[QC] Giải mã những điểm sáng công nghệ ở động cơ Honda eSP
TTKM
5 năm trướcBình luận: 209Lượt xem: 38.027
209 Bình luận
Em ita khi đọc mấy cái đó.nhưng cũng tự biết dc.k phải cứ ỳ ỳ là tốt.tất nhiên rodai đừng có kéo ngút chỉ,tăng tốc bình thường thì chả có vấn đề gì cả.có thể đi 20-50km trong thời gian rodai.miễn sao k giữ tốc độ quá lâu thôi.cũng đừng tăng tốc đột ngột.
@nhokkute_nike8008 Ít đọc mà tự biết cũng hay, lý thuyết thì mình cũng share rùi, còn thực hành ko thì tuỳ mỗi người thôi à :p
@lewinyue Lý thuyết là 1 chuyện,mà e thấy honda nó có bảo đi 1 tốc độ đồng đều đâu nào? Em cứ tuân thủ,k tải nặng,k quá 60km/h là dc.chứ tính e cũng cẩn thận,k phải phá xe đâu 😁.mà công nghệ chế tạo máy bây giờ cũng k cần phải rodai quá kĩ đâu.với xe số thì nên đi nhiều dải tốc độ miễn là k quá 60,và nên đổi số liên tục phù hợp khi rodai.xe ga thì cũng nên thay đổi tốc độ.em hóng trên các diễn đàn cũng nhiều,nên có mấy ý như thế :D
Tâm lý người VN luôn cho rằng hàng ngoại là tốt nhất. Nên nhớ rằng động cơ xe của honda ráp tại VN, hoàn toàn do công nghệ của Honda Nhật, công nhân VN chỉ biết lắp ráp thôi chứ VN ko biết tạo ra cái động cơ, các linh kiện khác như bánh xe, vỏ xe... thì nhập hàng 100% tại VN, cộng với tiền nhân công rẻ, do đó giá xe rẻ hơn so với xe nhập. Nếu các bác chạy xe thấy phuộc ko được êm, yên xe ngồi ko thoải mái thì đỗ lỗi do hàng VN dỏm còn nghe được. Còn chạy xe thấy máy ko ngon so với ban đầu thì ko phải chỉ có xe honda VN mà honda nhập cũng vậy mà, bảo trì xe tốt là máy sẽ ngon lại thôi. Lời khuyên cho các bác là nên đi chỉnh sửa ở các tiệm chuyên tay ga uy tín, đừng vô honda bảo trì làm gì, nhân viên honda làm công ăn lương thôi, làm cho xong việc rồi họ nghỉ chứ có rãnh đâu ngồi chỉnh chi tiết cho các bác, còn các tiệm tư nhân bên ngoài họ làm nhiêu họ tính tiền bấy nhiêu nên họ sửa kĩ lắm. Các bác mua xe Thái hay Ý nhập về đều ra nơi mua bảo trì mà, chứ có chạy vô honda bảo trì đâu, nên cho rằng đồ ngoại là tốt nhất ><
@phukhanhhuba Head kỹ thuật dở là đúng, nhưng xe nhập tốt hơn xe việt thật đó bạn. Chỉ cần nói về nước sơn thôi, xe việt 5 năm là chữ in trên công tắc bong tróc, xe thái y nguyên...
Đi xe muốn ngon và êm các bác phải bảo dưỡng em nó. Tuy chất lượng honda sau này kém. Nhưng bảo dưỡng đúng cách sẽ có xe êm và mạnh đặc biệt các dòng dùng động cơ esp này. Các bác cứ qua Bình chuyên xe ga đi ở 35 đường số 7, khu Bình Đăng, quận 8 gần bến xe quận 8 số điện thoại 0965340125. Chúc các bác có chiếc xe êm nhẹ nhàng.
HonDa Việt Nam hân hạnh tài trợ chương trình này.:eek:
pác hay đi nhớ nào vậy loại nhớ Castrol 100K 1lit cho xe ga đó ạ nhớ có mùi thơm thơm
vậy tiếng hú khi kéo lên 60 hoặc hơn và lúc hạ ga có hú cái này pác biết cách trị không chỉ em với chạy lên 60 là hú khó chịu quá pác @@!
@taolahoan nguyên bộ luôn đó bạn, có lò xo bi văng nữa, có điều cao tiền quá
@Carlos_Rudbich tên gì thím
@ngudungsua tên nhớ ấy mà 😁
@Carlos_Rudbich tên nhớ????
Thời buổi công nghệ cao , mấy thằng HonDa ko có dụng cụ chuyên dụng thì lấy gì chỉnh xăng xe FI . minh mới lấy chiếc SH i,test máy xe ở hãng cũng bị vây , ga đầu nó bi hụp, hỏi mấy thằng nhân viên thi nó nói chạy thời gian là hết . Bực wa chạy vòng tiệm sửa xe trong Sai gòn cũng ko hết ,hỏi mấy ngừời bạn thì nghe đâu trong Sài gòn có rất ít tiệm có dụng cụ chỉng xăng Fi . Và cuối cùng cũng kiếm dc chỗ để làm ,nó lấy dụng cụ chỉnh chưa tới 5p là bớt bị hụp. Còn muốn hết luôn gắn thêm cục ECU là chạy ngọt.
