EN150 như thế này thì có ổn không các bác 😃. Em làm đại thôi, có gì các bác chém nhẹ tí. Xe của Su chỉ được cục máy thôi, design thì không thể so với mấy hãng khác.
Với mức giá đó thì không mong nó đẹp như mong đợi được rồi, thậm chỉ xe nguyên bản nhìn hơi chuối ở mâm 18", vỏ bé, cần thắng như xe dream, không có thắng đĩa sau...nói ra thì cũng khá nhiều hạn chế mặc dù mình là 1 trong những người mua đầu tiên 😆, đa phần người mua xe Su là vì cái cục máy của nó khá bền bỉ. Đúng là xe này cũng tương đối kén người, đa số trong group thành viên chạy Su EN của mình thì cũng tầm tầm 30 trở lên. Từ 25 - 30 cũng kha khá.
Xe mình mới mua có 6 tháng mà chạy tour với anh em hiện odo > 15000km rồi, chuẩn bị làm tour xuyên việt để thử độ bền của nó 😃)
Đối với nhiều người thích mua xe về chạy và không thích modify thì họ sẽ chọn xe được thiết kế hoàn hảo rồi, mua về chỉ đổ xăng chạy thôi, còn có người lại thích mua về độ theo ý thích của mình vì 9 người 1000 ý mà. Như mình mua về thì chi phí độ thêm cũng 30 - 40 tr nữa rồi. Được cái là làm theo ý thích, ngoài việc thoã mãn sở thích, độ chế còn giúp cải thiện thêm kiến thức về xe cộ, chứ mua xe về đổ xăng chạy thì bình thường rồi.
Nói chung thì con mắt thẫm mỹ mỗi người mỗi khác và thay đổi ở từng độ tuổi, miễn mình thấy nó hợp với mình và nằm trong khả năng thì ai nói gì thì cứ việc nói, vì cũng không ai cho tiền mình mua nên miễn là happy với nó là được 😃).
đang đi ex2011 nhưng cũng lăm le em này lắm,có điều nghe phun xang điện tử em ko thjx, vì đã dùng qua dòng Fu FI của Honda nên biết phun xăng dành cho dòng xe cấp thấp là thế nào 😃
Nếu mà trong tầm giá đó thì nói thẳng ra là chỉ có 3 con EN, GZ của su và ex của Yamaha( ở thị trường Việt Nam thôi ạ), mỗi con có ưu nhược điểm riêng, EN mới ra được vài tháng, còn ex thì đã ra lâu lắm rồi, để đánh giá thì mình nghĩ tốt nhất là nên làm các bài test đối với cả hai con rồi đem ra so sánh. Mình theo dõi con này từ khi nó ra mắt, đọc hầu hết các bài viết về nó, và đang đọc loạt bài viết test EN của các anh bên Biker, nói chung là khá bằng lòng với con EN của su này so với ex và định gom tiền quất em ấy. Tuy nhiên chủ thớt không nên chỉ dựa vào những nhận xét thu thập được mà chạy tít như vậy là không được.
Ví dụ như:"Phải nói là động cơ nổ êm, và mạnh mẽ trong dòng xe nam côn tay dưới 150cc". Cái vế đầu nổ êm thì đúng roài nhưng mà cái vế sau mạnh mẽ thì xem ra người nói câu này hoặc là mới đi xe 150cc lần đầu, hoặc là không tham khảo các xe khác. Cứ thử đối chiếu mô men xoắn cực đại và công suất con này với ex là biết, chứ đừng nói là mấy dòng nake bike của honda hay kawasaki( như con CB150R chẳng hạn).Là dân kỹ thuật thì nói gì là phải có số liệu cụ thể và so sánh với các xe khác.
@swashbuckler516
Mình thấy nhiều rồi, chỉ hợp với mấy ông đã đứng tuổi thôi. Mình chỉ không thích cái dáng của nó có lẻ vì mình còn trẻ, thiết kế đẹp đẹp như FZ thì có phải tốt không ? Tiếc quá !