TIKI Freeship June


Review Grande Hybrid 2019
Rất hay và hữu ích!/7 người
gagalovegood
9 ngàyBình luận: 46
Review Grande Hybrid 2019
Đây là review về Grande Hybrid 2019 của mình. Mình mua nó với giá 54 tr bao giấy tờ SG (2019). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Grande Hybrid 2019


Sau khi thấy thông tin em nó ra mắt bên Thái năm 2018 là mình kết liền, đời mới nhìn bớt thô hơn đời cũ. Sau đó vài tháng mình đi Thái chơi thấy bên đó chạy Grande (Grand Filano) nhiều nên về VN mình mua luôn 1 chiếc cho mẹ đi chợ 😁

Thiết kế, ngoại hình


Xe nhìn nhỏ nhỏ nhưng mà ngồi lên rất cao, yên cao ngang với con NVX mình đang đi. Trên group Grande có nhiều chị em phải gọt bớt yên.
Ấn tượng nhất với mình ở ngoại thất đó chính là cái mặt đồng hồ TFT, nó có màu, đa điểm ảnh, nhìn ngon hơn hẳn màn LCD trên NVX.

Quảng cáo


Mình mua bản trắng ngọc trai. Màu này nó thay đổi tùy theo thời tiết rất hay, nếu có ánh nắng chiếu vào thì nó cho trắng ánh vàng, trời âm u thì nó cho trắng xanh, trời mưa thì nó cho màu trắng Ngọc Trinh...

Nhìn chung xe tốt trong tầm giá, chỉ với hơn 50 triệu có smartkey, ABS, TFT, kiểu dáng hao hao Vespa cổ điển.

Skype_Picture_2021_06_10T09_44_11_223Z.jpeg


Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Động cơ của xe êm ái, gia tốc khá tốt và dịu tay ga, tay ga nhạy tuy có chút yếu khi depa từ vị trí đứng yên, khi có trớn rồi thì cũng rất lướt, vặn là lên không bị trễ ga. Nếu hãng cho thêm 1 mã lực và mô-men xoắn depa mạnh như Janus thì sẽ hoàn hảo hơn.
Động cơ khi vận hành rất êm, nhiều lần mình vượt xe khác không bóp còi là người ta giật mình khi mình vượt qua, rất thích điểm này vì mình không khoái mấy xe gào rú.

Ngoài ra xe cũng rất tiết kiệm xăng, mình chạy một nửa QL 22, nửa còn lại thì chạy nội thành Sài Gòn xe ăn 62km/l (Đồng hồ báo 64).
Nếu chạy nội thành thì nó chỉ đạt tầm 57km/l thôi, nếu kẹt xe nhiều thì còn xuống nữa, đi tầm 220km thì đổ hết 3.8l.
Thật ra mình mong đợi nó nhiều hơn vì công suất mã lực yếu hơn NVX 155 một nửa nhưng xăng cọ chỉ tiết kiệm hơn có hơn mười km/l. Không đáng để đánh đổi như vậy. Nếu Grande được trang bị động cơ của NVX 125 thì ok hơn.

Do xe mẹ đi là chính nên mình chỉ có cơ hội đo nhiên liệu thủ công có 2 lần, so với đồng hồ xe thì cũng khá chính xác, xê dịch tầm 1-2km/l. Nó không báo ảo lố lên 10-15km/l như một vài dòng xe khác trên thị trường.

Quảng cáo



Ưu điểm kế tiếp là nhẹ, ngắn đòn nên lạng lách tốt, xe rất cân bằng. Mình dừng đèn đỏ, sau khi dừng hẳn 3s rồi mới cần chống chân, điều mà mình không làm được trên bất cứ xe nào khác mình từng đi. Vào cua cũng vững, không bị lạng xe.

Khả năng tải nặng vẫn tốt dù thông số kỹ thuật hãng đưa ra rất thấp (6.1Kw). Mình từng tải 3 (60kg + 63kg + 48 kg) và xe vẫn phóng tốt (Ban đầu sợ nó không chạy nổi). Thậm chí với tải trọng này khi chạy tốc độ cao xe đầm và vững hơn so với khi đi 1 mình.

Xe nhẹ trọng tâm thấp nên dễ dắt dễ xoay sở, ngồi lái rất thoải mái êm mông, cảm giác như lướt xe điện, xe nó trôi chứ không có bị ghị ghị.
Mình đi chính là NVX nhưng vẫn thích cảm giác lái của Grande hơn dù Grande không đầm bằng NVX.

