Porsche Macan 2024 chính thức: thuần điện, thiết kế thay đổi nhẹ, phạm vi tối đa 613 km

MinhTriND
26/1/2024 1:42Phản hồi: 110
Porsche Macan 2024 chính thức: thuần điện, thiết kế thay đổi nhẹ, phạm vi tối đa 613 km
Porsche Macan 2024 chính thức ra mắt là mẫu xe thuần điện hoàn toàn, chấm dứt kỷ nguyên động cơ đốt trong của riêng dòng xe này, đúng với những thông báo trước đó của nhà sản xuất ô tô nước Đức. Nếu so với Taycan, câu chuyện của Macan mới hơi khác một chút, bởi nó không phải là một dòng xe hoàn toàn mới, mà là bước chuyển mình sang điện khí hóa của một trong những dòng xe đã làm nên tên tuổi Porsche.



Về mặt ngoại hình, Macan điện thật sự không quá khác biệt, vẫn là ngôn ngữ thiết kế đó, nhưng có điều chỉnh lại một chút bởi dù gì, đây cũng là một thế hệ hoàn toàn mới. Porsche Macan 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Premium Platform Electric (PPE) của Porsche, thứ cũng đang được ứng dụng cho dòng Audi Q6 e-Tron có kích thước tương tự. So với Macan thế hệ tiền nhiệm, phiên bản mới này dài hơn 58 mm, cao hơn 76,2 mm và rộng hơn 224 mm.

Porsche-Macan-2024-tinhte-31.jpg

Porsche Macan 2024 tổng thể vẫn là một chiếc SUV sở hữu nhiều đường cong, mang một chút dáng vóc coupe nhưng không hẳn. Một vài chi tiết là điểm nhấn có thể kể đến trên Porsche Macan 2024 chẳng hạn như đầu xe được làm phẳng và trơn láng hơn do không còn cần phải đưa không khí vào bên trong nữa. Hệ thống đèn trước và sau cũng có họa tiết trông khác biệt hơn.


Porsche-Macan-2024-tinhte-3.jpg

Mỗi chiếc Macan điện được bán ra thị trường đều sẽ đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh nhờ động cơ điện được lắp trên mỗi trục bánh xe. Chúng được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 100 kWh, 800-volt, với đặc tính hóa học có phần khác biệt và tin tiến hơn so với những gì đã được trang bị trước đó trên Taycan. Cụ thể, bộ pin mới này hỗ trợ sạc nhanh DC ở công suất 270 kW, giúp nạp 80% pin của xe từ mức 10% chỉ trong vòng 21 phút.

Porsche-Macan-2024-tinhte-64.jpg

Hơn nữa, hệ thống quản lý pin của xe có thể sẽ tách hệ thống 800V của nó ra thành 2 thành phần 400V khi cần thiết. Điều đó nghĩa là khi chỉ có thể tiếp cận với các trạm sạc 400V, thời gian sạc của xe cũng được tối ưu đáng kể. Tùy vào phiên bản mà Macan 2024 sẽ có phạm vi hoạt động rơi vào khoảng 516 – 613 hoặc 518 – 591 km sau mỗi lần sạc, theo chuẩn WLTP.

Porsche-Macan-2024-tinhte-54.jpg

Bên trong khoang lái, Porsche Macan 2024 được trang bị đến 3 màn hình trên bảng táp lô, một màn hình hệ thống thông tin giải trí 10,9 inch ở vị trí trung tâm, một màn hình 10,9 inch y chang như vậy ở vị trí của ghế phụ và bảng đồ hồ kỹ thuật số 12,6 inch nằm ngay sau vô lăng.

Porsche-Macan-2024-tinhte-18.jpg

Màn hình dành cho tài xế cũng khá đặc biệt khi hỗ trợ tính năng thực tế tăng cường, hỗ trợ người lái theo dõi các thông tin cần thiết một cách thuận lợi hơn. Đây là lần đầu tiên công nghệ này tích hợp, giúp nội dung xuất hiện trước mặt người lái ở phạm vi tầm 10 mét, trên một không gian hiển thị cỡ 87 inch.

Quảng cáo



Porsche-Macan-2024-tinhte-62.jpg

Thời gian đầu, Porsche sẽ bán Macan ra thị trường với ít nhất 2 phiên bản, đó là Macan 4 và Macan Turbo. Macan 4 có công suất tối đa 402 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 648 Nm, chạy từ 0 lên 96 km/h trong vòng 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 219 km/h. Trong khi đó, phiên bản Turbo lại mạnh mẽ hơn rất nhiều với sức mạnh 630 mã lực và mô men xoắn 1128 Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 3,1 giây, vận tốc tối đa 259 km/h.

