[QC] Khác biệt trong phân khúc, XL7 lọt vào mắt xanh các “ông chủ" tinh tường

TTKM
14/10/2021 4:49Phản hồi: 24
[QC] Khác biệt trong phân khúc, XL7 lọt vào mắt xanh các “ông chủ" tinh tường
Suzuki XL7 lọt vào tầm ngắm của nhóm khách hàng kinh doanh tầm trung, chủ động trong cuộc sống bởi sự thuyết phục ở nhiều khía cạnh như đa năng, chi phí đầu tư thấp và chi phí sử dụng tiết kiệm bậc nhất phân khúc. Trong tháng 09/2021, chiếc xe này còn vượt mặt Mitsubishi Xpander để chiếm lĩnh vị thế đầu bảng xe 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam với 278 xe bán ra, minh chứng rõ nhất cho sức hút mà XL7 đem lại.

6. Suzuki XL7.jpg
Suzuki XL7 có cú lội ngược dòng ngoạn mục về doanh số, vượt mặt Mitsubishi Xpander để đứng đầu phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam trong tháng 9.

Những người hoạt động kinh doanh luôn đề cao tính kinh tế, hài hòa giữa tiện nghi và giá trị xứng đáng đồng tiền với bất kỳ sản phẩm nào. Ôtô cũng vậy, họ có xu hướng lựa chọn một chiếc xe vừa tầm, giá trị sử dụng tối đa, cả về cảm xúc và công năng. Suzuki XL7 đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí khắt khe đó.

Chi phí sử dụng đời xe thấp

Đối với một số người, ôtô là tiêu sản nhưng với khách hàng doanh nhân ngược lại, đây là một món đầu tư sinh lời. Mức giá 590 triệu đồng của Suzuki XL7 tốt nhất phân khúc, đổi lại chiếc xe phục vụ công việc hoàn hảo. Chưa kể bảo dưỡng XL7 rất thấp bởi chi phí trong năm đầu tiên chỉ khoảng 1,1 triệu đồng, từ mốc 40.000 km dao động chưa tới 2 triệu. Đây là con số khá thấp nếu so với một số dòng xe 7 chỗ Nhật khác trong phân khúc. Bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của XL7 dao động khoảng 5,7-5,9 lít/100km, ngang ngửa những chiếc sedan cỡ B. Suzuki còn bảo hành động cơ, hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000 km.

Trong 5 năm sử dụng, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 130 triệu đồng, bao gồm tổng chi phí sở hữu (chênh lệch khoảng 90 triệu), chi phí nhiên liệu (chênh lệch hơn 5 triệu), chi phí bảo dưỡng (chênh lệch 30 triệu),... so với các dòng xe khác cùng phân khúc.

Chiếc xe của những cá nhân nhanh nhạy, táo bạo

Suzuki XL7 mang chất SUV khác biệt, đầy nam tính và hiện đại. Đây là lý do XL7 lọt vào tầm ngắm của rất nhiều ông chủ tại Việt Nam, nhóm người năng động và luôn muốn thể hiện cá tính bản thân.

Trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, Suzuki XL7 là chiếc xe cá tính bậc nhất. Mang hơi hướng xe đa dụng SUV, XL7 sở hữu khoảng sáng gầm lớn (220mm), cản trước mạnh mẽ, mặt ca-lăng to bản. Chất việt dã của XL7 được nhấn mạnh ở vòm bánh xe ốp nhựa đen cứng cáp, thanh giá nóc tiện dụng chở nhiều đồ.

2.jpg
Là sự tổng hòa của các yếu tố: đa dụng, tiện nghi, kinh tế, mang đậm dấu ấn cá nhân, Suzuki XL7 lọt vào tầm ngắm của nhiều khách hàng.

Nhưng XL7 không chỉ thuyết phục khách hàng ở thiết kế bề ngoài, khả năng vận hành của xe thật sự ấn tượng. Động cơ 1,5 lít với công nghệ van biến thiên VVT, thân xe nhẹ nhưng đầm chắc nhờ cấu trúc khung gầm HEARTECT, đem đến sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu lẫn tăng tốc mượt ở dải tốc độ cao.

“Nhiều người khuyên nên lái thử và chọn xe 7 chỗ cùng phân khúc của hãng khác, nhưng tôi không quan tâm, không lái thử vì mình đã tìm hiểu và ưng ý thương hiệu Suzuki lẫn chiếc XL7”, anh Lê Mẫn, một doanh nhân trong ngành sản xuất, phân phối hàng gia dụng, nội thất tại TP.HCM cho biết. Lý do khác anh chọn Suzuki XL7 là bởi xe có thể chở được nhiều người và hàng hoá. “XL7 là một trong những chiếc xe gia đình đa năng và tiện dụng nhất mà tôi từng gặp”, anh đánh giá.

