Porsche công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết của 918 Spyder

El Ku
16/5/2013 17:51Phản hồi: 33
Porsche công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết của 918 Spyder
Porsche-918-Spyder-1[7].jpg
Mới đây, Porsche đã công bố những hình ảnh và thông số kỹ thuật chính thức của 918 Spyder, mẫu siêu xe lai plug-in hybrid được hãng trình làng cách đây 2 năm. Với động thái này, Porsche dường như muốn nói rằng 918 Spyder đã hoàn chỉnh và sẵn sàng thương mại hóa. Trước đó, hồi tháng 3 năm ngoái Porsche cũng đã tiết lộ rằng chiếc xe có giá 845.000 USD này sẽ đi vào sản xuất thương mại vào ngày 18/9 năm nay.

Hệ thống truyền động

Như chúng ta đã biết, hệ dẫn động bốn bánh của 918 Spyder là sự kết hợp của một động cơ xăng cùng một động cơ điện lắp trên trục sau và một động cơ điện lắp trên trục trước. Được biết, hệ thống truyền động này dựa trên những kinh nghiệm thu được khi Porsche tham gia những cuộc đua với chiếc 911 GT3 R Hybrid. Hãng cho biết, hệ dẫn động phía trước được điều khiển riêng biệt cho phép chiếc xe có thể vào cua ở tốc độ cao một cách an toàn hơn. Trong khi đó, công nghệ "thúc đẩy nâng cao" cho phép toàn bộ sức mạnh của xe được khai thác ngay lập tức mỗi khi người lái đạp mạnh chân ga.

Có nguồn gốc từ chiếc xe đua RS Spyder, động cơ V8 4,6 lít hút khí tự nhiên trên 918 Spyder cung cấp công suất 600 mã lực và tốc độ vòng quay máy lên tới 9.150 vòng/phút. Mô đun hybrid bao gồm một động cơ điện 115 kW (155 mã lực) và một bộ phận kết nối với động cơ đốt trong, nó cho phép trục sau nhận lực kéo từ động cơ đốt trong, động cơ điện hoặc cả hai. Hai động cơ này nằm ở phía trước trục sau và không liên kết với trục trước.

Trục trước được trang bị một động cơ điện độc lập 95 kW (127 mã lực) với năng lượng đến từ bộ pin lithium-ion 7 kWh làm mát bằng chất lỏng. Bộ pin này có thể sạc đầy trong vòng 4 giờ với bộ sạc Porsche Universal Charger (AC) hoặc 25 phút với tùy chọn bộ sạc Porsche Speed Charging Station (DC).


Sở hữu tổng công suất lên đến 887 mã lực, chiếc xe nặng 1.640 kg này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Để chạy hết một vòng Bắc của đường đua Nurburgring, nguyên mẫu 918 mất khoảng thời gian 7 phút 14 giây, nhanh hơn 20 giây so với người tiền nhiệm Carrera GT. Nhà sản xuất hy vọng phiên bản sản xuất cuối cùng sẽ nhanh hơn nữa. Porsche cho biết, nếu chỉ hoạt động bằng động cơ điện thì 918 có mức tiêu hao nhiên liệu tương ứng 3 lít/100 km.

Kết cấu thân xe

Nhằm giảm trọng lượng tối đa cho xe, Porsche đã sử dụng những chất liệu nhẹ và bền, nổi bật nhất là chất liệu CFRP (sợi carbon gia cường polime). Ngoài ra, các thành phần của hệ thống truyền lực cũng chỉ có trọng lượng hơn 50 kg và được đặt ở vị trí thấp, trung tâm giúp xe phân bổ trọng lượng tốt hơn. Mặc dù vậy, tỉ lệ phân bổ trọng lượng của 918 vẫn không thể hoàn hảo. Với 57% trên trục sau và 43% trên trục trước, trung tâm trọng lực của xe được đánh giá là rất thấp, xấp xỉ chiều cao của trục bánh xe.

