Là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, Huawei đang xây dựng thị phần smartphone lớn hơn tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm nay.
Hàng chục năm qua, Huawei đã vang danh trên toàn cầu với tư cách là nhà sản xuất các thiết bị và dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu của thế giới.
Tuy nhiên, theo IDC, Canalys, Strategy Analytics và Gartner – những công ty phân tích thị trường lớn trên thế giới, Huawei còn nổi danh là thương hiệu smartphone thứ 3 toàn cầu với hơn 75 triệu máy được tiêu thụ trong năm 2014, tăng trưởng trên 40% so với năm 2013. Riêng tại thị trường Đông Nam Á, số lượng smartphone tiêu thụ của Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục, gấp khoảng 3 lần so với năm 2013. Hiện nay, các sản phẩm, dịch vụ của Huawei đã hiện diện tại hơn 170 nước, phục vụ hơn 1/3 dân số thế giới.
Nổ lực xây thương hiệu, và tiếp cận thị trường người tiêu dùng, Huawei đã trở thành công ty công nghệ được Interbrand xếp vào danh sách 100 thương hiệu quốc tế hàng đầu của thế giới.
Đối với Việt Nam, Huawei đang coi đây là 1 trong 15 thị trường smartphone và thiết bị hạ tầng viễn thông trọng điểm của mình.
Lý do là vì Việt Nam có dân số đông - trên 92 triệu người, và tốc độ phát triển internet thuộc loại hàng đầu trên thế giới (gần 40% dân số sử dụng internet – theo Bộ Thông tin và Truyền thông), cũng như thu nhập của người dân được cải thiện và nhu cầu sử dụng smartphone đang tăng mạnh.
Theo Nielsen, Việt Nam là một trong những thị trường có tỉ lệ sử dụng smartphone cao nhất (tăng trưởng 87% trong giai đoạn 2012-2014). Còn theo Công ty TNS, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam năm 2014 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2013 từ 20% 36%, tức là hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng smartphone.
Trong vài năm qua, Huawei chỉ mới giới thiệu tại Việt Nam một số sản phẩm như Ascend G700, Huawei Ascend G610 và Huawei Y320 hướng tới giới trẻ, được trang bị các bộ vi xử lý hiện đại cho phép chụp ảnh, ghi âm, nghe, nhìn tốc độ cao, cùng khả năng tiết kiệm pin lớn.
Tuy nhiên, trong quý 1/2015, người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận các sản phẩm smartphone đẳng cấp hơn của Huawei, bao gồm 2 sản phẩm đẳng cấp là Mate7 và P7 phiên bản giới hạn với thiết kế logo câu lạc bộ Arsenal , và 2 sản phẩm nổi bật khác là Ascend G7 cải tiến mới trong dòng sản phẩm G trước đây của Huawei và Honor Holly sản phẩm dành cho phân khúc điện thoại smartphone cấp thấp.
Hiện nay, Ascend P7 đang được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Anh, Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ireland, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Philippines, và Singapore. Huawei P7 được nâng cấp đáng kể cả về phần cứng lẫn thiết kế so với smartphone tiền nhiệm Ascend P6, cũng vốn được ưa chuộng ở rất nhiều thị trường trên thế giới.
Đối với Mate7, sản phẩm này được bảo mật với tính ưu việt của công nghệ vân tay một chạm, cùng thiết kế thanh nhã, khả năng tùy chỉnh cao với giao diện EMUI 3.0 bao gồm các chức năng chụp siêu nhanh và siêu tiết kiệm điện, chụp ảnh nhóm.
Đối với G7 và Holly, hai sản phẩm này cũng có chất lượng cao và giá cả rất cạnh tranh.
Huawei cho biết, sắp tới tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá, phát triển thương hiệu, tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh mẽ các đối tác và hệ thống kênh phân phối, bán hàng online, mở rộng và phát triển các trung tâm dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Bên cạch hoạt đông truyền thông, Huawei cũng không ngừng cải tiến phát triển công nghệ sản phẩm với hỗ trợ 16 viện nghiên cứu và phát triển được đặt tại nhiều quốc gia. Năm 2013, Huawei đã đầu tư 5 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển. Dự kiến, Huawei sẽ đầu tư khoảng 600 triệu USD trong vòng 5 năm tới để phát triển công nghệ 5G.