Chất tiện dụng anh Mẫn đề cập về XL7 là thiết kế công thái học thông minh trên xe. Hai hàng ghế sau khoang lái có thể gập phẳng, tối ưu chở đồ kích thước lớn. Gầm cao di chuyển tốt trên nhiều địa hình khác nhau. Nhu cầu di chuyển nhiều vì công việc của nhóm khách kinh doanh được đáp ứng tối đa nhờ Suzuki XL7.

Không chỉ tiện dụng, mà còn tiện nghi vượt trội

Ôtô suy cho cùng vẫn là một sản phẩm phục vụ con người. XL7 mang triết lý thiết thực, cả khi phục vụ nhu cầu kinh doanh hay khi tròn vai là mẫu xe 7 chỗ phục vụ gia đình có nội thất rộng hàng đầu phân khúc.

Khó tìm thấy mẫu xe nào trong phân khúc có hộc làm mát nước như XL7. Màn hình giải trí của xe loại cảm ứng 10 inch lớn nhất phân khúc, hệ thống điều hòa 2 vùng với cửa gió riêng cho hàng ghế thứ ba. Công nghệ an toàn vượt trội với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến và camera lùi. Những trang bị đủ giúp người lái vừa giải tỏa áp lực vì công việc, vừa tận hưởng những chuyến dã ngoại đầy ắp niềm vui bên gia đình.

7. .jpg
Không chỉ là người bạn đồng hành đắc lực trong kinh doanh, Suzuki XL7 còn là cầu nối gắn kết các thành viên gia đình trên những chuyến đi.

