TTBC23

TTBC23


Review Fiido M1 Pro: động cơ khoẻ, thiết kế thể thao, rất phù hợp để đi off road

15/4/2023 5:58Phản hồi: 48
Review Fiido M1 Pro: động cơ khoẻ, thiết kế thể thao, rất phù hợp để đi off road
Sau khi trải nghiệm gần 6000km với Fiido M1 Pro, hôm nay xin phép lên sóng review cho anh em, các thông số chi tiết và trải nghiệm thực tế với xe trong nhiều ngày và trên nhiều loại địa hình.
45BEC3D2-3441-4E31-8FF2-20DF653B1CE6.jpeg

Thông số kỹ thuật

  1. Pin xe: Lithium 48V 12,8Ah. Sạc đầy đi được 120km
  2. Tốc độ Max: 40km/giờ
  3. Động cơ không chổi than 500W
  4. Lốp xe: CTS chống trượt 20*4 inch (bánh béo/ bánh địa hình)
  5. Trọng lượng: 25kg
  6. Tải trọng: 120kg
  7. Có thể gấp gọn, kích thước gấp: 95x51x78cm
  8. Chất liệu khung xe: hợp kim nhôm
5E909028-447F-44AB-8347-13A5C1D509BD.jpeg

Trải nghiệm thực tế

Ngoài việc trải nghiệm trên đường phố hoặc các địa điểm loanh quanh Hà Nội, mình đã có 3 chuyến off road dài ngày với Fiido M1 Pro: Hành trình Tây Bắc 14 ngày, Hà Giang 10 ngày, Tà Xùa 3 ngày. Mình đi hoàn toàn bằng xe đạp từ Hà Nội lên các tỉnh trên, không sử dụng oto (mọi người có thể xem hành trình trên kênh Youtube).


Đồng hồ hiện tại đã gần chạm mốc 6000km, mình đủ tự tin để đưa ra những đánh giá thực tế nhất về con xe này.
BAF16372-5EC6-42C4-8245-F1E51A01C57D.jpeg

Thời lượng pin

  • So với thông số nhà sản xuất đưa ra, mình đã test đi cạn pin em nó trên đường phố bình thường thì được ~130km với chế độ trợ lực điện, tốc độ duy trì 20km/h. Thời gian sạc đầy là khoảng 6 tiếng nên đi phượt mình thường mang thêm 1 pin dự phòng + sạc tranh thủ trong giờ nghỉ trưa.
  • Với đèo dốc thì nếu không có kinh nghiệm phân phối sức lực và pin thì chỉ cần 2 con dốc là có thể cạn pin rồi, mọi người có thể đọc ở bài viết trước mình đã chia sẻ.

Unlock tốc độ

  • Sau khi unlock tốc độ, xe có thể đạt tốc độ 45km/h. Tuy nhiên chế độ này hơi nguy hiểm cho anh em nào chưa quen sử dụng hoặc tay lái yếu, vì tốc độ vụt lên khá nhanh (chính vì thế nó được gọi xe đạp tên lửa). Cảm giác vi vu giữa rừng phóng tốc độ này khá phê.
B73BEDCB-7F1E-473C-B358-97A4672FF7F5.jpeg

Vượt địa hình

  • Mình đã test Fiido M1 Pro trên rất nhiều loại địa hình và rất hài lòng với lốp xe hãng trang bị. Các cung đường có nhiều sỏi đá, thậm chí đá siêu lớn, hoặc đi qua đoạn cua gập ghềnh đều không gặp trở ngại. Rãnh lốp lớn tạo độ bám khi đi trên sỏi đá, sình lầy, các khúc vào cua cũng cực kì chắc chắn. Cái này cũng khá khó để mô tả, mình có 1 số video test ở địa hình dốc cao Tà Xùa, đi trời mưa ở đèo Pha Đin, vượt khúc cua ở Hà Giang, mọi người có thể xem trên Youtube hoặc Tiktok.

  • Phuộc trước và sau rất êm, hoạt động hết công suất, không có vấn đề gì.
  • Với địa hình nhiều đèo dốc ở Hà Giang, phanh chỉ sử dụng được 5 ngày, mình đã phải thay phanh ở ngày thứ 6.
  • Bàn đạp, xích- líp, củ đề hoạt động bình thường.

Kết luận

Trong phân khúc giá 20 củ khoai, mình thực sự thấy Fiido M1 Pro mang lại cảm giác trải nghiệm tốt nhất, ngay cả tham gia giao thông hàng ngày và đi phượt. Pin, động cơ và kiểu dáng thiết kế đều rất thoả mãn số tiền bỏ ra. Các anh em muốn trải nghiệm mà không quen đạp xe như mình hoàn toàn có thể gấp gọn bỏ vào cốp mang đi.


Rất vui được chào đón anh em mọi miền qua showroom mình trải nghiệm xe nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc.