111111111.gif


Điểm thích nhất

Quảng cáo


Điều thích nhất là điều nhỏ nhất trên xe. Đó chính là chỗ đổ xăng: chỉ cần bấm nút một cái một thôi là nắp xăng mở. Chứ không cần rườm rà bấm, mở nắp nhựa, xoay nắp xăng như những xe khác. Cực kỳ hay ho thú vị.

Điều mình thích thứ hai ở xe chính là sự gọn nhẹ và thoải mái như mình đã nói ở trên. Điều khiển xe cho cảm giác an toàn kiểm soát xe tốt (cân bằng, nhạy ga, trọng tâm xe vững, mình đã đi qua một số xe khác trong phân khúc thì mấy xe đó cho cảm giác tròng trành, vặn ga một đằng gia tốc xe lên một nẻo, vào cua sàng đít không vững như chiếc Grande này).

Cốp xe rộng để được nhiều đồ có cái đèn soi cũng tiện, nhưng nếu nó có cái cốp 37 lít của Latte thì perfect hơn.

Ưu điểm kế tiếp là sàn để chân cũng rộng chà bá luôn, để chân thoải mái không bị gò bó. Để balo hay thùng bia gì vào cái sàn cũng rất dễ dàng, không bị chật chội. Thậm chí mình còn cho em nó đi thồ sỏi luôn ==))
[​IMG]

ABS hoạt động tốt, mình đã thử vài đường ở chỗ trơn ướt hay cát thì ABS kích hoạt nhạy, bánh xe không hề bị khóa.

Giá phụ tùng cũng rẻ, thằng em mình xách xe chạy sao đó bị ngta đụng bên hông bể hết nửa dàn áo trước, mình order 4-5 miếng gì đó mà hết có 7 trăm mấy, miếng rẻ nhất là 85k, miếng đắt nhất là 230k.

Điều thú vị nho nhỏ cuối cùng là lúc chạy xe cái vạch ở giữa nó lượn sóng rất vui mắt (Không khuyến cáo mọi người dòm nó khi chạy xe đâu nha :D )

Grande 1.gif


Điều cần cải thiện


Điều mình ghét nhất trên Grande nói riêng và Yamaha nói chung là dàn phuộc quá cứng. Chiếc Grande mua về mình phải đi canh chỉnh lại phuộc trước, có khá nhiều option nhưng mình chỉ canh lại dầu phuộc ngon hơn. Phuộc sau thì mọi người thường thay YSS nhưng mình ra tiệm cho anh thợ canh chỉnh lại phuộc zin. Sau khi fix thì xe đầm hơn, đỡ bay đỡ sóc khi đi qua ổ gà.

Nhược điểm thứ 2 là bộ nồi kêu lọc cọc lúc sáng sớm, sau khi đi tầm 100m thì hết (Này hên xui có xe bị xe không, mình có lên group Grande hỏi thì không phải xe nào cũng bị). Sau khi ra hãng check thì xe nhà mình bị cháy nồi, sau khi thay nồi mới thì hết kêu, không biết sau có bị lại không để chờ xem.

Cái thứ 3 là Grande Việt Nam đã bị cắt cổng sạc và hộc đồ so với bản Grand Filano Thái Lan, hệ quả là mình phải đặt mua cái yếm bên thái về gắn với giá 1tr4 để có hộc đựng đồ (là chính) và hốc sạc (là phụ).

Nếu xe mạnh hơn một mã lực nữa thì sẽ ok hơn, đỡ lỳ khi depa, bốc cỡ con Janus là ổn, phù hợp cho việc chở 4 cả gia đình cha mẹ 2 con chẳng hạn.

Cuối cùng là đèn cốp khá yếu, đèn cốp nên sáng hơn tí nữa cho dễ thấy đường.

Tổng kết


Grande là chiếc xe tốt trong tầm giá 50 triệu. Có đầy đủ Smartkey, ABS, cốp rộng, nhiều tiện ích hay ho thú vị, nhẹ nhàng thoải mái. Dù còn một số yếu điểm nhưng cũng chấp nhận được và mong hãng Yamaha sẽ cải tiến trong version mới.


