iPhone SE 2020, chiếc iPhone “nhỏ nhắn” của Apple đã đạt được thành công “to lớn” ngay lập tức khi vừa ra mắt vào tháng 4 mới đây. Thiết bị này chiếm gần 1/5 tổng doanh số iPhone tại Mỹ trong quý 2, và trong quý 3 thị phần của nó thậm chí còn cao hơn như vậy nữa.
Theo cuộc khảo sát khách hàng mới nhất được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) cho thấy chiếc iPhone SE mới chiếm 22% tổng doanh số iPhone tại Mỹ từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020.
Điều đó nghĩa là iPhone SE trở thành model đơn phổ biến thứ 2 trong danh mục iPhone được bán tại Mỹ chỉ sau iPhone 11. CIRP cho rằng iPhone SE đã thành công trong việc thu hút tệp khách hàng có điện thoại cũ mà trước đây có thể họ không muốn nâng cấp máy. Và không thể hợp lý hơn khi mục tiêu của iPhone SE chính là như vậy, nhưng có vẻ sức bán của nó đã vượt quá sự mong đợi.
iPhone SE rất phổ biến ở Mỹ trong quý 3
Theo cuộc khảo sát khách hàng mới nhất được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) cho thấy chiếc iPhone SE mới chiếm 22% tổng doanh số iPhone tại Mỹ từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020.

Điều đó nghĩa là iPhone SE trở thành model đơn phổ biến thứ 2 trong danh mục iPhone được bán tại Mỹ chỉ sau iPhone 11. CIRP cho rằng iPhone SE đã thành công trong việc thu hút tệp khách hàng có điện thoại cũ mà trước đây có thể họ không muốn nâng cấp máy. Và không thể hợp lý hơn khi mục tiêu của iPhone SE chính là như vậy, nhưng có vẻ sức bán của nó đã vượt quá sự mong đợi.
Quảng cáo

Chiếc iPhone để “mồi” người dùng bước vào hệ sinh thái của Apple này sẽ giúp Apple có thêm nhiều thời gian để kiếm tiền từ khách hàng của họ với các dịch vụ kĩ thuật số như Apple Arcade, iCloud và Apple TV+.
iPhone 11 tiếp tục là chiếc iPhone bán chạy nhất

Chiếc iPhone bán chạy nhất trong quý 3 là iPhone 11, chiếm con số khổng lồ 31% tổng số lượng mua iPhone và dự đoán sẽ tiếp tục thành công trong quý 4 này nhờ vào mức giảm giá từ 699 xuống 599 USD. Tuy nhiên danh hiệu chiếc iPhone bán chạy nhất có lẽ sẽ đổi ngôi cho chiếc iPhone 12 thường 799 USD với iPhone 12 Mini 699 USD bám sát không xa trên các bảng xếp hạng trong tương lai.

Đối với iPhone 11 Pro và 11 Pro max, bộ đôi này chiếm thị phần tổng hợp là 33% trong quý 3. Đây là một sự tăng trưởng ấn tượng nếu so sánh với iPhone Xs và Xs Max trong cùng kỳ năm ngoái với chỉ 10% doanh số bán hàng.
Tất nhiên đó không phải là sự so sánh hoàn toàn công bằng vì dòng iPhone 11 lên kệ vào cuối tháng 9 năm 2019, làm giảm thị phần của các mẫu cũ. Năm nay dòng iPhone 12 ra mắt muộn hơn 1 tháng và hoàn toàn không có thị phần trong tháng 9 quý 3 này.
Mọi người vẫn đang mua iPhone 8 và 8 Plus
Quảng cáo

iPhone 8 và 8 Plus kế tiếp danh sách các mẫu iPhone phổ biến nhất trong quý 3 tại Mỹ với khoảng 8% doanh số. 2 thiết bị này đã chính thức ngừng sản xuất vào giữa tháng 4 nhưng vẫn có sẵn hàng thông qua các nhà mạng và nhà bán lẻ bên thứ 3.
6% doanh số iPhone cuối cùng thuộc về chiếc iPhone Xr 2 năm tuổi.
Apple tăng tỷ trọng doanh số iPhone tại Mỹ
Một sự thật thú vị ở đây, có vẻ như Apple đang cố gắng giảm nhẹ sự phụ thuộc doanh số vào các nhà mạng và nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ. CIRP cho biết doanh số iPhone bán qua Apple Store chiếm 21% tổng doanh số so với con số 13% cùng kỳ trước đó.

Đây là một trong những quý tốt nhất của Apple trong những năm gần đây và là quý tháng 9 tốt nhất từ trước đến nay. Các cửa hàng vật lý chiếm 8% doanh số và trang web phục vụ 13% lượng mua iPhone.
Quảng cáo
Mặt khác các nhà mạng lại chứng kiến thị phần bán hàng giảm từ 74 xuống 71%. Các cửa hàng bán lẻ của nhà mạng chiềm gần 50% đơn hàng iPhone và chỉ hơn 20% được đặt online qua trang web của họ.
Best Buy hoạt động kém nhất trong quý 3 này. Tỉ lệ doanh số bán iPhone của nhà bán lẻ này giảm một nửa từ 8% xuống còn 4%, với 3% bán tại cửa hàng và chỉ 1% bán trực tuyến.
Theo: Phonearena, CIRP