Porsche 911 Turbo S mới đang tiếp bước những thành tựu đã tạo nên danh tiếng. Phiên bản tiền nhiệm được coi là chuẩn mực trong thế giới xe thể thao về sự kết hợp giữa hiệu suất vượt trội, tiện nghi đường dài, tính độc bản và khả năng sử dụng hàng ngày. Với phiên bản mới nhất, 911 Turbo S một lần nữa nâng tầm tiêu chuẩn trên mọi khía cạnh.
Phiên bản xe thể thao với hai biến thể Coupé và Cabriolet vừa được công bố. Cả hai sở hữu hiệu suất tăng cường, thiết kế uy lực hơn, khí động học thông minh hơn, khung gầm tối ưu hóa và nhiều trang bị độc quyền hơn bao giờ hết.
"911 Turbo S là đại diện hoàn hảo và toàn diện nhất cho trải nghiệm lái của một chiếc Porsche 911. Dù là trong việc lái xe thường ngày, trên hành trình dài xuyên cao tốc hay trên đường đua, chúng tôi đã tăng cường sự thoải mái, tính cá nhân hóa và gia tăng tốc độ đáng kể đối với 911 Turbo S mới so với phiên bản tiền nhiệm," ông Frank Moser, phó Chủ tịch phụ trách hai dòng 911 và 718 của Porsche cho biết.
Hệ thống truyền động hiệu suất cao được phát triển hoàn toàn mới sản sinh công suất 701 mã lực, giúp 911 Turbo S mới trở thành bản 911 thương mại mạnh nhất từ trước tới nay. Hệ truyền động này tạo ra mô men xoắn cực đại 800 Nm, duy trì trong dải vòng tua cực rộng từ 2.300 tới 6.000 vòng/phút.
Phiên bản xe thể thao với hai biến thể Coupé và Cabriolet vừa được công bố. Cả hai sở hữu hiệu suất tăng cường, thiết kế uy lực hơn, khí động học thông minh hơn, khung gầm tối ưu hóa và nhiều trang bị độc quyền hơn bao giờ hết.
"911 Turbo S là đại diện hoàn hảo và toàn diện nhất cho trải nghiệm lái của một chiếc Porsche 911. Dù là trong việc lái xe thường ngày, trên hành trình dài xuyên cao tốc hay trên đường đua, chúng tôi đã tăng cường sự thoải mái, tính cá nhân hóa và gia tăng tốc độ đáng kể đối với 911 Turbo S mới so với phiên bản tiền nhiệm," ông Frank Moser, phó Chủ tịch phụ trách hai dòng 911 và 718 của Porsche cho biết.
Hệ thống truyền động hiệu suất cao được phát triển hoàn toàn mới sản sinh công suất 701 mã lực, giúp 911 Turbo S mới trở thành bản 911 thương mại mạnh nhất từ trước tới nay. Hệ truyền động này tạo ra mô men xoắn cực đại 800 Nm, duy trì trong dải vòng tua cực rộng từ 2.300 tới 6.000 vòng/phút.
Được trang bị công nghệ T-Hybrid siêu nhẹ, dựa trên cơ sở kiến trúc điện áp 400V, công suất hệ thống tăng 60 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm.
Hệ thống truyền động T-Hybrid, từng được giới thiệu lần đầu vào năm 2024 trên mẫu 911 Carrera GTS, đã được nâng cấp đáng kể để sử dụng trên 911 Turbo S mới. Khác với phiên bản GTS được tích hợp một bộ tăng áp điện (eTurbo) trong hệ thống T-Hybrid, 911 Turbo S mới được nâng cấp trang bị hai bộ eTurbo.
Tua-bin và máy nén được thiết kế đặc biệt, đáp ứng những tiêu chuẩn đặc thù chỉ có trên phiên bản 911 đầu bảng này. Hai bộ tăng áp điện eTurbo không chỉ tăng cường hiệu suất đáng kể mà còn gia tăng khả năng phản hồi của hệ thống truyền động.
Bộ pin cao áp trọng lượng nhẹ, dung lượng 1.9 kWh được trang bị tương tự như trên phiên bản 911 Carrera GTS. Hộp số PDK tám cấp với động cơ điện tích hợp giúp truyền tải công suất đến Hệ thống Quản lý Hợp lực kéo của Porsche (PTM), dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ của Turbo S Coupé giảm 0.2 giây, xuống còn 2.5 giây so với bản tiền nhiệm. Vận tốc đạt 200 km/giờ trong 8.4 giây, rút ngắn 0.5 giây thời gian tăng tốc.
Tốc độ tối đa của 911 Turbo S mới là 322 km/giờ.
