Đây là review về Cào cào honda XR150 của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
- Về kích thước và thông số cụ thể của xe mình sẽ không đề cập quá nhiều vì anh em hoàn toàn có thể tìm thấy những thông tin đó trên mạng, thay vào đó mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về cảm nhận và kinh nghiệm với xe.
- Xe mới hiện tại khá hiếm, giá xe là 65tr chưa bao gồm thuế phí. Chiếc xe mình đang sử dụng được mua cũ với giá 45tr, anh em có thể tham khảo trên các hội nhóm xe cào cào và mua xe với giá ưu đãi hơn.
Thông tin chung về Cào cào honda XR150
- Trào lưu chơi cào cào hiện đã trở nên phổ biến hơn với người Việt trong những năm gần đây. Một trong những mẫu xe cào cào được mọi người biết đến nhiều nhất chắc có lẽ là mẫu Honda XR150. Đây là mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc nhé anh em, Honda đã chuyển giao toàn bộ dây chuyền sản xuất các mẫu mô tô có dung tích máy nhỏ sang các nước như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan thay vì sản xuất tại Nhật.- Về kích thước và thông số cụ thể của xe mình sẽ không đề cập quá nhiều vì anh em hoàn toàn có thể tìm thấy những thông tin đó trên mạng, thay vào đó mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về cảm nhận và kinh nghiệm với xe.
- Xe mới hiện tại khá hiếm, giá xe là 65tr chưa bao gồm thuế phí. Chiếc xe mình đang sử dụng được mua cũ với giá 45tr, anh em có thể tham khảo trên các hội nhóm xe cào cào và mua xe với giá ưu đãi hơn.
Thiết kế, ngoại hình
- Dù gọi là cào cào nhưng thiết kế xe tương đối dành cho việc đi tour nhiều hơn, xe có bộ giảm sóc hành trình dài, bình xăng to (12L), thiết kế yên to bản, không quá cứng, thoải mái cho việc di chuyển trên quãng đường dài.- Xe có chiều cao yên là 825mm (thấp nhất trong số các dòng cào cào), phù hợp với những anh em có chiều cao từ 1m63 trở lên, đừng e ngại về vấn đề chiều cao, chỉ cần chống nửa chân đc 1 bên là anh em có thể tự tin điều khiển được chiếc xe này rồi. Mình cao 1m65 nhé anh em.
- Xe được trang bị sẵn baga sau thay vì mua rời như các dòng xe cùng phân khúc khác.
- Xe được trang bị phanh đĩa đơn trước và phanh đùm sau, làm mát bằng gió.
- Xe nặng hơn so với các mẫu cào cào cùng phân khúc như XTZ125, CRF150.
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
- Xe sở hữu động cơ 4 thì, xi lanh đơn, 150 phân khối, đi kèm hộp số 5 cấp, có cần đạp, và xe vẫn sử dụng bình xăng con thay vì phun xăng điện tử. Xe cho khả năng bứt tốc ổn định ở số 3 và số 4 với dải vận tốc từ 60 đến 80km/h, tốc độ tối đa có thể đạt được xấp xỉ 115km/h.Quảng cáo
- Xe được trang bị sẵn cặp lốp gai dành cho 70% onroad và 30% offroad, cộng với ngoại hình cao ráo, có thể nói XR150 thích hợp với điều kiện đường sá nhiều ổ gà, ổ voi của Việt Nam, thậm chí kể cả mùa ngập lụt ở Hà Nội hoặc HCM.
- XR150 có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 40 ~ 50km/lít xăng trong điều kiện đường hỗn hợp (xăng khuyến nghị dùng cho xe là E92). Như vậy đầy bình xăng anh em có thể di chuyển quãng đường dài mà không cần lo nghĩ. Khi test thực tế xe mình có thể chạy được đến 500km vẫn còn dư xăng trong bình xăng dự phòng, mình thấy trong khoảng 300 - 350km anh em tìm chỗ đổ xăng là đẹp, bình xăng dự phòng của xe có thể cho xe di chuyển thêm khoảng 70km nữa vẫn trong mức an toàn.
Điểm thích nhất
- Xe đủ mạnh, êm ái, đáp ứng đủ các nhu cầu di chuyển cả đi đường dài lẫn di chuyển trong phố.- Bền bỉ, phụ tùng thay thế rất dễ kiếm, xe có cấu tạo đơn giản và hoàn toàn có thể sửa chữa tại hầu hết các tiệm sửa xe ở Việt Nam.
- Chi phí chăm sóc xe rẻ: 110k/bình dầu (1500km thay 1 lần), hoặc 300 - 400k/bình dầu (3000 - 4000km thay 1 lần), ngoài ra các chi phí bảo dưỡng khác hoàn toàn không đáng kể.
Điều cần cải thiện
- Xe vẫn dùng bình xăng con nên sẽ khó khởi động nếu để lâu ngày hoặc trong thời tiết lạnh. Ngoài ra mỗi lần ngã xe sẽ dẫn đến hiện tượng sặc xăng, các bạn chỉ cần tắt máy để một lúc, hoặc đạp khởi động, tránh đề máy liên tục dẫn đến hết bình.- Xe không có báo xăng, báo số: vấn đề này sẽ khó với anh em mới làm quen với xe, xe có trang bị một đồng hồ đo km nhỏ dưới đồng hồ ODO, anh em có thể dựa vào đó để căn mức xăng là được.
Quảng cáo
- Ghi đông zin theo xe khá mềm, chỉ cần đổ xe là cong, anh em nên thay ghi đông dày hơn.
- Cổ phốt zin của xe là vòng bi cầu, có thể thay bằng bi đũa để hạn chế tình trạng rơ cổ xe.
Thông tin thêm với các anh em phân vân giữa XR150, CRF150/XTZ125:
- Muốn đi hỗn hợp, đường dài, thoải mái, chở 2 người => mua XR150
- Muốn đi offroad, đường dài vừa phải, đi 1 người là chính => CRF150/XTZ125
Video chi tiết về em nó:
Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.
Bao da chìa khoá Khắc
Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com