Tìm hiểu chi tiết thêm tại: namngocshop.com
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ntlvn
CAO CẤP
8 tháng
Thích xe đạp mà cái vụ đau mông ê háng chịu không nổi, thay yên Brook cũng không ăn thua nên không đú nữa.
ntlvn
CAO CẤP
7 tháng
@Kant Mình thử hết rồi. Mua yên đó thì mình đã phải nghiên cứu kỹ rồi chứ, các bác chỉ dẫn phải đạp mấy chục giờ đó quên rồi, để cho mồ hôi mông làm mềm và ôm ấp lấy bờ mông của mình mới êm 😂. Công nhận là nó êm hơn, cảm giác nó tự nhiên dễ chịu hơn mấy cái yên gel mình thử thiệt. Nhưng vẫn đau và rát.
ntlvn
CAO CẤP
7 tháng
@namsla Mình đạp gần cả năm ấy chứ bác, cũng đạp nhiều, lần đạp dài nhất là 120km. Căn bản do cơ địa, háng hẹp và da mỏng nên cũng không thích hợp.
tribier
TÍCH CỰC
7 tháng
@ntlvn Tập cơ mông, đùi nhiều vô bác. Cơ là tấm đệm êm ái.
@ntlvn Đi xe đạp bạn phải mặc thêm quần chuyên dụng mới không đau mông - ê háng
Cười vô mặt
Rất cần những người review có tâm như anh. respect 👆
@PhongTranNĐ Cảm ơn bác
Phuộc này cứ gọi là đỉnh của chóp 😂 đã ủng hộ bác 1 sub Youtube
@phuongnguyen92 phuộc hoạt động 200% công suất
đạp lâu vậy có đau chym ko a 😁
@thuong0909 ko biết đau ko mà có thể triệt sản luôn :D
con này với engwe con nào tốt nhỉ. cụ thể là ENGWE EP-2 Pro cũng có giá same same nhưng động cơ 750w, pin 13AH, range thì 80km.

mà sao review giống bán hàng nhỉ, thông số 130km là ông này cũng chạy range dc thế, sao hay vậy
@Người trải nghiệm xe dòm hơi to nhỉ, kiếm em nào chạy đi chợ dc mà gọn gàng tí. Lâu lâu cũng bỏ lên xe đi chơi xa, vác theo nó chắc hết chỗ để đồ
Cảm ơn bác đã review rất chi tiết. Cho hỏi trong phân khúc xe đạp điện trợ lực cao cấp thì dòng nào hay vậy bác?
@Người trải nghiệm trước tiên xe tốt là xe không phát sinh lỗi vặt, Theo trải nghiệm của mình thì có 1 số mẫu như sau.... fiido M1pro, jinghma r7, zhebgbu k6F. MtB có Burda Rx70
@Anh Đức review Cảm ơn bác
Anh em giờ sướng có trợ lực phượt phiết vui vẻ thoải mái hơn xưa, xưa mình đạp từ Sài gòn ra Nha Trang muốn học máu, chua nhất mấy đoạn gần biển gió ngược, đạp như lết, khóc lên khóc xuống ^^
Screenshot_17.jpg
Đi phượt bằng xe đạp thì không có gì để nói nhưng đi bằng xe bánh nhỏ, sườn gấp thì mình thấy có vấn đề. Chắc chủ yếu để quảng cáo xe.
pinochu
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Hiệp K Tay chủ thớt nó bảo offroad chứ có chạy mấy đâu, toàn bang đường nhựa
sheva370
TÍCH CỰC
7 tháng
@Hiệp K Chắc chắn là quảng cáo rồi. Chẳng phải tự dưng mà người ta chia xe đạp ra thành nhiều loại để phù hợp với mục đích sử dụng.

Mấy dạng bánh béo, rồi trợ lực thì chỉ hợp để đi phố, dạo mát là chính chứ chẳng ai dở hơi vác đi tour cả.

