Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy trong quý 2/2020 có tổng cộng 37,5 chiếc tablet được giao trên toàn thế giới, tăng khá mạnh 26% so với cùng kì năm ngoái. Như mọi khi, các dòng iPad vẫn đứng đầu bảng với 14,25 triệu chiếc được giao, chiếm tỉ trọng 38% và tăng 20% so với năm trước. Sau Apple là Samsung (18,7%), Huawei (12,7%), Amazon (8,4%), Lenovo (7,5%).
Canalys nói rằng sự tăng trưởng của thị trường tablet đến từ việc nhiều người làm việc ở nhà hơn, người ta cũng học hành và giải trí tại gia nhiều hơn do các lệnh giãn cách xã hội trong mùa dịch COVID-19. Giảm giá khuyến mãi hoặc trợ giá từ các nhà mạng, nhà bán lẻ cũng như sản lượng cao hơn từ nhà sản xuất cũng góp phần vào việc này. “Thành công gần đây của Apple và Lenovo cho thấy việc bán tablet ở vai trò của một công ty làm PC là cực kì giá trị”.
Tính chung cả thị trường PC, Lenovo đứng đầu với 20 triệu máy được giao trong quý 2/2020, tỉ trọng 18,3%. Theo sau là Apple (MacBook) với 19,6 triệu máy, chiếm 17,7% so với tổng số máy được bán.
Nguồn: Canalys