Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Truyền Kỳ


Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng
Rất hay và hữu ích!/20 người
kutipro1255
1 thángBình luận: 116
Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng
Đây là review về Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 4 trăm 50 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng


Ford Everest mà mình đang dùng là một chiếc xe SUV trung 7 chỗ ngồi, phiên bản 1 cầu động cơ Diesel 2.2L, hộp số 6 cấp. Mình mua nó năm 2017 vào thời điểm chuyển đổi sang Form xe mới thay đổi hoàn toàn với kiểu dáng đeo ba lô (Bánh dự phòng phía sau xe). Đây là một chiếc xe rộng rãi, gầm cao rất thích hợp với địa hình mà mình sử dụng là thường xuyên đi trên đường đèo dốc và ổ gà.

Một lý do nữa mà mình chọn là vì chiếc xe trước của mình là Ford Everest 2011 yêu thích sự mạnh mẽ và cứng chắc của Ford nên Everest mới này lại là sự lựa chọn cho chiếc xe kế tiếp của mình

blob.jpg


Thiết kế ngoại thất


Mình thích chiếc xe này vì sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế bên ngoài của nó. Trông hiện đại hơn so với đời cũ, các đường nét quanh xe được làm mới đem lại cảm nhận hiện đại hơn nhưng không thiếu đi vẻ mạnh mẽ của một hãng xe của Mỹ.

Thiết kế tay nắm, gương hậu, mặt ca-lăng đều được mạ crom. Phần cản trước sau xe mặc định là màu bạc , mình không thích kiểu phối màu đỏ bạc lắm nên khi đem về mình sơn lại phần cản đó và bộ mâm sang màu đen luôn.

Xe được trang bị Mâm 20" mạnh mẽ, sang trọng hơn nhiều. Khoảng sáng gầm xe cao, lốp lớn mang lại cảm giác yên tâm khi sử dụng xe đi trên các con đường xấu và băng qua các đoạn đường ngập. Khả năng lội nước của chiếc xe này lên đến 80cm theo thông số của nhà sản xuất. Cá nhân mình thì chưa dám đem chiếc xe đi lội cỡ đó tuy nhiên những hôm trời mưa gió đường xá bị ngập thì mình tự tin băng xe qua đoạn đường ngập nước hơn nửa bánh xe của mình. Điều này làm mình cảm thấy thích thú khi sử dụng một chiếc SUV gầm cao.

Về đèn xe, Xe được trang bị bóng đèn Xenon cho chế độ Cos và Halogen cho đèn pha, đèn gầm cũng là Halogen luôn. Do nhu cầu sử dụng của mình nên mình đã độ đèn cho nó. Thay bóng gầm Halogen thành đèn Bi-LED để nâng cao hiệu quả soi sáng, đèn chiếu sáng bên trên thì mình không thay bởi vì đèn pha Halogen sẽ có công dụng tốt hơn khi đi trong điều kiện sương mù và mưa gió và hơn nữa Bi led gầm đã đủ thoã mãn cho mình về ánh sáng đi đường ban đêm rồi.

blob.jpg

fbce102312dfe181b8ce.jpg

ebe579db69279a79c336.jpg


Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất xe phiên bản Titanium của mình bằng da toàn bộ ghế, Mặt taplo cũng được bọc da. Mặt taplo này có nhược điểm là để lại dấu khi dán các vật dụng như bình nước hoa, bị một lần rút kinh nghiệm nên mình không dán bất cứ thứ gì lên bề mặt da này cả. Các chi tiết nhựa được sơn bóng bẩy, tuy nhiên dùng thời gian hơi xước dăm dăm nhưng để ý kỹ lắm mới thấy 😁

Cụm đồng hồ xe được trang bị 2 màn hình TFT 2 bên và một đồng hồ cơ hiển thị tốc độ ở chính giữa. Màn hình TFT hiển thị được khá nhiều thông tin như: Tua máy, nhiệt độ nước, tốc độ, khoảng cách còn lại cho tới khi hết dầu, góc nghiêng xe, góc nghiêng đánh lái, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu...ở bên phía màn hình bên tay trái. Còn màn TFT bên phải hiển thị thông tin giải trí, điều hướng, nhiệt độ điều hoà, thời gian...

Hệ thống giải trí trong xe trang bị được màn hình Sync 3 8" có hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống loa mặc định thì là 10 loa của Ford luôn 8 loa cánh, 1 loa center, 1 loa Sub. Chất lượng âm thanh mang lại đủ làm hài lòng đa số người dùng bình thường :D

Xe được trang bị hệ thống triệt âm chủ động, hệ thống này dùng Micro để nghe và dùng loa xe phát ra âm thanh nghịch lại triệt đi các âm thanh có tầng số đều kéo dài như tiếng ù lốp, tiếng ù động cơ.
Nội thất xe toàn bộ màu xanh và đen kết hợp. Trần xe bằng nỉ tối màu nên được cái xài lâu vẫn sạch sẽ ko bị dơ.

