Porsche 911 nâng cấp 2025: Đổi nhẹ thiết kế, thêm động cơ Hybrid, mạnh mẽ hơn

thanhtung6868
29/5/2024 7:3Phản hồi: 32
Porsche 911 nâng cấp 2025: Đổi nhẹ thiết kế, thêm động cơ Hybrid, mạnh mẽ hơn
Porsche 911 thế hệ 992 đã chính thức có bản nâng cấp giữa vòng đời, điểm thay đổi mạnh mẽ đáng chú ý nhất là việc Porsche bắt đầu ứng dụng công nghệ điện lai Hybrid trên phiên bản 911 GTS. Đối với biến thể 911 Carrera nói chung, thay đổi ngoại hình đồng thời cải thiện tính khí động học, nội thất mới với màn hình thông tin người lái full LCD. Hệ thống thông tin và giải trí mới với việc tích hợp Apple Carplay sâu vào bên trong hệ thống cho phép điều khiển một số tính năng của xe thông qua trợ lý Siri.

Nhờ vào những nâng cấp động cơ, hiệu suất của mỗi phiên bản cũng đã thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Porsche 911 Carrera mới vẫn sử dụng động cơ boxer 3.0L H6 tăng áp kép, thừa hưởng công nghệ làm mát từ biến thể 911 turbo, hiệu quả có được là giảm phát thải và tăng công suất tối đa lên 394 PS (290kW) và 450 Nm mô-men xoắn, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,1 giây và 3,9 giây với gói Sport Chrono, tốc độ tối đa 294 km/h.



Đối với Porsche 911 Carrera GTS


porsche-911-992-nâng-cấp-2024-27.jpg Đây là phiên bản thay đổi mạnh mẽ ở động cơ, bởi lần đầu tiên Porsche ứng dụng công nghệ điện lai nhẹ (Mild Hybrid) trên một chiếc xe thương mại, công nghệ được thừa hưởng từ bộ phận xe đua của Porsche. Hệ thống điện lai nhẹ này được Porsche gọi là T-Hybrid, trong đó bao gồm động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp bên trong hộp số ly hợp kép 8 cấp (PDK), hệ thống pin Lithium-ion 1,9kWh hoạt động với điện áp 400V. Porsche cho biết, bộ Pin này có kích thước, trọng lượng chỉ tương đương với với bộ pin 12V khởi động xe truyền thống, và để tiếp tục tối ưu trọng lượng xe thì bộ pin 12V khởi động xe cũng được chuyển đổi sử dụng pin lithium-ion mới.

porsche-911-992-nâng-cấp-2024-28.jpg Trong hệ thống T-Hybrid mới của Porsche còn bao gồm cơ cấu hybrid khác đó chính là bộ tăng áp hybrid mới. Một động cơ điện được đặt bên trong bộ tăng áp với nhiệm vụ tăng hiệu xuất tua-bin nén khí động cơ ở dải vòng tua máy thấp, áp suất khí thải chưa cao. Bên cạnh đó, động cơ điện này cũng đồng thời có thể là một máy phát điện với công suất 11kW (15Ps) nhằm khai thác tối đa năng lượng từ khí thải phát ra. Nhờ vào bộ tăng áp hybrid mới này, Porsche 911 Carrera GTS chỉ cần sử dụng 1 bộ tăng áp thay vì hai cũng đủ để đáp ứng sức mạnh động cơ.

porsche-911-992-nâng-cấp-2024-20.jpg Porsche 911 Carrera GTS sử dụng động cơ boxer 3.6 lít mới, bên cạnh ứng dụng công nghệ T-Hybrid thì nhiều cải tiến mới cũng được áp dụng, ví dụ hệ thống máy nén điều hoà sử dụng hoàn toàn bằng điện thay vì dây đai giúp động cơ nhỏ gọn nhiều không gian cho các linh kiện bổ sung khác. Công suất tối đa phiên bản GTS sản sinh là 485PS (357 kW) và 610 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.0 giây và tốc độ tối đa đạt 312 km/h.