@nokia1301 bác cho e cái địa chỉ tiệm với
Minh ở Sài gòn ,địa chỉ thì ko nhớ nó nằm gần ngay cái map bản đồ tiêm của nó là Hùng Điện . Chạy đến đó hỏi người ta chỉ cho vì khu đó có duy nhất 1 tiệm làm điện và sửa xe chung luôn.
image.jpg
Đường Nguyễn thị nhỏ quẹo phải wa Trần Quý 50m nhìn bên trái là thấy.
Em k nhịn được cười với cmt của bác 😃
[QUOTE="vậy tiếng hú khi kéo lên 60 hoặc hơn và lúc hạ ga có hú cái này pác biết cách trị không chỉ em với chạy lên 60 là hú khó chịu quá pác @@![/QUOTE]

bạn có thể vào 1 số diễn đàn như otofun.net để tham khảo cách làm hết hú .
mình thấy có 1 cách này khá là vừa tiền mà giảm được được tiếng hú . bạn thay bi côn nặng hơn và lò xo nồi sau nhé .nhưng phải tìm được tiệm nào chuyên nghiệp nhé bạn
Xe ab125 e mua dc hơn 3 tháng, chạy gần 3k km rồi, đc cái đề êm và máy khỏe, ăn xăng cũng bình thường (đổ full bình chạy tầm 200km) cơ mà rất khó chịu khi đi ở 40-50km là bị giật giật phía sau (cứ gừ...gừ...theo nhịp ấy) bác nào biết cách khắc phục ko, hỏi head thì bảo con nào cũng vậy nhưng xe e cảm nhận rõ lắm, ko như những con khác
@|Nguyễn Văn Hiếu mình có cái mẹo nho nhỏ bạn làm thử nhé :
bạn chạy xe khoảng 10p rồi dựng chân chống đứng lên bóp phanh sau thật chặt và vặn 1/2 ga giữ trong vòng 1p đến 5p . rồi bạn đi thử xem sẽ thấy kết quả ngoài mong muốn ạ 😁
@taolahoan Thank bác, để e thử xem sao. Làm thế để côn nó mòn đều phải k bác, nhưng 5 phút trượt côn thế khéo lại hỏng côn và đai. Nhưng kệ cứ thử xem sao biết đâu lại ngon :-D
@|Nguyễn Văn Hiếu cũng không nhất thiết phải 5p đâu cụ ạ . cụ thử trước 1p xem ntn nếu bị nhẹ chỉ cần 1p là đủ mòn đều rụi ạ . có người làm 2 lần mới được có người phát ăn ngay 😁 chúc cụ may mắn 😃
Honda em chỉ mê dream thái ... đi mãi chả lỗi mod gì ... chạy bền nữa.... CÓ AI THÍCH DREAM GIỐNG EM KO!!
Cái topic là "Giải mã những điểm sáng công nghệ ở động cơ Honda eSP", mà đọc nãy giờ thấy đa số là cách sữa lỗi của động cơ eSP, xem ra ngoài điểm sáng thì động cơ eSP còn có nhiều điểm tối cần giải mã nữa :p
QUOTE="thanh_nhan, post: 44106664, member: 137101"]Chạy AB 125 thích nhất cái máy êm ru. Mà cái dừng thông minh mới là cái tuyệt vời. Cảm giác thong thả hẳn.[/QUOTE]
Nghe cái từ êm làm tôi toát mồ hôi hột.....dạ ab 2014 mới mua nó êm vậy thôi...chứ đi lâu dài tôi đố nó qua được ab thái fi nhé.....hàng thái thấy vẫn ngon,chứ không nạc mỡ tạp nham như vn...chỉ có dạo đầu,vô điệp khúc mới ló cái bộ mặt thật
@Azion Nghe cái từ êm làm tôi toát mồ hôi hột.....dạ ab 2014 mới mua nó êm vậy thôi...chứ đi lâu dài tôi đố nó qua được ab thái fi nhé.....hàng thái thấy vẫn ngon,chứ không nạc mỡ tạp nham như vn...chỉ có dạo đầu,vô điệp khúc mới ló cái bộ mặt thật[/QUOTE]
Hàng thái giá gần gấp 3 lần tiền 😁
@Tía Lia Hàng thái giá gần gấp 3 lần tiền 😁
Tiền nào của đó,tôi không bao giờ đặt niềm tin bởi honda vn....ab thái công nghệ tuy lạc hậu mà chạy mãi vẫn êm:D
@Tía Lia Hàng thái giá gần gấp 3 lần tiền 😁[/QUOTE]

Mắc gấp 3 là bị làm giá thôi chứ năm 2009 mình mua AB Thái Fi có 45tr
honda tiết kiệm xăng và có nhiều tính năng như ad nêu nhưng ít ai biết là phụ tùng lởm k tin cứ hỏi các ae ở Sowa vs nissin mà xem
sáng dậy con Vét pa của bà già đề như phá mả, con Lead của vợ mình đề êm ru, rất tự hào về eSP,
Ba em vẫn còn con xe Dream II Thái, đạp thùng gỗ ra như SH vậy, tuổi nó bằng tuổi em ... hơn 20 năm mà vẫn chạy tốt .... chạy dc 50k KM rồi :3 ... đắp mềnh mà :3 .. lúc đó mua 20 cây vàng chứ ít :v
@mythoa Gì 20 cây vàng dữ vậy. Mình nhớ tầm 7-8 cây thôi mà
@donald16 lúc mua là năm 1990 đó .. bạn mua năm nào @@
em có ý kiến các bác xem sao!
em vệ sinh lọc gió chạy rất ít xăng.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019