[QC] FPT Telecom và nỗ lực chinh phục khách hàng từ “bộ mặt vàng”

TTKM
2/1/2017 13:32Phản hồi: 131
[QC] FPT Telecom và nỗ lực chinh phục khách hàng từ “bộ mặt vàng”
Quầy giao dịch được xem là “bộ mặt vàng” của một thương hiệu với khách hàng. Đây là tiêu chí quyết định liệu người dùng có ở lại với đơn vị lâu dài. Tròn 20 năm góp mặt trên thị trường, FPT Telecom đã làm gì để chinh phục khách hàng thông qua quầy giao dịch?

100% nhân viên làm việc tại quầy giao dịch của Viễn thông FPT, kể cả bảo vệ, đều bắt buộc phải nằm lòng “bộ quy tắc ứng xử” là 13 tiêu chí tại quầy giao dịch. Trong đó, dễ nhận thấy điểm khác biệt so với nhiều đơn vị khác là FPT Telecom chú trọng rất nhiều đến suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng. Doanh nghiệp này đặt yếu tố con người là tiên quyết cho sự thành công. Đó là xây dựng con người làm việc chuyên nghiệp, thân thiện với nhân viên và lấy sự nhạy cảm với nhân tố khách hàng làm chủ chốt.
GDV chào KH (2).JPG
Tiêu chí đặt ra cho nhân viên bảo vệ không quá rườm rà, hình thức mà đơn giản, thân thiện trong các hành động và thái độ chào đón nhiệt tình. Khi bước chân đến các quầy giao dịch, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp nụ cười nồng hậu của những “người giữ cửa”, đây là ấn tượng cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác của khách hàng.

Với nhân viên ở quầy giao dịch, sự nhiệt tình lắng nghe và giữ cung cách giao tiếp nhẹ nhàng, thân thiện rất dễ nhận thấy được mọi doanh nghiệp chú trọng. Tuy nhiên, với Viễn thông FPT, họ xem bất cứ ai bước vào quầy giao dịch cũng đều là khách hàng của mình, dù đó là nhân viên công ty, người giao hàng hay người đi cùng với khách hàng. Yếu tố này thực sự khác biệt vì tạo ra một cái nhìn mới trong ngành dịch vụ.
Đã có khá nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho thấy nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ còn thiếu tế nhị trong cách hành xử với người không phải là khách hàng của mình. Những cử chỉ thiếu tôn trọng, thái độ phớt lờ tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” song lại chính là cú đánh chí mạng đến thương hiệu mà họ mất nhiều năm gầy dựng. Bởi bất cứ ai cũng đều có sự nhạy cảm bản năng và bất cứ ai cũng là khách hàng tiềm năng.

