Tết Tinh Tế

Tết Tinh Tế


Q3/2022: Sản lượng smartwatch tăng 30%, Apple vẫn đứng đầu mảng smartwatch cao cấp
_vphlinh_
2 thángBình luận: 29
Q3/2022: Sản lượng smartwatch tăng 30%, Apple vẫn đứng đầu mảng smartwatch cao cấp
Theo Counterpoint Research, trong Q3/2022, sản lượng smartphone bán ra trên toàn cầu đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp lạm phát và các khủng hoảng địa chính trị vẫn đang diễn ra. Đặc biệt, sản lượng smartphone bán ra tại thị trường Ấn Độ đã tăng 171% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa quốc gia này để trở thành thị trường tiêu thụ smartphone nhất thế giới. Các thị trường khác cũng có sản lượng tăng trưởng cao so với cùng kỳ, ngoại trừ Trung Quốc và Châu Âu.

Theo nhà phân tích Woojin Son, trong số các loại smartwatch, bao gồm smartwatch cơ bản (OSs) và smartwatch cao cấp (HLOS), thì chính dòng smartwatch cơ bản với giá cả phải chăng đã giúp tăng sản lượng smartphone trên thị trường toàn cầu trong thời gian vừa qua. Trong khi sản lượng smartphone cao cấp tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, thì lượng smartwatch cơ bản được bán ra đã tăng hơn gấp đôi, chiếm 35% tổng thị trường smartphone toàn cầu.

Điều đó là cơ sở cho thấy thị trường smartwatch đang nhanh chóng được mở rộng và phát triển nhiều ở các phân khúc thiết bị cơ bản với giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, xét về doanh thu, smartwatch cao cấp vẫn áp đảo smartwatch cơ bản, chủ yếu do giá bán trung bình (ASP) cao.

Phân tích chung


Theo đó, trong Q3/2022
  • Sản lượng smartwatchApple bán ra đã tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào doanh số cao từ Apple Watch Series 8 mới ra mắt. Dòng sản phẩm mới này chiếm khoảng 56% tổng sản lượng smartwatch bán ra của Apple. Sản lượng smartwatch của hãng cũng chiếm khoảng hơn một nửa thị trường smartwatch cao cấp, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái là 54% thì đã có sự suy giảm nhẹ, chủ yếu do lượng thiết bị bán ra ở khu vực lớn như Bắc Mỹ và Châu Âu giảm
  • Tổng sản lượng smartphone mà Samsung bán ra trong Q3 đã tăng lên 62% nhờ dòng Galaxy Watch5 mới, và thị phần của hãng trong phân khúc HLOS tăng 5%. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Samsung chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái do mất thị phần ở Ấn Độ. Trên thị trường smartwatch toàn cầu, Samsung vẫn đứng ở vị trí thứ hai nhưng lại có thị phần giảm (giảm 2,7 điểm % so với cùng kỳ)
  • Hãng smartwatch giá rẻ Noise đã có mức tăng trưởng đến 218% so với cùng kỳ, trở thành hãng smartwatch có thị phần lớn nhất tại thị trường Ấn Độ
  • Hãng smartwatch giá rẻ Fire-Boltt tuy có thị phần không thay đổi so với quý trước nhưng trong quý này ghi nhận sản lượng smartwatch bán ra thấp hơn Noise nên chỉ chiếm vị trí thứ hai tại phân khúc smartwatch giá rẻ
  • Mặc dù sản lượng smartwatch bán ra của HUAWEI ghi nhận mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lần đầu tiên kể từ năm 2018, hãng không có bất cứ đơn hàng nào được bán ra tại Ấn Độ. Tuy vậy, HUAWEI vẫn đứng thứ năm trên thị trường smartwath toàn cầu
  • Sản lượng smartwatch bán ra của Garmin không thay đổi so với năm 2021, nhưng về doanh thu của hãng đã tăng 11%, chủ yếu do giá bán smartwatch trung bình của hãng rơi vào khoảng 365 USD, thậm chí còn cao hơn mức giá bán trung bình của Apple


Sản lượng smartphone bán ra theo khu vực


1.jpg

Ở khía cạnh này, Ấn Độ lần đầu tiên trở thành thị trường tiêu thụ smartwatch lớn nhất thế giới, chủ yếu nhờ vào mùa lễ hội mua sắm và đẩy mạnh các chương trình giảm giá tại thị trường này. Các thương hiệu smartwatch Ấn Độ cũng phát triển thêm các sản phẩm của họ với mức giá phải chăng và chú trọng vào việc sản xuất tại địa phương trong nước. Đặc biệt, khi các hãng chú trọng phát triển để đáp ứng nhu cầu người dùng, ví dụ như tính năng gọi điện thoại qua Bluetooth hay phát triển các loại smartwatch có kích thước màn hình lớn hơn... đã giúp sản lượng smartwatch bán ra tại nước này mạnh.

