Progress Rail giới thiệu đầu máy xe lửa chạy bằng điện

Didu
28/11/2023 2:21Phản hồi: 94
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hikarikyou
ĐẠI BÀNG
5 tháng
con này không biết có sạc được khi chạy không nhỉ, có khi là có
Deathmak3r
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Đã xe "lửa" mà còn chạy bằng "điện" nữa, kì này đúng là phải định nghĩa lại xe "lửa" luôn
Đã xe "lửa" lại còn chạy bằng điện
Giờ đường sắt điện khí hoá hết rồi còn mấy chỗ dùng đầu diesel nữa, còn mỗi Việt Nam mình. Cái này trông vô dụng quá
@Lại khang duy Ở nước nào đường sắt chạy qua vùng lãnh thổ rộng vẫn dùng đầu máy diesel là chính nha bác, gần nhất là qua Trung Quốc, Nga. Thậm chí Châu Âu hay Mỹ vẫn dùng đầy máy Diesel nhất là tàu hàng. Lưới điện dài hàng chục nghìn KM theo đường sắt là tiền công chở không bù nổi tiền duy trì lưới hạ tầng cáp điện.
Nói chính xác, nó vẫn chạy bằng pin. Mấy thứ khác như ô tô, xe đạp, xe máy điện... cũng thế.
Chạy điện đúng nghĩa hiện chỉ có tàu cao tốc (cấp điện bằng đường dây trên) & metro (cấp điện bằng dây/đường ray).
tuluan
TÍCH CỰC
5 tháng
Chắc chỉ để chạy ngắm cảnh
thường sẽ có thêm 1 máy diesel để sạc cho pin nữa ,giống tàu ngầm 😁
Nhiều anh em vẫn ảo tưởng về điện khí hoá đường sắt nhỉ. Lý do đường sắt phổ thông không dùng cấp điện trên ray là vì đường vẫn đi qua khu dân cư, có giao cắt đồng mức với đường bộ. Cấp điện trên ray mà xe oto hay người đi bộ chạm vào là đăng xuất luôn nhé. Cấp điện từ ray hiện chỉ có metro và đường sắt cao tốc thôi.
Còn về tàu chạy điện từ lưới cấp trên cao thì mạng đường sắt dài vài nghìn km, qua các vùng địa hình không hiểm trở thì tiền duy trì lưới còn chịu. Còn với những mạng đường sắt dài hàng chục nghìn km, đi qua những nơi hiểm trở hoang vu, thời tiết khắc nghiệt, ví dụ như ở Nga, Mỹ, tiền duy trì hệ thống sẽ cao khủng khiếp. Không phải người ta không làm được, mà người ta không muốn làm vì chi phí quá cao. Chi phí nuôi đầu máy diesel gần như chỉ có tiền dầu nhớt cơ bản, đại tu khi cần. Chi phí nuôi đầu máy điện ngoài tiền duy tu còn có tiền nuôi lưới điện trên cao cho đầu máy. Ô nhiễm cũng không phải vấn đề vì tính lượng khí thải/hàng hoá/km thì đường sắt diesel vẫn thua xa các phương tiện khác. Giữa nuôi đường sắt máy diesel tốn 1 đồng, đường sắt đầu máy điện tốn 20 đồng, hiệu quả chống ô nhiễm không cải thiện nhiều, chắc chắn chẳng ai khùng đi chọn phương án 20 đồng cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019