Trực thăng là một phương tiện vô cùng tiện dụng trong việc di chuyển và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Nhờ lợi thế có thể bay đứng yên tại chỗ hoặc đáp tại những khu vực nhỏ, trực thăng có vai trò không thể thay thế ở thời điểm hiện tại sử dụng cho những công việc đặc thù. Bell 407GX này là một chiếc trực thăng được làm ra với tiêu chí: nhanh, cơ động, chở được nhiều người, và có tầm hoạt động xa. Bell 407GX thường được các tổ chức chính phủ và các cơ quan y tế mua về sử dụng vì đáp ứng được rất nhiều các yêu cầu khắt khe trong hoạt động công vụ.
Đây là một chiếc trực thăng bắt đầu được phát triển từ năm 1993 để thay thế cho những model cũ, và đây cũng không phải là một mẫu trực thăng hoàn toàn mới mà đã có từ khá lâu rồi. Vì thị trường trực thăng là một thị trường có đặc thù riêng, không có quá nhiều sự thay đổi trong từng năm, mà khi yêu cầu sử dụng cao hơn thì những chiếc trược thăng mới được phát triển phiên bản mới.
Đây là một chiếc trực thăng bắt đầu được phát triển từ năm 1993 để thay thế cho những model cũ, và đây cũng không phải là một mẫu trực thăng hoàn toàn mới mà đã có từ khá lâu rồi. Vì thị trường trực thăng là một thị trường có đặc thù riêng, không có quá nhiều sự thay đổi trong từng năm, mà khi yêu cầu sử dụng cao hơn thì những chiếc trược thăng mới được phát triển phiên bản mới.
Bell 407GX sử dụng khối động cơ của Rolls-Royce (động cơ máy bay của hãng Rolls_Royce được sản xuất tại Hoa Kỳ), khối động cơ này cho phép 407GX sử dụng được ở những khu vực có nhiệt độ môi trường cao mà không sợ bị quá nhiệt. Ngoài ra động cơ Rolls-Royce được gắn trên Bell 407GX cũng có công suất vô cùng mạnh mẽ giúp chiếc trực thăng này tối ưu hơn trong khả năng vận hành.
Bell 407GX bắt đầu được bán ra thị trường từ cách đây hơn 20 năm trước, đến năm 2010 đã bán được hơn 1000 chiếc. Những phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng đều cho thấy khả năng linh hoạt cũng như tốc độ của nó. Bell 407GX sở hữu những thông số kỹ thuật khá tuyệt vời như sau:
- Với tốc độ tối đa 260km/h, tầm bay xa nhất có thể là 598km, đặc biệt là trọng lượng tự thân khá nhẹ chỉ nằm ở mức 1.210kg, nhưng lại có thể mang được trọng lượng thường xuyên là 1.065kg, và trọng lượng cất cánh tối đa là 2.722kg, chiếc trực thăng này ngoài nhiệm vụ chở người thì việc chở theo trang thiết bị cứu hộ hay y tế cũng vô cùng phù hợp.
- Ca bin có thể chứa được 7 người tính cả phi công, và có khoảng trống rộng vừa đủ để chứa thêm băng ca hoặc trang thiết bị y tế. Ngoài ra thì hệ thống cửa sổ được mở rộng giúp tăng tầm quan sát của hành khách cũng như phi công.
Năm 2007, với chiếc trực thăng này thì đã có hai phi công lập kỷ lục thế giới với hành trình bay 36.000 dặm (58.000km) trong 189 ngày với 300h bay, băng qua 34 quốc gia. Chính nhờ quá nhiều ưu điểm của nó mà có thêm phiên bản quân sự của Bell 407GX được trang bị vũ khí và được sử dụng trong không quân Iraqi. Sau khi được đưa vào sử dụng thì đã có 1 chiếc bị phiến quân sử dụng tên lửa đất đối không bắn rơi, cả hai phi công đều lên đường.
Quảng cáo
Có một cổng cắm điện 28V dùng để cấp điện cho máy bay khi đậu
Khoang hành khách với ghế ngồi được bọc da
Phần đầu rất nổi bật với kính chắn gió phía trước có kích thước rộng
Bảng điều khiển với hệ thống điều khiển của Garmin
Buồng lái khá nhỏ, cảm giác ngồi khá tù túng
Buồng lái khá nhỏ, cảm giác ngồi khá tù túng
Nắp bình chứa nhiên liệu không có khoá
Quảng cáo
Hệ thống ống xả của khối động cơ turbin trên 407GX
Trục rotor cánh quạt sau có kết cấu đơn giản
Cần điều chỉnh góc tấn của rotor chính, giúp tăng giảm độ cao của máy bay
Nhìn vào trong có thể thấy được lọc gió của lỗ hút gió
Khoang hành khách được thiết kế khá sang trọng với sự phối hợp giữa da và da lộn