Porsche đã từng ứng dụng công nghệ in 3D để phục vụ cho nhóm Porsche Classic, mục đích cung ứng những món phụ tùng hiếm hay không còn tồn kho nữa, việc ứng dụng 3D với nhóm có ý nghĩa rất lớn khi không cần đến 1 dây chuyền sản xuất đồ sộ và tốn kém khi nhu cầu cung ứng không còn quá nhiều. Hồi tháng 3 vừa qua, Porsche cũng giới thiệu công nghệ in 3D của họ được ứng dụng để làm ra những chiếc ghế ngồi thể thao đáp ứng chính xác nhất khả năng công thái học cho người điều khiển, đi kèm với việc sản xuất chính xác chiếc ghế cho mỗi tay đua khác nhau. Và bây giờ họ tiếp tục "khoe" công nghệ in 3D có thể sản xuất được Piston với cấu trúc mà với nền cơ khí hiện tại không thể làm được.
Nguyên liệu cho máy in 3D sản xuất những trái Piston cho 911 GT2 RS là từ những hạt kim loại có độ tinh khiết cao, và được tổng hợp bởi quy trình Laser. Khả năng hoạt động và chất lượng sản phẩm đều được xác nhận bởi tiêu chuẩn đo lường của Zeiss. Bước đầu có thể nói là thành công, nhưng việc có thể sử dụng rộng rãi nó trong việc sản xuất hàng thì cần vài năm nữa.
Piston được in 3D cho hiệu năng vượt trội so với hiện tại, chúng có trọng lượng nhẹ hơn 10% nhưng lại cứng hơn so với loại đang được sử dụng. Đặc biệt là các ỗng làm mát hoàn toàn mới được tạo ra mà chỉ nhờ công nghệ in 3D mới có thể làm được điều này... Nhiều yếu cộng lại giúp trái Piston có thể sử dụng với cường hộ hiệu năng mạnh mẽ hơn, cụ thể thì theo thử nghiệm trong 200 giờ liên tục của Porsche đối với chiếc xe hiệu năng cao 911 GT2 RS (thế hệ 991 Facelift) thì động cơ tăng thêm 30 mã lực trên tổng số 700 mã lực mà xe sẵn có và hoàn toàn ổn định.
Nguồn: Porsche