Review chiếc xe để đi hàng ngày của Ngon Bổ Xẻ. Anh em tinh tế có đi Cruiser không?

Ngon Bổ Xẻ
22/3/2022 12:54Phản hồi: 251
Review chiếc xe để đi hàng ngày của Ngon Bổ Xẻ. Anh em tinh tế có đi Cruiser không?
Chào mừng đến với Ngon Bổ Xẻ, nơi mình chia sẻ trải nhiệm cá nhân của mình đối với những món đồ mình đã mua và sử dụng thấy Ngon và Bổ (đôi khi Rẻ nữa) nên là Mổ Xẻ bóc tách cho các bạn tham khảo, với một chút hiểu biết sau hơn 10 năm đánh đu với cộng đồng công nghệ và bên cạnh đó là các sản phẩm gia dụng, điện tử được sử dụng trong gia đình.

Trong một bài viết trước đây của mình về so sánh giá điện thoại tại Việt Nam, ở cuối bài mình có viết một câu: “tiền của ai người đó tiêu, không có ai tiêu tiền “ngu ngốc” cả, chỉ là lựa chọn chi tiêu bởi lý trí hay con tim thôi và với đồ điện thoại, đồ công nghệ, sau bao năm dùng con tim thì giờ mình dùng lý trí nhiều hơn. Với vài món đồ khác, mình vẫn dùng con tim để mua và có khi kể ra sẽ thành “dở hơi” với nhiều người”

Đây, chính là một trong “vài món đồ khác” . . . “dở hơi” của mình. Hôm nay mình sẽ kể về chiếc xe côn tay Suzuki GZ-150A

IMG_0735.jpg

Tóm tắt


Vì sản phẩm này có thể không dành cho số đông, vì vậy mình có tóm tắt nhanh cho anh em nào không quá đam mê Cruiser mà lười đọc chi tiết:
Ưu điểm: Kiểu dáng, thiết kế và tư thế ngồi đặc trưng của Cruiser. Chất lượng hoàn thiện khá tốt. Xe đầm, chắc. Vận hành ổn. Mức độ tin cậy cao. Không yêu cầu bằng A2. Được bán chính hãng.
Nhược điểm: Giá cao so với cấu hình. Trang bị nghèo nàn, cổ lỗ.
Có nên mua: Chỉ mua khi ngân sách có hạn, có sở thích và tiêu chí đặc thù và sẵn sàng để con tim che mờ lý trí
Chi tiết bài viết mời các bạn theo dõi thêm ở website của mình

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

251 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoangca09
ĐẠI BÀNG
2 năm
75 triệu cho chiếc này so với giá bây giờ chẳng gọi là đắt đâu bác!
build tốt, vận hành êm ái, bền bỉ đúng chất Su.
Tất nhiên nhiều đồ chơi hơn như abs, phanh đĩa thì sướng hơn nhưng với chiếc này thì giá đó là đáng giá rồi.
Trước Su Việt Nam nó lách thuế nên giá rẻ, sau bị phạt, ko lách được nữa nên giá tăng. Con EN cũng vì thế mà ko bán nữa.
@hoangca09 Mình đồng ý, nó không đắt, nhưng là mẫu xe có nhiều điều phải đánh đổi. Cùng mức giá đó nếu mua GSX của chính Suzuki thôi thì cũng đã có được nhiều trang bị hơn nhiều. Tất nhiên, vì yêu thích dáng cruiser nên mình vẫn chọn GZ

Giai đoạn lách thuế những năm 2012-2013 cũng qua lâu rồi và mình cũng không được mua cái mức giá 42 triệu thời đó nên cũng không đề cập đến thời đó nữa
@nospecial Hì hì 😁 nhiều đam mê bác ạ
tieutu911
TÍCH CỰC
2 năm
@hoangca09 Chiếc đời đầu Gz 150fi (lúc mua mới hình như 45t chưa giấy tờ lâu quá quên giá) tự sơn luôn chứ không dán skin
12244704_973632832659147_4730046324124764180_o.jpg
@tieutu911 Chà tự sơn thế này là quá đỉnh bác ạ
Thấy bro viết bài chia sẻ xẻ thịt các loại đồ công nghệ khác nhưng riêng xe máy lại hiền thế nhờ 😁 giữ nguyên zin chưa độ chế thêm món gì cả
pomme_bleu
TÍCH CỰC
2 năm
@Ngon Bổ Xẻ luật cũng ngộ, đổi màu xe có liên quan gì đến an toàn giao thông đâu mà cẩm nhỉ?
@pomme_bleu Thực ra đổi màu xe không bị cấm bạn ạ, bạn làm đơn để đổi màu đăng ký và đi sơn lại xe đúng theo màu đã xin đổi thì vẫn được mà 😁
pomme_bleu
TÍCH CỰC
2 năm
@Ngon Bổ Xẻ Nghe làm đơn đky là xìu rồi 😅
@Ngon Bổ Xẻ Thay thì chắc thay dc thôi, nếu kĩ thuật cho phép, ra đường cũng chả ai để ý đâu mà 😁
18K
CAO CẤP
2 năm
Phượt Hoà Bình à bạn?
@18K Hì hì đúng vậy 😁 cái ảnh mình chụp có hồ nước và núi non đúng là ở Hòa Bình.

