Báo cáo tài chính quý I năm 2022 vừa được Sony công bố, trong đó có một chi tiết đáng lưu tâm, đó là so với quý IV năm 2021, doanh số PS5 cập bến thị trường giảm 1,3 triệu máy, đạt mốc 2 triệu máy bán đến tay người tiêu dùng. Tổng cộng từ khi ra mắt chính thức vào tháng 11/2020 đến giờ, Sony đã bán được 19,3 triệu máy.
Dĩ nhiên vấn đề không đến từ nhu cầu thị trường, mà đơn giản Sony vẫn chưa giải quyết được bài toán nan giải khiến máy PS5 sản xuất không đủ bán, đó là vấn đề khan hiếm chip khiến quá trình sản xuất máy console của họ không đạt được mục tiêu như đã đặt ra. Năm tài khóa 2021, Sony đặt ra mục tiêu bán 14,8 triệu máy PS5, nhưng chỉ đạt được 11,5 triệu máy đến tay người tiêu dùng. Bản thân đối thủ đồng hương Nintendo cũng bày tỏ lo ngại tương tự, khi cơn sốt chip bán dẫn có thể ảnh hưởng tới tốc độ bán máy Switch của họ.
Nhưng bù lại, mảng game và dịch vụ game của PlayStation lại bù được một khoản doanh thu không hề nhỏ cho tập đoàn khổng lồ nước Nhật.
Quý đầu năm 2022, Sony bán được 70,5 triệu bản game PlayStation, cao hơn cùng kỳ năm 2021 là 61,4 triệu bản. Trong đó bao gồm 14,5 triệu bản game độc quyền do các studio first-party dưới trướng Sony Interactive Entertainment phát triển. Còn trong khi đó, khi những quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia được nới lỏng, mọi người cũng dành tiền đi chơi nhiều hơn, dẫn tới thực tế là tổng doanh số game cả năm tài khóa 2021 của Sony giảm từ 338,8 triệu bản (2020) xuống còn 303,2 triệu bản.
Tổng số tài khoản PlayStation Plus cũng bị giảm nhẹ so với cùng kỳ 2021, từ 47,6 triệu tài khoản xuống còn 47,4 triệu. Số tài khoản tham gia dịch vụ PlayStation Network cũng giảm từ 111 triệu xuống còn 106 triệu.
Theo Techspot
Dĩ nhiên vấn đề không đến từ nhu cầu thị trường, mà đơn giản Sony vẫn chưa giải quyết được bài toán nan giải khiến máy PS5 sản xuất không đủ bán, đó là vấn đề khan hiếm chip khiến quá trình sản xuất máy console của họ không đạt được mục tiêu như đã đặt ra. Năm tài khóa 2021, Sony đặt ra mục tiêu bán 14,8 triệu máy PS5, nhưng chỉ đạt được 11,5 triệu máy đến tay người tiêu dùng. Bản thân đối thủ đồng hương Nintendo cũng bày tỏ lo ngại tương tự, khi cơn sốt chip bán dẫn có thể ảnh hưởng tới tốc độ bán máy Switch của họ.
Nhưng bù lại, mảng game và dịch vụ game của PlayStation lại bù được một khoản doanh thu không hề nhỏ cho tập đoàn khổng lồ nước Nhật.
Quý đầu năm 2022, Sony bán được 70,5 triệu bản game PlayStation, cao hơn cùng kỳ năm 2021 là 61,4 triệu bản. Trong đó bao gồm 14,5 triệu bản game độc quyền do các studio first-party dưới trướng Sony Interactive Entertainment phát triển. Còn trong khi đó, khi những quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia được nới lỏng, mọi người cũng dành tiền đi chơi nhiều hơn, dẫn tới thực tế là tổng doanh số game cả năm tài khóa 2021 của Sony giảm từ 338,8 triệu bản (2020) xuống còn 303,2 triệu bản.
Tổng số tài khoản PlayStation Plus cũng bị giảm nhẹ so với cùng kỳ 2021, từ 47,6 triệu tài khoản xuống còn 47,4 triệu. Số tài khoản tham gia dịch vụ PlayStation Network cũng giảm từ 111 triệu xuống còn 106 triệu.
Theo Techspot