Một chiếc xe chi phí hợp lý hàng đầu, cân bằng tốt giữa nhu cầu sử dụng cho công việc và gia đình, không khó hiểu khi XL7 trở thành lựa chọn của rất nhiều doanh nhân trẻ tại Việt Nam. Trong tháng 10 với ngày doanh nhân Việt Nam, Suzuki ưu đãi thêm 50% phí trước bạ cho XL7 nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn mẫu xe SUV này.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, hàng ngàn y bác sĩ, cán bộ nhân viên các ngành nghề thiết yếu đã không quản khó khăn, cống hiến sức lực, bảo vệ sức khỏe của người dân và cộng đồng. Việt Nam Suzuki gửi lời tri ân với phiếu bảo dưỡng 01 năm cho tất cả các khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô tô Suzuki. Thời gian diễn ra từ 15/10 - 31/10/2021. Tham khảo thông tin tại https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to hoặc liên hệ hotline: 18006950.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bộ mặt rời rạc, các đường nét không ăn nhập với nhau. Xe Nhật thiết kế xấu hơn xe Tàu, rồi sẽ có ngày Tàu vượt mặt cả về chất lượng.
@Bạch Vân Đạo Nhân Nhà mình có xe này, chạy ổn lắm. Ngoại hình mình rất thích
@Bạch Vân Đạo Nhân Thiết kế bề ngoài thì dễ nâng cấp thôi chứ chất lượng và sự bền bỉ ko phải muốn là được đâu thím. Xe hàn giờ cũng bóng bẩy, đẹp, hút mắt, độ bền ok, nhưng độ trâu bò sau nhiều năm sử dụng thì vẫn chưa thể bằng Nhật đâu. Nên xe tàu còn nhiều rào cản lắm.
treble
TÍCH CỰC
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Lên núi tu tiếp đi đạo sĩ thúi, chả biết gì cả
umumti
CAO CẤP
3 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân dỡ thì lúc nào cũng chỉ biết chê là giỏi
QuangBTN
ĐẠI BÀNG
3 năm
XL7 giá hợp lý , phù hợp với anh em mới mua xe lần đầu phục vụ cho cv và gia đình , mình chạy được 20k km , nói chung không có gì phàn nàn , thương em nó cái là ăn uống kiêm khem , tiết kiệm nhiên liệu , hợp lý .
@QuangBTN Cỡ 7L/100km ko a
hightechn
TÍCH CỰC
3 năm
@NgườiViệtGốcCây Trung bình cỡ đó bạn
NTLam86
ĐẠI BÀNG
3 năm
bao giờ Suzuki giải quyết đc vấn đề trạm bảo dưỡng + phụ tùng thì mới khá lên đc
@NTLam86 Mình xem trên mạng thấy Suzuki có nhiều phản hồi về bảo dưỡng kém và phụ tùng không đồng nhất giá. Hồi sắp mua xe cũng lo lắng phết.
Suzuki họ cũng lắng nghe và đăng bảng giá phụ tùng lên web luôn. Hy vọng hãng tiếp tục quan tâm phản hồi của khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt.
Xe mình chưa bảo dưỡng hay thay thế gì nhưng theo chủ quan của mình thì thấy trạm/đại lý của Suzuki chưa chuyên nghiệp như các hãng khác ạ.
Thua kém xpander nhiều quá, thêm thương hiệu yếu đành ra bán chậm.
Nội nhìn cái vô lăng trống huơ trống hoắc là khách hàng họ quay lưng rồi, chế thêm vài cái nút cũng tiết kiệm
tuongthuyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@king_of_mar1311 chính xác tầm tiền đó mua xpa ngon hơn ngầu hơn rộng hơn chút nữa
Nếu mà nói doanh nhân đi xe này mình không đồng ý lắm đâu. Xe phù hợp hơn với những ông bố của gia đình.
Mình đi hatchback, chỗ ngồi khá chật nên chỉ chở được gia đình nhỏ.
Từ ngày mua XL7 thì rộng rãi hơn nhiều, tuy nhiên với giá tiền đó thì mình chấp nhận việc xe có 1 số chi tiết khá là ọp ẹp (bấm nút xuống kính thì cánh cửa phía bên trong lồi hẳn ra).
Một số điểm khác mình để ý như:
- Ngoại hình của xe mình rất thích, nhất là đầu xe vì cho mình cảm giác đứng tuổi.
- Màn hình thì to nhưng độ phân giải thấp so với kích thước màn hình, cảm ứng phản hồi chậm cỡ 1/4s. Đèn xe không tự động mà phải bật/tắt tay.
- Xe khá nhẹ, theo mình nhớ thì nhẹ hơn chiếc hatchback mình đang đi dù là xe 7 chỗ, thú vị phết.
- Máy lạnh mát, 2 vùng nhưng khi đi 1 mình muốn tắt vùng sau thì phải để ý và với tay ra sau chứ không có điều khiển ở trước được.
- Vô lăng cắt nhẹ ở dưới, da tổng hợp hay gì đấy hơi mềm so với các xe khác mình biết.
- Kính chiếu hậu to hơn chiếc hatchback của mình. He he
- Gầm cao, góc nhìn thoáng, xe có vẻ to nên đi ngoài đường không bị Fortune ép nữa, đèn pha xe đối diện cũng ít chói mắt hơn.
- Hộp chuyển số đôi lúc hơi giật, nhưng được cái máy nhỏ nên mình thấy không quá khó chịu.
Mình mới chỉ đi qua vài đời xe nên thấy thế. Hồi trước có XL7 thì mình không mua hatchback.
À, còn về động cơ thì mình thấy vừa đủ để di chuyển trong phố, tăng tốc dễ chịu. Mình chưa ra Quốc lộ nên không biết khoản này.
Ổn trong tầm tiền cho những gia đình trẻ mua xe lần đầu.
So sánh khung gầm và độ đầm chắc khi di chuyển, giữa XL7 với Xpander xe nào hơn vậy ae?
anzure
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thắng police Nó tương tự nhau thôi bác. Mình đang đi một xe XL7 đây.
Nói chung là hợp túi tiền, thồ được nhiều người và nhiều đồ. Có cái giá nóc, tết chở đào rừng các kiểu không ngại gì.
Chi phí bảo dưỡng thấp.
Cách âm tốt, mình khá ngạc nhiên xe lại cách âm tốt như thế với cái giá như thế này.
Đi đủ tải thì đầm chắc, còn đi ít thì giảm xóc hơi cứng, đi qua gờ giảm tốc cao một tí như ở khu Vinhome thì cứ bùm bùm.
Chung quy lại thì mình duyệt xe này.
@anzure Chạy thử Xpander thì thấy ồn, tiếng từ lốp vọng lên kinh
hên quá, mình ông chủ thực dụng =))
1 lí do khỏi mua suzuki
hazu
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn như thằng tập gym ko tập chân, hơi mất cảm tình khoản đó 😁
Hùng Levis
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bản nâng cấp sau nên thay đổi ngoại thất phần phía sau và cải thiện công suất của xe. Phân khúc này có lẽ sẽ dành được đôi chút từ Epander.
Lên mâm 18 là ok luôn. Bánh nhỏ quá
Xe suzuki vừa đi vừa đẩy không biết à bạn.
Expelliarmus
ĐẠI BÀNG
3 năm
X phiên bản mới ngon hơn hẳn 😃
đáng để tham khảo
Hun cái nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019