Chúng ta xây dựng tương lai mà chúng ta sống và làm việc trong đó. Vậy làm sao để duy trì sự cân bằng và tập trung để sống và để làm việc?
Có nhiều ứng dụng hỗ trợ sắp xếp công việc và làm việc hiệu quả như Google Keep, Todoist, Any.do, WhatTasks, MiNote,... Mỗi ứng dụng có triết lý thiết kế và quản lý công việc riêng. Nhằm giúp bạn hoàn thành công việc và tiến gần đến mục tiêu của mình.
Hôm nay tôi xin nói về WhatTasks một ứng dụng làm được những việc trên và quan trọng là tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống và công việc cho bạn nếu bạn hiểu và áp dụng được - ứng dụng quản lý công việc không phân ưu tiên, không quản lý theo thư mục, không sắp xếp, và quá trời dễ dàng để thấy cách nó quản lý công việc cho bạn hiệu quả như thế nào.
Đánh giá chung về WhatTasks
Giao diện: xấu
Dịch tiếng Việt: khó hiểu
Có nhiều ứng dụng hỗ trợ sắp xếp công việc và làm việc hiệu quả như Google Keep, Todoist, Any.do, WhatTasks, MiNote,... Mỗi ứng dụng có triết lý thiết kế và quản lý công việc riêng. Nhằm giúp bạn hoàn thành công việc và tiến gần đến mục tiêu của mình.
Hôm nay tôi xin nói về WhatTasks một ứng dụng làm được những việc trên và quan trọng là tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống và công việc cho bạn nếu bạn hiểu và áp dụng được - ứng dụng quản lý công việc không phân ưu tiên, không quản lý theo thư mục, không sắp xếp, và quá trời dễ dàng để thấy cách nó quản lý công việc cho bạn hiệu quả như thế nào.
Đánh giá chung về WhatTasks
Giao diện: xấu
Dịch tiếng Việt: khó hiểu
Ưu điểm: dễ dùng, cách quản lý công việc vô cùng đơn giản, dễ áp dụng, và quan trọng là hiệu quả.
Kết quả đạt được: giải quyết được việc quan trọng trước, tạo ra được sự cân bằng và thời gian rãnh.
WhatTasks có 4 phiên bản F, P, G,... gì đó. Có thể tải tại đây trên Google Play Store:
play.google.com/store/apps/developer?id=HumanAction+Team
Sau khi tải và cài đặt bản P, nói thật tôi chỉ muốn xóa nó đi, tìm một ứng dụng khác.
Nhưng tôi đã thử dùng xem sao vì 2 lý do:
- Một là: Là người đọc về thế hệ sách self-help khá nhiều. Nhưng không hiểu sao cuộc sống cứ bận rộn một cách khó hiểu. Tôi thấy mình buộc phải tìm cách.
- Hai là: trong ứng dụng WhatTasks, tôi thấy có dòng chữ Vui lòng thử dùng ứng dụng ít nhất 7 ngày trước khi quyết định xóa nó.
Cách quản lý của WhatTasks: dễ hiểu hơn cả bạn kịp ăn bát phở. Đó là:
Tạo ra danh sách công việc quan trọng của bạn (CVQTN) xoáy quanh Mục Tiêu mong muốn của bạn, mỗi ngày chọn ra 1-3 CVQTN mà bạn muốn hoàn thành làm trước. Chỉ thế thôi bạn ạ.
Nhưng hiểu quả vô cùng, tôi phát hiện ra tôi bận rộn vì làm quá nhiều việc, mà chủ yếu việc không quan trọng không ah, chứ không phải tôi có quá nhiều việc quan trọng để làm. Cuối ngày, và ngay cả buổi sáng tôi luôn cảm thấy ngập chìm và bận rộn.
Quảng cáo
Sau khi sử dụng app, tôi đã hiểu hơn về cách đạt mục tiêu, đó là làm 1-3 CVQTN mỗi ngày cho Mục Tiêu.
Bạn chỉ mất khoảng thời gian ăn một bát phở để làm quen với ứng dụng.
Bước 1: đặt mục tiêu
Bước 2 : thêm CVQTN cho mục tiêu
Giao diện thân thiện, và đầy lấp những gởi ý, bạn sẽ biết mình phải làm gì. Sử dụng mục Chọn cho ngày hôm nay, để nhóm CVQTN bạn sẽ hoàn thành lại.
Ứng dụng bố trí theo kiểu dường như để luôn nhắc nhở bạn, để bạn tạo trong tiềm thức cách làm việc hiệu quả. Bạn nên đọc đi đọc lại mục 1-3 MITs nhiều lần, để nó trở thành tiềm thức của bạn.
Tôi thấy một mục cũng khá hay đó là đặt Quy tắc, nguyên tắc để nhắc nhở bạn trong mọi bước đi của bạn. Trong cuộc sống, nếu bạn không đặt những nguyên tắc sống cho mình, đôi khi bạn sẽ mất phương hướng, khó quyết định.
Hãy thử khám phá và mong ứng dụng sẽ hữu ích cho bạn.
Quảng cáo
Mong nhận chia sẻ cách sử dụng app từ các bạn 😆 . Cũng như chia sẻ những nguyên tắc hay.