IMG_2023.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Rất hay và hữu ích!/7 người
Tags:review
hungdan3010
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Nữ m50 chạy có bị cao k bạn, mình đang tính mua cho vợ chạy, kết kiểu dáng với ABS quá
@hungdan3010 Bác dẫn vợ ra đại lý ngồi thử xem sao đi ạ. Mẹ mình 1m55 chống chân tốt nhưng với đôi guốc hoặc dép đế dày. Xe mình không có gọt yên.
@hungdan3010 nữ 1m50 thì mang guốc cao gót là ok, nhà mình cũng chạy xe này, đánh giá rất tốt
@hungdan3010 thoải mái bác nhé
angel2706
TÍCH CỰC
9 ngày
canh chỉnh phuộc ra hãng làm đc ko bác?
@angel2706 Hãng thì tuỳ đại lý bác ạ. Vẫn có đại lý chịu làm. Trên group Grande cũng có vài người ra đại lý nhưng không biết hiệu quả ra sao. Còn ra tiệm ngoài thì họ sẽ can thiệp sâu hơn (Thay lò xo, canh chiều dài lò xo hoặc thay ty phuộc, v.v) Nếu có tiệm ngoài uy tín thì mình nghĩ sẽ fix hiệu quả hơn trong hãng. Vì hãng nó sẽ làm trong giới hạn cho phép của nhà sx khuyến cáo thôi.
angel2706
TÍCH CỰC
9 ngày
@gagalovegood bác chia sẻ kinh nghiệm cho e vụ canh lại dầu phuộc với. Em thấy đi phuộc trước hơi cứng. Phuộc sau thì chở 2 khá ok chắc ko sao. Với canh chỉnh phuộc thế có mất bảo hành ko bác? thank bác nhiều
@angel2706 Canh chỉnh phuộc không mất bảo hành đâu bác. Canh chỉnh phuộc trước thì mình ko rành kỹ thuật mình không thể chỉ bác được nhưng đại loại nó sẽ như sau:
1. Đơn giản nhất là canh lại dầu phuộc, thay đổi số ml và thương hiệu dầu (Ví dụ amsoil hay motul gì đó). Dầu tốt và số ml hợp lý làm cho sự giảm chấn tốt hơn.
2. Thay lò xo phuộc dài hơn nhưng mềm hơn: tăng độ đàn hồi nhún.
3. Kéo dài hành trình phuộc + chêm thêm 2cm lò xo zin. Cái này làm cho phuộc khoẻ hơn và hành trình phuộc dài hơn.

Đó là lý thuyết mà mình gom nhặt được sau khi lượn lờ mấy group Yamaha. Options 2 được NVX áp dụng nhiều nhất. Con Grande của mình thì đang áp dụng options 1. Nếu bác ở Sài Gòn thì tham gia group Yamaha Freego, tìm tới bác "Thành Luân", inbox bác ấy fix phuộc cho 😁
angel2706
TÍCH CỰC
9 ngày
@gagalovegood cám ơn bác nhiều. xe nhà e thì ở Huế lận, để e đi hỏi xem chỗ nào nhận canh lại dầu phuộc ko. Đầu xe grand nhẹ mà phuộc trước cứng nên đi gặp đường xóc khá khó chịu. phuộc sau thì e thấy khá ổn rồi. :D
@angel2706 Nó đó bác. Ghét nhất cây phuộc. Ah trước mắt thì bác xả bớt xíu hơi bánh trước. Bánh trước bơm căng quá cũng làm cho xe xóc dữ lắm.
Yamaha thiết kế cái treo đồ cực ngốc, gạt nữa trên ra để treo đồ thì nữa dưới đóng theo luôn.
Hy vọng có ai là designer của Yamaha đọc được cái bình luận này.
Nhà có chiếc Grande đời đầu ngồi rất mỏi lưng, xe nhẹ như cái phao, được cái máy móc ngon, êm, ít tốn xăng lắm.
@huutai_pasion phải lấy 1 tay giữ cái dưới 1 tay kéo cái trên ==))
Phải học hỏi cái móc của sh mới khôn ra nè.
yushikara
TÍCH CỰC
9 ngày
Hèn gì to con như Hùng lâm reviu xe bảo là ngồi sướng, mình nhìn cũng ko đến nổi puê đuê như lead
Cười vô mặt
kedote
CAO CẤP
9 ngày
@yushikara Pd chạy con gì cũng chả giấu được chất pd, cái xe không có tội 😆
ohsusu
ĐẠI BÀNG
9 ngày
con này 50 điện 50 xăng hay sao bác thấy ghi hybrid
@ohsusu Hybrid cho vui thôi bác. Hỗ trợ 3s lúc xoắn mạnh tay ga ở vị trí đứng yên thôi
ohsusu
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@gagalovegood oày mình cứ tưởng, thôi bỏ qua k tìm hiểu nữa
@ohsusu nhưng xe rất tiết kiệm xăng
ohsusu
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@quangkhang1751980 okk bạn
hahaha333
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Nhà bác có combo giống nhà em thế. Em cũng đi NVX, vợ Grande 😁

