Báo cáo kinh doanh Q1 mới đây của Netflix cho thấy, lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua, nền tảng này đã mất đi 200.000 lượt tài khoản đăng ký trả phí (subscribers), và một trong những yếu tố dẫn đến vấn đề này chính là bởi việc chia sẻ mật khẩu/chia sẻ tài khoản (pasword sharing) của người dùng.
Theo thống kê, Netflix hiện có khoảng 222 triệu subscriber trên toàn thế giới, và ước tính cho thấy hiện có khoảng 100 triệu hộ gia đình đang sử dụng Netflix thông qua việc được chia sẻ mật khẩu. Theo Reed Hastings - CEO của Netflix, ông cho rằng việc người dùng sử dụng các dịch vụ streaming của nền tảng này thông qua việc được chia sẻ tài khoản Netflix khiến lợi nhuận và mức tăng trưởng của công ty bị ảnh hưởng đáng kể. Đó chính là lý do tại sao Netflix đang tìm cách triển khai thêm chính sách thu thêm một phần phụ phí từ việc chia sẻ tài khoản của người dùng.
Công ty này cũng dự đoán rằng họ có thể mất thêm 2 triệu subscriber trong Q2/2022. Hôm thứ Ba vừa rồi, cổ phiếu của Netflix cũng đã giảm mạnh đến 21%. Nền tảng này dự kiến sẽ tập trung vào việc cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng để từ đó có thể giúp gia tăng doanh thu và số lượt xem, thay vì chỉ tập trung vào việc tìm cách thu hút và gia tăng số lượng người dùng cho nền tảng như trước.
Theo Businessinsider
Theo thống kê, Netflix hiện có khoảng 222 triệu subscriber trên toàn thế giới, và ước tính cho thấy hiện có khoảng 100 triệu hộ gia đình đang sử dụng Netflix thông qua việc được chia sẻ mật khẩu. Theo Reed Hastings - CEO của Netflix, ông cho rằng việc người dùng sử dụng các dịch vụ streaming của nền tảng này thông qua việc được chia sẻ tài khoản Netflix khiến lợi nhuận và mức tăng trưởng của công ty bị ảnh hưởng đáng kể. Đó chính là lý do tại sao Netflix đang tìm cách triển khai thêm chính sách thu thêm một phần phụ phí từ việc chia sẻ tài khoản của người dùng.
Công ty này cũng dự đoán rằng họ có thể mất thêm 2 triệu subscriber trong Q2/2022. Hôm thứ Ba vừa rồi, cổ phiếu của Netflix cũng đã giảm mạnh đến 21%. Nền tảng này dự kiến sẽ tập trung vào việc cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng để từ đó có thể giúp gia tăng doanh thu và số lượt xem, thay vì chỉ tập trung vào việc tìm cách thu hút và gia tăng số lượng người dùng cho nền tảng như trước.
Theo Businessinsider