TIKI Freeship June

TIKI Freeship June


Review bé Ford Focus S sinh năm 2016
Rất hay và hữu ích!/8 người
Mạnh Tùng
3 thángBình luận: 131
có nhà, rồi có xe thì còn gì bằng nhỉ 😁
@A0kiji
Hun cái nè
Các ông mua rồi cứ khen xe ngon, con Fo cụt này hộp số giống Ecosport. 96,69% đều bị mòn côn, xe bị giật cục ở dải tốc độ thấp hoặc chen chúc tan tầm do cái hộp số Power shjt. Lên đến đời Eco 2018 nhiều người khiếu nại nó mới chuyển sang hộp số kiểu select ship côn ướt. Đợt tôi đi Eco vào cộng đồng Ford dân tình than trời với 2 dòng xe này
Ngoài ra các thứ khác thì Fo cụt làm ngon, và giá của nó cao hoen nhiều các loại sedan cấp C khác nên ế chổng vó. làm con Mazda 3 vừa lành vừa thời trang lại rẻ hơn trăm củ. Ko thì mua con Cerato còn rẻ hoen nữa mà option ngút ngàn
Giờ các ông thấy thời gian đã trả lời đó, Mazd 3, Cerato đầy phố mà Fo cụt dc mấy xe
ctcctn
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@bigdragon1102 Không biết cái gì mà cứ thích trả lời, Focus đời 2015 trở đi xài hộp số select rồi. Chỉ có Fiesta và ecosport bản ecoboost mới có power shift thôi
@ctcctn Lên 216 mới đổi hẳn sang select shif nhé bro. Xe của chủ thớt là số PS
Screenshot_20210519_194947.jpg
Nongata
ĐẠI BÀNG
1 tháng
E k để quả thảm táp lô vì mất tính năng túi khí khi xảy ra va chạm 😬
mình cũng thích chiếc này
Hoạ hoằn lắm mình mới được ngồi hàng ghế sau. Đạp ga vượt xe khác cảm giác phấn khích gì đâu
FFC mà lên cặp bánh sau 245/45 cặp trước để nguyên hoặc lên 225/45 thì vô cua đi đường trường bám đầm rất thích
Focus là 1 chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo, nhất là bản trend, năm 2018 ford xả hàng bản trend còn có 550- lăn bánh 670tr, phải nói quá hời. Đi mua hộ ông bạn con trend ở ford hà thành. Chạy đến tận bh và chưa bh hối hận khi chọn nó. Lỗi hao dầu và hs là có, hs thì sau khi update chạy khá mượt mà, hs thì thay phớt j đó. Còn lại thì lành chứ ko như thiên hạ đồn thổi
@dino_su Vấn đề hao dầu, mình có thể tự kiểm tra và tự châm thêm chút đỉnh tại nhà vẫn OK đó bạn.
haya
TÍCH CỰC
1 tháng
Góp thêm thông tin cho vui nhà vui cửa. Ford Focus đã từng là chiếc xe bán chạy nhất thế giới năm 2012 và 2013, tạm soán ngôi Toyota Corolla. Sau đó thì mất hút. Phiên bản mới nhất hiện tại ở VN là bản facelift, thay đổi đáng kể bao gồm: bổ sung thêm chức năng tự động đỗ song song (trước đây chỉ có tự đổ cập lề), bộ Head Unit Sync 3, mặt calăng, động cơ và hộp số (tùy thị trường) so với bản All New năm 2012. Bản thế hệ thứ 4 ra mắt năm 2018 nhưng không được phổ biến lắm vì ngay sau đó Ford quyết định dẹp mảng sedan.

