[QC] Suzuki XL7 "soán ngôi" đầu bảng phân khúc xe 7 chỗ trong tháng 9

TTKM
18/10/2021 7:15Phản hồi: 49
[QC] Suzuki XL7 "soán ngôi" đầu bảng phân khúc xe 7 chỗ trong tháng 9
Suzuki XL7 gây ấn tượng khi vượt mặt “ông vua doanh số” Mitsubishi Xpander để trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc trong tháng 9/2021.

1.jpg
Doanh số XL7 lội ngược dòng ngoạn ngục trong tháng 9 vừa qua nhờ sở hữu những giá trị thiết thực: nội thất tiện nghi rộng rãi, vận hành mạnh mẽ, chi phí nuôi xe tiết kiệm.

Phân khúc xe 7 chỗ chứng kiến cuộc cạnh tranh sôi động của nhiều dòng xe, nổi bật là cuộc so kè giữa 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số Suzuki XL7 trong tháng 9 đạt 278 xe bán ra. Trong khi đó doanh số cộng gộp của Xpander MT, Xpander AT và Xpander Cross đạt 238 xe (kém XL7 40 xe), thậm chí bản đặc biệt của Xpander chỉ bán ra được 9 xe. Như vậy Suzuki XL7 đã chính thức soán ngôi Xpander để trở thành “vua doanh số” của phân khúc xe 7 chỗ. Còn nếu cộng gộp doanh số của cả Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga, 2 mẫu xe 7 chỗ nhà Suzuki bán nhiều hơn Xpander 83 xe.

Giữa tình hình khó khăn chung của toàn thị trường ô tô, Suzuki XL7 vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định dù có lúc xảy ra tình trạng khan hàng do nhu cầu cao. Với độ “hot” tăng cao của 2 mẫu xe 7 chỗ XL7 và Ertiga, trong tháng 10/2021, hãng tiếp tục đẩy mạnh việc nhập khẩu nhằm đảm bảo đủ số lượng xe giao đến tay khách hàng.

Table.jpg
Doanh số trong tháng 9/2021 đạt 278 xe bán ra đưa Suzuki XL7 trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc.

Đó là tình hình tại Việt Nam, trên thế giới, doanh số của Suzuki XL7 và Ertiga cũng lấn át đối thủ đồng hương. Doanh số toàn cầu (tính tại các thị trường lớn) trong năm tài chính 2020 của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 158,476 xe bán ra. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander chỉ đạt 64,077 bán ra, ít hơn 2,5 lần so với doanh số của Suzuki.

Việc Suzuki XL7 lấn lướt Xpander trong cuộc đua doanh số cho thấy khách hàng ngày càng chuộng mẫu xe đáng tiền với những giá trị thiết thực mà họ nhận được.

Nội thất và tiện nghi
Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều có khoang nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi, trang bị điều hòa không khí, màn hình giải trí. Xpander có chiều dài cơ sở vượt trội hơn, nên khoang nội thất sẽ lớn hơn một chút. Tuy nhiên, điều hòa không khí của XL7 là điều hòa tự động còn điều hòa trên Xpander là loại chỉnh cơ. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng của XL7 có kích thước 10 inch lớn nhất phân khúc, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, còn ở Xpander là 7 inch. Cả hai xe đều được trang bị vô lăng trợ lực điện, nhưng XL7 có vô lăng hình chữ D thể thao và phím bấm trên vô lăng tăng trải nghiệm lái.

Ngoài ra, một tiện nghi khác không được trang bị trên Xpander nhưng được nhiều người sử dụng đánh giá cao trên XL7 đó là hộc đựng ly làm mát dưới bảng điều khiển trung tâm, giúp giữ mát nước uống.

Vận hành
Cả XL7 và Xpander có sức mạnh tương đương nhau khi đều sử dụng động cơ 1,5L cho công suất 103 mã lực. Theo công bố của Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của của XL7 là 6,39L/100km còn của Xpander tương đương là 6,9L/100 km. Do đó mẫu xe SUV của Suzuki tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Điều này là bởi XL7 sở hữu khung gầm HEARTECT được cấu tạo từ thép cường độ cực cao, giúp xe nhẹ và cứng chắc hơn, do đó sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn.

2.JPG
XL7 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn giúp người lái tự tin xử lý trên nhiều cung đường khó.
Bên cạnh đó, XL7 sở hữu hệ thống treo cứng vững, người lái có thể cảm nhận được cảm giác lái như những chiếc xe thể thao chính hiệu, trong khi đó hành khách trên xe có thể tận hưởng hành trình dài mà không bị say xe.

Ngoài ra, động cơ và hộp số của XL7 được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km trong khi Xpander chỉ được bảo hành 3 năm, 100.000 km. Điều này cho thấy Suzuki tự tin hơn vào sự bền bỉ của sản phẩm của hãng.

Trang bị an toàn
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander khá “ngang tài, ngang sức” khi cùng sở hữu loạt tính năng an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát lực kéo, camera phía sau. Xpander có Cruise Control – một trang bị khá thiết thực và hữu ích khi đi đường dài và cao tốc. Bù lại, XL7 còn sở hữu thêm cảm biến lùi mà Xpander không có.