Mình đoán là vác đi để PR sản phẩm cho dễ bán.
@pinochu gặp ổ gà, đường xấu là ngã sấp mặt.
Đâu cần thiết lắp cặp bánh hầm hố vậy chi cho hao thêm điện năng nhỉ. Không hiểu nhà sx đang nghĩ gì. Theo mình 50% so với kích thước này cũng đã dư đáp ứng điều kiện địa hình dốc, đồi núi rồi
@Lệnh_Hồ_Xung bánh to an toàn hơn chứ??? ma sát trượt nhiều hơn, nhưng ma sát lăn nhiều hơn không đáng kể. ôm cua an toàn hơn, nguy cơ thủng săm, méo vành ít hơn vì nó phân bố lực ra diện tích lớn hơn.
@Bạch Vân Đạo Nhân Ý mình là quá thừa thải đó bác. Xe đạp mà mang cặp lốp như xe cào cào thế kia liệu có cần thiết trong khi chạy chậm như rùa
Lên cho ae PHẾ PHẨM XE ĐẠP TRỢ "BỰC"
6101498_IMG_56760.5x.jpg
@hung.nexus Có thấy chiếc xe nào đâu? Chỉ thấy em gái chân dài =))
@hung.nexus em này ngon, sao gọi là phế phẩm????
@hung.nexus úi idol của Xung mổ. Cưng quá cưng quá. Xin info chiếc xe chiều chiều rủ idol đạp chung nha fennnn
@uronbkhn Ko fen, bị lùa thiệt. Fen có để ý sau vụ đó tinhte hiếm khi đăng status nào liên quan đến xe độp lắm. Nhắc tới chủ tịch còn cay lắm ha ha ha
Mình tìm 1 chiếc xe đạp điện trợ lực, mà cần loại có chức năng phanh tái tạo (kiểu khi phanh nó dùng lực hãm động cơ để sinh ra điện nạp lại vào pin), ai biết có loại nào giới thiệu giúp với. Cảm ơn nhiều!
@eddie2002 Loại này giá chát lắm bác ạ, sạc lại cũng không được bao nhiêu. tính năng này các hãng nó bôi ra để đội thêm tiền thôi. dân chuyên xe khuyên thật bác như thế 😁
@Anh Đức review Em không quan trọng việc sạc được lại nhiều không, cái quan trọng là chế độ hãm bằng động cơ, bác nào hay leo đèo thì hiểu, khi lên dốc không lo, mà lo khi thả dốc xe nó trôi nhanh mà bóp phanh liên tục thì không được (cháy hay hỏng phanh luôn), nên phải nhờ động cơ nó ghì lại để đỡ tải cho phanh, mà để động cơ nó gì lại bằng cách ngắn mạch cuộn dây thì sẽ gây nhiệt động cơ nên nó chuyển năng lượng đó cho thành dòng điện sạc lại vào pin. Các bác cứ tưởng tượng đổ đèo cỡ 5-6km mới thấy cần đến chức năng đó
Nghe cũng khá thích, nhưng phải chi các nội dung sau được làm rõ hơn
- Xe điện thì đạp xe như xe đạp thông thường có ok không? Có thể dùng để tập thể dục không? Vì thường xe đạp điện mà không mở điện thì đạp rất nặng
- Thiết kế như vậy thì các đồ chơi xe đạp hiện hành có thể sử dụng được không?
- Bình điện thiết kế như thế nào? Sạc bằng dòng điện bao nhiêu? Nên mang pin sạc bao nhiêu để bổ sung điện? Hay có thể dùng để sạc ngược thiết bị khác không?
- Có đồng hồ báo pin không? Làm sao biết xe sắp hết pin?
- Phụ kiện có sẵn không? Khi cần mình có thể mua ở đâu để thay thế/ sửa chữa?
@Sơn Bul real Bác dzô ông anh này tư vấn cho chắc 😆
601B445D-70D4-4F53-A09F-80C17F133D35.jpg
@Sơn Bul real Nặng hơn xe đạp thường không nhiều lắm (theo e thấy ko có trợ lực điện thì đạp nặng hơn 20%) còn khi bác đạp 1 lúc thì nó bắt đầu trợ lực thì chạy nhẹ lắm tùy theo mức bác chỉnh.
Còn pin của nó là loại tháo rời nên tháo ra sạc hay mang thêm 1 cục nữa dự phòng rất tiện và dĩ nhiên phải có đồng hồ báo pin chứ.
@Sơn Bul real - Xe đạp điện khác với xe đạp thông thường ở chỗ không có lip để đổi số nên nếu đạp chậm thì hơi nặng. Khi bạn dùng nhiều lực 1 chút và xe vẫn còn pin thì xe sẽ tự động trợ lực, lúc này đạp lại nhẹ quá. Mình nghĩ là nó khác với xe của những người tập thể dục, hợp với những người dùng chính với mục đích di chuyển.

- Không biết đồ chơi bạn nói là đồ chơi nào? nhưng cấu tạo khá gần với xe đạp truyền thống, các món gắn ngoài chắc vẫn dùng được, còn những món thay thế linh kiện hay gắn lên khung, bánh thì hên xui

- Bình điện thì phổ biến là loại rời, có thể tháo ra rồi đặt lên dock sạc để xạc lại. Dĩ nhiên là dùng điện dân dụng. Ô tô điện, xe máy điện còn sạc được nói gì đến xe đạp. Sạc ngược cho thiết bị khác thì hên xui tùy model. Thường khi mua xe sẽ có thông số pin trợ lực được bao nhiêu km, mình căn cứ vào nhu cầu để chọn xe thôi.

- Xe điện thì dĩ nhiên là có đồng hồ báo pin, đi kèm đó là nút bật tắt trợ lực điện, mình chưa thấy xe nào không có cả. Nó báo mức 0 - 100% như smartphone thôi.

- Phụ kiện thì hên xui, tùy vào địa điểm và cửa hàng.
tubuzi
ĐẠI BÀNG
7 tháng
thích cái xe này mà điều kiện k có nên chỉ ngắm :V
tubuzi
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Mua quả này về nhà em ở thái bình, đang sống hà nội cách 120km 😁 đạp chắc 4 tiếng đến nhà
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019