Khi giao dịch với khách hàng, nhân viên FPT Telecom luôn khéo léo trao đổi bằng hai tay và xoay giấy tờ về đúng chiều mà khách hàng có thể đọc được ngay khi nhận. Chi tiết này nếu đáp ứng 100% thì khách hàng rất khó nhận thấy. Tuy nhiên, chỉ cần ngược lại thì rất dễ dàng tạo cảm giác không thoải mái và thiếu chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, “xin lỗi” luôn là câu nói cửa miệng của bất cứ nhân viên nào trực thuộc Viễn thông FPT, không chỉ riêng quầy giao dịch. Một câu nói sẽ quyết định tất cả cảm xúc của khách hàng. Dù họ có tức giận hay khó chịu, chỉ cần một câu “xin lỗi” chân thành và thiện chí, bất cứ ai cũng dễ dàng bỏ qua và tha thứ. Mặt khác, “xin lỗi” còn thể hiện sự tôn trọng với người đối diện. Trong vai trò khách hàng, họ sẽ cảm thấy thực sự được quan tâm và thấu hiểu với những chi tiết nhỏ nhất.
GDV đưa chứng từ cho KH.JPG
“Bộ quy tắc ứng xử” của FPT Telecom liên tục được cập nhật từ những ngày thành lập những quầy giao dịch đầu tiên cho đến thời điểm này, khi đơn vị đã phủ sóng ở 59 tỉnh thành cả nước và có mặt ở những quốc gia khác. Tùy vào văn hóa vùng miền, mỗi nhân viên sẽ được đào tạo những quy tắc “cộng” để phù hợp với mỗi nhu cầu và điều kiện khác nhau của khách hàng ở khắp mọi nơi.
Chị Vũ Thanh Lê (Hà Nội), một khách hàng đã sử dụng dịch vụ của FPT Telecom 5 năm nay, chia sẻ trong ngần ấy năm đã nhận thấy những sự khác biệt trong phong cách ở các quầy dịch vụ của đơn vị. “Dù không phải hoàn hảo 100% nhưng tôi đánh giá cao những nỗ lực của FPT Telecom để cải thiện đáng kể cung cách chăm sóc khách hàng. Đây là điều đã giữ tôi ở lại với tư cách khách hàng lâu đến như vậy”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Trọng Thắng, một người dân sống gần một trung tâm giao dịch và cũng là khách hàng của Viễn thông FPT ở TP.HCM cho rằng đơn vị cần cải thiện hơn phong cách của đội ngũ bảo vệ. “Các anh ấy cần lăn xả hơn là chỉ cười thân thiện, không chỉ dắt xe cho khách mà có thể linh động che dù khi trời nắng hay mưa”, anh góp ý.
Hinh anh GDV chao  đón khách hàng.JPG
Với những nỗ lực miệt mài trong 20 năm qua, FPT Telecom mong muốn mỗi khách hàng khi đến quầy giao dịch sẽ có những trải nghiệm dễ chịu, thoải mái và mọi thủ tục được giải quyết nhanh gọn nhất có thể. Và mỗi nhân viên của quầy giao dịch chính là “bộ mặt vàng”, chiếc cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng từ những điều đơn giản nhất, đôi khi chỉ xuất phát từ một nụ cười thân thiện.
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

FPT càng ngày càng chuyên nghiệp
Đúng là có khác theo Âu, Mỹ.
taophi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quan trọng là giá cả và chất lượng chứ không phải bộ mặt. Đã dùng FPT từ thời sinh viên đến nay. Lúc trước còn ở SG, dịch vụ và chất lượng tốt, nhưng khi tôi chuyển về BH, xài cáp quang gì mà tệ hại, phát wifi yếu, thua xa ở SG, dịch vụ đi kèm cũng chán, nhân viên đến kiểm tra qua loa rồi về. Nếu không phải vì đã đóng trước 6 tháng tiền sử dụng, tôi đã cắt chuyển sang xài Viettel rồi.
mr.chunglv
TÍCH CỰC
7 năm
@taophi bị bóp thằng bông ấy mà
@taophi Mình thì đang định xong kỳ cước 6 tháng này của VViêtl thì chuyển qua FPT đây. MÌnh ở SG.
@thanh_nhan Chuyển đi rồi thấy sự tệ hại và cước đắt, cứ ra c/h giao dịch FPT sẽ thấy người ta đi dk hay đi hủy thì biết
V.Huy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@taophi
anhtkl
TÍCH CỰC
7 năm
Quầy Giao dịch là "Tiêu Chí Quyết Định"??? Ai đồng ý ko vậy? 😃
Giang.Vũ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhtkl Không.
Giao dịch chiếm khá quan trọng trong bán hàng và kinh doanh. FPT đầu tư vào dịch vụ là chính xác, mà thêm bộ Sưu tập Hot Girl giộng hay tư vấn nữa thì thôi rồi..
vinhokss
TÍCH CỰC
7 năm
Váy ngắn mới hút khách, ok
notdone
TÍCH CỰC
7 năm
Vâng nhìn thấy rất rõ ràng FTP - HÃY NÓI KHÔNG
martin306
ĐẠI BÀNG
7 năm
@notdone Hài thật :eek:
notdone
TÍCH CỰC
7 năm
@martin306 Cái này nói lên sự chuyên nghiệp của đội ngũ truyền thông của FTP cũng như cách làm việc của FTP
Vâng FTP rất biết cách để ý đến chăm sóc KH của mình từ những thứ nhỏ nhặt nhất kia.
ko biết bài này có phải quản cáo cho fpt ko
vợ mình tốt nghiệp đại học vào làm cho cs cho fpt telecom lương từ 4,2t-5t năm 2015, chưa đến 8h khách hàng đã lên chờ. khách hàng lên khiếu nại chất lượng dịch vụ và lúc nào cũng nghe khách hàng chửi. lương như vạy mà lên toàn nghe khách hàng chửi, trong khi chất lượng mạng lại tệ. lúc nào chỉ số KPI cũng yêu cầu cao hơn và chẳng có tháng nào đạt doanh thu. sale thì bất chấp giới thiệu chất lượng dịch vụ. để rồi khi ký hợp đồng xong thì khách hàng lên chửi cs, cus. ai cũng thấy fpt tuyệt vời nhưng những người làm rồi thì họ ko bao giờ tin là như vậy
B_C_M
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tan hien nhìn n-ick và tiề-n tố Q-------C thì chắc không phải qảng cáo đâu
@tan hien Đồng cảnh ngộ, vợ đang làm tại FTEL Bình Dương.
Cũng hên xui may rủi. Từng bị 1 lần tức anh ách về cách chăm sóc khách hàng ở fpt. Cạch tới già.
FPT Telecom - Tự ý tăng giá cước (mặc dù có tăng dung lượng) nhưng không cần biết khách hàng có nhu cầu hay không.
Anh éo cần biết bộ mặt vàng bạc ra sao, cáp mạng khoẻ là được, đừng nay mất mai đứt, là OK.