Hệ thống điều hoà trong xe có 2 dàn lạnh 1 trước 1 sau. Các cửa gió điều hoà được thiết kế phủ đều các vị trí ngồi trên xe và có hướng thổi từ trên xuống và cả dưới chân nữa. Hành khách có thể chỉnh độc lập phía sau hoặc người lái có thể thao tác chỉnh toàn bộ xe từ màn hình cảm ứng phía trước.


Ghế tài và ghế phụ được trang bị hệ thống điều khiển bằng điện 8 hướng nhưng tiếc là không có chức năng nhớ vị trí ghế.
Ngoài ra xe còn trang bị các tính năng tiện ích như hỗ trợ đỗ xe chủ động ( tự đánh lái vào điểm đỗ song song), cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang...

Các tính năng tiện ích này làm cho mình sử dụng xe rất thoải mái, yên tâm khi lùi xe trong nhà ra đường và vợ mình cũng dễ dàng ghép xe đỗ song song trên đường. Mình thì sử dụng hỗ trợ đỗ song song rất thường xuyên vì mình thấy nó ghép vào rất chuẩn xác nhờ hệ thống cảm biến xung quanh xe và đặc biệt là nhìn nó ngầu và hiện đại hehe.

blob.jpg


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Quá trình trải nghiệm xe thì mình rất hài lòng với nó. Mình thường xuyên dùng xe đi các chặng đường dài và mình cảm thấy không mệt mỏi vì hệ thống ghế ngồi thoải mái không gò bó, hệ thống hỗ trợ Cruise Control hỗ trợ mình đi đường không bị vượt tốc độ giới hạn và đi cao tốc thì nhàn nhã.

Xe đi trong phố thì có hơi bất tiện vì kích thước lớn, quay đầu cần góc đánh lái lớn hơn và là máy dầu nên đi trong phố có hơi ồn ào vì đề ba liên tục.
Đối với đi đường dài thì là tuyệt vời về độ cách âm và nhàn rỗi khi lái xe toàn bộ kiểm soát hành trình chỉ cần set là yên tâm và chạy. Hệ thống cân bằng điện tử, ABS, EBD hoạt động làm mình cảm thấy yên tâm khi vào cua và đi trên các cung đường trơn trượt hơn. Vô lăng xe đánh lái nhẹ nhàng khi ở tốc độ thấp và vững chắc hơn khi chạy ở tốc độ cao. Độ phản hồi mặt đường tốt, lái rất thoải mái mà không có cảm giác mệt vì phải ghì tay lái lâu khi lái trên những chặng đường dài. Xe chạy ở tốc độ cao trên cao tốc thì trong giới hạn cho phép (h) thì mình hoàn toàn điều khiển được xe, không có cảm giác bay bổng hay mất kiểm soát. Có lần mình thử ở đường riêng (đường trống sân bay) tốc độ cao hơn (~150km/h) thì hơi chới với kkk

Chân ga xe này có độ trễ, để khắc phục thì mình có mua thêm RaceChip để giảm thiểu độ trễ đó đi giúp mình vượt xe khác nhanh chóng hơn. Nếu không có thiết bị này thì xe có xu hướng duy trì ở một tốc độ nào đó mình đang giữ (Ví dụ 80km/h) muốn vượt xe khác phải thốc mạnh ga vào thì nó mới chịu về số hoặc lên ga để vượt.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Mình cảm thấy thích thú với các tiện ích trang bị trên xe. Ngoài những thứ đã nói ở trên thì mình cũng có lắp thêm một vài trang bị mới lên xe mình vì phiên bản Titanium 1 cầu không trang bị như Cảm biến áp suất lốp, Apple Carplay không dây... các thiết bị này giúp tăng trải nghiệm xe của mình được tốt hơn, điều khiển xe an toàn và yên tâm hơn.

Thỉnh thoảng mình cũng Jaibreak các thiết bị iOS để sử dụng thêm nhiều chức năng khác mà Apple Carplay mặc định không có như xem Video chẳng hạn. Và nó phục vụ cho những người thân đi cùng với mình trên chuyến xe cho họ bớt buồn tẻ hơn chứ đối với tài xế mình lái xe thì chỉ nghe âm thanh là đủ, mình không khuyến khích xem youtube nhé 😃

