Porsche lên kế hoạch ra mắt Panamera bản thuần điện, cạnh tranh với Lucid Air và Mercedes AMG EQS
P.W
3 thángBình luận: 21
Porsche lên kế hoạch ra mắt Panamera bản thuần điện, cạnh tranh với Lucid Air và Mercedes AMG EQS
Năm 2019, Porsche ra mắt chiếc Taycan, mẫu xe điện đầu tiên của họ. Tính riêng năm 2021, tổng doanh số xe bán ra thị trường của Porsche đạt hơn 300 nghìn chiếc, trong đó là 41.296 chiếc Taycan, tức là bán còn chạy hơn cả 911 trong năm ấy. Thành công của mẫu xe điện này cũng đã được khẳng định trong năm nay, khi 6 tháng đầu năm, Porsche đã giao 18.900 chiếc Taycan.

Chính chiếc xe 4 chỗ này đã khiến Porsche tăng tốc kế hoạch điện hóa dàn xe thể thao cao cấp của họ. Đến năm 2025, Porsche đặt ra kế hoạch 50% số xe bán ra thị trường sẽ là xe điện, và con số này vào năm 2030 sẽ là 80%. Một trong số những mẫu xe chiến lược trong kế hoạch này là Macan, mẫu SUV cỡ nhỏ của Porsche, với phiên bản chỉ trang bị động cơ điện.

Theo thông tin mới nhất, Porsche dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất Macan EV kể từ cuối năm 2023, với kế hoạch sản lượng không hề thua kém số xe Macan xăng xuất xưởng, tức là hơn 80 nghìn xe một năm. Bên cạnh đó, một mẫu xe 4 chỗ khác dự kiến cũng sẽ được “điện hoá”, là “911 của người có gia đình”, Panamera. Cả hai mẫu Panamera EV cùng Taycan đều sử dụng plarform SSP (Scalable Systems Platform) của Volkswagen, nền tảng dự kiến được tập đoàn xe Đức ứng dụng để sản xuất ô tô điện sau năm 2026.

Không chỉ dừng ở đó, Porsche cũng đang tự phát triển nền tảng SSP riêng của họ để hỗ trợ “những mẫu xe riêng của Porsche.” Platform này sẽ giúp tạo ra những mẫu xe điện hiệu suất cao, sàn xe thấp, những yếu tố đặc trưng của xe thể thao Porsche. Nguồn tin nêu trên còn cho biết, Panamera điện sẽ là bản có chiều dài cơ sở lớn hơn, gần với con số 3.100 mm như bản Panamera bán ở thị trường Trung Quốc, từ đó tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn. Để dễ so sánh, Taycan có chiều dài cơ sở 2.900mm, chiều dài thân xe 4.963mm.

Theo Electrek
21 bình luận
Porsche ra mắt Panamera điện là chuyện bình thường. Chẳng cần phải lồng cái việc cạnh tranh với Lucid hay Mercedes vào làm gì... không cùng mâm.

Kiểu như nói Apple ra mắt iPhone 14 Pro Max để cạnh tranh với Bphone69 và Vsmart 8 vậy hả hâhha xàm lolz cái tiêu đề
@Methylamine Bạn ngồi luôn còn EQS rồi hả. Cho cái trải nghiệm đi bạn
@thuong911 Nhìn hình thôi 😆
@cuhiep daddy chill
@cuhiep chủ thích nói chất thật
Thiết kế của porsche phải nói là xuyên thời gian, bao nhiêu năm vẫn giữ được DNA ấy mà ko lỗi thời. Mới nhất thấy Qua chạy con 911 đời 1989 mà vẫn đẳng cấp. Cơ mà taycan mình thấy xấu hơn so với các model khác. Còn panamera thì đẹp thực sự
Thiết kế đẹp từ xưa rồi, giờ chỉ tút tát cho nó hợp xu thế và nâng cấp công nghệ
Đúng là vẻ đẹp xuyên thời gian
@thaonhu1503 chuẩn bị qua lại sing tái khám chưa bạn,hic
@toilachi9 Mới qua về bác ơi
Taycan hay e-tron GT kích thước gần Panamera mà nội thất hơi chật
cái xe này có cái mắt ếch nhìn hay ho nhỉ
Cười mặt nồi
hai tmt
TÍCH CỰC
3 tháng
Vậy là porsche nay đã dần dần mất đi "làn khói "
Quá nhanh
Mẹc cũng 9-10 với Porsche mà chủ tịch chửi quá gị ta. Mẹc cũng có Mẹc this Mẹc that mà chủ tịch nỡ so sánh với Vsmart. Chắc trái múi giờ nội tiết tố làm chủ tích khó khăn rồi.
Nghe có vẻ chồng chéo nhau nhỉ, vì Taycan cũng gần tương tự Panamera mất rồi








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019