Hệ thống treo chủ động


porsche-911-992-nâng-cấp-2024-21.jpg Lần đầu tiên, hệ thống đánh lái bánh sau là trang bị tiêu chuẩn trên 911 Caerrera GTS, trang bị này nâng cao sử ổn định ở tốc độ cao và tăng sự linh hoạt trong phố với bán kính vòng quay đầu ngắn. Porsche đã tích hợp hệ thống ổn định khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) vào hệ thống điện áp cao của xe hybrid. Điều này cho phép sử dụng hệ thống điều khiển điện thủy lực, giúp hệ thống trở nên linh hoạt và chính xác hơn. Hệ thống treo thể thao với hệ thống giảm xóc thích ứng (PASM) và khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm đem đến khả năng vận hành ổn định, vững chãi đặc trưng.

porsche-911-992-nâng-cấp-2024-15.jpg Tổng cộng có bảy tuỳ chọn bánh mâm với cấu hình 19" phía trước - 20" phía sau hoặc 20" phía trước 21" phía sau, lần đầu tiên 911 Carrera cung cấp tuỳ chọn bánh mâm Thiết kế Độc quyền với các lưỡi carbon làm giảm hệ số cản gió, tăng hiệu suất vận hành. Phiên bản 911 Carrera GTS tiêu chuẩn trang bị bánh mâm 21" với chiều rộng 11,5 inch và cỡ lốp 315/30 ZR 21 ở phía sau theo tiêu chuẩn. Ở phía trước là lốp 245/35 ZR 20 trên bánh xe 20" chiều rộng 8,5 inch.

Ngoại hình Porsche 911 2025


porsche-911-992-nâng-cấp-2024-10.jpg porsche-911-992-nâng-cấp-2024-14.jpg Các thay đổi ở ngoại hình của Porsche 911 mới nhắm vào mục tiêu cải thiện hiệu suất và tính khí động học của xe. Những thay đổi bao gồm các cản mới, trên các mẫu 911 GTS có 5 cánh đóng - mở chủ động để điều tiết luồng khí làm mát hệ thống bên trong, khi vận hành động cơ với công suất thấp, các nắp sẽ đóng kín để tối ưu hóa khí động học. Khi nhu cầu công suất cao - ví dụ như trong các tình huống trên đường đua - các nắp sẽ hướng một lượng lớn không khí vào bộ tản nhiệt của xe. Các cảm biến cho các hệ thống hỗ trợ hiện được đặt phía sau một bề mặt có độ bóng cao bên dưới biển số.

porsche-911-992-nâng-cấp-2024-12.jpg Lần đầu tiên, Porsche cũng đã tích hợp tất cả các chức năng ánh sáng vào đèn pha LED ma trận (LED Matrix) tiêu chuẩn hiện nay của 911, với đồ họa bốn điểm đặc trưng là đèn chiếu sáng ban ngày. Điều này làm cho nó có thể bỏ qua đèn lái xe phía trước và tạo không gian cho các lỗ thông hơi làm mát lớn hơn ở phía trước xe.

Với cấu hình tuỳ chọn, Porsche cung cấp đèn pha mới với chức năng LED ma trận HD với hơn 32.000 điểm sáng. Chùm sáng cao hiệu suất cao chiếu sáng xa đến hơn 600 mét. Nó cũng cung cấp các chức năng bổ sung thông minh như đèn vào cua chủ động phụ thuộc vào chế độ lái xe, chiếu sáng làn đường, công trường xây dựng và đèn chiếu sáng không gây chói mắt phương tiện phía trước.

Quảng cáo


porsche-911-992-nâng-cấp-2024-26.jpg Dải đèn được thiết kế lại với vòng cung tích hợp và logo 'PORSCHE' làm cho phần đuôi của 911 trông sâu hơn và rộng hơn. Lưới tản nhiệt phía sau được thiết kế lại với năm vây mỗi bên kết nối với cửa sổ phía sau để tạo thành một hoạ tiết mờ dần vào cánh lướt gió có thể thu vào bên dưới. Một hệ thống ống xả thể thao có sẵn tùy chọn cho các mẫu 911 Carrera. Các mẫu 911 Carrera GTS đạt tiêu chuẩn với hệ thống ống xả thể thao dành riêng cho GTS.