Đây là đoạn đường từ Phú Cường rẽ vào Ba Khan và đi ra Đồng Bảng, một cung đường khác nếu không muốn leo qua Thung Khe. Mình hay đi đường này nếu dư dả thời gian và thong thả :D
18K
CAO CẤP
2 năm
@Ngon Bổ Xẻ Ồ mình cũng hay lên Hoà Bình, mình đi Tiền Phong, Đà Bắc.
@18K Mình thì chưa đi hướng đó bao giờ 😁 Mình mới tra map thì nó nằm đối diện phía bên kia bờ hồ so với Ba Khan
18K
CAO CẤP
2 năm
@Ngon Bổ Xẻ Vạn dặm bình an nhé đồng trí
image.jpg
@18K Hoá ra là đồng trí 😁 cám ơn bạn nhiều nha. Chúc bạn vui bên em nó
long lt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe này dở nhất là bộ côn, đi hay bị giật, không êm ái như HONDA, nhược điểm nữa là tiếng ồn kiểu kim loại va đập, nghe không chắc và đều như sắp hỏng đến nơi. Chỉ mỗi dáng Cruser mà các hãng khác ngoài Harley Davisson ra, không hãng nào hiện còn làm. Đặc biệt là trọng lượng khá hợp lý, không quá nặng 140kg chính là một ưu điểm.
@long lt Mình không rõ bộ côn của bạn làm sao, hay nó giật lúc nào. Cá nhân mình thấy nó rất ổn, côn bắt chặt tốt và khá bền, lên số về số cũng không giật.

Cái sự giật giật có thể đến từ garanti của xe, khi mới nổ máy ECU vẫn còn đang điều chỉnh garanti nên ga lúc mới nổ máy chưa đều, thường mình để xe nổ một vài phút cho đều ga rồi mới đi, nếu đi ngay để xe trôi theo garanti sẽ có hiện tượng giật vì ga nó chưa đều

Tiếng ồn như tiếng kim loại nếu không nhầm thì chủ yếu là tiếng cò mổ xu pap. Chắc vì vỏ máy làm mỏng nên nghe rõ tiếng đó

