[QC] Chọn xe tải Suzuki - bí quyết nhanh hồi vốn
TTKM
một thángBình luận: 23
[QC] Chọn xe tải Suzuki - bí quyết nhanh hồi vốn
Chủ xe Suzuki Carry Truck chở hàng có thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng, sau một năm đã có thể khấu hao giá trị xe 249 triệu đồng.

Làm thế nào để thu hồi vốn nhanh, chuyển sang giai đoạn tạo ra lợi nhuận, luôn là khía cạnh được quan tâm hàng đầu của các chủ xe, đặc biệt những người hoạt động trong ngành kinh doanh vận tải. Ngoài thu nhập cố định hàng tháng, xe ít hỏng hóc, bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp sẽ giúp chủ xe giảm thời gian cần để khấu hao giá trị mẫu xe đó.

1.jpg
Xe tải nhẹ Suzuki là lựa chọn đầu tư bền vững giúp chủ xe thu hồi vốn nhanh, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay

Từ lựa chọn đúng…

Để không rước những phiền toái về chất lượng sản phẩm, lựa chọn xe đúng ngay từ đầu gần như quyết định thành, bại việc kinh doanh của chủ xe. Thị trường có nhiều lựa chọn xe tải nhẹ đa xuất xứ nhưng các sản phẩm của Suzuki hơn ¼ thế kỷ vẫn thống trị thị trường bởi uy tín thương hiệu và chất lượng được kiểm chứng qua thời gian.

Anh Trần Lâm, một chủ xe ở Đồng Nai chia sẻ. “Trước khi chọn mua Carry Truck để phục vụ công việc, tôi cũng có tìm hiểu, tham khảo thêm một số hãng xe Trung Quốc. Dù giá thành rẻ hơn, nhưng độ bền kém nên tôi vẫn chọn xe tải nhẹ của hãng Nhật để an tâm”.

Theo anh Lâm, thiết kế thùng cánh dơi của xe cực kỳ tiện lợi giúp cho việc bốc, dỡ hàng hóa dễ dàng, nhanh chóng. Thời gian sử dụng xe đến nay gần một năm nhưng chưa gặp hỏng hóc gì, chỉ bảo dưỡng, thay dầu định kỳ theo khuyến cáo. Chi phí cho mỗi lần khoảng 600.000 đồng. Chu kỳ bảo dưỡng chiếc xe là 7.500km, tiền bảo dưỡng hàng năm chỉ hết khoảng 3 triệu đồng.

Cũng lựa chọn sản phẩm của Suzuki nhưng là dòng Blind Van, Thanh Tuấn, một chủ xe ở TP HCM, cho biết ưu điểm cơ động, tiết kiệm nhiên liệu của xe là những thứ thuyết phục anh. Trên thị trường, hiếm có mẫu tải van nào chở được nhiều hàng mà chỉ tiêu hao trung bình 5-6 lít/100km như Suzuki Blind Van.

2.jpg
Tối ưu chi phí nuôi xe khi sở hữu xe tải nhẹ cũng là yếu tố tác động mạnh mẽ đến việc lựa chọn xe của các bác tài Suzuki

Để lựa chọn chiếc xe ưng ý, anh Tuấn đặt ra các tiêu chí như tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp, động cơ ổn định, nhỏ gọn, dễ xoay trở. Tất cả điều này đều có đủ trên mẫu xe “Su cóc” quen thuộc với người dùng Việt. Với nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong phố, việc Blind Van không bị giới hạn khung giờ hoạt động, cũng là điều khiến anh Tuấn rất ưng ý.

… đến thu hồi vốn nhanh, tạo ra lợi nhuận

Điểm chung của Trần Lâm và Thanh Tuấn đều lựa chọn xe Suzuki bởi đây là lựa chọn vừa an toàn vừa tối ưu cho mục đích thu hồi vốn nhanh. Cả hai cho rằng, với thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng (đã trừ đi các chi phí liên quan), chẳng mấy chốc chủ xe đã có thể sinh lời từ chính chiếc xe đó.

Thực tế, mẫu Suzuki Carry Truck có giá 249 triệu đồng, tương đương khoảng một năm, giá trị xe đã được khấu hao hết. Với chiếc Blind Van giá 293 triệu đồng của anh Thanh Tuấn, mất thêm gần 3 tháng nữa để tất toán xong số tiền anh mua xe.

3.jpg
Mẫu xe tải nhẹ Suzuki có sàn thùng được làm bằng tấm thép mạ kẽm (GSP) cao cấp chống ăn mòn và rỉ sét hiệu quả khi vận chuyển các loại hàng hoá đặc biệt

Thu nhập 20 triệu đồng là mức trung bình của nhiều chủ xe kinh doanh vận tải hiện nay với mỗi ngày lăn bánh khoảng 100 km. Tùy vào giá trị sản phẩm chuyên chở và tần suất hoạt động, mức thu nhập có thể lớn hơn. Thời gian thu hồi vốn đầu tư vào chiếc xe cũng vì thế giảm xuống.