Porsche-Macan-2024-tinhte-2.jpg

Với thông số này, Porsche Macan Turbo điện sẽ mạnh hơn cả 911 GT3 với 502 mã lực và cần 3,2 giây để tăng tốc lên 96 km/h. Khi cần, người lái hoàn toàn có thể biến cả 2 phiên bản Macan thành xe dẫn động cầu sau bằng cách chọn chế độ một cầu.

Porsche-Macan-2024-tinhte-14.jpg

Porsche Macan 2024 được trang bị bộ vi sai cầu sau Porsche Torque Vectoring (PTV), riêng mẫu Turbo thì có PTV Plus - công nghệ nâng cấp của phiên bản PTV thông thường, giúp tận dụng động cơ điện phía sau của xe như một vi sai khóa. Ngoài ra, cả 2 phiên bản đều có hệ thống đánh lái bốn bánh, cho phép lốp sau quay lên đến 5 độ theo một trong hai hướng để tăng cường sự ổn định khi xe chạy ở vận tốc hoặc hoặc vào của ở tốc độ thấp.

Quảng cáo



Porsche-Macan-2024-tinhte-23.jpg

Macan 2024 được trang bị sẵn hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh. Macan 4 và Macan Turbo sẽ có giá khởi điểm từ 78.800 USD và 105.300 USD, cho phép đặt hàng ngay từ bây giờ với thời gian giao hàng là mùa hè năm nay.

