[QC] “10 năm tới là thời đại vàng cho nhà ở thông minh ở Việt Nam”

TTKM
05/12/2022 10:12Phản hồi: 8
[QC] “10 năm tới là thời đại vàng cho nhà ở thông minh ở Việt Nam”
Đó là nhận định của ông Ma Ziang - Trưởng phòng Thuật toán IMOU tại sự kiện về chủ đề công nghệ “See Beyond 2022” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua. Ông cũng nhấn mạnh, những thiết bị tích hợp công nghệ tiên tiến hàng đầu sẽ chiếm lĩnh thị trường, trở thành xu thế tất yếu của tương lai.

“Theo phân tích của IMOU, khoảng thời gian 10 năm tới được dự đoán sẽ là thời đại vàng để mô hình nhà thông minh phát triển ở thị trường Việt Nam khi mà mức thu nhập trung bình tăng mạnh, nhiều người có thu nhập khủng. Yêu cầu về chất lượng sống cao hơn, do đó mong muốn sở hữu một ngôi nhà thông minh với các thiết bị tích hợp công nghệ tiên tiến bậc nhất là điều tất yếu”, ông Ma Ziang - Trưởng phòng Thuật toán IMOU chia sẻ.

Sau ba năm phát triển thị trường chuyên sâu, ông Ma Ziang và các cộng sự thấu hiểu được nhu cầu của gia đình Việt về không gian sống hội tụ đầy đủ các yếu tố “thông minh”. Không chỉ dừng lại ở các thiết bị có thể kết nối wifi, người dùng mong muốn nhiều hơn thế khi quyết định đầu tư cho ngôi nhà của mình. Điều này vừa đặt ra thách thức, nhưng đồng thời cũng là “mảnh đất màu mỡ” đầy tiềm năng để những nhà phát triển sản phẩm như IMOU khẳng định thương hiệu, chinh phục khách hàng.

Ảnh bài 1.JPG
Ông Ma Ziang - trưởng phòng thuật toán của IMOU tại sự kiện “See Beyond 2022”

Lợi thế công nghệ tạo nên sự khác biệt

IMOU gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam. Khi các sản phẩm và dịch vụ thông minh dần trở nên dễ tiếp cận, IMOU vẫn luôn trăn trở để đáp ứng yêu cầu chất lượng cuộc sống cao hơn cho khách hàng.

“Chúng tôi không chỉ hướng tới việc cung cấp những chức năng cơ bản mà các thương hiệu đối thủ đã có. Hệ thống an ninh của IMOU được coi là “thông minh” và khác biệt dựa trên các yếu tố: công nghệ AI được tích hợp vào sản phẩm, chất lượng hình ảnh, khả năng nhận biết tiếng động và hệ thống cảm biến”, ông Ma Ziang cho biết.

Đây cũng chính là thành quả có được khi IMOU ra mắt hệ thống sản phẩm chiến lược mới là "2+4+N". Hệ thống này đánh dấu sự phát triển toàn diện của IMOU với bốn sản phẩm chính (IMOU Security, IMOU Robots, IMOU Lights và IMOU Link) dựa trên công nghệ AI và công nghệ đám mây cốt lõi. “2+4+N” cho phép IMOU cung cấp các giải pháp đa dạng theo các tình huống sử dụng khác nhau, tạo ra trải nghiệm thuận tiện và hiệu quả hơn cho người dùng.

Ảnh bài 2 .JPG
Các khách hàng trải nghiệm sản phẩm camera thông minh của IMOU

Cùng người Việt kiến tạo trải nghiệm sống thông minh

Cũng theo ông Ma Ziang, khách hàng ở Việt Nam hiện đang gặp hai vấn đề với các hệ thống an ninh gia đình. Vấn đề đầu tiên thường xảy ra khi các sản phẩm trên thị trường có kết nối cảnh báo về smartphone nhưng thường đưa ra các phân tích và nhận biết sai lệch. Ví dụ, các sản phẩm này gửi thông báo tới người dùng có người lạ xâm nhập nhưng thực ra, đó chỉ là chuyển động của một chú cún hay một con côn trùng vô hại.

Vấn đề thứ hai được đề cập liên quan đến lưu trữ của các sản phẩm camera an ninh. Thực trạng là khi camera an ninh kết nối với điện thoại, khách hàng có thể theo dõi hình ảnh trực tiếp từ camera qua smartphone của mình nhưng không thể lưu trữ lại các video này cũng như không thể xem lại các video từ 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm trước.

Ảnh bài 3.JPG
IMOU luôn chú trọng trong việc phát triển công nghệ và thuật toán nhằm
đưa tới khách hàng trải nghiệm tốt nhất


Đó là lý do vì sao IMOU tạo ra IMOU Cloud nhằm khắc phục nhược điểm của phần lớn sản phẩm trên thị trường sử dụng hình thức lưu trữ qua thẻ nhớ. Với IMOU Cloud và IMOU protection, công nghệ AI cũng được tích hợp chứ không chỉ phụ thuộc vào phần cứng của các camera, từ đó hạn chế rủi ro mất toàn bộ dữ liệu do thẻ nhớ hư hại.

Hiện tại, IMOU đã vươn lên trở thành thương hiệu camera an ninh gia đình số 1 tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, trong tương lai IMOU cho biết sẽ tiếp tục phát triển thêm công nghệ AI, hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện và mong muốn sẽ sớm thiết lập một trung tâm bảo hành tại Việt Nam.
8 bình luận

Xu hướng

Muốn thời đại vàng thì phải tặng cho mọi người đồ để xài thử chứ. đâu phải ai cũng có tiền mua mà vàng gì ? 100 nhà mới có 3 nhà xài thì chỉ là thiểu số thôi
Giờ imou tặng hết sp công nghệ nhà thông minh cho mình để mình trải nghiệm thử nào
@anhlucky2 Imou ko nhắm đến các đối tượng muốn xài hàng chùa như bạn.
Đây là thương hiệu con của 1 trong những hãng cam an ninh đứng đầu bảng VN và TQ đấy bạn, có thể ví như Samsung SSD của thế giới cam an ninh.
Cười vô mặt
Hy vọng dự đoán là đúng
bê cạp xì mát hôm luôn đi trước 20 năm
Cười vô mặt
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Đú trend "thông minh" là " Đầu tư thông minh". Coi chừng bị lừa.
Erix
TÍCH CỰC
4 tháng
Nhà thông minh - miếng mồi ngon cho những cty chuyên thu thập thói quen ng dùng, ăn ẻ, chịt choạch biết hết cả !
10 năm tới nhà bạn chỗ nào cũng có gián điệp AI...😆
Câu này 10 năm trước anh Quảng đã nói rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019