Báo cáo mới từ Counterpoint Research cho biết doanh số smartphone của HONOR trong quý 2 năm nay tại thị trường Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Và một trong những nguyên nhân cho sự tăng trưởng mạnh mẽ này là nhờ vào sức mạnh của các cửa hàng bản lẻ, điều mà OPPO từng làm rất tốt.
Báo cáo cho biết xu hướng giảm doanh số smartphone ở Trung Quốc đã trở nên tồi tệ hơn trong quý 2. Doanh số smartphone trong quý vừa qua đã giảm 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn 12,6% so với mức trong quý 1 2020 (khi đại dịch bắt đầu lan rộng) và chưa bằng một nửa so với mức đỉnh lịch sử trong quý 4 2016. Lần cuối cùng mà doanh số thấp hơn mức này là vào gần một thập kỷ trước - quý 4 2012 - khi iPhone 5 được giới thiệu.
Điều này cũng không có gì ngạc nhiên trong bối cảnh điều kiện kinh tế khó khăn ở Trung Quốc khi nước này duy trì chính sách phong toả trên toàn thành phố dù chỉ có một số lượng nhỏ các ca xét nghiệm dương tính COVID-19. Tâm lý người tiêu dùng yếu kết hợp với tỉ lệ thâm nhập (penetration rate) smartphone cao ở Trung Quốc đã dẫn đến kết quả yếu kém như vậy trong quý vừa qua.
Xét về thị phần các hãng smartphone thì vivo đứng đầu với 19,8%, HONOR thứ 2 với 18,3% và OPPO thứ 3 với 17,9%. Tiếp đến là Apple 15,5%, Xiaomi 14,9%, Huawei 6,9% và realme với 2,4% thị phần. So với quý 2 năm ngoái thì HONOR có mức tăng trưởng vượt bậc 103,3%, gấp đôi doanh số.
Theo Counterpoint thì yếu tố tác động đến sự tăng trưởng của HONOR chính là việc hãng có rất nhiều cửa hàng bán lẻ ở các thành phố cấp 2, nơi ít bị ảnh hưởng bởi các đợt phong toả hơn những thành phố lớn nhất ở Trung Quốc.
Tham khảo: 9to5Mac, Counterpoint Research
Báo cáo cho biết xu hướng giảm doanh số smartphone ở Trung Quốc đã trở nên tồi tệ hơn trong quý 2. Doanh số smartphone trong quý vừa qua đã giảm 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn 12,6% so với mức trong quý 1 2020 (khi đại dịch bắt đầu lan rộng) và chưa bằng một nửa so với mức đỉnh lịch sử trong quý 4 2016. Lần cuối cùng mà doanh số thấp hơn mức này là vào gần một thập kỷ trước - quý 4 2012 - khi iPhone 5 được giới thiệu.
Điều này cũng không có gì ngạc nhiên trong bối cảnh điều kiện kinh tế khó khăn ở Trung Quốc khi nước này duy trì chính sách phong toả trên toàn thành phố dù chỉ có một số lượng nhỏ các ca xét nghiệm dương tính COVID-19. Tâm lý người tiêu dùng yếu kết hợp với tỉ lệ thâm nhập (penetration rate) smartphone cao ở Trung Quốc đã dẫn đến kết quả yếu kém như vậy trong quý vừa qua.
Xét về thị phần các hãng smartphone thì vivo đứng đầu với 19,8%, HONOR thứ 2 với 18,3% và OPPO thứ 3 với 17,9%. Tiếp đến là Apple 15,5%, Xiaomi 14,9%, Huawei 6,9% và realme với 2,4% thị phần. So với quý 2 năm ngoái thì HONOR có mức tăng trưởng vượt bậc 103,3%, gấp đôi doanh số.
Theo Counterpoint thì yếu tố tác động đến sự tăng trưởng của HONOR chính là việc hãng có rất nhiều cửa hàng bán lẻ ở các thành phố cấp 2, nơi ít bị ảnh hưởng bởi các đợt phong toả hơn những thành phố lớn nhất ở Trung Quốc.
Tham khảo: 9to5Mac, Counterpoint Research