Khung gầm đa liên kết của 918 Spyder được bổ sung thêm các công nghệ tiên tiến như hệ thống giảm chấn thích ứng do Porsche phát triển (PASM) hay hệ thống lái bằng bánh sau. Ở tốc độ thấp, hệ thống lái bằng bánh sau có góc lái ngược với bánh trước giúp vào cua tốt hơn và giảm vòng quay cho xe. Đối với tốc độ cao, hệ thống sẽ điều chỉnh để các bánh sau có góc lái cùng hướng với bánh trước để cải thiện sự ổn định cho đuôi xe khi chuyển làn đường một cách đột ngột. Bên cạnh đó, cảm giác lái của 918 Spyder cũng được cải thiện với hệ thống khí động học chủ động của Porsche (PAA) cùng ba chế độ hoạt động.

5 chế độ hoạt động

Để vận hành ba động cơ trên 918 Spyder, người lái có 5 chế độ được kích hoạt từ vô lăng. Chế độ đầu tiên là E-Power, nó hoạt động mặc định và cung cấp phạm vi hoạt động nhiều hơn 30 km trong chế độ thuần điện. Ở chế độ này, xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7 giây và tốc độ tối đa 150 km/h. Khi mức pin giảm xuống, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ lai (Hybrid).

Ở chế độ Hybrid, các động cơ điện và động cơ xăng hoạt động xen kẽ với nhau để tao ra hiệu quả tối đa và mức tiêu hao nhiên liệu tối thiểu. Ở chế độ Sport, động cơ xăng hoạt động liên tục và cung cấp lực kéo chính, chỉ khi nào tăng tốc nhanh thì nó mới cần sự giúp đỡ từ động cơ điện. Tiếp theo là chế độ Race Hybrid, chế độ dành cho những người thích hiệu suất tối đa và phong cách lái thể thao. Tất nhiên, lực kéo chính sẽ được cung cấp bởi động cơ đốt trong và động cơ điện chỉ đóng vai trò hỗ trợ mà thôi. Chế độ cuối cùng là Hot Lap, được coi như chế độ chuyên môn, Hot Lap cung cấp tất cả năng lượng trong pin để cung cấp lực kéo cho xe.

Chiếc xe có giá bán 845.000 USD này được Porsche cung cấp gói tùy chọn Weissach với màu sắc đặc biệt và thiết kế dựa trên những chiếc xe đua huyền thoại của Porsche. Mái, cánh gió sau, gương chiếu hậu, khung kính chắn gió được làm từ sợi carbon. Trong khi đó, một số bộ phận nội thất cũng được trang trí bằng sợi carbon kết hợp cả da Alcantara.