Tiếng đóng cửa, cách âm thuộc dạng đỉnh. Mình dám khẳng định thời điểm mình mua xe này 2014 thì không có chiếc nào hạng C cách âm bằng chiếc này (lúc đó chưa có Mazda 3 nhưng include luôn em nó vì bạn mình chạy chiếc này), thậm chí chủ quan một số xe hạng D cũng ko bằng. Phải nói cách âm của chiếc xe làm mình bất ngờ nhất. Tuy nhiên, sau này không hiểu vì sao mà dàn gầm của nó trở nên ồn khó chịu mặc dù vẫn chạy lốp Michelin.

Nội thất ghế da ngồi hơi bị phê, được may công phu hơn gồm 10-11 miếng ghép lại trong khi các ghế da khác thưởng chỉ 7-8 miếng là cùng. Đối tác mình chuyên tuyển lao động may ghế da cho Toyota nhìn còn khen mà.

Tổng thể chiếc Focus được Ford rất cưng nên build hơi khủng, ở thời điểm đó một số công nghệ trên xe sang còn chưa có mà nó đã có rồi. Nói chung bạn nào mua xe này brand new với gía 700-800tr thì cũng không có gì phải tiếc nếu đã rõ nhược điểm nội thất của nó rồi.
@haya Em nghĩ da càng dùng ít miếng ghép thì càng tốt chứ nhỉ?
không có bản số sàn mt awd nhỉ😔hic
httanphat
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Hồi 2 vợ chồng mình tính mua bản Sedan Titanium sx2019 (xe 2nd), test xe ở Ford Trường Chinh, xe mới hơn 20k km và còn rất mới đẹp từ trong ra ngoài. Cảm giác đầu tiên ngồi vào là chật và bức bí, ngay ghế lái đã như vậy 1 phần do cách thiết kế mặt táp lô có vẻ đưa ra hơi nhiều. Còn ghế sau thì đứng và khoảng để chân khá ít, bề ngang xe ko biết thông số sao chứ vị trí ghế thứ 5 nhìn bằng mắt đã thấy nó nhỏ rồi. Xe hạng C nhưng ngồi vào cảm nhận là xe hạng B, hoặc B+.
Sau đến đoạn lái thử, ok xe ko tệ, nhưng ko cảm nhận được như nhiều người khen, xe vẫn bốc, cách âm ổn.
Hệ thống âm thanh Sony 9 loa cũng là thứ mà 2vc mình rất quan tâm, vợ mình rất thích nghe nhạc, nhưng nó cũng chỉ là tròn vai, cảm giác nghe cũng ko có j nổi bật tương tự như lúc test hệ thống loa Bose trên Mazda 6 vậy.
Vợ mình lái xe cũng nhiều năm nên cũng lái thử vài km và cũng ko nhận xét khác mình lắm.
Giá xe hãng đưa ra là 690tr vào thời điểm tháng 11.2020 và còn hứa hẹn giảm thêm. Mình nghĩ giá đó hợp lý cho 1 chiếc xe như vậy và thậm chí có thể xuống thêm 10-15tr được theo lời bạn sale nói. Tuy nhiên 2vc sau khi ngồi uống nước thong thả 20p thì quyết định xin lỗi bạn sales rồi về chốt 1 chiếc xe mới mà trước đó cũng khá nhiều trải nghiệm với em nó. Vì lúc đó cảm thấy dù phải chi nhiều tiền hơn, nhưng 2vc thấy sẽ là 1 lựa chọn tròn vai và phù hợp hơn nữa với 2vc.
Ở thời 2016-2017, đúng là em nó khá nhiều option hiện đại và đổi lại bằng mức giá khá cao, tuy nhiên các option mang tính thông minh thời thượng thì trải nghiệm thực tế ko như mong muốn và mình tin nhiều người ko dùng chức năng tự đỗ xe và tự động thắng.
Chốt lại, xe này mình ko chê nhưng có nhiều điều để 1 người muốn mua xe hạng C như mình phải cân nhắc.
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Các bác cho em hỏi là Focus và Fiesta khác ở cái tên gọi hay khác ở cái xe luôn ạ 😁
