Polestar 2 facelift 2024: dẫn động cầu sau, phạm vi tối đa 635 km, giá ~55.000 USD

MinhTriND
25/1/2023 15:4Phản hồi: 53
Polestar 2 facelift 2024: dẫn động cầu sau, phạm vi tối đa 635 km, giá ~55.000 USD
Polestar 2 facelift vừa ra mắt có phạm vi hoạt động tốt hơn so với thế hệ trước, đồng thời được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, xe cũng có một số những thay đổi nhỏ chẳng hạn như sạc không dây cho điện thoại, tính năng nhân diện người lái và dùng hệ dẫn động cầu sau. Thay đổi rõ ràng nhất của Polestar 2 nằm ở thiết kế lưới tản nhiệt phẳng phía trước tương tự như dòng SUV Polestar 3.



Polestar gọi lưới tản nhiệt này là “SmartZone”, nơi chứa các bộ phận và cảm biến được sử dụng cho các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động. SmartZone bao gồm một camera, radar tầm trung, gia tốc kế, cảm biến siêu âm và bộ phận sưởi để giữ cho tất cả không bị đóng băng ở vùng khí hậu lạnh, điều mà một nhà sản xuất ô tô Thụy Điển như Polestar hiểu rất rõ.

[​IMG]

Polestar 2 mới sẽ có phạm vi hoạt động tối đa 483 km (theo chuẩn của EPA) hoặc 635 km (theo chuẩn WLTP) đối với phiên bản dẫn động cầu sau, nhiều hơn đáng kể so với mức 435 km trên bản dẫn động cầu trước được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái. Bộ pin với dung lượng nâng từ 78kWh lên 82kWh là lý do lớn nhất mang đến sự cải thiện về phạm vi hoạt động. Ngoài ra, pin lớn cũng hỗ trợ tốc độ sạc nhanh 205kW ở các trạm có hỗ trợ.


Polestar-2-facelift-tinhte-10.jpg

Không những thay đổi kiểu truyền động, động cơ điện đặt ở trục bánh sau của Polestar 2 facelift cũng mạnh mẽ hơn với 299 mã lực, mô men xoắn tối đa 489 Nm, so với công suất 231 mã lực và mô men xoắn 329 Nm ở bản dẫn động cầu trước. Khả năng tăng tốc của xe nhờ vậy mà cũng được cải thiện, với thời gian đạt 96 km/h trong 5,9 giây thay vì 7 giây. Theo Polestar, pin mới của bản facelift cũng thân thiện với môi trường hơn.

Polestar-2-facelift-tinhte-12.jpg

Ngoài bản cầu sau, Polestar 2 facelift cũng có tùy chọn dùng hệ dẫn động 4 bánh, với tổng công suất của cả 2 động cơ điện là 421 mã lực, mô men xoắn cực đại 740 Nm. Với gói trang bị hiệu năng cao thì Polestar 2 dẫn động 4 bánh cũng sẽ có sức mạnh được cải thiện hơn một chút, với công suất 455 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,1 giây. Ngoài ra với gói này, khác hàng mua xe cũng sẽ nhận được vô lăng với chức năng sưởi ấm, dây an toàn màu sắc khác và bộ mâm 20 inch với thiết kế giống Polestar 3. Công nghệ giám sát người lái Smart Eye là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Polestar-2-facelift-tinhte-6.jpg

Polestar, liên doanh giữa Volvo và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely, là một trong những nhà sản xuất xe điện khá thú vị trên thị trường. Dòng xe Polestar của hãng này được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tesla Model 3. Polestar 2 bản 2024 hiện đã mở đặt hàng với thời gian giao dự kiến là vào cuối năm nay. Giá bán khởi điểm của xe rơi vào khoảng 55.000 USD.