1 người dùng mạng IT Viettel 255k/tháng cho hay 😁
FPT cũng tùy địa điểm giao dịch nữa, và tùy công việc mình cần giao dịch chứ ra FPT Shop thì cũng nhiều củ chuối phết 😃
Nói chung thì VN mình đã tiếp xúc và đánh giá cao 2 thằng FPT và Bkav là nhân viên chăm sóc, hỗ trợ khách hàng OK nhất, đánh giá cá nhân thì Dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Bkav vẫn hơn, cụ thể về hỗ trợ Khách hàng về Bkav Pro 2016 mình thấy chăm sóc rất tốt
B_C_M
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Scilla Gold còn nhớ 5 năm trước dùng, Hỗ trợ BKAV hỗ trợ kiểu gì banh tà lông máy mình, kết quả mình cài lại máy cho nhanh.
@B_C_M 5 năm so với bây giờ ở thời đại công nghệ nó khác nhiều lắm rồi bạn ạ 😃
Mình hiện tại như 2 năm trở lại đây sử dụng và rất hài lòng về dịch vụ của Bkav Pro 2016. Chăm sóc hỗ trợ tận tình lắm, và máy tính hay hỗ trợ cũng phải biết chút cơ chứ không biết gì thì máy có tốt cũng thành hỏng thôi mà 😃
infronter
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cuối năm FPT Tele pr bên tinh tế mạnh dữ về sản phẩm và dịch vụ luôn

Mình đã và đang là khách hàng xài dịch vụ FPT, cũng hơn 10 năm rồi, lúc mới ra Fpt dịch vụ khá ổn hơn so với nhưng đối thủ khác, nhưng mà cảm thấy càng đi xuống hơn là đi lên với Viettel.

Fpt Shop mình không bàn vì mình đã hài lòng dịch vụ từ gửi xe đến mấy em ngồi thu tiền, nhưng hiểu biết sản phẩm để giới thiệu thì chưa, toàn chạy theo doanh số không. Riêng gửi xe ở Fpt shop lần đầu mình chạy xe cùi thì mấy anh trẻ ko dắt chỉ lo tay gas, nhưng lần sau thì khác tốt hơn,chào lịch sự rồi dắt dùm mình

Đến phòng giao dịch FPT đóng tiền cước bác nào bị thu tiền gửi xe chưa, mình từng bị đòi tiền mới dắt xe ra, lúc đó làm dữ không là mình tốn tiền không đáng, vì mình từng đi đóng tiền ở SNA q.1 quen rồi nên cũng biết bên gửi xe FPT thế nào.

