[RCA 2017] Trực thăng Bell 407GX - bay tốc độ 260km/h, xa 598km, giá rẻ 2 triệu $
Vua Lười
4 nămBình luận: 76
[RCA 2017] Trực thăng Bell 407GX - bay tốc độ 260km/h, xa 598km, giá rẻ 2 triệu $
Trực thăng là một phương tiện vô cùng tiện dụng trong việc di chuyển và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Nhờ lợi thế có thể bay đứng yên tại chỗ hoặc đáp tại những khu vực nhỏ, trực thăng có vai trò không thể thay thế ở thời điểm hiện tại sử dụng cho những công việc đặc thù. Bell 407GX này là một chiếc trực thăng được làm ra với tiêu chí: nhanh, cơ động, chở được nhiều người, và có tầm hoạt động xa. Bell 407GX thường được các tổ chức chính phủ và các cơ quan y tế mua về sử dụng vì đáp ứng được rất nhiều các yêu cầu khắt khe trong hoạt động công vụ.





Đây là một chiếc trực thăng bắt đầu được phát triển từ năm 1993 để thay thế cho những model cũ, và đây cũng không phải là một mẫu trực thăng hoàn toàn mới mà đã có từ khá lâu rồi. Vì thị trường trực thăng là một thị trường có đặc thù riêng, không có quá nhiều sự thay đổi trong từng năm, mà khi yêu cầu sử dụng cao hơn thì những chiếc trược thăng mới được phát triển phiên bản mới.

tinhte.bell407gx.helicopter-15.jpg

Quảng cáo



Bell 407GX sử dụng khối động cơ của Rolls-Royce (động cơ máy bay của hãng Rolls_Royce được sản xuất tại Hoa Kỳ), khối động cơ này cho phép 407GX sử dụng được ở những khu vực có nhiệt độ môi trường cao mà không sợ bị quá nhiệt. Ngoài ra động cơ Rolls-Royce được gắn trên Bell 407GX cũng có công suất vô cùng mạnh mẽ giúp chiếc trực thăng này tối ưu hơn trong khả năng vận hành.

tinhte.bell407gx.helicopter-31.jpg

Bell 407GX bắt đầu được bán ra thị trường từ cách đây hơn 20 năm trước, đến năm 2010 đã bán được hơn 1000 chiếc. Những phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng đều cho thấy khả năng linh hoạt cũng như tốc độ của nó. Bell 407GX sở hữu những thông số kỹ thuật khá tuyệt vời như sau:

- Với tốc độ tối đa 260km/h, tầm bay xa nhất có thể là 598km, đặc biệt là trọng lượng tự thân khá nhẹ chỉ nằm ở mức 1.210kg, nhưng lại có thể mang được trọng lượng thường xuyên là 1.065kg, và trọng lượng cất cánh tối đa là 2.722kg, chiếc trực thăng này ngoài nhiệm vụ chở người thì việc chở theo trang thiết bị cứu hộ hay y tế cũng vô cùng phù hợp.

- Ca bin có thể chứa được 7 người tính cả phi công, và có khoảng trống rộng vừa đủ để chứa thêm băng ca hoặc trang thiết bị y tế. Ngoài ra thì hệ thống cửa sổ được mở rộng giúp tăng tầm quan sát của hành khách cũng như phi công.

tinhte.bell407gx.helicopter-3.jpg

Năm 2007, với chiếc trực thăng này thì đã có hai phi công lập kỷ lục thế giới với hành trình bay 36.000 dặm (58.000km) trong 189 ngày với 300h bay, băng qua 34 quốc gia. Chính nhờ quá nhiều ưu điểm của nó mà có thêm phiên bản quân sự của Bell 407GX được trang bị vũ khí và được sử dụng trong không quân Iraqi. Sau khi được đưa vào sử dụng thì đã có 1 chiếc bị phiến quân sử dụng tên lửa đất đối không bắn rơi, cả hai phi công đều lên đường.

tinhte.bell407gx.helicopter-4.jpg

Quảng cáo


Có một cổng cắm điện 28V dùng để cấp điện cho máy bay khi đậu
tinhte.bell407gx.helicopter-6.jpg
Khoang hành khách với ghế ngồi được bọc da
tinhte.bell407gx.helicopter-16.jpg
Phần đầu rất nổi bật với kính chắn gió phía trước có kích thước rộng
tinhte.bell407gx.helicopter-22.jpg
Bảng điều khiển với hệ thống điều khiển của Garmin

tinhte.bell407gx.helicopter-34.jpg
Buồng lái khá nhỏ, cảm giác ngồi khá tù túng
tinhte.bell407gx.helicopter-7.jpg
Nắp bình chứa nhiên liệu không có khoá

Quảng cáo



tinhte.bell407gx.helicopter-12.jpg
Hệ thống ống xả của khối động cơ turbin trên 407GX

tinhte.bell407gx.helicopter-10.jpg
Trục rotor cánh quạt sau có kết cấu đơn giản

tinhte.bell407gx.helicopter-11.jpg

tinhte.bell407gx.helicopter-19.jpg
Cần điều chỉnh góc tấn của rotor chính, giúp tăng giảm độ cao của máy bay

tinhte.bell407gx.helicopter-39.jpg
tinhte.bell407gx.helicopter-30.jpg
Nhìn vào trong có thể thấy được lọc gió của lỗ hút gió

tinhte.bell407gx.helicopter-48.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-49.jpg
Khoang hành khách được thiết kế khá sang trọng với sự phối hợp giữa da và da lộn
Thêm nhiều hình ảnh khác của Bell 407GX:

tinhte.bell407gx.helicopter-2.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-3.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-4.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-5.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-6.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-7.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-8.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-9.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-10.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-11.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-12.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-13.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-14.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-15.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-16.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-17.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-18.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-19.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-20.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-21.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-22.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-26.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-27.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-28.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-29.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-30.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-31.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-32.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-34.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-36.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-39.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-40.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-41.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-42.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-43.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-45.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-48.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-49.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-50.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-51.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-52.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-53.jpg tinhte.bell407gx.helicopter-54.jpg tinhte.bell407gx.helicopter.jpg
cv.jpg
75 bình luận
2 triệu đô = 46 tỷ, mà về VN có tính thuế gấp mấy lần không :v
Mà nhìn giống đồ cũ sơn lại quá nhỉ, các chi tiết ghép lại với nhau giống như hàng tàu vậy.
Applenick
TÍCH CỰC
4 năm
@sướng từ nhỏ Đừng lo...hàng Việt Nam dùng với giá trên trời nhưng toàn hàng cũ thôi Bác, muốn hàng mới àh,...tự qua bên đó mà mua...mấy chiếc này về đây được toàn là qua tay của những chú ngồi phía sau rèm không hà...người dân chúng ta làm gì có cửa...mà nhìn cái giá xong là muốn nổi điên với mấy thằng bán rồi !
Mua thì được đó chủ yếu là về việt Nam đánh thế ra sao và có cho bay ko mới quan trọng
sangcay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranminhhai21 Ý bạn là bạn tự mua luôn hả????!!! Nếu sự thật mình rất khâm phục...Cúi đầu lạy sát đất nếu gặp bạn
Mod Vua lười handsome vãi :p:p:p:p
mua con này về kinh doanh ngon nè. chở doanh nhân đi họp công tác xa. SG-HN. SG-HUE chẳng hạng :v 1 chuyến 10tr nhanh gọn
chip_prince
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hanguyen129 nó có bay trong đất liền không mà nói như thật
@Mr.BO2012 Bạn lớn đừng nc tấn công cá nhân người khác xúc phạm ngta như vậy. Đường chim bay đã đc Việt Nam xin phép và đưa vào sử dụng hàng ko. Tại sao ko xjn và bay như vậy hả bạn. Bạn cứ lấy sự ngu dốt chính mình áp đặt cho ng khác là làm ko đc. 😃
nguoila_87
TÍCH CỰC
4 năm
@hanguyen129 Xin phép và thực bay là hoàn toàn... chả liên quan gì nhau.

Đây là cái link baynhe.vn theo dõi chuyến bay trực tuyến hoặc các bạn có thể tự gg ko thiếu. Chịu khó ngồi nhìn nó bay 2 tiếng từ Nội Bài vô HCM sẽ thấy nó bay vòng vèo nhé chứ ko có cái đường bay thẳng nào cả : )))

fghfhdfsd.jpg
@hanguyen129 cạn lời... Vãi cả xin phép... Ếch ngồi đáy giếng...Thôi đối với thể loại này ko nói nữa, tốn time vs công sức..
Con này về vn không biết bao tiền liệu có nhân 3 ko
tươi vui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rẻ hơn xe hơi RR rồi. Không biết về VN tính thuế sao. Và quan trọng là bao giờ VN mới cho cá nhân sử dụng như bên Mỹ nhỉ
Mod tinhte lúc này "trên tay" cả trực thăng luôn cơ! Đang hóng mod trên tay luôn mấy e Tomahawk cho nó pro
Tính mua một cái đy làm mà cty chưa có bãi đỗ nên thôi.
Tiện thể cho em hỏi cục xiaomi 20000MAh gen 1 này có sạc nhanh không ạ?
image.jpg
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Gen 1 chỉ có sạc nhanh QC 2.0 đầu vào thôi, đầu ra không có. Gen 2 thì cả đầu ra và vào sạc nhanh QC 3.0 😃
khoapak
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Đang xài gen 2 mà ko biết phân biet làm sao là gen 1 hay 2, thay no y chang nhau
Rẻ quá !
xem review con abus h160 xong nhìn mấy con giá rẻ này như bị ghẻ lở ấy nhỉ:p ốc vít bắt tùm lum xung quanh😕
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hakuna__matata Vâng nó được thiết kế năm 1993 và đã bán ra thị trường khoảng 20 năm trước !
Lạy! tuổi đã hơn 20 nhưng vẫn chạy tốt, tiếp tục giữ nguyên mẫu và bán nhễ !
đi trực thăng cực kì khó chịu, ồn, nắng, chỗ ngồi thì nhỏ, nóng, cái cảm giác lúc nào cũng phải đeo tai nghe chống ồn cực kì bí bách và người thì phải dính chặt lên ghế.
nietzsche
TÍCH CỰC
4 năm
Học lái trực thăng chắc tầm trên dưới 1 tỷ VND...
Mấy chiếc trực thăng này có hộp đen ko ta
quay lén lén lút lút như này vui nhỉ😁
vinh1976
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với tốc độ tối đa 260km/h, tầm bay xa nhất có thể là 598km; bay xong 598km phải ghé đồ xăng !
@vinh1976 Bay 500Km là phải ghé rồi bác ơi, đợi đến 598km lúc đó là trên bàn thờ ngắm gà rồi đó kaka
kien2810
TÍCH CỰC
4 năm
" Cả 2 phi công đều lên đường "
Không ai bay đến khi hết cạn bình mới đổ cả, còn 30% là đổ rồi. 1 phần cho máy nó nghỉ nữa chứ.
vanly89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nhận là chủ thớt đẹp trai quá


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019