[QC] Hiểu hơn về ngành ứng dụng di động trong năm 2021 với báo cáo mới nhất từ Adjust
TTKM
4 thángBình luận: 0
[QC] Hiểu hơn về ngành ứng dụng di động trong năm 2021 với báo cáo mới nhất từ Adjust
Người dùng trong năm qua đã thay đổi lớn về cách sử dụng và tương tác với ứng dụng - ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng thiết bị di động để giải trí và giải quyết các công việc hàng ngày. Nhưng các thay đổi này trong hành vi của người dùng có ý nghĩa gì với hệ sinh thái dựa trên ứng dụng? Còn các thay đổi khác - ví dụ như iOS 14 và quy định mới của Apple về quyền riêng tư - có đang góp phần định hình ngành hay không?

Hơn bao giờ hết, các nhà marketing và nhà phát triển ứng dụng (app developer) đang rất cần một bản thảo chi tiết về điểm xuất phát và hướng đi sắp tới của ngành, cũng như các nhân tố lớn nhất đang làm tăng tốc thay đổi. Trong báo cáo mới nhất của Adjust - Xu hướng Ứng dụng Di động 2021: Điểm chuẩn toàn cầu về hiệu suất của ứng dụng - thực trạng của hệ sinh thái dựa trên ứng dụng (app economy) sẽ được phân tích dựa trên xu hướng và điểm chuẩn chính, sử dụng dữ liệu đến từ hơn 2.000 ứng dụng game, thương mại điện tử, và fintech do Adjust theo dõi và đo lường trong năm qua.

210616_AppTrends2021_Ebook_ContentSyndication_VI_1200x630_V01-A.png
Tải Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động 2021.
Báo cáo Adjust đã giúp các nhà marketing và nhà phát triển ứng dụng nhìn rõ một thực tại, đó là 2021 sẽ lại là một năm mang đến những điều rất khác so với năm trước. Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về lượt tải ứng dụng, tuy nhiên khi thị trường ngày càng đông đúc, các doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh chiến lược marketing để có thể vượt lên dẫn đầu. Sự ra đời của iOS 14 một lần nữa củng cố tầm quan trọng của thử nghiệm A/B và khả năng thấu hiểu sâu sắc người dùng. Do vậy, việc sở hữu một chiến lược toàn diện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động 2021 phân tích các xu hướng về lượt cài đặt, phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng (time spent in-app), tỷ lệ duy trì, và tỷ lệ tái phân bổ, giúp bạn hiểu hơn về đối tượng (audience) và thực trạng của nền kinh tế dựa trên ứng dụng. Những phát hiện đáng chú ý của báo cáo bao gồm:
● Số lượt cài đặt ứng dụng của tất cả các ngành tăng 50% từ năm 2019 đến năm 2020, và vẫn tiếp tục tăng trong quý đầu tiên của năm 2021 - 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
● Nhìn chung, số phiên truy cập tăng 30% từ năm 2019 đến năm 2020, và sẽ tiếp tục đà tăng trong năm 2021 (hiện đã tăng 4,5%).
● Fintech có số lượt cài đặt tăng mạnh nhất trong tất cả các ngành, 52%. Một phần lý do là các ứng dụng giao dịch như Robinhood, Acorns, và Gatsby có tỷ lệ đón nhận (adoption rate) cao. Số phiên truy cập của ứng dụng fintech tăng vọt vào năm 2020, tăng 53% so với năm 2019, và hiện tăng 14% vào năm 2021.
● Game đạt những cột mốc mới vào năm 2020, đặc biệt là ở mảng hypercasual, với số lượt cài đặt tăng 43% — so với 26% của các loại game khác (game non-hypercasual).
● Các ứng dụng thương mại điện tử hoạt động đặc biệt hiệu quả vào năm 2020. Số lượt cài đặt chỉ tăng 6%, nhưng số phiên truy cập tăng đến 44%. Điều này cho thấy mức độ tương tác cao của người dùng.

Để nhận thêm các thông tin bổ ích khác, hãy tải báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động 2021: Điểm chuẩn toàn cầu về hiệu suất của ứng dụng ngay hôm nay.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019