Quy trình " đập hộp" xe đắt nhất từng làm tại Nhật
bk9sw
11 nămBình luận: 83
Vào ngày 21 tháng 1 vừa qua, Toyota đã tổ chức một sự kiện có tên Show-n-Tell nhằm giới thiệu những chiếc Lexus LFA đầu tiên được xuất sang thị trường Mỹ. Đại diện Club Lexus đã được mời đến tham dự và họ đã được chứng kiến một "vở kịch" mà diễn viên chính là những chiếc LFA và diễn viên phụ là những nhân viên kĩ thuật của Toyota. Vở kịch này thực chất là một tiến trình kiểm tra, "đóng gói" cũng như "đập hộp" một chiếc LFA rất bài bản theo như quy định của Toyota.

Trước khi "đặt bánh" lần đầu tiên trên đường nhựa tại hòn đảo nhân tạo Terminal gần cảng Long Beach thì tất cả các xe Lexus LFA đều được tập trung để tháo dỡ từ container xuống tại khu nhà xưởng của công ty vận tải Fujitrans ở thành phố Carson, bang California. Toyota có một đội xe chuyên chở riêng có tên ROROs và nhiệm vụ của đội xe này là tiếp nhận xe xuất khẩu tại Nhật Bản và tháo dỡ xe xuống tại Mỹ.

Người quản lý Lexus College Hoa Kì, ông Paul Williamsen cho biết mỗi chiếc LFA sẽ được đóng vào một container riêng nhằm đảm bảo an toàn cho xe. Ông nói: "Chúng tôi không muốn cửa của một chiếc Yaris chạm vào một chiếc LFA và các công nhân bốc xếp sẽ được trả lương tính theo chiếc xe mà họ tháo dỡ từ một tàu hàng." Mặc dù Toyota không sở hữu tàu vận tải riêng nhưng công ty đã yêu cầu xếp các container chứa LFA nằm thấp bên dưới và nằm giữa các khối hàng khác. Vì vậy, container chứa LFA sẽ được "đệm" bởi các container khác và chiếc LFA bên trong được bảo vệ an toàn hơn.

[​IMG]

Container được vận chuyển bằng xe đầu kéo. Xe đầu kéo lùi từ từ vào một cửa tiếp nhận với một bờ dốc được đặt sẵn dưới nền. Lúc này quy trình "đập hộp" bắt đầu.

Quảng cáo


[​IMG]

Khi cửa container được mở, điều ngạc nhiên nhất là chiếc xe không hề được phủ ngoài. Williamsen cho biết bởi vì nước sơn có tráng men của LFA phải cần đến nhiều tuần để khô hoàn toàn, do đó công ty quyết định không dùng vải bọc. Một điểm đáng chú ý khác là khung cố định bằng kim loại được sơn màu hồng. Chúng được thiết kế dành riêng cho LFA tại bộ phận hậu cần của Toyota tại Nhật. Mỗi khung sẽ có một số sê-ri riêng và màu sắc của khung cũng sẽ thay đổi tùy theo khu vực xuất khẩu, chẳng hạn như tại Costa Rica thì khung sẽ có màu đen còn tại Mỹ thì khung có màu hồng như ở trên. Khung cố định có thể được tái sử dụng và cứ 5 xe được tháo dỡ khỏi khung thì 5 chiếc khung phải được gởi trả lại Nhật Bản.

[​IMG]

Kế đến, xe nâng tiến hành kéo LFA ra khỏi container.

[​IMG]

4 bánh xe đều được khóa chặt xuống sàn bởi các dây đai buộc dọc theo bánh xe. Các nhân viên phải tiến hành tháo khóa thắng đĩa trước, kế đến là thắng đĩa sau. Williamsen cho biết đĩa thắng màu vàng là một tùy chọn trong số 6 màu đĩa thắng mà Toyota cung cấp.

[​IMG]

Các nhân viên tiến hành ghép 2 dốc nối vào khung kim loại để xe có thể lùi xuống 1 cách dễ dàng.

[​IMG]

Sau khi tháo khóa thắng đĩa, các nhân viên tiến hành kiểm tra toàn bộ thân xe. Một số vết trầy xước đã được phát hiện trên chiếc LFA màu xanh ngọc trai và ai đó sẽ phải giải thích về điều này.

Quảng cáo



[​IMG]

Một tấm thảm sẽ được đặt bên cạnh cửa tài xế. Kế đến, một nhân viên sẽ phải đeo bao tay, bọc giày và tiến hành mở cửa xe, đặt một tấm vải sạch lên bậu cửa và từ từ ngồi vào trong.

[​IMG]

Bên cạnh ghế lái, ghế hành khách được gập về phía trước bởi số VIN của một chiếc LFA được khắc trên một miếng thép đính vào sàn cacbon bên dưới ghế này. Vì vậy, khi cảnh sát hay bất kì ai muốn thấy số VIN thì họ buộc phải di chuyển ghế hành khách.

[​IMG]

Nằm trên ghế hành khách là một bảng chứng nhận được ép nhựa dẻo. Mọi chiếc LFA xuất xưởng đều được gởi đến đường thử Higashi Fuji của Toyota để được kiểm định. Bảng chứng nhận sẽ cho người dùng biết số dặm mà xe đã đi được trong quá trình thử nghiệm. Với bảng chứng nhận trên thì chiếc LFA màu xanh đã đi được 119 dặm và bên dưới là phần chữ kí xác nhận của giám đốc quản lý bộ phận QC (quality control).