Anh Tuấn cho rằng, sở dĩ thời gian thu hồi vốn của xe Suzuki thường nhanh hơn các xe khác bởi đặc tính bền bỉ, ít hỏng hóc của động cơ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Trên chiếc Blind Van của anh sở hữu và mẫu Carry Truck đều lắp khối động cơ chính hãng F10A của Suzuki Nhật Bản.

Kinh nghiệm chế tạo xe tải hàng chục năm qua của Suzuki cho phép hãng tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu của động cơ. Đây là nền tảng quan trọng để mỗi chiếc xe tải Suzuki luôn vận hành ổn định, giúp chủ xe yên tâm tìm kiếm thu nhập, nhanh hồi vốn và tiến tới sinh lời.
23 bình luận
bố vợ mình có con này, khá là thú vị, có cả máy lạnh đoàng hoàng.
nhìn nó có một vẻ đẹp của sự đơn giản và chắc chắn
Nhưng hỏi giá cũng khá là chua, hơn 300t cho một chiếc xe khá cơ bản.
@cuhiep 300tr có máy lạnh và chở được cả thùng đồ phía sau tránh nắng mưa cũng hấp dẫn mà bạn
@cuhiep Mấy con của tàu như dongben lăn bánh vũng gần 300 rồi. Mua của nhật vẫn bền hơn 😂
Sao mà mình thích tìm hiểu mấy xe chở hàng thế này hơn các xe ô tô chở khách nhỉ. Có khi nào do mình không chịu được mùi của xe khách không?
Hơ hơ
IMG20200815101027.jpg
@khoa318 Con này h cho tải 595kg trong h cấm r bác ko cần làm 495kg đâu
ko rõ ai trong ngành này thế nào chứ sao mình thấy ngành này khó tìm đc khách hàng quá, đa số quen thì may ra, còn trên mạng thì còn khuya mới tìm đc...
không có nổi máy lạnh thì chịu thôi ! Dongben giờ bán chạy như tôm tươi ,thế mà anh Su quá bảo thủ ,vô lăng không có cái nút bấm nào!!
@anhcom67 từ 2014 hãng đã có option độ máy lạnh r bác con mình đang chạy đây lúc đó mua thêm 40tr
@Lập Tường màn độ máy lạnh thì có lâu rồi ,gara ngoài cũng có làm nhưng máy quá yếu ,khi có tải phải tắt máy lạnh chứ máy gầm thấy xót
Nông dân VN chiếm đa số dân số, thu nhập thì thấp, sản phẩm cơ khí, máy móc thì giá cao. mấy tấn thóc mới đổi được 1 cái điện thoại hoặc 1 cái xe máy, chục tấn mới đổi được 1 cái ô tô. người giàu thì cũng chỉ là từ buôn bán đất, tham ô tham nhũng, lừa đảo, bóc lột công sức dân nghèo.
Đi đường thấy mấy chiếc dừng ven đường coi chừng phía trước có csgt, hehe
@sốt-xuất-huyết-2022 Có gì liên quan sao?
@vietnamMBC Speed test chứ sao. Ngày nào tôi đi làm mà gặp là y rằng chạy lên 2 cây số có csgt hehe
@sốt-xuất-huyết-2022 Kaka, chỗ bạn nó lại chơi cả Su cóc làm chim lợn cơ ah? ở chỗ tôi cũng nhiều xe đó nên nếu mà nghĩ xe đó là có CS thì chắc rè chừng liên tục
thấy nước ngoài có đứa mua xe này loại cũ rồi biến thành motor-home luôn. Hơi chật! Làm được cái giường biến hình (thành cái ghế), thêm cái bàn là hết diện tích
thích cái kiểu đơn giản, nhỏ gọn. Cơ mà giá thì cứng quá
Ba mình mua con blind van này hồi 2014 từ đó tới h cày trên nó và mua đc Santafe , ford ranger , kia k200 và 1 căn nhà ở q6
@Lập Tường Khiếp thật
Công nhận Ba của bạn quá giỏi luôn đó chứ
Ước gì mình là Gay để có thể.....à mà thôi 😔
@Lập Tường Đang ngồi trên kia200 và ko biết làm sao cày như ba bạn
@Lập Tường ba bạn mua con này chở ma túy hả bạn?
giá con này hơi cao
Những chiếc xe như này, loại này, nhà nước nên giảm thuế kịch sàn để người dân có khả năng mua sử dụng. Cứ chăm chăm thu thuế cao tới mức mà nghĩ tới mua xe tải thôi cũng oải rồi thì bao giờ mới phát triển. Chở hàng cứ lấy xe máy chở, riết thành thói quen và nguy hiểm khi giao thông.

Nhìn Cam, Thái mà tội cho dân mình.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019