=> Tóm rất dị ứng cái khâu gửi xe bên FPT

Bên cạnh đó, người mới và cũ dường như không bổ trợ cho nhau, mình từng khiếu nại về việc mạng băng thông chậm trong khi mình đóng tiền hơn 600k/ tháng mà cứ rớt hoài chậm nữa chứ, còn thằng vietel đang chào lôi kéo mình 300k/ tháng mà tốc độ cao hơn hẳn, con bé xử lý việc mình lung ta lung túng rất thiếu kinh nghiệm ,cứ gọi hỏi phòng bên, còn người cũ rãnh ở không ngồi kế bên , nhìn liếc nó kiểu sao xử lý vụ việc lâu vậy, bữa đó rất bực tốn thời gian, nên mình chấm dứt hợp đồng luôn.

Có thời điểm nghe được thông tin là kỹ thuật trong fpt làm trò để kiếm tiền sửa chữa, nhưng bây giờ thì đỡ hơn rồi. còn xài viettel thì trước giờ mình không tốn mấy phí đó nhưng dịch vụ sửa chữa nhanh rất ok. Nên hiện giờ mình rất hạn chế xài bên FPT
@infronter Kính gửi Quý Khách,

Trước tiên, FPT Shop xin trân trọng cảm ơn Quý Khách đã ủng hộ và sử dụng dịch vụ tại cửa hàng của công ty chúng tôi.

FPT Shop rất lấy làm tiếc về nội dung Quý Khách đã phản ánh và kính mong Quý Khách giúp cung cấp thêm thông tin : Số điện thoại liên hệ.

FPT Shop xin phép ghi nhận và cam kết khắc phục những bất cập được Quý Khách đề cập trong thời gian sớm nhất

Một lần nữa FPT Shop xin thành thật xin lỗi Quý Khách về sự cố đáng tiếc này

Trân trọng,
Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Shop
Email:fptshop@fpt.com.vn ; hotline: 18006616
thdang
TÍCH CỰC
7 năm
@Cskh Fpt Shop hớ hớ...trong cái topic quảng cáo này vừa xuất hiện 2 con robot CSKH của FPT trả lời cho tất cả mọi loại phàn nàn của mọi người với cùng 1 kiểu trả lời chung chung, đấy bộ mặt vàng nó lòi ra roài đấy
@infronter Kính gửi Quý Khách!

FPT Shop rất lấy làm tiếc về nội dung Quý Khách đã phản ánh và thành thật xin lỗi Quý Khách về sự cố đáng tiếc này.
Cho đến thời điểm hiện tại CSKH vẫn chưa nhận thông tin phản hồi từ Quý Khách. Kính mong Quý Khách giúp cung cấp thêm thông tin : Số điện thoại liên hệ.
FPT Shop rất mong sớm nhận thông tin phản hồi. Một lần nữa FPT Shop xin thành thật xin lỗi Quý Khách về sự cố đáng tiếc này

