Đến giờ anh em có thể chắc chắn rằng, kích thước khổng lồ của chiếc máy chơi game PlayStation 5 đến từ một lý do rất đơn giản, đó là kích thước của hệ thống tản nhiệt, với heatsink kích thước rất lớn cùng chiếc quạt tản nhiệt dạng lồng sóc kích thước đường kính 120mm, dày tới 45mm, cùng thiết kế có phần “bảo thủ” (nhưng hứa hẹn vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí sản xuất) với bo mạch chủ thiết kế rất truyền thống chứ không chia thành nhiều phần như Xbox Series X.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang 4Gamer.net bên Nhật Bản, kỹ sư trưởng thiết kế PlayStation 5 của Sony, Yasuhiro Ootori đã hé lộ một tính năng rất hay, đó là trong tương lai, mỗi game ra mắt trên PS5 sẽ cho phép Sony lẫn cả nhà phát hành game theo dõi hiệu năng của APU AMD bên trong cỗ máy, cũng như nhiệt độ của APU trong quá trình chơi game, để những phiên bản cập nhật phần mềm tiếp theo của game, quạt tản nhiệt sẽ được tối ưu. Và bản thân quạt tản nhiệt cũng sẽ được điều khiển dựa trên nhiệt độ hiện trạng của APU bên trong PS5:
“Nhiều game sẽ được phát hành trong tương lai gần, và dữ liệu về cách APU vận hành trong mỗi game sẽ được chúng tôi thu thập. Chúng tôi có kế hoạch tối ưu hệ thống điều khiển quạt tản nhiệt dựa trên những dữ liệu này.” Nhiều cảm biến đo nhiệt độ được đặt trên bo mạch chủ của máy PS5, để thu thập dữ liệu nhiệt độ của APU trong từng trò chơi mà nó xử lý, và dữ liệu đó cho phép Sony làm được điều mà thời PS4 họ chưa làm được, đó là tối ưu quạt tản nhiệt theo từng trò chơi anh em thưởng thức.
Theo The Verge