Sau gần 4 năm sử dụng xe với quảng đường lên đến hơn 80.000 Km thì mình hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Mình vẫn rất thích thú với nó. Lâu lâu lại mua thêm một vài món để trang bị lên đổi gió đi như mâm lốp, thay vô lăng, thay mặt ca-lăng...
À quên nữa, về khoản bảo trì bảo dưỡng thì Ford mốc bảo dưỡng cách nhau mỗi 10.000km với chi phí cho một lần bảo dưỡng thay dầu máy, lọc dầu rơi vào khoảng 2 triệu đồng. Các mốc bảo dưỡng lớn là 40.000km, 80.000km... thì nó có thay thêm một số lọc như lọc nhiên liệu, nước làm mát, dầu phanh... thì chi phí nó tầm khoảng 8 triệu. Mình thấy với khoảng chi phí như vậy cũng khá là nhẹ nhàng và hợp lý.

blob.jpg


Giá bán


Thời điểm mình mua xe giá có cao hơn so với phiên bản 1 cầu mới bây giờ vì một phần là do thuế động cơ và các trang bị option trên đó nó có nhiều hơn phiên bản 1 cầu bây giờ. Tuy nhiên điều đó không quan trọng, chọn được 1 chiếc xe mà mình cảm thấy ưng ý với nó như chiếc Ford Everest này cho đến bây giờ thì đó là một điều tuyệt vời đối với mình rồi.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Rất hay và hữu ích!/20 người
Smowtion
TÍCH CỰC
1 tháng
Có chảy dầu ko bạn. Bản mới 2021 ko có chống ồn chủ động thì phải.
uvhnaht
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@Smowtion Ấn tượng nhứt cái option này mà đi cắt.
@kutipro1255 của cụ mua 2019 mà máy 2.2 à? Ngon thế
@Chuyên dùng đồ cũ đời sau là máy ecoboost 2.0 công suất nó cao hơn 2.2 bạn
@sassyboy2412 oh, vậy à bác, mình đi xe chỉ biết nó 2.0, còn mấy cái trước đó k để ý lắm loại máy gì. 2.2 thì chơi bán tải mấy năm 😃
Chúc mừng cụ chủ có xế quá đẹp
@normalboy09 Cảm ơn bạn 😃
Xe ngon, nhiều công nghệ
hungkien85
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Chúc mừng bạn đã có chiếc xe tốt và hài lòng. Góp ý chút là bọc vô lăng thì chữ Sparco quay ra phía sau nha 😆
@hungkien85 Hehe. Ảnh này lâu lắm rồi. Hồi đó cứ bọc thôi chứ cũng ko biết. Mình bỏ bọc ra chơi tay trần 1 năm xong thay luôn vô lăng mới rồi bác 😃))
Mình thì mua cái loại gì mà tự khâu luôn á. Nhìn đẹp hơn xài bọc vô lăng mà không bị xộc xệch
864AAB87-C8C0-4052-B412-DFB2D3A9E6AA.jpeg
fuyin
TÍCH CỰC
12 ngày
@hungkien85 ủa, đúng là phải quay ra sau hả, mình quay như trong hình á, sai quá sai hả
fuyin
TÍCH CỰC
12 ngày
@kutipro1255 nó bị mòn hả
bác mua con này giá bao nhiêu vậy ạ
@duoctran1004 thoái mái nha bác
@duoctran1004 everest hàng cuối ngồi cực lắm bác ơi, gia đình 8 người thì mua Sedona hoặc Siena thôi
@duoctran1004 everest hàng cuối ngồi cực lắm bác ơi, gia đình 8 người thì mua Sedona hoặc Siena thôi. nhà mình đi everest gần 4 năm mới đổi thành 2 xe 4 chỗ đi cho thoải mái.
@Nam Air Siena đâu có cùng phân khúc giá 😁
dung.m.ha
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Bác cho mình hỏi là lúc đi 2 người thì có bị rung lắc nhiều ko bác? kiểu hơi bồng bềnh hơn lúc đi 4 người á bác
@dual1 Bồng bềnh là đặc sản của Toyota rồi, Rush, Fortuner, Innova đều bị.
dual1
CAO CẤP
11 ngày
@huyluan2011 Vậy chắc mình cáo lui Toy quá, đi bồng bềnh kiểu đó chiều làm về trạng thái như chết rồi.
@dual1 Tuỳ bản thôi bạn ơi, bản cao nhất 2 xe êm ngang nhau
leeduc1104
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@bishamoon Bản cao nhất thì nó vẫn dùng khung gầm đó. Độ bồng bềnh thì ông 4tunner phải gọi đầu bảng. E lái mà còn thấy chếnh choáng
Xe đẹp, ngon
Xe đẹp quá bác, mình yêu ngay từ đầu thấy em nó, cái tên thôi là thấy mạnh chắn rồi.
Benzema09
ĐẠI BÀNG
1 tháng
cho hỏi là chiếc này hồi bác ra giấy tờ luôn là bao nhiêu vậy ạ?
@Benzema09 Hồi xong e hết 1450 đó bác
Benzema09
ĐẠI BÀNG
1 tháng
cá nhân mình cũng rất thích thương hiệu Ford, cũng đã từng chạy khá nhiều xe Ford như Eco, Ranger, Raptor, Everest, và đặc điểm chung khiến mình rất thích đó là khả năng cách âm rất tốt, xe thì đầm chắc an toàn và cảm giác lái rất tốt. Nếu ko có điều kiện để mua các thương hiệu của Đức thì ưu tiên của mình vẫn là xe Ford.
@Benzema09 Đồng quan điểm. Nếu chưa đổi lên xe sang thì tầm phân khúc đó mình vẫn dùng Ford
@Benzema09 mình đang lái fiesta 1.0 ecoboost nè. Đã từng lái qua Thái Lan với vận tốc 180km/h đầm và chắc xe. Phê
Benzema09
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@sassyboy2412 Chuẩn nhỉ, ecoboost bốc khỏi bàn, xe đầm lỳ, lại nhỏ gọn linh hoạt nhỉ, fiesta thích hợp với những bạn độc thân hoặc gia đình nhỏ ở TP.
@Benzema09 nó có 1 nhược điểm là ai lái ko quen sẽ ghét cái máy ecoboost này, vì nó như con ngựa hoang ấy, đạp là dính ghê, nên đi trong phố sẽ bị nhồi nếu không biết nhịp nhành chân ga. Fiesta mình lái wa tour caravan bên Thái lên 180km/h đầm lắm.
Bài review khá chi tiết và có tâm của chủ xe đến từ Tây Nguyên lộng gió B-)
@no_promises339 Ai đây biết em tây nguyên lộng gió luôn à 😆)
Xe đẹp quá bác, phân khúc này thì r thích Pajero hơn, tụi Ford đời mới đọc thấy nhiều phốt quá
@tamnguyen072 Em may mắn mua 2.2 nên yên ổn đến giờ bác 😆)
@kutipro1255 Chúc mừng bác, con này mà không lổi vặt thì đúng đáng tiền nhất phân khúc luôn
Sniper9X
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@tamnguyen072 mình cũng thích PJS hơn và đang lái PJS 2017 bản full.
chúc mừng bạn, gần 1ty5 thì quá ngon rồi.
ford cực kì nhạy bén khi chuyển từ 1 con bên bỉ mạnh mẽ có tí thuần cơ khi như con everest form cũ lên một con everest đầy công nghệ như form 2016.

