Polestar 2 facelift vừa ra mắt có phạm vi hoạt động tốt hơn so với thế hệ trước, đồng thời được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, xe cũng có một số những thay đổi nhỏ chẳng hạn như sạc không dây cho điện thoại, tính năng nhân diện người lái và dùng hệ dẫn động cầu sau. Thay đổi rõ ràng nhất của Polestar 2 nằm ở thiết kế lưới tản nhiệt phẳng phía trước tương tự như dòng SUV Polestar 3.
Polestar gọi lưới tản nhiệt này là “SmartZone”, nơi chứa các bộ phận và cảm biến được sử dụng cho các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động. SmartZone bao gồm một camera, radar tầm trung, gia tốc kế, cảm biến siêu âm và bộ phận sưởi để giữ cho tất cả không bị đóng băng ở vùng khí hậu lạnh, điều mà một nhà sản xuất ô tô Thụy Điển như Polestar hiểu rất rõ.
Polestar 2 mới sẽ có phạm vi hoạt động tối đa 483 km (theo chuẩn của EPA) hoặc 635 km (theo chuẩn WLTP) đối với phiên bản dẫn động cầu sau, nhiều hơn đáng kể so với mức 435 km trên bản dẫn động cầu trước được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái. Bộ pin với dung lượng nâng từ 78kWh lên 82kWh là lý do lớn nhất mang đến sự cải thiện về phạm vi hoạt động. Ngoài ra, pin lớn cũng hỗ trợ tốc độ sạc nhanh 205kW ở các trạm có hỗ trợ.
Polestar gọi lưới tản nhiệt này là “SmartZone”, nơi chứa các bộ phận và cảm biến được sử dụng cho các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động. SmartZone bao gồm một camera, radar tầm trung, gia tốc kế, cảm biến siêu âm và bộ phận sưởi để giữ cho tất cả không bị đóng băng ở vùng khí hậu lạnh, điều mà một nhà sản xuất ô tô Thụy Điển như Polestar hiểu rất rõ.
Polestar 2 mới sẽ có phạm vi hoạt động tối đa 483 km (theo chuẩn của EPA) hoặc 635 km (theo chuẩn WLTP) đối với phiên bản dẫn động cầu sau, nhiều hơn đáng kể so với mức 435 km trên bản dẫn động cầu trước được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái. Bộ pin với dung lượng nâng từ 78kWh lên 82kWh là lý do lớn nhất mang đến sự cải thiện về phạm vi hoạt động. Ngoài ra, pin lớn cũng hỗ trợ tốc độ sạc nhanh 205kW ở các trạm có hỗ trợ.
Không những thay đổi kiểu truyền động, động cơ điện đặt ở trục bánh sau của Polestar 2 facelift cũng mạnh mẽ hơn với 299 mã lực, mô men xoắn tối đa 489 Nm, so với công suất 231 mã lực và mô men xoắn 329 Nm ở bản dẫn động cầu trước. Khả năng tăng tốc của xe nhờ vậy mà cũng được cải thiện, với thời gian đạt 96 km/h trong 5,9 giây thay vì 7 giây. Theo Polestar, pin mới của bản facelift cũng thân thiện với môi trường hơn.
Ngoài bản cầu sau, Polestar 2 facelift cũng có tùy chọn dùng hệ dẫn động 4 bánh, với tổng công suất của cả 2 động cơ điện là 421 mã lực, mô men xoắn cực đại 740 Nm. Với gói trang bị hiệu năng cao thì Polestar 2 dẫn động 4 bánh cũng sẽ có sức mạnh được cải thiện hơn một chút, với công suất 455 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,1 giây. Ngoài ra với gói này, khác hàng mua xe cũng sẽ nhận được vô lăng với chức năng sưởi ấm, dây an toàn màu sắc khác và bộ mâm 20 inch với thiết kế giống Polestar 3. Công nghệ giám sát người lái Smart Eye là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
Polestar, liên doanh giữa Volvo và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely, là một trong những nhà sản xuất xe điện khá thú vị trên thị trường. Dòng xe Polestar của hãng này được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tesla Model 3. Polestar 2 bản 2024 hiện đã mở đặt hàng với thời gian giao dự kiến là vào cuối năm nay. Giá bán khởi điểm của xe rơi vào khoảng 55.000 USD.
Polestar 2 gets a facelift, goes both faster and farther for 2024
Polestar 2 now has a rear-wheel drive model with 300 miles of range.
theverge.com