Bắc Mỹ vẫn là thị trường smartwatch lớn nhất thế giới từ Q4/2020 cho đến Q2/2022, và chỉ tụt lại vào Q3/2022 do sự phát triển vượt bậc tại thị trường Ấn Độ. Sản lượng smartwatch bán ra cũng tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Counterpointresearch
29 bình luận
Bất chấp đắt tiền, pin yếu, kiểu dáng trẻ con, xấu, nhàm chán, antifan vô số kể so với các "ông kẹ" khác thì AW vẫn số 1 😆
Tuyênnnnn
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Kahng Shift Thêm cái mắc tiền nữa
huytai93
TÍCH CỰC
2 tháng
@Kahng Shift Mình thấy Pin nó ko phải vấn đề quá nghiêm trọng như mọi người hay tưởng tưởng, Mình sài đủ 2 ngày và sạc nó qua đêm cũng tiện nữa. Có chăng cái giá đúng là quá chát so với mặt bằng chung
@Tuyênnnnn mình cho nó là cái đầu tiên luôn rồi mà kkk
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@Kahng Shift cơ bản AW được nhiều người biết đến hơn tất cả
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
2 tháng
giá trị thương hiệu của AP khiếp thật đấy, hàng tàu cũng ngon, cơ mà VN k chuộng lắm thì phải
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@dungpvbk đúng rồi, thương hiệu càng nhiều người biết thì càng nhiều người dùng, apple làm được điều mà bất kì hãng nào lĩnh vực nào cũng mơ ước
Đây là lý do tại sao ông Apple watch lại đắt hàng thế. haizzz, thiện tai, thiện tai
Screenshot 2022-11-30 133030.jpg
Đã ngừng đeo smwatch từ aw4 và active 2 . Ko hầu chúng nó đc. pin bao giờ lên 1 tuần sẽ quay lại dùng.
@Tuyênnnnn Fitbit versa 3 được 6 ngày này bạn. Mấy con HW nghe nói được 10 ngày đó
@Còn Cái Nịt Hầu 1 con đã mệt lại còn hầu 2 con.Ngu người.
Cười vô mặt
@Tuyênnnnn Heoway 1 tuần nửa tháng nhé nhưng m lại ko thích heo cho lắm
@Hondacodon287 sao phải hầu? làm gì phải hầu nó? chả bao giờ lo hết pin
IMG_20221101_121721.jpg
Làm mấy cái chart trong đồng hồ đẹp nhỉ 😁
Sam doanh nhân lúc nào cũng gato Apple, 😆 bán ế hơn cứ thích so quài
Thằng Apple Watch đắt hàng vậy trời. 40% lận. Mình cũng đóng góp 1 chiếc
dvt368
TÍCH CỰC
2 tháng
Cuối cùng là Smartwatch hay smartphone? Gì mà lộn xí ngầu lên hết vậy?
UI, đồng hồ trẻ con mà bán dữ thế? Tụi doanh nhân đâu hết rồi? 😁
Cười vô mặt
pvl181080
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Lăn tăn mãi, cuối cùng chọn garmin vì pin và đáp ứng y/c thể dục chạy bộ. Apple ngon thật nhưng ysl quá 😂😂
Khôn như mày :D
Gts4 ngon khi kn ip ko cccm nhỉ
Cục đồ chơi nhiều người thích thế ? Chả bù so với đồ doanh nhân nghiêm túc nhờ ?
Smartwatch/ Smart phone lẫn lộn quá vậy? "trong Q3/2022, sản lượng smartphone" "thì chính dòng smartwatch cơ bản với giá cả phải chăng đã giúp tăng sản lượng smartphone trên thị trường toàn cầu trong thời gian vừa qua. Trong khi sản lượng smartphone cao cấp tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, thì lượng smartwatch cơ bản được bán ra đã tăng hơn gấp đôi, chiếm 35% tổng thị trường smartphone toàn cầu.
vì pin và mặt vuông mà mình k chọn apple watch mặc dù toàn saì táo. huawei vẫn ổn vs dân văn phòng
Bài viết lộn xộn như C, nói thì lại tự ái. Đi coppy mà cũng ko nên hồn
wear os nghèo nàn sơ sài app. phí tiền mua








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019