Review Cào cào honda XR150
Rất hay và hữu ích!/8 người
hidden_phantom
một nămBình luận: 65
Review Cào cào honda XR150
Đây là review về Cào cào honda XR150 của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Cào cào honda XR150

- Trào lưu chơi cào cào hiện đã trở nên phổ biến hơn với người Việt trong những năm gần đây. Một trong những mẫu xe cào cào được mọi người biết đến nhiều nhất chắc có lẽ là mẫu Honda XR150. Đây là mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc nhé anh em, Honda đã chuyển giao toàn bộ dây chuyền sản xuất các mẫu mô tô có dung tích máy nhỏ sang các nước như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan thay vì sản xuất tại Nhật.
- Về kích thước và thông số cụ thể của xe mình sẽ không đề cập quá nhiều vì anh em hoàn toàn có thể tìm thấy những thông tin đó trên mạng, thay vào đó mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về cảm nhận và kinh nghiệm với xe.
- Xe mới hiện tại khá hiếm, giá xe là 65tr chưa bao gồm thuế phí. Chiếc xe mình đang sử dụng được mua cũ với giá 45tr, anh em có thể tham khảo trên các hội nhóm xe cào cào và mua xe với giá ưu đãi hơn.



Quảng cáo


Thiết kế, ngoại hình

- Dù gọi là cào cào nhưng thiết kế xe tương đối dành cho việc đi tour nhiều hơn, xe có bộ giảm sóc hành trình dài, bình xăng to (12L), thiết kế yên to bản, không quá cứng, thoải mái cho việc di chuyển trên quãng đường dài.
- Xe có chiều cao yên là 825mm (thấp nhất trong số các dòng cào cào), phù hợp với những anh em có chiều cao từ 1m63 trở lên, đừng e ngại về vấn đề chiều cao, chỉ cần chống nửa chân đc 1 bên là anh em có thể tự tin điều khiển được chiếc xe này rồi. Mình cao 1m65 nhé anh em.
- Xe được trang bị sẵn baga sau thay vì mua rời như các dòng xe cùng phân khúc khác.
- Xe được trang bị phanh đĩa đơn trước và phanh đùm sau, làm mát bằng gió.
- Xe nặng hơn so với các mẫu cào cào cùng phân khúc như XTZ125, CRF150.

xedoisong_xe_cao_cao_honda_xr150l_2019_12_hhqw.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu

- Xe sở hữu động cơ 4 thì, xi lanh đơn, 150 phân khối, đi kèm hộp số 5 cấp, có cần đạp, và xe vẫn sử dụng bình xăng con thay vì phun xăng điện tử. Xe cho khả năng bứt tốc ổn định ở số 3 và số 4 với dải vận tốc từ 60 đến 80km/h, tốc độ tối đa có thể đạt được xấp xỉ 115km/h.

Quảng cáo


- Xe được trang bị sẵn cặp lốp gai dành cho 70% onroad và 30% offroad, cộng với ngoại hình cao ráo, có thể nói XR150 thích hợp với điều kiện đường sá nhiều ổ gà, ổ voi của Việt Nam, thậm chí kể cả mùa ngập lụt ở Hà Nội hoặc HCM.
- XR150 có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 40 ~ 50km/lít xăng trong điều kiện đường hỗn hợp (xăng khuyến nghị dùng cho xe là E92). Như vậy đầy bình xăng anh em có thể di chuyển quãng đường dài mà không cần lo nghĩ. Khi test thực tế xe mình có thể chạy được đến 500km vẫn còn dư xăng trong bình xăng dự phòng, mình thấy trong khoảng 300 - 350km anh em tìm chỗ đổ xăng là đẹp, bình xăng dự phòng của xe có thể cho xe di chuyển thêm khoảng 70km nữa vẫn trong mức an toàn.




Điểm thích nhất

- Xe đủ mạnh, êm ái, đáp ứng đủ các nhu cầu di chuyển cả đi đường dài lẫn di chuyển trong phố.
- Bền bỉ, phụ tùng thay thế rất dễ kiếm, xe có cấu tạo đơn giản và hoàn toàn có thể sửa chữa tại hầu hết các tiệm sửa xe ở Việt Nam.
- Chi phí chăm sóc xe rẻ: 110k/bình dầu (1500km thay 1 lần), hoặc 300 - 400k/bình dầu (3000 - 4000km thay 1 lần), ngoài ra các chi phí bảo dưỡng khác hoàn toàn không đáng kể.

