tệ nạn nhức nhối này,ko chỉ đem lại an ninh trật tự cho người dân mà còn nâng cao vị thế của đất nước ta đối với du khách nước ngoài…
Nên chăng thành lập những đơn vị CS mô tô PKL tuần tra như kiểu các tổ CSCĐ 4 người di chuyển trên 2 xe motor tuần tra đêm ở HN.Bởi HS hoá trang đi tuần chỉ mang hiệu quả khi gặp vụ việc xảy ra,còn nếu mặc quân phục chuyên trách tuần tra kiểm soát thì sẽ khiến tội phạm ko dám manh động.
Giả dụ như lực lượng CS motor của nước ngoài với trang bị phù hợp với điều kiện đường xá khi truy đuổi.Những CS này được đào tạo kỹ năng chạy xe tốt,cùng với những trang bị bảo hộ ,bộ đàm liên lạc ,định vị GPS để có thể nhận sự điều động từ trung tâm .Qua đó khi truy đuổi có thể chia ra “chặn đầu khoá đuôi” ngoài ra cũng cần có vũ khí & công cụ hỗ trợ để trấn áp tội phạm manh động chống trả quyết liệt.

auh3zasy47i01.jpg
View attachment 4985696
x1080.jpeg
Dưới đây là những clip hình ảnh được ghi qua CAM hành trình gắn ngực của viên CS quá trình truy đuổi tội phạm * Nguồn :sưu tầm trên Youtube
Với tình trạng tội phạm hình sự đang ngày càng manh động đe doạ an ninh trật tự tại tp lớn nhất nước,nơi đón nhiều du khách nước ngoài du lịch hợp tác làm ăn… mà ko ổn định được triệt để thì sẽ là xấu đi hình ảnh của 1 nước VN tươi đẹp. HN tuy là tp TW nhưng cũng bởi áp dụng những biện pháp mạnh tay để trấn áp tội phạm mới có được kết quả như vậy. VD biện pháp thành lập tổ công tác liên ngành 141,gồm CSGT, CSCĐ,CSHS ,hình sự hoá trang với bố trí nhiều điểm chốt trước - sau điểm chốt chặn chính để ko bỏ lọt khi đối tượng liều lĩnh tăng ga "thông chốt" hay "Hải quay xe"
Áp dụng những biện pháp mạnh trấn áp ngay khi có thái độ “lệch sóng” định “bật” thì bị “bóp bẹp” ngay lập tức.Cũng từ đó mới giảm hiện tượng thanh thiếu niên đi chơi nhưng dưới yên xe đều găm đồ - dao chọc tiết lợn (phóng lợn) Các "anh hùng" tín dụng đen thì cốp Sh có găm hàng nóng .Súng,dao & mai thúy “hàng trắng” “hàng đá” “ke,kẹo,cỏ…” nhiều quá trờl luôn.Từ sau đợt có 141 đó tình hình an ninh trật tự tại HN đã có nhiều tích cực rõ rệt,còn tối đêm thì những tổ “Tứ quý” CSCĐ đi tuần ngăn chặn tụ tập đua xe hay cướp giật…..từ nhiều năm nay.Chẳng thế mà việc đi chơi đêm (lành mạnh) ở HN thì không phải lo sợ cướp giật tài sản..v…v…

Bác bongxu cho em hỏi là con Su viva-110 của em vào số 4 bị cứng là bị gì vậy bác nhỉ😔hic
@nospecial Làm lại côn số đi bác
@nospecial Bạn kia góp ý đến bộ phận ly hợp cũng có khả năng,tuy nhiên chủ xe thử để ý rằng việc khó chuyển số ở mọi cấp hay chỉ xảy ra khi từ 3 lên 4 ? Các số kia thì sao ? Bạn thử cách này :
Bắt đầu chạy từ N lên 1 - 2 - 3 rồi 4 lưu ý khi chuyển đổi từ 3 - 4 tay ga giảm hết ( để cho tua máy giảm hẳn - cảm nhận qua tiếng máy & độ rung)mới đạp chuyển số.Xem hệ thống cắt côn có ''ly" hoàn toàn ko ?
Đạp cần số rồi giữ nguyên (tì côn)xem máy có cắt côn thả trôi xe đc ko ? Nếu như ép côn mà lên ga xe vẫn chạy thì phải làm lại côn đi.Thay lá côn trước,búa 3 càng côn sau đi
@nospecial Đúng như lời góp ý của bạn kia....sang số khó khăn thì nguyên do ở bộ nồi là khá cao.
Bạn thử xem khó sang số ở tất cả các cấp số hay chỉ ở 3 lên 4 thôi ?
Test thử nổ máy rồi vào số xong giữ nguyên đè cần số xem côn có cắt hoàn toàn không.Nếu ép côn mà bánh ko quay đc chứng tỏ rằng nồi đã kém ko cắt hoàn toàn.Dẫn đến khi chuyển số ở tua máy cao khó khăn.
Khắc phục thì cũng như các xe khác,thay các lá côn đồng thời kiểm tra luôn chuông côn & búa 3 càng của nồi sau.Nếu bị sọc thì đem ra thợ vớt chuông thay bố búa 3 càng là ok
@bongxu_79 Chỉ từ số 3 sang số 4 là bị cứng thôi bác còn từ các số N-1-2-3 bình thường ợ,từ 4-3-2-1-N cũng bình thường luôn ợ,xe em chạy âm côn bình thường xe lướt ngon ơ luôn ợ,có điều từ số 3 sang số 4 mà ga thấp vòng tua thấp là đạp cứng mà vặn gas lên vòng tua cao mới đạp sang số 4 dễ được😔hic
phamcaovan
ĐẠI BÀNG
15 ngày
“...tội phạm “ăn bay” cướp giật tốc độ cao bằng xe máy ở trong nội thành HN gần như không có...” là bởi vì tụi nó đã đi vào SG mần ăn hết rồi


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019