110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em chuẩn bị 6 tỷ bế em này nhỉ
@lafitte 500 tỏi hả bạn😢
@macinPhone Xe 4 tỏi thì tổng tài sản là 4/0.03, khoảng 130-135. Nhưng đây là cách tính hơi đặc thù của ae có kinh doanh, vì kd cần vốn lưu động lớn, tài sản dài hạn lớn, vốn dự phòng.
Những ae làm bán lẻ shop nhỏ, hoặc văn phòng High skill thì có thể dùng tỷ lệ tài sản lớn hơn để mua xe, mình thấy có những bạn dùng đến 50% luôn. Nhưng cách này mình thấy nguy hiểm, đợt dịch vừa rồi các bạn đấy rất khó khăn, còn nhóm kia có bài gửi ngân hàng, ăn chơi kệ thiên hạ sóng gió.
@lafitte Bh là 2024 rồi chắc nên thay 3% thành 30%. Chứ porsche bh đi đầy đường.
Đẹp quá
Vn bán đúng giá này bao đắt hàng 😆
@khoaslim ai nói không kêu>? mua xe 3 tỉ đóng thuế 2 tỉ lại không kêu.
@khoaslim B núp dưới giường ngta à mà biết k kêu, mua con xe thuế gần bằng mẹ con xe.
leeri
TÍCH CỰC
25 ngày
@khoaslim Người ta chửi tinhte chứ đâu có la làng lên cho thiên hạ biết 😃.
Sưu cao thuế nặng 20 năm rồi mà ngành công nghiệp ô tô nước nhà vẫn dậm chân tại chỗ. Đường xá thì kém, đi đâu cũng ổ gà ổ voi. Cao tốc mới làm dăm tháng đã hỏng.
Vô thanh phố lớn thì mòn mắt mới có chỗ gửi xe.
leeri
TÍCH CỰC
25 ngày
@palmtj27 Mua thì mua mà chửi thì vẫn chửi, 2 việc này đâu có liên quan gì nhau 😃.
Nói về xe điện thì posche chỉ như trẻ con so với vinfast.
Con macan điện này sẽ cùng phân khúc, kích thưoc với VF7 nhưng VF7 đẹp và lạ hơn, hiện đại hơn, macan đắt gấp 7 lần.
Nói chung 100% ko có con macan điện nào lăn bánh ở Việt Nam
@tinhdg Tram sac hon nay no thi ok chu Vf co tuoi so dep voi xin bang Por?
@Thanh Hung Vu Chém kinh vậy
@tinhdg Cứ thử gặp nhau xem ai chém thì biết luôn.
quangcali
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Thanh Hung Vu Tên tinhdg chuyên đi gây war để mọi người cãi nhau. Tốn thời gian trả lời nó làm gì.
Đẹp thật, dòng xe đúng thời trang
Nhìn đẹp và ngon, ăn đứt mấy con xe ghẻ TQ đội lốt V. 😁
@Đông Hoàng Thái Nhất Tiền nó hơn không đẹp hơn thế muốn thế nào?
@Đông Hoàng Thái Nhất mình thấy xe điện porsche là phân khúc đặc biệt dành cho người có tiền, nếu sở hữu porsche rồi thì ko có gì để lăn tăn. quá xá thỏa mãn!
nhưng nếu nghèo, bình dân, mà thích xe điện thì chỉ có vinfast hay hãng trung quốc
=> tiền tới đâu thì đầu tư tới đó, hoàn toàn không thể nào đưa 2 cái dòng xe này lên cùng 1 bàn cân được.
mình thuộc nhóm bình dân, ko có nhiều tiền, đang đi xe xăng, nhưng lúc này đang thích xe điện, và chỉ tăm tia xe vinfast vf9 vì xe nó rẻ, nghe chê nhiều lắm, nhưng tò mò thì cứ thử thôi.
2468
ĐẠI BÀNG
một tháng
Điện mà cũng có tiếng gầm động cơ luôn à?!
@2468 gắn thêm option 20tr con nào cũng có nhen
@2468 Giả lập
@2468 giả lập, chị sếp mình mình có đi chiếc taycan, có option giả lập tiếng động cơ, ban đầu nghe kể tiếng động cơ giả lập của porsche thì cũng nghĩ chắc nó sẽ kỳ kỳ, nhưng khi được ngồi đi 1 vòng thì nghe tiếng động cơ giả lập hay và tự nhiên lắm. thú vị thiệt sự!
tên lạ nhỉ, hết tây cần, tới ma cần 😁
Từ thiết kế, sức mạnh, công nghệ, nội thất đều ngon hơn hãng phéc. Thêm tý tiền mà đc con xe Đức ngon lành thì ai mua xe phéc nữa 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Tí của con này là 2 chiếc VF9 , 3 chiếc VF8 , gần 10 chiếc VF5 .
@ZippoCNT Nhưng mà nó xứng đáng từng đồng từng cắt 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 xứng điểm nào kể nghe với ahihi
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 mình đang đi xe xăng, bắt đầu thích xe điện, và nghiện porsche,
nhưng nếu mua xe điện thì mình cũng chỉ dám nghĩ và sẽ chạm tới vf9, vì nó là dòng bình dân, giá rẻ. "một tí tiền" chênh lệch giữa giá vinfast và porsche như bạn nói thì chắc nó bằng giá trị 1 căn hộ chung cư 😃
ồ VW lại ra xe mới à
105,300$ về VN thành…bảo sao dân mãi nghèo
@ntherol về vn chắc 135k, xe điện thuế rẻ mạt
@ntherol Giá đấy mà vẫn có người mua thì dân giàu khiếp chứ nghèo gì
@vuvanuy1993 mình cũng có thắc mắc tương tự 😃
@ntherol Nghèo mà còn đú Porsche thì là ngu chứ. Nghèo mua xe rẻ thôi, còn tiền thừa đi học cho khôn để làm giàu chứ
Tầm 10 năm nữa mua xe điện là hợp lí
Chỉ muốn 911
Để dành tiền 5 năm nữa chắc đủ đổi xe hihi
đây là comment may mắn, nhấn Thích thì anh em tinh tế sẽ sớm có được Porsche
Không thấy ae nào than khóc cho Porsche bỏ xe xăng làm xe điện nhỉ ><
@alias2110 còn đang bận khóc cho xe ngựa , bọn đó load chậm lắm bn
Phần sau xe đẹp và hiện đại quá. Phần đằng trước thì mình thấy hơi gượng ép, không mềm mại như thiết kế thường thấy của Porsche. Kể cả con thuần điện đầu tiên là Taycan cũng không bị vậy.
quá đẹp, quá đẳng cấp.. quá mê
Đã là xe điện thì phải có phạm vi tối đa đi được nhiêu, thời gian sạc là bao nhiêu. Như xe xăng thì xe bao nhiêu lít xăng, xe chạy tiêu hao nhiên liệu bao nhiêu.

Chừng nào xe điện sạc nhanh được đây. 10p là ngon lành. Sạc được điện dân dụng càng tốt.
@NGUYỄN TRỌNG ÂN hình như suốt 15 năm lái xe chưa bao giờ mình có hành trình nào quá 500km liên tục cả. với mình nếu có mua xe điện thì mình sạc chỉ mất 1 phút ( 30 giây cắm sạc rồi đi ngủ , sáng dậy mất 30 giây rút sạc) xong. giờ thì hôm nào muốn đi đổ xăng thì phải đi làm trước 20-40 phút tuỳ ngày kẹt xe hay ko để chạy ra cây xăng do ko cùng hướng với đi làm
@palmtj27 "chỉ mất 1 phút ( 30 giây cắm sạc rồi đi ngủ , sáng dậy mất 30 giây rút sạc) xong." vậy có việc gì đó thì sao? Cần xe gấp thì sao bạn? Book xe khác đi à?
@NGUYỄN TRỌNG ÂN tối nào cũng cắm sạc mà ? một ngày đốt dc 500km ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019