Quảng cáo



Thông số kỹ thuật chi tiết Porsche 918 Spyder
  • Kết cấu thân xe: Hai chỗ ngồi, mui trần, khung bằng sợi carbon gia cố polime (CFRP), mái dạng Targa hai mảnh, hệ thống bảo vệ mái cố định.
  • Hệ thống động cơ: Hybrid song song; một động cơ xăng V8 4.6 đặt giữa; mô đun hybrid với động cơ điện và bộ phận liên kết với động cơ xăng; mô đun động cơ điện với bộ phân liên kết và hộp số trên trục trước; tính năng tự động bật/ngắt động cơ; hệ thống phục hồi điện năng; hệ thống quản lý nhiệt độ; bốn bộ làm mát mạch cho động cơ điện, hộp số và pin.
  • Công suất cực đại: 608 mã lực tại 8.600 vòng/phút (V8 4.6); 154 mã lực (mô đun hybrid trên trục sau); 127 mã lực (động cơ điện trên trục trước); 887 mã lực (kết hợp).
  • Mô-men xoắn cực đại: 529 Nm tại 6.000 vòng/phút (V8 4.6); 1.274 Nm (mô-men xoắn tương đương tính trên trục khuỷu, hệ thống hoàn thành ở số 7); 1.067 Nm (hệ thống hoàn thành ở số 3); 800 Nm tại 800 đến 5.000 vòng/phút.
  • Vòng quay máy tối đa: 9.150 vòng/phút.
  • Công suất trên mỗi lít: 133 mã lực/lít (V8 4.6).
  • Hệ thống truyền động: Động cơ xăng với mô đun hybrid và hộp số liên kết với nhau để tạo thành một hệ truyền động duy nhất; hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp; dẫn động bánh sau; động cơ điện phía trước và hộp số để dẫn động bánh trước; 5 chế độ hoạt động.
  • Khung và hệ thống treo: Xương đòn kép phía trước; tùy chọn hệ thống nâng điện-khí nén trên trục trước; trợ lực điện-cơ khí; đa liên kết phía sau với hệ thống thích ứng điện-cơ khí cho riêng bánh lái sau; bộ giảm chấn ống kép khí nén điều khiển điện tử cho trước và sau với công nghệ quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche.
  • Hệ thống phanh: Phanh lai hiệu suất cao với công nghệ phục hồi năng lượng thích ứng; phanh đĩa gốm phía trước được đục lỗ tản nhiệt; đĩa trước 406mm, đĩa sau 390mm.
  • Vành và lốp: Vành 918 Spyder lắp lốp 265/35 ZR 20 cho bánh trước, 325/30 ZR 21 cho bánh sau; vành 918 Spyder magiê với gói Weissach.
  • Trọng lượng: 1.640 kg; 1.685 kg với gói Weissach.
  • Kích thước: 4,64m x 1,95m x 1,16m (D x R x C).
  • Dung tích bình xăng: 70 lít.
  • Cung cấp năng lượng: Pin lithium-ion dung lượng 6,8 kWh, công suất tối đa 220 kW và tương thích với cắm sạc.
  • Hiệu suất vận hành: Tốc độ tối đa 340 km/h; 150 km/h ở chế độ thuần điện; tăng tốc từ 0-100 km/h 2,8 giây (7 giây ở chế độ điện); 0-200 km/h 7,9 giây; 0-300 km/h 23 giây.
  • Phạm vi hoạt động: 30 km ở chế độ thuần điện.
  • Chế độ bảo hành: 4 năm cho xe, 7 năm cho pin.
  • Thời gian sạc pin: Dưới 7 giờ với nguồn AC và ổ cắm gia đình (110 V, 10 A); dưới 2 giờ với nguồn AC và ổ cắm công nghiệp (240 V, 30 A); dưới 30 phút với nguồn DC và ổ cắm công nghiệp (400 V, 32 A).