Hàng chục năm qua, Huawei đã vang danh trên toàn cầu với tư cách là nhà sản xuất các thiết bị và dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu của thế giới.
Tuy nhiên, theo IDC, Canalys, Strategy Analytics và Gartner – những công ty phân tích thị trường lớn trên thế giới, Huawei còn nổi danh là thương hiệu smartphone thứ 3 toàn cầu với hơn 75 triệu máy được tiêu thụ trong năm 2014, tăng trưởng trên 40% so với năm 2013. Riêng tại thị trường Đông Nam Á, số lượng smartphone tiêu thụ của Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục, gấp khoảng 3 lần so với năm 2013. Hiện nay, các sản phẩm, dịch vụ của Huawei đã hiện diện tại hơn 170 nước, phục vụ hơn 1/3 dân số thế giới.
Nổ lực xây thương hiệu, và tiếp cận thị trường người tiêu dùng, Huawei đã trở thành công ty công nghệ được Interbrand xếp vào danh sách 100 thương hiệu quốc tế hàng đầu của thế giới.
Đối với Việt Nam, Huawei đang coi đây là 1 trong 15 thị trường smartphone và thiết bị hạ tầng viễn thông trọng điểm của mình.
Lý do là vì Việt Nam có dân số đông - trên 92 triệu người, và tốc độ phát triển internet thuộc loại hàng đầu trên thế giới (gần 40% dân số sử dụng internet – theo Bộ Thông tin và Truyền thông), cũng như thu nhập của người dân được cải thiện và nhu cầu sử dụng smartphone đang tăng mạnh.
Theo Nielsen, Việt Nam là một trong những thị trường có tỉ lệ sử dụng smartphone cao nhất (tăng trưởng 87% trong giai đoạn 2012-2014). Còn theo Công ty TNS, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam năm 2014 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2013 từ 20% 36%, tức là hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng smartphone.
Với mức tăng trưởng “khủng” như vậy, thì lý do khiến Huawei muốn phát triển mảng smartphone tại Việt Nam là hoàn toàn dễ hiểu.Trong vài năm qua, Huawei chỉ mới giới thiệu tại Việt Nam một số sản phẩm như Ascend G700, Huawei Ascend G610 và Huawei Y320 hướng tới giới trẻ, được trang bị các bộ vi xử lý hiện đại cho phép chụp ảnh, ghi âm, nghe, nhìn tốc độ cao, cùng khả năng tiết kiệm pin lớn.
Tuy nhiên, trong quý 1/2015, người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận các sản phẩm smartphone đẳng cấp hơn của Huawei, bao gồm 2 sản phẩm đẳng cấp là Mate7 và P7 phiên bản giới hạn với thiết kế logo câu lạc bộ Arsenal , và 2 sản phẩm nổi bật khác là Ascend G7 cải tiến mới trong dòng sản phẩm G trước đây của Huawei và Honor Holly sản phẩm dành cho phân khúc điện thoại smartphone cấp thấp.
Hiện nay, Ascend P7 đang được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Anh, Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ireland, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Philippines, và Singapore. Huawei P7 được nâng cấp đáng kể cả về phần cứng lẫn thiết kế so với smartphone tiền nhiệm Ascend P6, cũng vốn được ưa chuộng ở rất nhiều thị trường trên thế giới.
Đối với Mate7, sản phẩm này được bảo mật với tính ưu việt của công nghệ vân tay một chạm, cùng thiết kế thanh nhã, khả năng tùy chỉnh cao với giao diện EMUI 3.0 bao gồm các chức năng chụp siêu nhanh và siêu tiết kiệm điện, chụp ảnh nhóm.
Đối với G7 và Holly, hai sản phẩm này cũng có chất lượng cao và giá cả rất cạnh tranh.
Huawei cho biết, sắp tới tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá, phát triển thương hiệu, tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh mẽ các đối tác và hệ thống kênh phân phối, bán hàng online, mở rộng và phát triển các trung tâm dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Bên cạch hoạt đông truyền thông, Huawei cũng không ngừng cải tiến phát triển công nghệ sản phẩm với hỗ trợ 16 viện nghiên cứu và phát triển được đặt tại nhiều quốc gia. Năm 2013, Huawei đã đầu tư 5 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển. Dự kiến, Huawei sẽ đầu tư khoảng 600 triệu USD trong vòng 5 năm tới để phát triển công nghệ 5G.