REPORT Là Gì? Tính Năng REPORT Trên Facebook Có Ý Nghĩa Gì?

19/10/2018 6:47Phản hồi: 1
REPORT Là Gì? Tính Năng REPORT Trên Facebook Có Ý Nghĩa Gì?
Report là gì ? Report chính là các báo cáo mà người dùng có thể sử dụng trên mạng internet để thông báo với nhà những quản trị về các hành vi xấu đang được thực hiện trên các trang mạng xã hội, trong đó có quảng cáo Facebook. Về chức năng report trên Facebook, hiện nó vẫn đang được một bộ phận người dùng sử dụng, tuy nhiên phần lớn người dùng Facebook thường ít quan tâm đến chức năng này. Nếu có biết họ cũng không dành quá nhiều thời gian để quan tâm và khi đó chắc chắn ý nghĩa từ những report này cũng sẽ không được người dùng nắm bắt một cách tốt nhất. Để giúp các bạn hiểu hơn về những report này, cùng với đó là ý nghĩa thực sự của nó, ngay sau đây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ có những chia sẻ cụ thể về vấn đề này, các bạn có thể tham khảo nhé
Report để loại bỏ những nội dung xấu, hành vi xấu trên mạng xã hội
Report là gì?
Report là tính năng đang được Facebook và người dùng có thể sử dụng nó để gửi các báo cáo, phản hồi về những hành vi xấu của những tài khoản Facebook đến với nhà quản trị và khi tiếp nhận những báo cáo, phản hồi là chính xác, Facebook sẽ lập tức có những hình phạt dành cho những tài khoản Facebook này, nặng nhất là tài khoản sẽ bị khóa

Trong quá trình sử dụng, những tương tác như like, share hay comment với các nội dung chia sẻ trên facebook chắc chắn là những tương tác mà bạn hay sử dụng. Tuy nhiên bạn sẽ chỉ thực hiện những tương tác này nếu những nội dung này là thú vị, hay đơn giản là nội dung này được chia sẻ từ một người bạn mà bạn quan tâm. Đó là đối với những nội dung tốt, vậy còn đối với những nội dung xấu được chia sẻ, bạn sẽ làm gì với nó, lúc này tính năng report trên facebook bắt đầu thể hiện được vai trò. Khi nhìn thấy những nội dung tiêu cực, hành vi xấu xuất hiện trên newsfeed, bạn có thể ngay lập tức báo cáo nó với đội ngũ hỗ trợ người dùng của Facebook bằng các report hay báo xấu đối với những nội dung này. Nhận được báo xấu đối với các nội dung trên trang của mình, Facebook sẽ bắt đầu kiểm tra và đưa ra giải pháp xử phạt nếu như những báo xấu đó là chính xác

Tác dụng từ tính năng report là gì?
- Sử dụng tính năng report bạn sẽ dễ dàng báo cho đội ngũ hỗ trợ viên của Facebook biết về những nội dung xấu, hành vi xấu trên trang để facebook nhanh chóng có hướng giải quyết, loại bỏ những nội dung xấu, tài khoản xấu


- Những report sẽ giúp ngặn chặn những thông tin xấu gây những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng lẫn những người làm kinh doanh

- Report giúp cho các nội dung trên Facebook trở nên lành mạnh hơn, tạo nên một sự công bằng đối với tất cả người dùng

Khi chọn report một nội dung, một tài khoản nào đó bạn cần đưa ra lý ra để bạn đưa ra những báo xấu đối với những nội dung, tài khoản này. Và với lý do bạn đưa ra, report sẽ được chuyển đến 4 nhóm đội ngũ giải quyết vấn đề cả facebook trong đó có nhóm phiền nhiễu, nhóm nội dung, nhóm ngăn chặn hành vi trái phép cùng với nhóm chống giả mạo
Report một nội dung nào đó được chia sẻ tùy từng nguyên nhân
Nhiệm vụ của Facebook không gì khác là thanh lọc các nội dung trên trang của mình dựa vào những báo cáo mà gửi dùng gửi đến, đưa ra những đánh giá, xét duyệt một cách nhanh nhất đối với những report này và thường thì trong vòng 24h Facebook sẽ đưa ra giải pháp đối với những report. Với những report chính xác được gửi đến, dựa vào mức độ vi phạm là nghiêm trọng hay không mà facebook sẽ đưa ra hướng xử lý cho từng trường hợp và có thể:

- Tài khoản sẽ bị nhận những cảnh báo

- Tài khoản bị khóa tính năng chia sẻ nội dung trong một khoản thời gian nhất định

- Tài khoản bị khóa có thời hạn hoặc vĩnh viễn

Đó chính là những hướng xử lý mà facebook đưa ra với những report nhằm quản lý tốt những nội dung xuất hiện trên trang của mình, mang đến một chất lượng nội dung tốt cùng với những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong quá trình truy cập và sử dụng facebook

Quảng cáo



Quảng cáo hiện tại đang là một phần không thể thiếu trong các chiến lược phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy ở đây quảng cáo marketing là gì ?