[​IMG]

Người nhân viên một lần nữa ra khỏi xe, cẩn thận mở kính sau và đặt một tấm vải sạch lên cột C để tựa mình. Sau đó, anh này choàng vào trong khoang hành lí để mở chốt một trong 2 tấm che dọc theo vách ngăn. Ngay dưới tay anh ta là pin có dán bảng thông tin màu vàng.

Quảng cáo



[​IMG]

Sau cùng, nhân viên này trở vào xe, đề máy, từ từ đưa xe xuống khung cố định và lùi ra phía sau 2 đường kẻ màu vàng. Khi anh tắt máy xe thì cũng là lúc công việc "đập hộp" hoàn tất.

Theo: AutoBlog
83 bình luận
Đã quá nhỉ
có tiền chỉ việc mua rồi ngồi đợi Ship tận giường... Sướng thật... ....!
arcwin
CAO CẤP
11 năm
E thấy vài bác chẳng cần ship mà xe bày vào gần tới giường luôn:p. Đập hộp khá hoành tráng
ủa, em nhớ bài này có người đăng rùi mà. ban đầu em tưởng bác đập hộp chứ, hehe
snowfox18
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn chiếc xe mà thèm chảy nước vãi! :spin::spin::spin::spin::spin::spin:
CTNHT
TÍCH CỰC
11 năm
chất lượng Nhật luôn được khẳng định,
Ứoc gì mình cũng được đập hộp một chiếc như thế
www.bka.vn
ĐẠI BÀNG
11 năm
bác cố gắng xin vào làm nhân viên tháo dỡ là đc mà 😁
còn mình thì ước được sở hữu một chiếc xe như thế. đây cũng là một cách pro..
mineyukon
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao hông thấy thông tinh về máy cũng như tốc độ của chiếc xe vậy pác,,,,,,,,,có bằng bugatty veron sport hông ta,;'
Còn phải chạy từ Nhật qua Pháp rùi quay về nữa thì mới bằng được 😆
tieensdungx
ĐẠI BÀNG
11 năm
hình như tăng tốc từ 0 lên 100km hết 3,7s 😃
Bằng là bằng thế nào được bạn ^^ Với lại Lexus họ chú trọng nội thất bên trong và thiết kế bên ngoài hơn, còn Bugatti thì nó hơi lai xe đua rồi ^^
galamco
TÍCH CỰC
11 năm
chán nhỉ
tưởng tinh tế thì là trên tay chứ nhỉ ^^
em cũng nghĩ qua như bác😃
Anh (chị) có vác nổi cái xe đó không mà đòi "trên tay"? ^^
bằng sao bugatti được :p
jimmy113
ĐẠI BÀNG
11 năm
ghét nhất mấy kiểu so sánh này! giống như đi so sánh Nokia với Iphone! đt thì lấy Iphone ra làm chuẩn còn xe thì cứ lôi Bugatti ra mà chém gió! Mỗi sản phẩm có một đặc điểm riêng chứ. Cá nhân mình thì thấy quy trình "đập hộp" này rất chuyên nghiệp và cẩn thận. em đã từng xem ngta đập hộp 1 con Maybach ở cảng nhưng nó cũng ko đến mức quá thận trọng đến như vậy. Ước gì có 1 ngày em đc đập hộp 1 con Lexus! 🤓
xe đẹp đến mê mẩn, nhưng vác về Hà Nội mà đi đường trong thành phố thì nghĩ cũng thấy tội cho sự cẩn thận của các anh công nhận dỡ hàng này 😆
nvk155
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chú này cẩn thận nhé, đi đường gặp xe này chú nên tránh xa 1,5m , chú đúng là điếc kô sợ súng.
không có bức ảnh nào nhìn được tổng quát xe nhỉ
halobet
TÍCH CỰC
11 năm
sao ko thấy chụp đàng trước nhỉ , mới đc lấp ló tí

---------- Post added at 09:28 PM ---------- Previous post was at 09:26 PM ----------

sao ko chụp hết đăng trước nhỉ, toàn đít thế kia.
Bao giờ mình được lái chiếc này nhỉ ? Chắc chạy nhanh hơn lambog nhưng thấy nhỏ hơn mấy con bmw nhiều ! Ngồi không thoải mái
tuananhcpls
ĐẠI BÀNG
11 năm
con này chưa thực sự được nhiều người coi là 1 siêu xe, lấp lửng giữa siêu xe và xe siêu sang
Mang về chạy đường HN, dừng đèn đỏ bỗng đằng sau còn wave tầu két........ một phát. Thôi xong phần đuôi em nó.
Đập hộp thế mới là đập hộp!
nam_santa
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tin này bên vnexpresss đã đăng cách đây mấy ngày rồi mà ta!
Đập hộp quành tráng quá, đúng là tiền nào của đó
ducmtv
ĐẠI BÀNG
11 năm
<>không có bức ảnh nào nhìn được tổng quát xe nhỉ<>
nè bác http://www.autoblog.com/photos/lexus-lfa-unloading/# có 3 chiếc lận đó, chứ ko phải 1 chiếc màu xanh 😁
Chẹp chẹp, thèm nhỏ dãi!








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019