Biểu đồ chi phí dành cho quảng cáo trên di động tại Mỹ từ năm 2011 – 2017
Theo hãng này, quảng cáo trên di động tại Mỹ sẽ đạt 7.29 tỉ USD vào cuối năm 2013. Nhiều hơn 100 triệu USD so với con số mà hãng đã dự kiến trước đó vào tháng 12/2012.
Quảng cáo trên di động bao gồm: quảng cáo hiển thị (banner, rich media, video); quảng cáo dựa trên tìm kiếm và tin nhắn; bao gồm cả quảng cáo trên tablet.
Clark Fredricksen – Phó Giám đốc truyền thông của eMarketer nói việc sửa đổi được tiến hành bởi quảng cáo trên di động đang phát triển nhanh hơn so với dự kiến ban đầu. Sự ưu tiên bùng nổ quảng cáo trên môi trường di động của Facebook và Twitter cùng với hoạt động mạnh mẽ của Google trên di động là những nhân tố quan trọng tạo nên sự phát triển vượt bậc này.
Năm 2011, Facebook và Twitter chưa hề kiếm được một đồng lợi nhuận nào từ mobile nhưng năm 2013, Facebook hy vọng bỏ túi 964.9 triệu USD, và Twitter mong muốn mang về 266 triệu USD với quảng cáo trên di động.
Hiện tại, Google đang chiếm hơn 50% thị phần toàn ngành quảng cáo trên di động nhưng vẫn tham vọng tăng doanh thu ở mảng này hơn nữa trong những năm tới bởi “gã khổng lồ” đang đồng thời tăng cường các quảng cáo trên youtube.
Theo Genk