Có thể thấy Suzuki XL7 đang có lợi thế nhất định khi sở hữu giá bán 589,9 triệu đồng, thấp hơn tầm 40 triệu đồng so với Xpander (630 triệu). Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, vận hành của XL7 cũng tiết kiệm hơn. XL7 sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những người thích một mẫu SUV mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có cái gì hay ho đâu
dtb11288
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hunhthuhien203 giá rẻ
smx105
TÍCH CỰC
3 năm
@hunhthuhien203 Xe dịch vụ nên doanh số cao là bình thường, như kiểu Inova trước đây thôi
@smx105 Ertiga chạy dịch vụ mới nhiều còn XL7 ít thấy chạy nên nói vậy chưa đúng
@Samamuoi2015 vì Ertiga có số sàn nên có dịch vụ vì giá xe rẻ nhah hồi vốn hơn nhưng thiết kế lại k đc thị hiếu lắm
ghkhkhk
tiêu đề là quảng cáo mà lấy xpander vào để dìm so sanhs^^, quảng cáo gì bẩn vậy^^
@tanthanhkt10 Thì con Xpander đang top, XL7 bán vượt hơn thì so đúng rồi chứ sai đâu? Lần trước vượt Innova thì so innova
@Thainguyenquoc65 vấn đề nó đang tiêu đề quảng cáo, nếu đánh giá thì so sánh thoải mái, còn nhận tiền qc lấy xe khác ra chê, mai mốt xpander nó chi tiền tinh tế xong cái lại lấy xl7 ra chê lại...đó là làm QC bẩn, ko đẹp...ở nước ngoài nó kiện cho thấy bà rồi...
@tanthanhkt10 bác này k hiểu rồi, ngta đang so sánh mấy xe giá rẻ được và hơn thua nhau những trang bị ntn chứ k phải lôi nhau ra dìm nhau. Mỗi ng 1 con mắt đánh giá và cảm nhận
Quảng cáo sai sự thật thế à
Suzuki đợt này chi tiền cho tinhte khá mạnh, bài QC lên liên tục
tranhduy
TÍCH CỰC
3 năm
@zer0_7 tốt mà 😃
@zer0_7 xe nó thực dụng giá rẻ trong phân khúc thì đánh đúng vào thị hiếu của ng tiêu dùng ít tiền mà đồ bền và thực dụng đấy
GDis
ĐẠI BÀNG
3 năm
Doanh số 1 tháng thì phản ánh được gì. Quan trọng là doanh số tích luỹ qua thời gian dài.
@GDis Nếu xét như bạn thì xe nào bán trước là xe đó thắng à? Xét 1 tháng để khách quan hơn thôi. Cơ bản 2 xe ra mắt lệch nhau gần 2 năm
@GDis Nếu hơn 1 tháng thì đối với bạn ko có gì nhưng đối với hãng là thành công phần nào chứ bạn
Không thấy nhắc đến con dơi Inova nhỉ???
tuananhhd88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranhieu.ksxd Con dơi innova thì phải là Rush or Avanza chứ 😁
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
3 năm
Được 1 tháng rồi Su cho tiền đi seeding khắp nơi, riết thấy mệt. Mà chênh nhau có vài chục chiếc. Trong khi cả 2 đều bán ế lòi chưa tới 300 xe. Toàn xe dịch vụ thì dịch thế này ai mà mua.

Nói chung là Su truyền thông rất bẩn, ghét kiểu này
@cu_cai_nho cụ đọc mà k hiểu rõ rồi, xl7 chỉ có 1 phiên bản, Xpander tận 3 phiên bản chưa kể bản đặc biệt ra 1000 xe nâng cấp trang bị cho bằng Xl7 mà vẫn còn thua đấy
ờ thì nhất tháng 9, nhưng quên so với cả năm 2021
Cười ra nước mắt
240671913_212764134282029_6269288216676143266_n.jpg
@khoanguyendinh cụ chia 3 Xpander là ra mức tiêu thụ xe 1 tháng hay năm cũng vậy. Xp ra mắt trc Xl7 gần 2 năm nên doanh số dân Việt cứ nhìn thấy xe nào chạy nhiều là mua chứ đâu tính được các yếu tố khác
Mới thắng được 1 tháng mà đã gáy sớm rồi
@tamnguyen072 Gáy sớm thường ăn... 🤣
Nghe cái tên ae thấy XL chưa 😁
tranhduy
TÍCH CỰC
3 năm
đã rước em nó 1 năm, quá ưng ý luôn
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
3 năm
hơn có 40 chiếc mà làm cái biểu đồ lươn lẹo vãi, sao không tính từ 230 để nhìn vào tưởng gấp 10 luôn nhỉ 😁
congtoan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có bác nào đánh giá khách quan không ạ? đã sử dụng Xpander và đã chạy XL7
Nhìn khoẻ hơn xpander
nhảy vào 4 chổ đi =))
Canhminh8655
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trong phân khúc 7 chỗ thì bây giờ nó là trùm rồi
Xpander nếu không thay đổi giá bảo đảm đuối trước XL7
Phân khúc MPV 7 chỗ gia đình giờ chỉ còn XL7 với Xpander là gây chú ý nhiều. XL7 rẻ hơn 40tr chưa kèm khuyến mãi so với Xpander trong khi tính năng và công năng 2 xe như nhau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019