Nội thất


porsche-911-992-nâng-cấp-2024-13.jpg Trong các biến thể coupe, Porsche đã thiết kế nội thất của 911 mới như một chiếc hai chỗ ngồi theo tiêu chuẩn. Cấu hình ghế 2+2 có sẵn như một tùy chọn mà không phải trả thêm phí. Trong buồng lái, Porsche kết hợp DNA thiết kế 911 quen thuộc với công nghệ hiện đại: khái niệm điều khiển Trải nghiệm Người lái Porsche tập trung vào khu vực của người lái và hoạt động trực quan, thao tác nhanh hơn.

porsche-911-992-nâng-cấp-2024-35.jpg porsche-911-992-nâng-cấp-2024-37.jpg Các yếu tố điều khiển thiết yếu đã được bố trí trực tiếp bên trên hoặc xung quanh vô lăng. Chúng bao gồm công tắc chế độ lái tiêu chuẩn, một nút khởi động ở bên trái vô lăng. Trong khay để đồ ở bảng điều khiển trung tâm, có một ngăn làm mát cho điện thoại thông minh, với chức năng sạc không dây chuẩn Qi.

porsche-911-992-nâng-cấp-2024-32.jpg Lần đầu tiên, 911 có một màn hình hiểu thị thông tin người lái dạng kỹ thuật số hoàn toàn (Full LCD). Màn hình cong 12,6 inch, có tổng cộng 7 chế độ hiển thị khác nhau, bao gồm màn hình cổ điển độc quyền lấy cảm hứng từ thiết kế mặt số Porsche truyền thống với đồng hồ vòng tua máy ở vị trí trung tâm.

Hệ thống thông tin và giải trí - Porsche Communication Management (PCM) hoạt động với màn hình độ phân giản cao kích thước 10.9 inch. Hệ thống cũng được nâng cấp các tính năng kết nối mới như: Mã QR đơn giản hóa cho quá trình đăng nhập vào PCM bằng ID Porsche, Apple CarPlay được tích hợp sâu hơn vào trong hệ thống của xe. Nếu muốn, nó hiển thị thông tin trong cụm công cụ và cho phép hoạt động các chức năng của xe trực tiếp trong hệ sinh thái Apple, có thể sử dụng thông qua trợ lý giọng nói Siri.

Lần đầu tiên, phát trực tuyến video cũng có sẵn tùy chọn trong khi đỗ xe. Các ứng dụng như Spotify và Apple Music có thể được sử dụng như các ứng dụng gốc trong PCM mà không cần kết nối điện thoại thông minh.

Quảng cáo



porsche-911-992-nâng-cấp-2024-24.jpg Porsche 911 Carrera mới có thể được đặt hàng ngay bây giờ với biển thể Coupé và Cabriolet với hệ dẫn động cầu sau. Đối với 911 Carrera GTS, hệ dẫn động bốn bánh và biến thể Targa cũng có sẵn. Cả hai biến thể mô hình đều được trang bị Porsche Doppelkupplung (PDK) theo tiêu chuẩn.