Điều cần cải thiện

- Xe vẫn dùng bình xăng con nên sẽ khó khởi động nếu để lâu ngày hoặc trong thời tiết lạnh. Ngoài ra mỗi lần ngã xe sẽ dẫn đến hiện tượng sặc xăng, các bạn chỉ cần tắt máy để một lúc, hoặc đạp khởi động, tránh đề máy liên tục dẫn đến hết bình.
- Xe không có báo xăng, báo số: vấn đề này sẽ khó với anh em mới làm quen với xe, xe có trang bị một đồng hồ đo km nhỏ dưới đồng hồ ODO, anh em có thể dựa vào đó để căn mức xăng là được.

Quảng cáo


- Ghi đông zin theo xe khá mềm, chỉ cần đổ xe là cong, anh em nên thay ghi đông dày hơn.
- Cổ phốt zin của xe là vòng bi cầu, có thể thay bằng bi đũa để hạn chế tình trạng rơ cổ xe.

Thông tin thêm với các anh em phân vân giữa XR150, CRF150/XTZ125:
- Muốn đi hỗn hợp, đường dài, thoải mái, chở 2 người => mua XR150
- Muốn đi offroad, đường dài vừa phải, đi 1 người là chính => CRF150/XTZ125
Video chi tiết về em nó:


Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.

Bao da chìa khoá Khắc

Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com

IMG_2076.PNG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

65 bình luận
forty4vn
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhớ phết, mình cũng chạy XR vài năm, sướng, cực kỳ phù hợp với đường xá Việt Nam, đặc biệt mạn miền Bắc. Đường gồ ghề, dốc, đi bon bon. Cào cào nhưng đi xa vẫn khỏe re nhờ tư thế ngồi được thẳng lưng, 2 tay thoải mái.

Mình vẫn hay giới thiệu là cào cào đi ruộng, vì nhìn cái thiết kế xe với hình ảnh quảng cáo trên mấy thị trường khác như New Zealand ( https://www.hondamotorbikes.co.nz/lams-commuter-bikes/xr150l ) thì đúng là xe để đi ruộng thật, khác hẳn XTZ125 mà anh em hay so sánh.

XR150L Farm Bike | Honda Motorcycles NZ

The XR150 is your reliable, all-purpose farm bike. The XR range has been tried and tested on kiwi farms by New Zealanders for years.
hondamotorbikes.co.nz
2020-01-04 02.35.55 2.jpg
@Phú Trương Vĩnh ghi đông zin chỉ 22 thôi bác, bác cứ tìm mấy loại như protaper, fatbar hoặc rizoma là đc, thường chỗ bán sẽ có kèm cả gù để chuyển
@hidden_phantom ủa thay bạc vòng bi tròn sang bi đũa được ah bác
@forty4vn ủa thay bạc vòng bi tròn sang bi đũa được ah bác
@nospecial thay đc và nên thay bác ạ
bài viết hay, cảm ơn tác giả
quá đã. làm 1con xuyên việt 😁
Lần đầu đi côn tay. Nhớ được tiến lùi đã mệt. Lại còn không hiện đang số bao nhiêu nữa thì zui phải biết :v
@ides cứ thấy gằn máy là lên số, hụp máy thì xuống số thôi 😆
Mình chạy con XR125 từ hồi nó mới đc nhập về VN, cảm nhận là rất bền bỉ, chắc chắn, tin tưởng nhưng xe yếu & nặng quá, đi 1 thời gian sẽ thấy muốn lên cc 😁
Ké ae cái clip mình xuyên việt 1 mình XR125 hồi đó
@Booooozyer Cứ tìm video xuyên Việt với có từ khoá XR kiểu gì chả ra video cuat bác, bản thân em cũng xem video của bác trước cả khi mua xe cơ mà 😁
@hidden_phantom Kaka, cảm ơn bác, thế mà mình cũng nghỉ 6-7 năm rồi, lấy vợ có con là cuộc chơi thay đổi liền :p
@Booooozyer Em may mắn đc vợ ủng hộ đam mê xe cộ, kiểu gì 2 vợ chồng cũng phải làm chuyến xuyên Việt như bác mới đc 😁
@Booooozyer ủa thay bạc vòng bi tròn sang bi đũa được ah bác
Con này best xe đi phượt dưới 50 củ ở Việt Nam rồi, chạy hỗn hợp rất thích, đồ đạc thì dễ kiếm, dễ thay. Giá mà em nó có phiên bản 250cc thì ngon quá, đi đèo 2 người thì phê hơn.
@kemkem87 có xr250 đó bác nhưng ko nhập về VN, nếu nhập giá cũng rất cao
mình cũng đang đi XR, 125cc. nhưng mình toàn đi phố chứ chưa đi offroad lần nào 😁
@Didu thử đi bác, vui lắm 😆
@hidden_phantom giới thiệu vài cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng dòng này đi bác
@Didu Bác ở HN hay ở đâu nhỉ
@hidden_phantom hn b
@Didu về cơ bản thì bảo dưỡng, sửa chữa dòng này ko khác với các dòng xe côn phổ thông mấy đâu, bạn có thể xem qua các địa điểm sau:
- Chi's Wheel: ngách 99 phố Bắc Cầu, Long Biên.
- Logan motospot: Số 17 ngách 268/21 Ngọc Thuỵ
- Kiên Trung motor: 46Thanh Nhàn
- Gia Phong motor: 68 Thành Thái, Cầu Giấy
- Quang DS: https://goo.gl/maps/jXrGbxEzqWLwdYqi8