Nguồn: Carscoops
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe bá đạo
Chỗ đầu đường huỳnh thúc kháng e thấy có con 911 với con panamera màu trắng đẹp dã man.không biết giá bao nhiêu định vào hỏi nhưng sợ ng ta ko tiếp 😆)))
@dino_su thế em với bác hùn ,bác đi thứ 2 ,4 ,6 còn em thì thứ 3 ,5 ,7 nhể 😁
@Tèo bánh bèo CN dùng chung nhá :p
@Tèo bánh bèo ok man.nhìn con 911 màu cam đẹp quá thể.lại án ngữ ngay ngã 3.đi mấy lần suýt tông nhau.hêh
@dino_su Đó không phải 911 bác ơi. Con da cam đó 1,8 tỷ chưa mặc cả. Đó là boxter kia thì là panamera > đang bán rất nhiều
@TraiHaNoiAir Hehe.1,8 tỷ thôi á? Có đc nhìn kỹ đâu bác đi qua thì chỉ nhìn thoáng cho khỏi thèm thôi.phải nói là nhìn đẹp thật e cứ tg 911
Chưa mua vội. 😃 đag hài lòng với 2 chân và đôi tổ ong. Kkk 😃
không quan tâm lắm, nhìn con xe thấy khoái
unsigup
TÍCH CỰC
11 năm
Định mua về đi cho oách mà nghĩ lại thấy con này cũng chưa xứng tầm với mình nên thôi vậy.
Lúc nào độ con này bếch mod vào trong most wanted ngày xưa đua thử xem nó chất tới cỡ nào. Há há.
Xe nhìn đẹp thật. Porsche ngoài đời nhìn đẹp lắm, không như những j ta chỉ nhìn thấy đơn thuần qua ảnh.
vanhaodt11
ĐẠI BÀNG
11 năm
@lamborghini_08 Chú nhìn nó ngoài đời rồi à? :O
@vanhaodt11 Mình đang nói chung chung dòng poscher khi nhìn trong ảnh so với khi nhìn trực tiếp ngoài đời thôi. còn con 918 này thì ngoài đời chưa tận mắt đc nhìn thấy 😃 mới chỉ nhìn đc trong game thôi.
Lai điện hư bình ắc quy thì cũng hơi chết tiền 😁. Nhưng chắc có tiền mua xe thì k lăn tăn tiền bình :D
Tiết kiệm xăng hơn cả Dream nhá 😁( chỉ với 3l/100 KM chạy thuần điện) ứng với khoảng 3 lần sạc :rolleyes:, cuối tháng thấy tiền điện tăng thêm 150 số (oái, thằng nào ăn cắp điện nhà mình thế nhỉ o_O) :D:p
babe_in_car
ĐẠI BÀNG
11 năm
tuyệt
tuanvu_281
ĐẠI BÀNG
11 năm
hôm trc thấy bảo hiệu năng vận hành hơn cả Laferrari vs maclaren P1. k tin lắm. k biết bg có clip pha đọ sức này đây
ĐỢI XEM GIÁ THẾ NÀO RỒI XÚC ( TRÊN ASPHALT) 😁
dạo này đọc đống cmt thấy chán vãi 😃) mấy bố đừng biến tinhte thanh cái bãi rác nữa :eek:
@mr.mystic May moi lam tt thanh cai bai rac day
@mr.mystic

có nhiều kiểu cm, mỗi người 1 ý, mình thấy bạn hơi tự tin thái quá đấy😃 .tinhte là nơi giao lưu, chia sẻ ý kiến về 1 sp công nghệ, tuy có 1 vài ý kiến ko sát với chủ đề cho lắm, nhưng đó cũng là suy nghĩ, cảm nhận của người tham gia, lần sau mình khuyên bạn nên suy nghĩ trước khi nói, đừng để anh em trong diễn đàn mất lòng nhau;)
@boygl88 mình thích ý kiến bác này nhất
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
Mấy em porsche hay dùng động cơ đặt giữa như Ferrari nhỉ. Con này ngoài động cơ lai ra mình thấy có cái đặc biệt nữa là BÁNH SAU CÓ THỂ LÁI ĐC.
Hình như C63 AMG cũng có cái bánh sau như vậy?
@raptor983 có 1 bác bên otofun cũng độ đc cho xe của bác ý lái đc cả bánh trước, sau. năm rùi em đi xem các bác ý phá xe trên đồng mô thấy...
@raptor983 bánh sau mà lái được thì vô cùng bá đạo
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
@thanhnhanscb Ý bạn là gì, porsche công bố nó quay đc 1 góc rất nhỏ 2.6 hay 2.8 độ thôi trên dòng 911 mới, 918 chắc cũng tương tự chứ k lớn đâu. Xe địa hình có loại quay đc một góc rất lớn để giảm bán kính quay vòng.
xe nhìn thích thật đó
chà, điện sạc lâu nhỉ, mà thời gian sử dụng chưa đc good lắm
dmanh89
ĐẠI BÀNG
11 năm
Gia bang 2 con Aventador
hiephtn
ĐẠI BÀNG
11 năm
hết pin thì tháo pin của con 1110i vào là đi đc thêm 300 km nữa
panamera xuất xưởng 100.000 xe rồi, bá đạo quá. Thành công ngoài mong đợi của Porsch

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019