Hiện mình thấy vẫn còn rất nhiều hãng còn làm dáng Cruiser, ví dụ Kawasaki vẫn bán Vulcan S, honda vẫn làm Goldwing. Chưa kể nếu thị trường nước ngoài thì còn vô số các hãng khác mình vẫn thấy họ vẫn làm 😁
@long lt nếu bác đã quen cảm giác côn của các dòng xe sport, nake... như ex, winner, raider, gsx... thì dòng xe class này bộ côn, đĩa khác hẳn nhé. mấy dòng kia thì bóp kiểu gì cũng được, mớm đc, mạnh đc, hờ cũng đc còn con này có cỡ nhất định của nó. đi quen hoặc cảm nhận đủ tinh tế thì đôi khi ko cần bóp côn vẫn có thể đổi số. cá nhân mk giống chủ thớt, thích kiểu này hơn, cảm giác kiểu cứng cáp hơn, chắc chắn hơn
@pham hoang thach Chính xác, có lần mình đã thử đá số sống như vậy 😁
Curency
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ngon Bổ Xẻ Classic đá số sống dễ mà anh, hơi sượng xe xíu thôi.
Sam Vũ
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pham hoang thach đúng rồi bác mình đi con ex 150 đi đủ vòng tour máy đá số ko cần bóp côn vẫn được.
Thời đó chiếc này sau Rebel thôi ! nếu bạn tham gia triển lãm độ xe moto hay tổ chức bên sân Phú thọ xe này là chủ lực của dân độ vì rẻ dể lên đồ biến hình qua chiếc Cui. khác ,đặc biệt là máy móc phụ tùng bao la lại dể chỉnh độ nâng công suất
@anhcom67 Thời nay thì cũng vậy mà bạn 😁 ở phân khúc này mình thấy cũng không có nhiều xe chen chân vào. Mà đúng là xe của Su rất hay được làm thân để độ, để ý mấy con GN125 với GN250 cũng được độ nhiều. GZ này thì mình cũng có thấy được độ nhưng cảm thấy vẫn không nhiều như GN
Mình không thích kiểu mấy cái xe này lắm, cồng kềnh quá. hồi đó ở VN có con deleam gì đó khá là nổi, được nhiều anh em lớn lớn tuổi thích đi
@cuhiep Thời đó Dealim xanh lá và Hyosung màu nho
@cuhiep Nếu em không nhầm thì thời xưa ấn tượng mãi quả ảnh anh Hiệp đi Crocs chạy Honda 67 hehe
đợt 2013 mình cũng rất thích em EN 150 và GZ 150 này, xong cuối cùng lại đi mua ex 😔(
@-KhangThien- Kể ra mà mua được GZ hay EN thời 2013 lúc giá niêm yết 4x thì cũng rất ngon và hời đó bạn
@Ngon Bổ Xẻ đợt đó mình định chốt EN 150 rồi nhưng mà xong cái hè nhà chật quá, bỏ con đó vào hơi khó khăn trong việc lên xuống nên cuối cùng phải chốt ex. tiếc mãi.
tieutu911
TÍCH CỰC
2 năm
@Ngon Bổ Xẻ con đời đầu giá 4x đây
DSC_8016.jpg
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thớt đi con này cũng thuộc hàng cá tính rồi, chúc thớt có niềm vui với đam mê của bản thân
@dccuong Cám ơn bạn, khổ nỗi nhiều đam mê quá cái gì cũng thích cái gì cũng mê bạn à 😁
hoang_geo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe đẹp, chơi xe chưa chắc cần full công nghệ bác à.
Em 1m65 có cưỡi nổi xe này không nhỉ?
@hoang_geo Đúng rồi bác, em chấp nhận chuyện xe không có công nghệ gì mà haha. Bác 1m65 vẫn đi thoải mái nhé, em có 1m68 thôi mà. Xe này đi rất dễ vì yên thấp, tay lái dài về sau, phù hợp với thể tạng người châu Á
@hoang_geo 1m6 trở lên là đi được rồi.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@hoang_geo xe này cao mét rưỡi là đi được rồi bác ạ :v
mrd213
CAO CẤP
2 năm
Ông anh mình cũng kết dáng ngồi này lắm, nhưng ko biết đi xe côn tay mình dạy mãi ko được nên sau ông mua con PCX 😁
@mrd213 PCX được mà bạn, dáng ngồi cũng thoải mái, tay lái cũng kiểu như mấy xe côn tay, không khác mấy con xe ga phân khối lớn là bao
Cactus
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bạn viết bài có tình cảm, khá chi tiết không thiên kiến gì, dùng làm tham chiếu cho ai tìm hiểu rất tốt. Xe này nặng, đề pa chậm
@Cactus Cám ơn bạn, mình dù rất yêu thích chiếc xe này nhưng đúng là khi đánh giá thì phải công tâm, thì rõ ràng bên cạnh những điểm yêu thích thì chiếc xe vẫn có những điểm đáng ghét. Đi lâu thì chủ với xe thuần nhau, hiểu nhau là chính chứ mình nghĩ xe nào cũng có một vài cái tật hết á 😁
Tôi chạy con EN150a cùng họ với con GZ của ông thớt. Mức tiêu hao là 55km/l xăng A95 ở vòng tua 4000, trên vòng tua 4000 thì mức tiêu hao khoảng 50km/l.