Lưu ý: Những report ngoài được sử dụng để báo cáo với những nội dung xấu thì nó còn được sử dụng để các đối thủ cạnh tranh với nhau trong hoạt động kinh doanh marketing facebook. Nếu bạn là người kinh doanh trên Facebook, bạn bị đối thủ report, bạn cũng đừng quá lo lắng vì nếu như bạn đang xây dựng một cách lành mạnh trên facebook thì những report cũng trở nên không các tác dụng, Facebook cũng xác dịnh được đâu là report chính xác, đâu là những report chơi xấu đối thủ

Hướng dẫn sử dụng tính năng report trên Facebook

Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn, đó là report nội dung được chia sẻ hoặc report một tài khoản nào đó

a. Report phần nội dung được chia sẻ
Ngay trên phần nội dung được chia sẻ sẽ có dấu mũi tên hiển thị bên góc phải, bạn nhấp vào đó, thanh menu hiển thị bạn nhấp chọn Báo cáo bài viết và chọn lý do mà bạn báo xấu đối với bài viết này
Các bước report tài khoản một người dùng nào đó trên Facebook

Quảng cáo


Đôi lúc trong quá trình làm quảng cáo các bạn có thể bị những đối thủ của mình chơi xấu bằng cách cố tình report tài khoản, tuy nhiên về vấn đề này bạn sẽ không chịu quá nhiều ảnh hưởng nếu như tài khoản của bạn đăng ký đúng các thông tin. Liên quan đến hoạt động quảng cáo trực tuyến trong đó có Facebook, Google hay nhiều kênh tiếp thị khác, nếu các bạn muốn tìm hiểu về những dịch vụ quảng cáo này có thể nhấp vào đây để tham khảo thêm các thông tin trước khi đi đến một quyết định đầu tư hợp lý dành cho quảng cáo

b. Report tài khoản
Để report một tài khoản nào đó bạn vào trang cá nhân của họ, nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm như hình dưới và Nhấp chọn vào ô Báo cáo tài khoản này. Tiếp theo đó là lựa chọn lý do và Gửi báo cáo này cho facebook xem xét

Hướng dẫn cách report trên Youtube
Ở bài viết này Quảng Cáo Siêu Tốc tập trung giới thiệu đến các bạn khái niệm cũng như cách report trên Facebook nhưng thực chất nhắc đến thuật ngữ report người ta sẽ nghĩ nhiều hơn đến những report trên Youtube, report được thực hiện trên các video và trên cả các channel

Report trên Youtube cũng được hiểu là cách để người dùng báo cáo những sai phạm của các video đối với Youtube, tất nhiên khi nhận được những báo cáo này và xác thực báo cáo là chính xác, Youtube sẽ có những hình phạt tương thích với các vi phạm này. Khái niệm là vậy còn thao tác report là như thế nào? Nếu các bạn chưa biết, hãy tham khảo ngay các hướng dẫn dưới đây

Bước 1: Bạn truy cập Youtube trên trình duyệt web

Bước 2: Truy cập vào bất kỳ một video nào đó trên Youtube, ở đây chỉ là hướng dẫn nên các bạn có thể truy cập vào bất kỳ video nào cũng được

Bước 3: Bên dưới các video đang được phát các bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Thêm dấu 3 chấm bên cạnh nút chia sẻ, các bạn nhấp vào đó. Các sự lựa chọn hiển thị các bạn nhấp vào chức năng Báo cáo hình lá cờ
Report các video có nội dung xấu, đối trụy và không phù hợp trên Youtube

Bước 4: Tiếp theo là lựa chọn lý do cho báo cáo này, Youtube cũng sẽ liệt kê một số lý do phổ biến trên đây để các bạn có thể lựa chọn

Chọn lý do mà các bạn chọn report một video nào đó trên Youtube


Bước 5: Xác định khung thời gian mà nội dung không phù hợp hiển thị trong đó có thời điểm bắt đầu và thời điểm kết thúc
Chọn mốc thời gian nội dung không phù hợp và nêu rõ nguyên nhân report
Nếu các bạn là một nhà kinh doanh, đừng vội bỏ qua các phương thức marketing truyền thống bởi chúng vẫn mang đến những hỗ trợ tuyệt vời trong khoản kinh doanh bán hàng. Vậy marketing truyền thống là gì ? Hãy cùng tìm hiểu nhé

Bước 6: Cung cấp thêm thông tin chi tiết cho báo cáo này

Bước 7: Nhập hoàn tất các thông tin cần thiết các bạn nhấp Gửi báo cáo này đi
Gửi reoport để Youtube tiếp nhận và xử lý các video có nội dung xấu này

Cuối cùng các bạn sẽ nhận được một thông báo từ Youtube với nội dung là Cảm ơn báo cáo từ các bạn. Vậy là hoàn tất các thao tác report đối với một video nào đó mà các bạn cảm thấy nội dung của chúng không phù hợp
Youtube cũng sẽ gửi cho các bạn thông báo về việc report của các bạn đã được tiếp nhận
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngochoaair
ĐẠI BÀNG
4 năm
Report là gì? Các bước để báo cáo nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội
https://marketingai.admicro.vn/report-la-gi/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019