1 ~ 2 năm gần đây ngành đường sắt nước nhà có thay đổi nhiều, nhìn các toa tàu đóng mới cũng tạo cho hành khách cảm giác thoải mái trên chặng đường dài, cũng hy vọng ý thức đi tàu của tất cả những hành khách đi tàu sẽ đươc tăng lên giúp ngành đường sắt vệ sinh và sạch sẽ. Mong một ngày nào đó giá vé của đường sắt cạnh tranh hơn đường bộ giúp ĐSVN sẽ có nhiều hành khách dùng tàu để di chuyển hơn vì an toàn hơn đường bộ
Mình cũng đã đi thử (tàu ngày xưa) từ HN tới Nha Trang, nhìn chung thì nó cũng là cái thú vui, trải nghiệm. Tuy nhiên có mấy cái đáng ghét
1. Nhà vệ sinh bẩn (cái này nói mãi rồi)
2. Sáng ra xếp hàng rửa mặt, đánh răng đến khổ
3. Kẽo kẹt điếc tai và lắc.
4. Ý thức người đi tàu kém.
5. Cái cửa ra vào toa tàu bé (rất khó bê hành lý từ dưới đất lên) và quá là cao.
Cuối cùng là cần dek gì phải khổ 1,4m cho tốn xèng, để tiền đấy mà làm thêm 1 đường ray nữa rồi chạy trung bình 80km/h là ngon choét phải không các bác 😃
@phongpt.neu
Hiện tại thì phần lớn tàu tại Việt Nam đã được trang bị hệ thống xử lý nước/chất thải trên từng toa khách, về cơ bản thì cái được xả ra đường ray sẽ chỉ là nước đã được xử lý sạch. Theo mình biết là hệ thống BioFast3G từ năm 2013, không biết là đã lắp đặt trên 100% toa tàu chưa. Nếu bạn nhìn thấy 1 cái thùng chữ nhật ở dưới gầm toa xe, thì toa xe đó có hệ thống xử lý chất thải đó.
Đã từng đi tàu từ HN vào SG năm 2005 rồi và thực sự đó là chuyến đi rất thú vị. Đi mới biết được đất nước mình đẹp nhường nào. Mỗi ga dừng là lại được biết thêm một chút văn hoá con người ở địa phương đó.
Giờ đây thời gian không có nên toàn lên giời cho nhanh, cho khoẻ. Nhưng mấy năm nay vẫn nói vui với mọi người rằng nếu có thời gian rảnh vẫn sẽ đi lại Tàu một chuyến nữa để xem thế nào.
Những ai chưa đi mà có thời gian thì mình nghĩ là nên trải nghiệm một lần, rất xứng đáng với khoảng thời gian bỏ ra trên tàu.
TOÀN XÀI HÀNG TRUNG C ỘNG, MUA LẠI CÁC TOA VÀ HỢP ĐỒNG VỚI TRUNG C ỘNG.
chất lượng đi xuống, ăn chia thì nhiều dẫn đến hầu như chuyến nào cũng lỗ, nhà nước thua lỗ còn c án b ộ trên tàu thì giàu sụ. dsvn rồi đến lúc cũng giải thể vì không quản lí được tham ô và không chịu nâng cấp chất lượng
bây giờ SE1/2 vs SE5/6 như nhau bác ạ, SE1 về SG xoay SE6, SE2 về SG xoay SE5, ở HN thì SE2 về xoay SE5, SE6 về xoay SE1. chỉ có điều là cả 2 tàu đều ít toa đóng mới hơn :/
Cái tôi cần nhất đó là thời gian 😁 bảo tôi phải quỳ mà hai tiếng có thể từ hà nội tới sài gòn thì tôi cũng quỳ! Còn hơn ngồi máy lạnh mà xịch xịch mấy ngày mới tới nơi :D
đọc lướt 1 loạt coment, sao cứ thấy ae dân nam chửi ae dân bắc, lại còn chửi khỉ này nọ, trong khi đó ae dân bắc có thèm chửi hay quan tâm gì đâu, đi đâu cũng thấy ae dân nam chửi là sao nhỉ
Nâng cấp vầy cũng ok rồi. Chứ bỏ 50tỷ đô làm xe lửa cao tốc thấy tào lao hết sức.
Đặc biệt là đồ ăn bán trên tàu như rác rửi. Cứ mì xào với cơm thịt kho. Hết. Bọn này chưa bao giờ nghe mỳ ý, pizza, phở, bún bò huế, bánh bao... hay sao ấy!