[QC] Xu hướng mới nhất trên thị trường ứng dụng di động tại châu Á
TTKM
một thángBình luận: 0
[QC] Xu hướng mới nhất trên thị trường ứng dụng di động tại châu Á
Báo cáo mới nhất của Adjust phân tích thị trường ứng dụng di động tại châu Á
Từ năm 2020 đến năm nay, người dùng trên toàn thế giới thay đổi đáng kể thói quen sử dụng ứng dụng, khi điện thoại di động trở thành phương tiện chính để giải trí và xử lý các công việc hằng ngày dưới tác động của đại dịch COVID-19. Sự thay đổi này đã đưa thị trường ứng dụng châu Á tăng trưởng vượt bậc, chiếm 64% tổng số lượt tải ứng dụng toàn cầu. Các chỉ số khác như, số lượt cài đặt, số phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng và thời lượng phiên, đều tăng mạnh.

Nhưng tốc độ tăng trưởng ấn tượng như trên có kéo dài sang năm 2021? Hành vi của người dùng thay đổi ra sao sau hơn một năm sống trong lệnh phong tỏa? Để kịp thời cung cấp những thông tin mới nhất, Adjust đã phát hành báo cáo dành riêng cho thị trường di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bằng cách xem xét dữ liệu và thông tin chuyên sâu trong ngành, báo cáo giúp bộ phận marketing và bộ phận phát triển hiểu rõ xu hướng của người dùng, từ đó xây dựng chiến lược một cách hiệu quả.

Tải Xu hướng Ứng dụng Di động 2021: Khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Một trong những nhận định quan trọng nhất của báo cáo đó là, thị trường ứng dụng tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2020 sang năm 2021, cho thấy ứng dụng đã làm tốt trong việc giữ chân người dùng - những người tìm đến ứng dụng khi mắc kẹt trong nhà, cũng như thu hút người dùng mới. Ở tất cả quốc gia, hầu như ngành nào cũng tăng trưởng - trong đó, fintech và game hypercasual cho thấy rõ sức bền sau đợt tăng đột biến trong thời điểm phong tỏa, khi tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2021.

Mặc dù tăng, nhưng tốc độ tăng số lượt cài đặt tại nhiều quốc gia có phần chậm lại trong năm 2021 (nếu so với đợt phong tỏa đầu tiên vào năm 2020 và số lượt cài đặt ghi nhận trong đợt đó). Singapore và Việt Nam lại chứng kiến con số tăng trưởng cực kỳ ấn tượng. Số lượt cài đặt tại Singapore và Việt Nam tăng lần lượt 49% và 43% (so với 2% và 27% trong năm 2020).

Bất kể xem xét số liệu theo ngành hay theo quốc gia, bạn đều cần đánh giá số lượt cài đặt và số phiên truy cập - hai chỉ số quan trọng nói lên mức độ phổ biến của một loại ứng dụng, đặc biệt trong thời đại người dân sử dụng thiết bị di động ngày một nhiều. Nhưng nếu sử dụng các điểm dữ liệu chuyên sâu hơn, thì bạn có thể biết được mong đợi của người dùng đối với ứng dụng, cũng như biện pháp cải thiện trải nghiệm in-app để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Để xem bức tranh toàn cảnh về thị trường ứng dụng tại châu Á, hãy tải báo cáo Xu hướng Ứng dụng 2021: Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ngay hôm nay. Báo cáo phân tích dữ liệu từ Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, cũng như các ngành fintech, thương mại điện tử và game. Báo cáo xem xét mọi chỉ số, từ số lượt cài đặt, số phiên truy cập, tái phân bổ, eCPI, tỷ lệ lượt cài đặt trả phí : tự nhiên cho đến số lượng đối tác của từng phân khúc ứng dụng. Báo cáo Xu hướng Ứng dụng 2021: Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cung cấp mọi thông tin cần thiết nhất cho chiến lược marketing sắp tới.

Tải Xu hướng Ứng dụng Di động 2021: Khu vực châu Á - Thái Bình Dương.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019