Trân trọng,
Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Shop
Email:fptshop@fpt.com.vn ; hotline: 18006616
infronter
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cskh Fpt Shop Đây là cách Fpt nhận phản ánh từ khách hàng sao.
Mình đọc rất nhiều bài viết ở đây, Fpt dùng phần mềm tự post trả lời cùng nội dung??? mà không xem nội dung của khách hàng viết theo hướng nào để hỏi thăm sao, mình rất thích cách tiếp nhận ý kiến của fpt, nhưng trăm bài viết, có nhiều nội dung khác nhau, fpt có thể đọc sao không trả lời theo hướng con người chút, mà như robot vậy.
Vấn đề 1: gọi lên tổng đài có tốn phí không? hồi trước mình vừa tốn khoảng phí vừa tốn nước bọt mà không có phản hồi gì, mạng mẽo vẫn chậm và hay rớt suốt thời gian. vậy mình tốn tiền "ngu" vẫn không giải quyết được? Bên viettel thì khác , xài cùng nhà mạng nó gọi không tốn cước dù gọi cả tiếng để sửa mạng vẫn ko lo mấy cái phí "vớ vẩn".
Vấn đề 2: mình cung cấp thông tin rồi được gì ? Chưa kể là thông tin mình rò rỉ phía thứ 3 lúc đó khách hàng là mình thêm phiền vì cuộc gọi quảng cáo không ra gì.
Vấn đề 3 : vụ việc xảy ra khi chấm dứt hợp đồng với fpt,mình có làm việc với tổng đài CSKH trước khi đến phòng giao dịch, nhưng chỉ nhận được giải thích tại sao nó như vậy, mình nói FPT nghe là trước khi ký hợp đồng mình đã đọc và chọn gói sản phẩm như thế nào nên mình biết, mà hỏi thì từ CSKH tới phòng giao dịch toàn nhắc lại nghe rất mệt, cái mà mình muốn là hướng giải quyết.
"Vui" ở chỗ là kết thúc hợp đồng xong hết rồi, được mấy em báo gói mình đang xài được tăng băng thông lên nhưng chi phí không đổi (cũng bằng viettel rồi), đó là cách FPT giữ khách hàng, mọi việc đã xong báo gọi khách hàng làm gì???????? Cái chương trình tăng băng thông đã có từ trước, trước khi cắt mình cũng đắn đo vì xài fpt khá lâu chỉ đợi FPT có phản hồi mình không, nhưng mãi đến hợp đồng dừng thì mới chịu thông báo.
Mình xài không phải cho vui mà còn kinh doanh nữa, nên đừng lấy những vấn đề lập đi lập lại ra nói với mình, mà cho KH thấy cái mà họ cần, nói thì nói vậy vẫn đánh giá cao fpt so với một số nhà mạng khác nên chuỗi hàng mình đăng ký 10 mạng thì 8 cũng là viettel và 2 là fpt rồi.
còn sctv mạng khá chậm, vnpt chảnh vô đối 1 tháng là mình cắt hợp đồng.
@infronter Kính gửi Quý Khách,

Thay mặt FPT Shop, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Khách vì những ý kiến đóng góp hết sức tích cực. FPT Shop xin ghi nhận và hy vọng sẽ nhận được những đóng góp tích cực hơn nữa từ phía Quý Khách.
Để tiện cho việc xử lý những vấn đề đang được Quý Khách đề cập, Fpt Shop xin phép được chuyển thông tin đến bộ phận đang phụ trách trường hợp này.
Trân trọng.
longkun
ĐẠI BÀNG
7 năm
nói chung là bộ mặt vàng bên trong cũng vàng luôn 😆 các kiểu vàng luôn
B_C_M
ĐẠI BÀNG
7 năm
@longkun Trong bụng mày củng vàng nốt
IMG_2606.JPG
Đc some và đc mấy em này phục vụ thì cảm thấy thoả mãn và hài lòng lắm
@fanclubcongnghe kaka mem này bên thien dia hoi đây mà.
@Thanh winner150 Thằng fpt xóa mẹ nó hết files xxx fshare của anh em thiendia thế mới chán.
MatiDev
ĐẠI BÀNG
7 năm
- CSKH nghe điện thoại thì khách hàng than phiền, chửi cho nghe
- CSKH tại quầy thì cũng nghe chửi, KH yêu cầu cắt hợp đồng...
==> Mặt ngây ra chứ ở đó mà cười

Tâm sự của người từng sử dụng, từng cắt hết đường truyền FPT của công ty 😁
mình gét FPT từ Telecom đến Shop. Telecom thì rớt mạng lia chia, 6-7 giờ mạng lag không chịu nổi phải cắt lắp Viettel. Shop thì vô xem mặt nhân viên như bánh bao chiều, bên đó chỉ ưu tiên mấy bạn mua iphone thôi. Nghe nói là FPT Shop được TGDD mua cổ phần lại không biết có khác gì không. Bên TGDD thì đúng chuẩn mực bán hàng, vừa vô cửa đã có nhân viên đi kèm giới thiệu, không phân biệt khách hàng mua gì. Cảm giác mua ở TGDD hay Điện Máy Xanh đều rất thoải mái. Đắt hơn tầm 200-300k mà phong cách phục vụ và hậu mãi tốt đều đáng.
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
@minhvip20956 Có nhầm ko vậy, mình vào fptshop thấy nv thân thiện nhiệt tình lắm mà
@hoanloc chắc gần đây thôi. trước kia vô muốn ói.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019