Xe vợ em là Grande đời đầu, phuộc êm lắm, mà em thích dáng đời đầu hơn đời mới bây giờ. Đèo vợ con dạo phố thì đi Grande thích hơn NVX.
@hahaha333
Yêu quá
kedote
CAO CẤP
9 ngày
@hahaha333 Grande chuẩn là đời đầu, đèn chữ V sau đuôi nhìn chất lắm, mấy con sau này đít bầu, bớt đẹp, với mình là vậy 😁
diy
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Yếm bạn mua 1tr4 ở chỗ nào thế. Chỉ giúp mình, mình cũng thích có hốc đựng bình nước
Bạn vào group Yamaha Grande vào xem mấy cái post là có người bán đó bạn 😃. Có post gim ngay trên đầu, phần announcement ấy.
Cũng đang đi con này phiên bản đặc biệt. Rất chi là ưng. Đáng đồng tiền bát gạo.
image.jpg
gbambooking
ĐẠI BÀNG
9 ngày
có điều kiện cũng muốn đổi cho vợ con Grande này 😁
Black8700c
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Bài review rất chính xác. Con này điểm yếu là lực kéo lúc mới đề khá yếu và phuộc cứng, còn lại quá ngon.
@Black8700c Hehe cám ơn bác. Đi thấy sao review vậy cho ai muốn mua có cái mà tham khảo. Với như vậy Ya nó mới cải tiến yếu điểm ở bản sau. Mong vậy 😁
Yêu quá
Saycheese
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Nhà mình cũng dùng Grande, mà cái chốt bên dưới yên dùng tgian nói gãy ra nên không đóng yên được. Đem ra tiệm hàn dùng tgian nó lại gãy.
@Saycheese Trên group facebook cũng có ông bị y bác. Ổng lấy cái dây rút xiên lại luôn ==))
mang tiếng là xe hybrid cho có thôii
Nhà mình cũng có Grande đời 2017. Cái yên nó mút siêu dày. Ngồi thì êm nhưng cảm giác hơi bồng bềnh.
@kehuydiet091 Đời 2019 thì nó không dày lắm bác. Ngồi thì êm nhưng mà không đủ độ dày để gọt. Bữa mình tính đi gọt yên mà gọt dc tầm 2cm là chạm miếng nhựa rồi nên thôi. Thấy yên cao 990 tưởng là cao do mút ai dè cao do phần nhựa. 😁
trời xe này mà bạn đòi bốc khi chở 4 ng 2 lớn 2 nhỏ thì sai sai rồi
Thannk
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Xe nữ chạy ngon
Hun cái nè
Madhit
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Hybrid và ko có đáng cho giá chênh 10tr ko nhỉ? Có những điểm gì mà mua Hybrid đáng giá hơn không nhỉ ?
@Madhit Bác đang so với xe nào 😁
Madhit
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@gagalovegood Bản Grande standard và Hybrid 😁
@Madhit Bản standard là bản đời đầu hả bác?! Ngoài Hybrid cho vui ra thì có còn hơn ABS, Smartkey, màn đồng hồ xịn sò hơn, máy khoẻ hơn 1 tí. Dù vậy bản đời đầu máy êm hơn tí và xăng cọ cũng tiết kiệm hơn bản hybrid. Mình tham gia group Grande thì thấy nhìn chung là vậy.
Madhit
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@gagalovegood Thank bác. Tại mình thấy trên web có bản Grande 40tr và Hybrid 50tr nên thắc mắcngoài vị Hybrid và Abs còn giá trị nào # ko. Thấy có vẻ vẫn ko có gì ngon hơn Lead 😞
@Madhit Bản 40tr là bản cũ đời đầu. Bản rẻ nhất. Ngon hơn hay không không nằm ở mấy cái thông số trên website đâu bác. Ví dụ Grande không có nặng, tròng trành, vào cua kém an toàn hay trễ ga, nhanh hú như Lead 😃
hyoyeon
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Thái Lan độ xe này lên rất đẹp
Chạy ok k ae
@Nguyễn Duy Tuấn_1990 Oke nhé bác. Tốt trong tầm giá 😃
chickennho
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Ngâm cứu mua đi làm


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019