Nguồn: Porsche

32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giống xe anh Thái Công công vậy
@xecatang Chính nó nha
Bần đạo thích thì thích posrche 911 thật nhưng bần đạo không bao giờ mua:
1. Ờ VN quá đắt, chờ nửa năm mới nhận đc xe
2. Nếu chờ đc bần đạo bỏ thêm vài tị mua Ferrari
3. 911 lái hay thì hay thật nhưng xét về xe siêu sang thì ko phải, ko chứng tỏ đc đẳng cấp
4. Bần đạo ko thừa tiền
@Doãn_Chí_Bình thí chủ cưỡi được Cô Cô rồi thì ko ham hố gì là đúng rồi
@t_snow chí mạng đị. haha
@Doãn_Chí_Bình 911 là xe thể thao, chứ ko phải xe sang, mà cũng không phải siêu xe. Nó na ná dòng corvette của Chevrolet. Hai dòng này là xe thể thao hạng sang, nên tập trung vào lái và tốc độ. Giá bên nước ngoài rất vừa miếng, tầm 1-200k. Tương đương 2.4-5 tỷ. Về mình toàn 8-15 tỷ. Kinh khủng
VN mình vẫn chưa thấy dân chơi nào nhập GT3 RS (992) nhỉ?
Bữa thấy anh chủ salon bên Q5 up hình mà ko biết có về với UN ko
Sao cảm giác như google dịch nguyên bài vậy? Đọc nó kiểu cứng nhắc vl
@t_snow Thì nó là vậy đấy
911 bây giờ có công nghệ nào nâng cấp độ bền thì có lẽ hấp dẫn hơn, vì những thứ còn lại Porsche đã làm quá tốt.
@BillyTheKid96 vậy tính ra hay hỏng vặt còn hơn cả bmw-m nữa bác nhỉ,hic
@haobcyqhdvb Em thì chưa được tiếp cận, chỉ thích và tò mò tìm hiểu thôi. Em thì nghĩ xe Đức vẫn bền chứ, nhưng xe Đức là một cỗ máy chính xác nên cũng cần sự vận hành, bảo dưỡng chính xác không kém từ người dùng, chỉ cần sơ suất/chủ quan bỏ qua mốc nào hoặc chi tiết nào để xe đã bệnh vặt rồi thì như tát nước theo mưa.
@BillyTheKid96 muốn mạnh thì hao mòn nhiều thì bảo dưỡng nhiều. còn đều đều an phận thì mời sang Nhật chơi
@NguyenNguyễn96 Dạ
Đẹp vch
Xe chất
911 là xe thể thao hạng sang, bản xịn sò nhất mới gần tiệm cận siêu xe về thông số, nên các thí chủ đừng có đòi nó phải mượt hay xịn như Ferrari Lamborghini nhé. Giá có 1/3 đến 1/2 thì đâu ra. Đối thủ của 911 là Corvette của GM là đồng hạng. Chứ so với các xe khác vẫn khập khiễng lắm.
c81-1564481036293962902199.jpg
xe đẹp về đua với Civic thôi nào.
KennyNGB
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Kiếp này không biết có thể sở hữu 1 em này khum nựa haha
Jung Stick
ĐẠI BÀNG
25 ngày
bản Targa về tay cũng nửa triệu $ thì chịu thua
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
25 ngày
quá đẹp
quá đẹp
Đẹp thật. Nhưng thích mer SL hơn. Thể thao thì porsche là vô cmn đối r. Mấy bố cứ kêu thuế cao này nọ chứ k thuế t cũng éo mua đc. Haiz
bita95
TÍCH CỰC
18 ngày
@minhlzzzzzzz Do mình nghèo thôi ông. Thuế như bên Bắc Mỹ thì đầy người chạy ấy chứ. Giá con này bản base bên Canada là $135k tính ra tỷ giá VN độ khoảng 2 tỵ 5, mà giới trung lưu của VN đã chạy đầy xe tầm giá này rồi. So ra chỉ bằng giá những con như XC60 hay Q7 ở VN thôi.
@bita95 Bác so thế sao đc, bình quân đầu người tại các nc phát triển n cao. Ở mỹ mua đc chiếc này cũng chả có gì ghê gớm lắm nhưng ở VN n khác. Kể như cam vs lào k thuế đi, thì cũng tầng lớp cao ms mua đc. Ở VN ông đi xe từ 2-3 tỏi thì ông cũng thuộc dạng thu nhập cao r
bita95
TÍCH CỰC
18 ngày
@minhlzzzzzzz Đồng ý là không thể nhiều như các nươc phát triển, nhưng chỉ riêng việc bỏ thuế cao đã tạo điều kiện cho việc tiếp cận rồi, thì người ta dễ mua hơn chứ sao. Như một hằng số mà ông cũng vô cãi chi 😆 tôi có bảo dân VN giàu như Mẽo hồi nào. Chưa cần tầng lớp cao. Cỡ trung lưu trở lên là mua ngon rồi. Ông ra đường k thấy đầy xe 1 tỏi trở lên à 😃) 2 tỏi rưỡi là quá rẻ cho Porsche.
Uầy, cái ý tưởng hốc gió bánh trước bình thường đóng, lúc chạy nhanh mở ra ấn tượng thật sự, trông ngầu nữa
Nhan_Trieu
ĐẠI BÀNG
17 ngày
quá đẹp...
Con xe này quá đẹp
BA SU BO
ĐẠI BÀNG
15 ngày
Đẹp từng centimet

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019