em có ấn tượng rất mạnh với ford everest vì nhà e lấy xe là một trong những con ford everest đầu tiên lăn bánh ở vn. ford everest 2005
bác chủ thớt đổi sang mâm 20inch form mới đúng không ạ? Xe F.E 2017 vẫn chưa lắp mâm dạng này.
@Trunghieulennon123 Mâm mặc định của mình là mâm 20" Chấu lớn giống các phiên bản trend ấy. Mình đổi mâm 20" này của everest đời mới hơn 😁
@kutipro1255 nhìn nó cũng hiện đại sang trọng hơn bác nhỉ
Cười vô mặt
jacubi
TÍCH CỰC
1 tháng
Apple Carplay không dây.
Món này bác mua ở đâu vậy, cho xin link tham khảo với bác
@jacubi Trên shoppe có đó bác. 2,5 triệu
Chúc gia chủ đã có lựa chọn hợp lý! Mình cùng quan điểm với bạn: Chiếc xe đầu tiên là Ford, chiếc thứ 2 cũng sẽ là Ford thôi! Mình đang mơ mộng em Explorer 2021.
Cũng kết dòng Ford Everest nhưng thấy bảo mua xe này may rủi nhỡ dính xe chảy dầu thì bỏ. Ae cho ý kiến chính xác giúp !
@trantrungtu Chả bỏ đâu bạn. Mình cũng chạy xe FE2019 Titan 1 cầu. Chảy dầu có chút và bên hãng cũng bảo hành bảo trì ổn nên ko quá quan trọng việc này. CP bảo dưỡng rẻ. Giờ còn trong diện được Cứu hộ miễn phí nữa. Nói chung là OK. Vẫn thích xe Ford và nếu có đk thì lên Explorer.
@trantrungtu Ai bảo với bác dính chảy dầu thì bỏ vậy. Nói chung nó có chính sách bảo hành và thay mới phụ tùng cho phần lỗi hết mà bác
@trantrungtu khổ nghe lời mấy ông trên mạng. Ford nó thường sẽ triệu hội và thay thế miễn phí, nhiều khi lỗi nhỏ nó cũng triệu hội. Nhiều người làm quá á
bác lắp applecar không dây bằng cái gì thế
@magic.flame Em vẫn đang dùng apple car play có dây bác ạ. Tiện cả sạc pin nên em chưa update ko dây. Em hay đi chặng dài mà ko dây nó tụt pin rồi mua thêm cái cục sạc nữa cũng huề nhau nên thôi
@kutipro1255 giống em 😆
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019