em cảm ơn trc nha
Mr_Khuyen
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Nghia NV Focus là bản phóng to của Fiesta bạn nhé.
@Nghia NV Nếu giống sao có 2 tên chi 😃 Fiesta phân khuc B Focus C
Bài viết khá hay, xúc tích.
@Giang Không Xấu Trai Cảm ơn bạn đã động viên!
Tuy ra đời từ năm 2016 nhưng bé Focus S được trang bị những options mà gần đây Camry với Accord VN mới được trang bị: Tự tìm chỗ trống và tự đưa xe "vào chuồng"; Tự động phanh khi gặp chướng ngại vật.
Camry với Accord Viet Nam hiện nay làm gì có 2 tính năng này?
@basen_nguyen Mình có đọc tin ở đâu đó không nhớ rõ, nói Camry với Accord đời mới đã được trang bị những tính năng này!
@Mạnh Tùng Ko có đâu, có thì bác quay lại e mua tặng bác 2 chiếc đó.
ecko.vt
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Hello bác, xe em cùng đời với xe bác luôn đây
Yêu quá
AB74C6E7-F59B-48D4-9887-36D0237E5329.jpeg
Ngoài mấy cái tính năng cơ bản bạn đề cập, xe mình retro lại Adaptive Cruise Control, thêm cái cốp điện, thấy vừa vặn nhu cầu.
mình rất thích em này hatchback, có cái ở vn nó chết yểu quá 😆
antonior
TÍCH CỰC
1 tháng
Em thấy vụ tự lùi chuồng khá đỉnh, không biết bác có hay dùng không ạ
Còn cái vụ tự động thắng thì nó hoạt động như thế nào vậy bác?
@antonior Tự lùi nhanh hơn bác ạ, vì cái cam lùi của Focus khá ngon, nó hiện hướng đánh lái của bác. Cái thắng tự động thì mình được nhờ 2 lần, lúc đó mất tập trung khi bò đèn đỏ, nó thắng kịp không thôi ủi đít xe trước, có cái bất tiện là xe máy vượt tạt đầu bác thì nó cũng thắng gấp làm bác giật mình, có khi xui bị xe sau ủi đít.
@ThanhLogix Mình bị xe máy ủi đít vì xe tự thắng khi có 2 em gái bất chợt dừng xe ngay phía trước. Cũng vài lần xe máy tạt đầu khi đi vòng xoay, làm mình giật mình. Sau này mình tắt luôn chế độ tự động thắng.
antonior
TÍCH CỰC
1 tháng
2 bác cho em hỏi thêm có giới hạn tốc độ khi tự thắng không hay đi tốc độ nào xe cũng tự thắng. Như con CRV thì dưới 30 km/h nó mới tự thắng lại (kiểu vậy, e ko nhớ chính xác)
@antonior Đời này giới hạn 50km/h. CRV 60km/h. E đang xài cả 2.
Có những option xe Nhật 2021 còn chưa có haha
Thay quả nhớt kia là biết bác chủ thớt yêu xe rồi 😁
Em xe cỏ nên trung thành với Mobil1 Extent Performance thôi :D
@MicahNguyen Nếu xe bạn ODO trên 50.000km thì bạn có thể dùng loại nhớt Wolver Supertec 5W-40 giá trên 900k/can 4 lít chạy được 12.000~15.000km là ổn. Hàng chính hãng có check-code trên nhãn dán để kiểm tra online trên website chính thức của hãng bên Germany nhé.
@Mạnh Tùng 5W-40 loãng hơn chắc đi xe nhẹ hơn, nhưng em nghĩ cứ theo tiêu chuẩn của hãng là ổn: 5W-30.
@MicahNguyen Chỉ số độ nhớt 40 thì ĐẶC hơn độ nhớt 30 bạn nhé. Vì vậy mình mới nói nếu xe bạn ODO trên 50.000km thì dùng loại 5W-40 ở trên là được.
@Mạnh Tùng cảm ơn bác, chắc em nhớ nhầm 😁


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019