Mặc dù được trang bị thêm nhiều thành phần cho hệ thống hybrid hiệu suất cao, 911 Turbo S mới chỉ nặng hơn 85 kg so với phiên bản trước. Sự gia tăng trọng lượng đã được bù đắp trong mọi khía cạnh liên quan tới động lực học.
Quảng cáo
Minh chứng tốt nhất cho điều này chính là thời gian vòng đua tại Nürburgring Nordschleife. Trong các buổi chạy thử nghiệm cuối cùng được thực hiện vào mùa thu năm 2024, một chiếc 911 Turbo S trong lớp ngụy trang đã đạt thời gian 7:03.92 phút dưới sự giám sát của công chứng viên, nhanh hơn khoảng 14 giây so với phiên bản trước.
“Bạn sẽ không cảm nhận được sự tăng trọng lượng. Ngược lại, chiếc xe linh hoạt hơn rất nhiều, bám đường tốt hơn và nhanh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, thể hiện trong mọi bài thử nghiệm liên quan trên đường đua,” đại sứ thương hiệu Porsche, Jörg Bergmeister, người tham gia phát triển và thử nghiệm dòng xe 911 Turbo S mới, đồng thời là người xác lập thời gian vòng đua chính thức cho biết.
Hệ thống khí động học mới giúp tối ưu hóa khả năng tản nhiệt và hiệu suất của dòng xe 911 Turbo S mới. Ở phần đầu xe, các cánh tản nhiệt chủ động được sắp xếp theo chiều dọc cùng bộ khuếch tán chủ động, kết hợp cùng với cánh gió biến thiên phía trước và cánh gió sau có thể mở rộng và thay đổi góc nghiêng, tất cả hình thành một hệ thống khí động học hiệu quả bậc nhất. Không khí làm mát được điều hướng tối ưu đến các bộ phanh và bộ tản nhiệt.
Tùy vào tình huống vận hành, hệ thống khí động học thông minh chủ động điều chỉnh giảm lực nâng hoặc lực cản gió. Ở trạng thái khí động học tối ưu, hệ số cản của 911 Turbo S Coupé đã giảm 10% so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, hệ thống khí động học chủ động còn cải thiện hiệu quả phanh trong điều kiện đường trơn ướt khi kích hoạt chế độ lái trên đường ướt, các bộ khuếch tán phía trước sẽ đóng lại để bảo vệ đĩa phanh phía trước, giảm thiểu lượng nước tạt vào phanh.
Quảng cáo
Trong khoang nội thất, tông màu Turbonite tiếp tục được sử dụng làm điểm nhấn cho ốp cửa, vô lăng, khu vực tableau, ốp bảng điều khiển trung tâm, chỉ viền trang trí, đồng hồ Sport Chrono và cụm đồng hồ. Dây đai an toàn và một số nút trong bảng điều khiển trung tâm cũng được phối màu sắc này. Lần đầu tiên, các bộ ốp trang trí có cấu trúc carbon với viền neodyme và trần xe bằng sợi microfiber đục lỗ với nền đen được sử dụng trong gói nội thất độc quyền.
Đối với phiên bản coupé, 911 Turbo S trang bị hai chỗ ngồi tiêu chuẩn. Tùy chọn hàng ghế sau có thể được lựa chọn miễn phí tùy theo yêu cầu. Phiên bản Cabriolet được mặc định cung cấp cấu hình 2+2. Porsche trang bị tiêu chuẩn cho 911 Turbo S mới hệ thống đèn pha LED Matrix HD, với công nghệ chiếu sáng tiên tiến, tăng cường độ an toàn khi lái xe vào ban đêm.
Gói tùy chọn Sport Chrono bao gồm đồng hồ đo nhiệt độ lốp, hệ thống treo PASM được tinh chỉnh đặc biệt, hệ thống Kiểm soát Khung gầm chủ động (PDCC) của Porsche với công nghệ cân bằng điện - thủy lực, và hệ thống xả thể thao bằng titan cũng thuộc trang bị tiêu chuẩn. Nội thất xe được trang bị ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí ghế và dòng chữ "Turbo S" thêu nổi trên phần tựa đầu.
Họa tiết dập nổi đặc trưng của Turbo S trên bề mặt ghế và ốp cửa tái hiện các đường nét thiết kế của chiếc 911 Turbo 930 đầu tiên. Ghế đơn thể thao siêu nhẹ kiểu gập, vốn đã quen thuộc trên mẫu 911 GT3, cũng là tùy chọn cho phiên bản coupé.
Theo thông tin chính thức, hai mẫu 911 Turbo S Coupé và 911 Turbo S Cabriolet đã có thể đặt hàng tại Porsche Việt Nam. Dự kiến, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe 911 này sẽ được bàn giao tới khách hàng tại Việt Nam từ quý III năm 2026.