Nhìn chung cực kỳ hài lòng với số tiền bỏ ra. Xe trâu chó, bền bỉ, tiết kiệm, dáng cao, thay ghi đông CB750 cao chạy thoải mái không mỏi lưng. Tôi tính đổi xe PKL nhưng giá xăng khá cao, thêm nữa đường hạn chế tốc độ, nên con xe 150cc là ổn rồi.
@Khu Ngụy Bao giờ xe máy được chạy vào cao tốc như ô tô thì lúc đó chắc sẽ đã hơn và mới có nhu cầu lên cc bác ạ 😁
@Ngon Bổ Xẻ Tôi nghĩ lên cc PKL ở đường như Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay không giải quyết vấn đề gì, vừa tốn xăng mà chạy cũng không được hết công suất thiết kế. Chưa kể mát ga ở vài đường lộ bị bắn tốc độ cái là hẹo.
@Khu Ngụy xe bác tiết kiệm dữ vậy, t thấy ae trong nhóm EN chỉ được tầm 45-48km/l thôi mà
@O.R.A.N.G.E Quãng đường em đi làm nó không kẹt xe nhiều, chạy đều ga nên được mức tiêu thụ như vậy đó bác.
djorst
ĐẠI BÀNG
2 năm
So GZ với Harley nó cứ ngượng ngượng sao á 😔
@djorst Có gì ngượng đâu bạn, cũng là Cruiser với nhau thôi mà
Thích kiểu dáng dòng này nhưng mê mấy con Harley hơn. Vấn đề muôn thuở ( đầu tiên ) nên thôi đi xe tay ga cho tiện 😁
@NghiepTranVINA Haha, chuẩn là vấn đề muôn thủa, cày cuốc chắc đến khi u40-50 mới đủ sức để sắm Harley mất bác ạ
@Ngon Bổ Xẻ Hiện giờ đã U50 rồi mà vẫn chưa đủ để đam mê 😅
Like cho bác vụ bơm xăng, mình cũng vậy h đi ô tô rồi vẫn lịch sự xuống xe trả tiền đóng lắp bình rồi.
@tuan nguyen 4444 Em thì nếu ô tô còn buộc phải xuống cơ, vì xe cổ nên có khoá nắp bình xăng, tắt máy rút khoá để mở nắp bình xăng bằng cơm luôn, còn không mở được nắp từ trong cabin xe
con này mà đi hàng ngày ở nội thành hơi vất vả đấy.
@JerryKist Quen rồi thì cũng thấy bình thường thôi bạn à 😁
@Ngon Bổ Xẻ Em đi winner x chạy đường tp mà toát mồ hôi. Con này chắc nặng hơn.
@JerryKist khoẻ hay không còn do dáng xe nữa. Đi con này đỡ mệt hơn con winner đó
đồng ý với tất cả chia sẻ của bác. mình cũng đang đi GZ150 hàng ngày. Đôi khi phải để con tim tự do khỏi lý trí, phải không ? vậy mới hài hòa được 😁
@pham hoang thach bổ sung thêm một ý mà chủ thớt chưa đề cập. mk rất thích một điểm của xe này là trọng tâm của xe. ngồi trên yên xe chống cả bàn chân một cách rất thoải mái, ko phải chịu bất kì áp lực nào từ đầu xe hay đuôi xe cả. khi đã quen trọng lượng, trọng tâm của xe này thì mọi thứ đều quá ư nhẹ nhàng. điều này mấy dòng xe khác rebel, shadow... ko bằng
@pham hoang thach Đồng ý với bác, cũng vì trọng tâm thấp và cân bằng nên ôm cua, xuống dốc hay leo dốc cũng thấy vững chãi hơn. Mà em nghĩ là do cặp thùng phía sau giúp kéo trọng tâm xe về giữa xe. Các dòng Rebel và Shadow mà không gắn thùng là trọng tâm nó gần cục máy với bình xăng hơn
@Ngon Bổ Xẻ Chuẩn. ban đầu cũng ý định rebel 250 hoặc 300, cơ mà ngồi lên xe đã cảm giác phải hơi gồng tay lên giữ vì tâm xe ở phía trước. chạy thử một vòng là bỏ luôn. kiểu xác định xe kiểu này phóng đi chơi thì được chứ đi hàng ngày thì.........
tungvuong67
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài viết chi tiết, kĩ càng quá - like mạnh bác 😁
@tungvuong67 Cám ơn bác đã ủng hộ
Yêu quá
romero
TÍCH CỰC
2 năm
Vote cho bai viet chi tiet, dang di gd chac doi sang e nay dc nhi 😁
@L1ght Em thì lại chưa đi GD110 đủ lâu nên có viết thì sẽ không được như thế này đâu bác ạ 😁
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@L1ght GD nói chung mua được bác ạ, Su cũng mới bán mới lại chứ trước ngưng bán rồi. Trước em chạy được 1 năm thì bán vì nó íu quá =)))
L1ght
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dbdbdbdg @dbdbdbdg yếu là yếu về mặt nào vậy bác? kiểu đèo 2 người chạy ì ạch quá hay sao?
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@L1ght bác phải hiểu là máy nó có 110 thôi. Nhưng nó dùng bình xăng con nên khá bốc lúc đầu. Nhưng lên đến tầm 60-70 là thấy nó đuối rồi á. Chở 2 thì đúng là ì ạch thật bác ạ :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019