Polestar 2 gets a facelift, goes both faster and farther for 2024

Polestar 2 now has a rear-wheel drive model with 300 miles of range.
theverge.com
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em volvo
Giá này thì Vin sao có cửa
@hnt.n007 Có 4 cửa ra vô nha
Xe người ta vừa đẹp vừa chất lượng hơn van phít nhà ta nhiều. Mình sẽ mua nó thay vì vin
Về Việt Nam 3 tỉ
Nghĩ lại càng ngày khó cho vinfast, giá bán ở mỹ khá cao, mã lực thua thiệt, số km cho 1 viên pin cũng yếu nhất. Nhiều bọn đốt tiền để lấy thị phần nên thực sự khó cho vinfast. Nếu khó quá thì tập trung toàn lực cho thị trường Việt Nam là ổn thôi, chứ giá vf8 bên mỹ đang bằng giá Hyundai ionq, mà ở VN chúng nó bán cho dân ta hơn 2 tỏi đấy trong khi VF8 đang hơn tỏi 1 tý thôi. Như vậy giá VF8 ở VN đang là quá rẻ so với giá trị thật.
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@manhmun nghành sx oto này lãi ko cao . tuy nhiên đây là 1 trong những nghành công nghiệp xuất khẩu thu về ngoại hối cao nhất nhì ko tính quân sự r . thế nên các nghành công nghiệp oto luôn dc quốc gia bảo hộ và hỗ trợ . vinaxuki thời đó đi ko đúng thời nên hẻo thôi ^^ nhiều ông cứ nghĩ bán ở Việt Nam! là giàu trong khi trung bình số lượng ng sở hữu oto vẫn chỉ có 5% và trong 5% đó có tất cả các hãng xe chứ phải riêng vin đâu . có là nhất như toy cũng chưa dám mơ tới 1% trong 5% đó ^^
@hoanglong210 Bởi vậy, cty làm ăn chụp giựt không có giá trị cốt lõi, thì có đốt tiền tấn đi chăng nữa cũng không thể pàm ra 1 sản phẩm chất lượng
manhmun
ĐẠI BÀNG
một năm
@Jun.88 xuất bao nhiêu còn phải xem nhập thế nào, có thâm hụt không bạn ơi, du lịch, nông sản, kiều hối mới là những thứ đem về nhiều ngoại tệ nhất. nhìn thẳng vào thực tế tối tăm lắm
Jun.88
TÍCH CỰC
một năm
@manhmun đang nói nghành công nhiệp 1 cái xe bằng bao nhiêu tấn thóc ^^ . hàn quốc cũng bắt đầu vs 1000 xe trên đất mỹ thôi h họ đứng thứ3-4 thế giới đó
Xe Tàu xịn
navafolk
ĐẠI BÀNG
một năm
Volvo giờ thuộc Trung Quốc rồi mà các bác nhỉ. Trung Quốc mà tối ưu chi phí sản xuất thì Vinfast chịu nổi không.
@navafolk Cổ đông lớn nhất của Volvo nhưng có thể sẽ thịt luôn. Geely cũng đang là cổ đông lớn nhất của Mer thì phải nhưng khó thịt nổi Mer
@kobebryant Cổ đông gì nữa, Geely nắm 82% từ 2010 rồi. Gọi là công ty mẹ chứ cần gì thịt?
hocleloi
ĐẠI BÀNG
một năm
@navafolk K những tq tối ưu chi phí sx mà nó nắm phần lớn công nghệ chiếc xe điện thì sao rẻ hơn nó nổi. Giờ chỉ có tesla tiên phong và vài hãng xe truyền thống là trụ nổi ở tq. Sau này sẽ như đt thôi, oem cho các hãng khác, tốn tiền xây nhà máy làm gì
@Walleye_Pixel2 xe volvo giờ sx tại trung quốc luôn rồi bác nhỉ
@toilachi9 Thị trường Châu Á mới sản xuất ở TQ bác ạ. Khu vực khác chủ yếu sản xuất ở Thụy Điển và 1 phần xe S60 là ở Mỹ.
iMess
ĐẠI BÀNG
một năm
Lo cho bạn tớ quá. Hy vọng nó không bán ở Mỹ.
@iMess Polestar bán ở mỹ rồi :v
manhmun
ĐẠI BÀNG
một năm
Hài vl mấy ông cứ kêu sao k tập trung ở vn, mấy ông không hiểu là vinfast bán ở mỹ là mục tiêu ipo rồi lấy vốn ah, vấn đề k phải là bán lãi ở từng cái xe mà là ipo, đang cố bắt trend xe điện để bú vốn thôi, hiện đang lỗ luỹ kế gần 5 tỷ$ bán ở vn ăn thua mẹ gì cái tt bé như lỗ mũi
manhmun
ĐẠI BÀNG
một năm
@chavalier có thể là chậm 1 nhịp, sai lầm doanh nghiệp nào cũng có thể dính, mong cho vinfast thành công, mà cửa hẹp dần rồi
manhmun
ĐẠI BÀNG
một năm
@chavalier khi tesla educate thị trường xong hàng loạt các hãng ô tô lớn sẽ ra hàng, toàn hàng khủng với tiềm năng và lịch sử hiểu sâu về ngành thì miếng bánh vẫn về những ông lớn ngành xe thôi, vinfast nhà mình chỉ là tay chơi lướt sóng trên trend xe điện, k có lợi thế gì để đánh nhau với các hãng kỳ cựu cả.
@manhmun Nhà đầu tư dính vụ nikola là sợ hết rồi
@Walleye_Pixel2 Nói gì nói chứ con model Y 48k là quá ngon rồi
5 năm nữa thôi xe điện sẽ thống trị
@Bão Xì Phố hiệp hội dầu mỏ lo lắng
Thồi, các anh đừng xát muối vào trym a V-nhanh nữa.
bản 2023 về VN lăn bánh là 3 tỏi 2, trong khi đó vf8 cx chỉ có 1 tỏi 2 chênh lệch về giá nhìu quá
tất nhiên nếu nói về thị trường nước ngoài thì mình chưa thấy cửa sáng cho vấn đề thị trường tiêu thụ
Đẹp
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Nhìn lạ quá.
Đẹp ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019