Quang DS Phụ tùng cào cào · Phố Ga, Thường Tín, Hanoi

★★★★★ · Motorcycle repair shop
google.com
CRF 150
image.jpg
@Trung Anh Phạm quá đẹp
Tiện đây các bác cho em hỏi em đang muốn bán xe:
- Xe chính chủ ĐK lần đầu T9/2018
- ODO 9000km
- Đã dán tem trang trí
Em mua chủ yếu đi chơi chụp ảnh mà hơn năm nay chả đụng đến bây giờ cần tiền nên muốn bán lại cho ace nào có nhu cầu. Không biết tầm giá nào thì bán cho phù hợp nhỉ các bác...?!!
https://www.facebook.com/ducrong hình ảnh xe của em đây 😃

Đức Naga

Đức Naga đang ở trên Facebook. Tham gia Facebook để kết nối với Đức Naga và những người khác mà có thể bạn biết. Facebook trao cho mọi người quyền chia sẻ và mở rộng và kết nối thế giới.
facebook.com
@rongviets đăng vào mấy hội cào cào ấy bác, nếu xe keng như ảnh thì tầm 55tr là chấp nhận đc, có thể deal hơn
@hidden_phantom Em có đăng trên chợ fb có nhiều người hỏi, e báo giá 50tr mà vẫn chưa bán được 😃
@rongviets vì tầm này đang nhiều chỗ xả xe lắm bác ơi, 3x triệu cũng có mà, thuận mua thì vừa bán thôi. đừng sốt ruột 😁
zttv
ĐẠI BÀNG
một năm
Đã đi XR150, giá nhập về VN khá cao so với chất lượng, lỗi cổ khục khặc phải thay ngay hoặc sau vài tháng do vòng bi quá dỏm khi để ngoài mưa nắng lúc nhập khẩu, dòng này nhập khẩu nguyên chiếc từ Quảng Đông, TQ, anh em nên mua dòng của Thái Lan thì mẫu và nhôm, gọn nhẹ hơn.

Phuột bao êm, cao ráo, mùa mưa chống ngập rất đã khi đi trong TpHCM, nhiều chi tiết sắt dỏm mau mục sau 1-2 mùa mưa.
Đợt trước cũng máu me nên mượn con này của ông anh chạy dọt thử. Vui phết. Ổ gà, vỉa hè chả phải xoắn 😆 nhưng tầm này lại mê offroad với phượt bằng ô tô bác ạ (tại đi là đi với gia đình luôn). Chưa có điều kiện thời gian chơi offroad bằng xe cào cào. Hi vọng vài năm tới có cơ hội mình đi cào cào lội ruộng 😃)
@vicktorbui Haha, làm con bán tải với cào cào là đúng bài bác ơi 😃)
@hidden_phantom Em chả khoái bán tải lắm bác ơi. Đợt dịch này vi vu một mình lái xe với đứa nhỏ nên em lôi con Vitara cổ lỗ ra chạy cũng vui 😃) chứ chạy cào cào không tha lôi đứa nhỏ đi được bác ạ. Bao giờ có thời gian mới chơi đc cào cào chứ em cũng thích phóng xe máy lắm chứ bác.
Ngon lành quá! loanh quanh 50 củ thì em này quá ổn cho bào tour
@cun_nguyen Đa dụng, đa địa hình, dễ sửa chữa...quá hợp lí luôn ấy chứ
Mua xem này chạy ở lộ vn hợp nè. Ổ gà ổ vịt nhầm nhò gì mấy anh chị ơi
Ngon phết
Quangtoai
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Nhà cháu thì cũng Honda Trung Quốc shadow 150 mua từ 2011 giờ vẫn chạy phà phà.
E vẫn thích dòng Honda ct90 với ct125 hơn
Ct125 hoặc 90 xuyên việt liệu ổn ko các bác
@Cheuhyakuroku quá ổn luôn bác ơi
khoa-ckd
TÍCH CỰC
6 tháng
Thấy sonic với raider dọn lên thành cài cào cũng rất đẹp, cá nhân mình thấy thích hơn cả mấy em cài cào auth này.
m cũng đang đi xr 125 :d








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019